อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 230

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 230 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 230 เทคนิคพิเศษของปัญญาประดิษฐ์
อู๋ฮ่าวเหรินแสดงสีหน้าประหลาดใจ เก๋าเล่อกล่าวว่า “ครั้งนี้พวกเราช้าไปมากแล้ว หลักๆ เป็นเพราะพวกเราได้หารือกับทีมผลิตอนิเมชั่นเกี่ยวกับการสร้างอนิเมชั่นและในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะสร้างอนิเมชั่นและการ์ตูนร่วมกัน
เหยายู่ค่ายพยักหน้าและกล่าวว่า “หลักๆแล้วก็เพราะว่าการสร้างอนิเมชั่นนั้นมันค่อนข้างมีปัญหาเยอะและพวกเราก็ได้ศึกษาหลายอย่างซ้ำแล้วซ้ำอีก พวกเราไม่สามารถที่จะเอาเงินของเจ้านายมาแค่สร้างขยะขึ้นมา”
อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้สนใจ “ไม่เป็นไร พวกคุณเพียงแค่ต้องทำมันก่อนที่จะเริ่มเกมส์ ฉันเคยบอกไว้แล้วว่าคุณไม่จำเป็นต้องช่วยบริษัททำเงินก็ได้ บริษัทของเราไม่ได้ขาดแคลนเงินขนาดนั้น”
ด้วยการขายอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสัญญาสุดท้ายได้มีการลงนาม ผลกำไรของบริษัทก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวด้วยความช่วยเหลือของพวกเขา
ถ้าเขาไม่ใช่หุ้นส่วนด้วยคนเหล่านี้ให้โอนเงินไปยังบัญชีในต่างประเทศ บริษัทก็ยิ่งจะสร้างกำไรได้มากกว่าปัจจุบัน
พวกเขาถึงกับพูดไม่ออก ถ้าเพียงแต่พวกเขาได้พบเจ้านายเร็วกว่านี้ บางทีพวกเขาก็อาจะไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก
แต่ตอนนี้มันสายเกินไปแล้ว ด้วยการสนับสนุนของเจ้านายที่เป็นทรราชเช่นนี้ พวกเขาไม่เชื่อว่าพวกเขาจะไม่สามารถสร้างการ์ตูนและอนิเมชั่นของคนจีนได้
“เจ้านายครับ ได้โปรดช่วยดูประเด็นแรกของการ์ตูนของพวกเราก่อน มันไม่เหมือนกับการ์ตูนสไตล์ญี่ปุ่นและทั้งหมดก็ใช้วิธีการวาดภาพแบบจีน”
อู๋ฮ่าวเหรินเปิดหน้าแรกและรู้ว่านี่มันคือการ์ตูนจีนที่เขาต้องการเห็น ปราศจากความใจร้อนและการพูดโอ้อวด มันช่างดูสง่างามและเหมือนจริง ตัวละครและสิ่งต่างๆ ดูเหมือนใกล้เคียงกับชีวิตจริง
ถึงแม้ว่าบางสถานที่จะไม่เข้ากันเท่าใดนัก อู๋ฮ่าวเหรินสามารถมองเห็นมันได้เนื่องจากทักษะการวาดรูปของพวกเขาที่พวกเขายังไม่ถึงระดับปรมาจารย์ด้านการวาดภาพจีนโบราณ
“ดี ดี ดีมาก วาดแบบนี้แหละ ตั้งใจใส่รายละเอียดบางอย่างลงไปด้วย แล้วอัพโหลดขึ้นบนอินเตอร์เน็ต และให้แผนกวิจัยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์จัดการต่อให้ด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่พวกเขาเพิ่งคิดค้นขึ้น”
เมื่อได้ยินอู๋ฮ่าวเหรินบอกให้ใช้ปัญญาประดิษฐ์จัดการต่อ พวกเขาถึงกับตะลึงไปชั่วครู่ พวกเขาแสดงสีหน้าตกใจ
“เจ้านายครับ บริษัทของเรามีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ด้วยหรือครับ?”
“แผนกวิจัยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ถูกจัดตั้งขึ้นก่อนที่คุณจะเข้ามาทำงานที่บริษัทนี้ซะอีกนะ ภารกิจหลักของพวกเขาคือการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของบริษัทเราทรงพลังที่สุด คุณไม่รู้อย่างนั้นหรือ?”
ในตอนนี้ พวกเขาทั้งสองคิดถึงข่าวลือของสงครามแฮคเกอร์ที่มีมายาวนาน เมื่อเจ้านายของเขาเองดูเหมือนจะสามารถป้องกันการโจมตีของบรรดาแฮคเกอร์จากทั่วโลกได้
“มีพรสวรรค์ ดูเหมือนว่าเทคนิคพิเศษอนิเมชั่นที่คุณกำลังกังวลก็สามารถแก้ไขได้แล้วนะ” เก๋าเล่อกล่าว
เหยายู่ค่ายพยักหน้า หลังจากที่อนิเมชั่นถูกสร้างขึ้น สิ่งที่พวกเขาไม่พอใจที่สุดก็คือเทคนิคพิเศษภายใน โชคไม่ดีนักที่พวกเขาไม่ได้ต้องการใช้เทคโนโลยีเทคนิคพิเศษมากนัก พวกเขาก็ยังสามารถทำงานมาถึงขึ้นนี้ได้ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย
พวกเขาคิดที่จะปล่อยให้เจ้านายใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพเสมือนจริงเพื่อช่วยพวกเขา แต่พวกเขาก็ปฏิเสธไอเดียที่จะนำขึ้นเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ทุกคนได้ชม
อู๋ฮ่าวเหรินถาม “เทคนิคพิเศษของพวกคุณแย่มากเลยนะ?”
“ใช่ครับ พวกเราไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีเทคนิคพิเศษ แต่ก็มีผู้มีพรสวรรค์อยู่สองสามคนในจีนนะครับ” เหยายู่ค่ายโพล่งออกมา
อู๋ฮ่าวเหรินพยักหน้า พิจารณาถึงธุรกิจหนังในประเทศและทราบดีว่าเทคนิคพิเศษภายในประเทศไม่ค่อยดีนัก
“เดี๋ยวฉันพิจารณางานอนิเมชั่นดูก่อน ถ้าเทคนิคพิเศษไม่ไหวจริงๆ ฉันจะให้แผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ช่วยพัฒนาโปรแกรมอัจฉริยะพิเศษเพื่อจัดการด้านเทคนิคพิเศษให้พวกคุณก็แล้วกัน”
ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของบริษัท นี่ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ป้อนข้อมูลลงไป เทคนิคพิเศษทั้งหมดสำหรับภาพยนตร์และอนิเมชั่น โปรแกรมจะทำการอนุมานโดยอัตโนมัติและจากนั้นจะหาเทคนิคพิเศษที่เหมาะสมออกมาให้
พวกเขาเพียงแต่ต้องเลือกเทคนิคที่ดีที่สุดออกมาใช้ เมื่อเขาดูอนิเมชั่นนั้นบนจอใหญ่แล้ว อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัว เทคนิคพิเศษที่ใช้นั้นแย่มาก มันทำให้ภาพยนต์อนิเมชั่นที่ควรจะดูดีมาก กลายเป็นลดลงมาหลายเกรดเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามหลายฉากในภาพยนต์อนิเมชั่นยังไม่เป็นธรรมชาติเช่นที่อยู่ในการ์ตูน พวกเขาคงยังไม่มีความสามารถเพียงพอในด้านเทคนิคพิเศษ
“สำหรับโคลงเรื่องไม่มีปัญหานะ รวมไปถึงตัวละครในการ์ตูนก็ไม่มีปัญหา ฉากดูเหมือนจะยังไม่สะท้อนถึงการวาดภาพจริงๆ ของจีน มันคงจะเป็นปัญหาในการสร้าง”
เหยายู่ค่ายพยักหน้ารับ ถึงพวกเขาจะเห็นปัญหา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะจัดการให้มันดีกว่านี้ได้ พวกเขายังห่างไกลจากต่างประเทศในแง่ของปัญหาทางด้านเทคนิค
“เอาแบบนี้ คุณนำพวกนี้ไปที่แผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ ไปหาหวังจี๋ ขอให้เขาช่วยจัดการเกี่ยวกับปัญหาพวกนี้ ซึ่งก็จะเป็นการทดสอบผลการวิจัยของพวกเขาไปด้วย”
คนทั้งสองพยักหน้า และนำงานออกไปจากห้องประชุม เพื่อที่จะไปพบแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์
จริงๆ แล้วอู๋ฮ่าวเหรินไม่สามารถปล่อยให้จี้ช่วยจัดการเรื่องนี้ได้โดยตรง เพื่อทำให้มั่นใจว่ามันจะดีกว่าถ้าใช้ปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างโดยแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์
สำหรับคนที่คิดว่าแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ทำอะไรมาบ้าง พวกเขาไม่ได้ทำเพียงแค่การวิจัย แต่การปล่อยให้ทั้งสองแผนกได้มาทำสิ่งที่เกี่ยวข้องกันก็ถือว่าเป็นการทดสอบความสามารถของพวกเขา
เมื่อพวกเขามาถึงแผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่และมีเซิร์ฟเวอร์มากมาย กลุ่มคนพากันนั่งหันหน้าเข้าหาเครื่องคอมพิวเตอร์ บางคนก็เคาะนิ้วบนแป้นพิมพ์อย่างสม่ำเสมอ บางครั้งก็พูดศัพท์เทคนิคที่พวกเขาฟังไม่เข้าใจ
คนทั้งสองเคาะประตูเพื่อเรียกความสนใจจากคนข้างใน เห็นได้ชัดว่ากลุ่มคนที่บ้าการวิจัยพวกนี้ แทบจะไม่ค่อยไปปรากฏตัวในการประชุมของบริษัท ไม่มีใครรู้จักพวกเขาสองคนเลย
“ใครครับ?”
“พวกเรามาจากแผนกบันเทิงครับ เจ้านายบอกว่าคุณได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์และขอให้คุณช่วยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ช่วยเราจัดการบางอย่างครับ”
“อะไรครับ?”
“นี่ครับ นี่คือการ์ตูนและภาพยนต์อนิเมชั่น เจ้านายขอให้คุณช่วยเราจัดการสิ่งที่ไม่ลงรอยข้างบนนี้ มันคือเทคนิคพิเศษในภาพยนตร์อนิเมชั่นที่คุณต้องช่วยพวกเราทำมันอีกครั้งครับ”
กู้ซิงเฉิงถูกเรียกออกมา “มานี่สิ เจ้านายมีงานมาให้ทำ”
“ภารกิจงั้นหรือ ภารกิจอะไร?”
ในตอนนี้แผนกวิจัยคอมพิวเตอร์ไม่ได้มีเพียงแค่ห้าคน แต่มีมากกว่าสิบคน
เมื่อได้ฟังเก๋าเล่อและเหยายู่ค่ายแล้ว คนพวกนี้ก็เข้าใจได้ทันทีว่าพวกเขาต้องทำอะไร
“เจ้านายต้องการที่จะสร้างสิ่งนี้ด้วยปัญญาประดิษฐ์จริงๆ หรือต้องการจะทดสอบเทคโนโลยีของพวกเรากันนะ?”
“มันต้องเป็นการทดสอบเทคโนโลยีของพวกเราแน่ๆ เร่งทำเข้าเถอะและให้เจ้านายได้เห็นผลสำเร็จของพวกเราในครั้งนี้ กู๋พ่านพ่าน คุณรับผิดชอบเกี่ยวกับการ์ตูน พี่เฉิน คุณรับผิดชอบเกี่ยวกับการ์ตูน พวกเราจะแยกกันทำงานเป็นกลุ่ม”
เก๋าเล่อและเหยายู่ค่ายไม่มีอะไรจะทำอีกต่อไป หลังจากที่ป้อนข้อมูลของการ์ตูนและภาพยนต์อนิเมชั่นลงในคอมพิวเตอร์ คนเหล่านี้เริ่มเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้ ความสามารถในการค้นหาเป้าหมายของปัญญาประดิษฐ์ช่างแข็งแกร่งนัก คนกลุ่มนี้จะเก็บข้อมูลทั้งหมดได้ในไม่ช้านี้
มันคือการลดของปัญญาประดิษฐ์ ตามข้อมูลที่ได้ค้นหามาและคำสั่งที่พวกเขาป้อนเข้าไป โปรแกรมจะเปลี่ยนทุกๆ ที่ที่ควรจะต้องเปลี่ยนและมีรูปแบบการปรับเปลี่ยน
คนทั้งสองที่กำลังมองดูกิจกรรมที่เกิดขึ้นดูโง่ไปเลยในตอนนี้ พวกเขาไม่คาดคิดว่าปัญญาประดิษฐ์จะทรงพลังเช่นนี้
ภาพยนต์อนิเมชั่นและการ์ตูนกำลังถูกดำเนินการในคอมพิวเตอร์ ทำให้คนทั้งสองตื่นเต้นมาก พวกเขาอยากจะรู้ว่าผลงานของพวกเขาจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไรหลังจากที่ผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยีเช่นนี้?
———————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด