อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 234

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 234 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 234 พื้นที่หอพักสุดหรู
บางทีคงเป็นเพราะว่าอู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้ตอบคำถามด้วยตัวเอง ว่าคนที่ส่งวิดีโอนั้นคือเขา
ดังนั้นบนกระดานข่าวของเว็บไซต์หลักของบริษัท กลุ่มคนเรียกร้องให้ฟิวเจอร์กรุ๊ปสร้างวิดีโอเรื่องต่อไปและพวกเขาสัญญาว่าจะซื้อตั๋วเข้าชม
ในกรณีนี้มีบริษัทภาพยนตร์และทีวีจำนวนมากต้องการที่จะร่วมงานกับฟิวเจอร์กรุ๊ป พวกเขาอยากจะได้เทคโนโลยีเทคนิคพิเศษและเทคโนโลยีการสร้างภาพยนตร์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป
โชคไม่ดีที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ปฏิเสธการทำความร่วมมือรวมไปถึงการเจรจาต่อรอง ทุกคนในฟิวเจอร์กรุ๊ปรู้ว่าเจ้านายของพวกเขาอาจจะสร้างภาพยนตร์และรายการทีวีในอนาคต ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำความร่วมมือกับบริษัทภาพยนตร์และทีวีอื่นๆ
สำหรับการสร้างรายได้ ฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ไม่ได้ขาดแคลนเงินทุนอะไรเลย ดังนั้นจึงไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องเงิน
ต่างชาติอื่นๆ ก็ได้ติดต่อมาที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปเช่นกัน และต้องการที่จะหารือเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ แน่นอนว่าพวกเขาทำได้เพียงแค่พยายาม ถ้าประสบความสำเร็จนี่คงจะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก
เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ แม้ว่าอู๋ฮ่าวเหรินยังไม่ได้เปิดตัวอย่างสมบูรณ์ และเพียงแค่ขายเทคโนโลยีให้กับต่างประเทศ
ในวันนี้ คนในฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่ได้ไปทำงาน พวกเขารวมตัวกันอยู่ที่พื้นที่หอพัก ซึ่งเป็นแห่งแรก และแห่งที่สองของโครงการที่ได้รับการตกแต่ง
“พี่หลิว คุณอยากจะย้ายมาอยู่ที่นี่ไหม?”
หลิวเหม่ยหรู อาศัยอยู่ที่มณฑลหยุนหลงมาโดยตลอด ลิวหมิงเยว่ซึ่งไม่รู้ถามขึ้นมาเผื่อว่าเธออยากจะเข้ามาอยู่ในพื้นที่หอพัก
“ย้ายมาสิ ฉันได้เลือกบ้านเอาไว้แล้ว”
“ทำไมพี่ไม่พูดว่า พวกเราควรจะไปเลือกบ้านด้วยกัน จะได้ไปมาหาสู่กันได้สะดวก” ลิวหมิงเยว่คิดถึงงานฝีมือของพี่หลิว จึงพูดขึ้นและดึงแขนเธอขึ้นมา
โจ้วหลานอยู่ข้างๆ เธอ เธอแตะหัวของโจ้วหลานและพูดว่า “เธอมันช่างโลภมากนัก เธอก็บอกไปเลยสิว่าเธออยากจะทานอาหารฝีมือของพี่หลิว ไม่งั้นเธอมาร่วมกับพวกเราก็ได้นะ พี่หลิวอยู่ที่ชั้นล่าง เธอนี่โง่นักเชียว ไม่เคยอ่านประกาศตรงนี้เลยหรือไง
“มาเถอะน่ะ เข้าไปดูกัน เข้าไปฟังพวกเขากัน มันถูกตกแต่งไว้สวยงามมากเลยนะ”
“มันสวยมากเลย ไม่รู้ว่าเจ้านายใช้เงินไปเท่าไรกันนะเพื่อจะสร้างสถานที่เช่นนี้”
“ไม่ต้องห่วงเลยสำหรับเจ้านายเรา มีทั้งบาร์ ยิม สนามฟุตบอล สนามบาสเกตบอล และร้านอาหาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันยิ่งกว่าภาพที่เห็นตอนนั้นซะอีก”
ในตอนนี้พวกเขาอยู่ภายในชุมชน
สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างมีครบครันอย่างสมบูรณ์แบบ
เมื่อบรรดาพนักงานได้เขามาชม ภาพของพื้นที่หอพักของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้ถูกอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บไซต์หลักของบริษัท
สิ่งนี้ทำให้คนที่เข้ามาถกเถียงบนเว็บไซต์หลักของฟิวเจอร์กรุ๊ปมีทั้งอิจฉาและเกลียด เพราะการดูแลในหอพักนั้นดีเกินไป
“แม่..ง พื้นที่หอพักของฟิวเจอร์กรุ๊ป ดูยังกับเป็นอพาร์ทเมนท์หรูๆ เลยนะ”
“ยิ่งไปกว่าความไฮโซนั้น สิ่งอำนวยความสะดวกยังหรูยิ่งกว่าที่มีในอพาร์ทเมนท์ไฮโซซะอีกนะ ได้ยินมาว่าการตกแต่งภายในทั้งหมดมาจากฟิวเจอร์กรุ๊ป และพนักงานทั้งหลายก็ยังไม่ต้องเงินสักบาทเดียวเลย”
“นอกจากฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว จะมีใครกล้าสร้างหอพักพนักงานที่น่าอิจฉาเช่นนี้กันนะ!”
“ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกหรอกนะ ที่บริษัทจะเอื้อสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นนี้ให้แก่พนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป ถ้าคุณคิดให้ดีๆ คนที่เคยอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่แล้วอยู่ๆ ก็ต้องย้ายมาทำงานในเมืองเล็กๆ เช่นนี้ มันทำให้คนพวกนั้นไม่คุ้นชิน ดูเหมือนว่าท่านประธานผู้มีพรสวรรค์ก็มีปัญหานี้เช่นกัน จึงได้สร้างที่พื้นที่พักอาศัยขึ้นมา ดูเหมือนว่าหลายคนจะเข้าใจความคิดของอู๋ฮ่าวเหรินว่าเขาตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพนักงาน เนื่องจากมณฑลหยุนหลงไม่ใช่เมืองการค้าและไม่มีแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนเช่นในเมืองใหญ่
ถ้ามณฑลหยุนหลงไม่ก่อสร้างเมืองใหม่ทางรอบนอก อู๋ฮ่าวเหรินเองก็พร้อมที่จะขยายและสร้างมันให้เป็นมหานครที่เจริญรุ่งเรืองอย่างช้าๆ
“ทำไมฉันรู้สึกว่าสถานที่นี้จะต้องถูกพัฒนาในอนาคต พนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะได้รับค่าจ้างและสวัสดิการที่สูง ซึ่งพวกเขาไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อบ้านเองเลย พวกเขาเพียงแค่ต้องใช้เงินเพื่อซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคเท่านั้น”
“คุณรู้ไหมว่ามันสายเกินไปแล้ว ฉันได้ยินว่าราคาบ้านในมณฑลหยุนหลงเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า ดังนั้นจึงไม่มีทางที่จะซื้อบ้านได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองลิ่วเหอ ที่อยู่ใกล้กับฟิวเจอร์กรุ๊ป ราคาบ้านขึ้นเอาๆ ทุกวันเลย ยิ่งไปกว่านั้นบ้านส่วนใหญ่ที่ถูกสร้างในเขตเมืองใหม่ในมณฑลหยุนหลงก็ถูกเช่าไปหมดแล้ว”
“โหดจริงๆ เลย!”
“เหมิง ฉันไม่คิดว่ามันโหดร้ายอะไรเลยนะ ถ้าฉันมีเงิน ฉันก็จะซื้อบ้านที่นั่นอย่างแน่นอน คุณต้องรู้ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมผุดขึ้นมาเท่าไร ที่โครงการนี้จะขับเคลื่อนให้เกิดขึ้น ภายหลังจากที่หยวนหมิงหยวนถูกสร้างขึ้น”
“อย่าลืมว่าชายหนุ่มผู้มีพรสวรรค์นี้ เป็นศักยภาพของฟิวเจอร์กรุ๊ปอย่างไม่มีที่สิ้นทุด ตราบใดที่การจัดแสดงของฟิวเจอร์กรุ๊ปยังถูกจัดขึ้น อุตสาหกรรมโดยรอบก็จะถูกขับเคลื่อนไปด้วยเช่นกัน”
เห็นได้ชัดว่ามีมากกว่าหนึ่งคนที่เห็นด้วยกับความคิดนี้ บางคนไปที่มณฑลหยุนหลงเพื่อรอคอยโอกาสที่จะเข้ามา บางคนก็กำลังดำเนินการซึ่งพวกเขาจะเป็นกลุ่มแสวงหาทองคำกลุ่มแรกในมณฑลหยุนหลง
ด้วยการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของฟิวเจอร์กรุ๊ป ซึ่งเป็นสิ่งที่แน่นอน
กลับมาดูที่พื้นที่พักอาศัยสุดหรูของฟิวเจอร์กรุ๊ป จำนวนของผู้ที่สมัครเข้าทำงานในฟิวเจอร์กรุ๊ปก็สูงขึ้นอีกครั้ง
ในครั้งนี้ อู๋ฮ่าวเหรินได้ติดต่อกับพวกผู้เชี่ยวชาญของปลอมให้กลับเข้ามาทำงานภายในสิบวัน
“เจ้านาย มีอะไรให้พวกผมรับใช้ครับ?”
หลังจากที่ได้เห็นบรรยากาศในพื้นที่หอพักแล้วชายพวกนี้ก็ได้เปลี่ยนทัศนคติของพวกเขาที่มีต่ออู๋ฮ่าวเหรินไปแบบ 180 องศาเลยทีเดียว ถ้าอู๋ฮ่าวเหรินสั่งให้พวกเขาไปฆ่าใครสักคนในตอนนี้ พวกเขาก็ยินดีที่จะทำ
“พวกคุณพาครอบครัวเข้าที่พักก่อนเถอะ แล้วไปที่แผนกบุคคลเพื่อจัดการเรื่องสัญญาจ้าง แล้วฉันจะบอกคุณเรื่องรายละเอียดของงานเมื่อจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว”
ทันใดนั้นชายเหล่านี้รู้สึกนับถือเขาอย่างมากแต่อู่ฮ่าวเหรินไม่คุ้นชินกับมัน เขาส่ายหัวและกลับไปยังห้องทดลอง เพื่อสร้างชิ้นส่วนหมุนต่อไป
“จี้ การออกแบบโอเคแล้วใช่ไหม? ทำไมฉันรู้สึกว่ามันน่าเกลียดจัง?”
“งั้นคุณก็สร้างเองตามแบบที่วาดได้เลย ถ้าคุณไม่ต้องการ และคุณไม่ชอบแบบที่น่าเกลียดนั่น หรือคุณจะออกแบบใหม่เลยก็ได้”
อู๋ฮ่าวเหรินอยากจะเป็นคนโหดดูสักครั้ง เขาถูกสมองแสงนี้ดูถูกทุกวัน เขารู้สึกกดดันอย่างมาก ในที่สุดเขาก็ส่ายหัว เขาไม่รู้อะไรเช่นเดียวกันกับปัญญาประดิษฐ์แต่ปัญญาประดิษฐ์ยังถูกสร้างขึ้นมาด้วยความคิดของเขาเอง
น่าเกลียดก็คือน่าเกลียด ซึ่งสามารถปรับปรุงความสามารถของแรงจูงใจ ดูความประหลาดของมันสิ อย่างกับการเคลื่อนไหวของปลาหมึกยักษ์ อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัว ทั้งที่มันน่าเกลียดแต่ระบบพลังงานของมันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และใช้เชื้อเพลิงเหลว ซึ่งหุ่นยนต์กังฟูสามารถวิ่งได้มากกว่าสี่ชั่วโมง
บริเวณด้านนอกของส่วนหมุน เขาได้ออกแบบอุปกรณ์สะสมพลังงานซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานของส่วนหมุนได้
สำหรับส่วนหมุนนี้ มันไม่เป็นที่น่าสงสัยสำหรับคนทั่วไปเลยเพราะอู๋ฮ่าวเหรินได้ทำการทดสอบไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ด้วยตัวอย่างจำนวนมหาศาลและการออกแบบจำนวนมากที่ได้รับการพัฒนาบรรจุอยู่ในคอมพิวเตอร์
นั่นเป็นเพราะว่าเขาไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ อู๋ฮ่าวเหรินได้เปลี่ยนแบบวาดและมันสามารถถูกสร้างออกมาเป็นส่วนหมุนที่ประหลาดเช่นนี้
โดยหลักการแล้ว ส่วนหมุนนี้ได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือของเขาและจี้ โดยใช้เพียงความรู้อันทันสมัยของฟิวเจอร์กรุ๊ป หลังจากที่ติดตั้งเปลือกอันสุดท้าย แรงจูงใจก็สำเร็จ อย่างไรก็ตามมันก็ยังต้องล่าช้าไปเป็นสัปดาห์
ในช่วงนี้เขาจะต้องผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรมจำนวนมากซึ่งจะมาเป็นผู้ช่วยของเขาในอนาคต
ในตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์ได้ถูกปล่อยออกไปแล้วและหุ่นยนต์อัจฉริยะก็ปรากฏดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับข้อสงสัยของคนอื่นเลย
อย่างไรก็ตามในตอนบ่าย อู๋ฮ่าวเหรินได้รับข้อความจากจี้ซึ่งทำให้แผนของเขายุ่งเหยิง
——————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด