อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 256

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 256 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 256 อุบายเจ้าเล่ห์
การปรากฏตัวของวัสดุเส้นใยพืชนั้น ไม่ใช่แค่สหรัฐอเมริกาที่กังวลกับเรื่องนี้เท่านั้น แต่ประเทศอื่นๆที่ส่งออกวัสดุพลาสติกต่างก็รู้สึกกังวลถึงเรื่องนี้เช่นกัน
ในขณะที่การบริโภคของผู้คนบนโลกส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติก แต่จีนกลับแทนที่พลาสติกที่มีมาแต่เดิมด้วยวัสดุใหม่ๆซึ่งตรงนี้ส่งผลกระทบกับตลาดนานาชาติ
ปัญหาก็คือพลาสติกที่ผลิตจากวัสดุชนิดนั้นจะดีกว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกในปัจจุบันที่ยังย่อยสลายไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่
ยิ่งไปกว่านั้น จากข้อมูลที่ได้มาบางส่วน พวกเขายังได้รู้อีกว่าราคาผลิตภัณฑ์พลาสติกที่สร้างจากวัสดุแบบใหม่นี้มีแนวโน้มต่ำกว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกที่มีอยู่เดิม
ในขณะที่ต่างประเทศกำลังตื่นตระหนก แต่ตลาดพลาสติกในประเทศกลับไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก
ข้อดีการของกฏที่รัฐบาลออกและการเปลี่ยนแปลงแต่เนิ่นๆนั้นสะท้อนออกมาเต็มรูปแบบแล้วในตอนนี้
แน่นอนว่า คนที่มีความสุขที่สุดไม่ใช่บริษัทพลาสติก แต่เป็นเกษตรกร เดิมที ฟางเป็นของที่ไม่มีประโยชน์อะไรและการดูแลรักษาก็ทำให้การเพาะปลูกล่าช้า ในอดีต พวกเขามักจะเผาฟาง แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้เผาเนื่องด้วยมลพิษทางสิ่งแวดล้อม แล้วปัญหาเรื่องฟางพวกนี้ก็เป็นปัญหาที่น่าปวดหัว
หลังจากที่ข่าวแพร่ออกไป เรื่องฟางก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว แต่เป็นเรื่องเงินนี่สิ
ในตอนนี้ รัฐบาลได้สั่งการไปโดยตรงว่าถ้าใครไม่ต้องซื้อฟาง รัฐบาลจะเป็นผู้รับซื้อในราคาเดียวกัน
ผู้ผลิตพลาสติกซึ่งรู้ถึงสถานการณ์นี้ไม่ต้องการใช้เงินเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อของจากรัฐบาล พวกเขาจึงเริ่มจะแสดงอาการ
เหตุเพราะวัสดุเส้นใยพืช อู๋ ฮ่าวเหรินจึงไม่สามารถรักษาภาพลักษณ์ที่ดูกระจอกๆไว้ได้ แม้รัฐจะเข้ามาจัดการกับธุรกิจส่วนใหญ่ แต่ยังมีบริษัทข้ามชาติอีกหลายแห่งที่โทรมาสอบถามเรื่องการร่วมมือหลังจากทางกลุ่มได้ปล่อยข้อมูลเรื่องวัสดุเส้นใยพืชที่จะใช้ในอนาคต
“ท่านผู้บริหารคะ นับตั้งแต่เราปล่อยข้อมูลเรื่องนี้ออกไป มีสายโทรเข้ามาถึง 327 สายและมีบริษัทข้ามชาติถึง 258 สายค่ะ พวกเขาอยากจะคุยเรื่องการร่วมมือกับเราเรื่องวัสดุเส้นใยพืช” หวังหลานจ้องมอง อู๋ ฮ่าวเหรินอย่างใคร่รู้ก่อนจะพูดขึ้น
สำหรับเรื่องวัสดุเส้นใยพืช คนที่ทำงานบริษัทเป็นพนักงานเก่าแก่เท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ แต่คนที่เข้ามาทำงานใหม่ๆเช่นเธอจะไม่รู้เรื่องวัสดุนี้ด้วย
“พวกเราไม่จำเป็นต้องยุ่งกับเรื่องนี้ เพราะเรื่องวัสดุเส้นใยพืชนั้น รัฐบาลเป็นผู้ได้รับมอบหมาย ถ้าบริษัทจะมาทำงานกับเราด้วย ก็ต้องให้พวกเขาไปปรึกษากับรัฐบาลเอง”
“ถ้าอย่างงั้น คุณก็สามารถขอคุณลิ่ว หมิงเยว่ให้ปล่อยข่าวนี้ออกไปได้ และให้บอกว่าบริษัทของเราได้มอบอำนาจให้แก่รัฐบาลในเรื่องวัสดุใยพืชไปแล้ว
ถ้าอยากจะคุยเรื่องการร่วมงานกัน ก็ไปคุยกับรัฐบาลโดยตรงได้เลย”
“ค่ะ ท่าน”
เมื่อเห็นว่าหวังหลานออกไปแล้วนั้น อู๋ ฮ่าวเหรินก็รู้ได้เลยว่าประเทศพวกนั้นตั้งใจจะเอาวัสดุเส้นใยพืชใช้เป็นสินค้าและแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กันเอง
ถ้าคิดจะต่อต้านวัสดุตัวนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ ปัญหาเรื่องมลพิษจะทำให้ประเทศพวกนั้นเลิกต่อต้านไปเอง
เรื่องของวัสดุเส้นใยพืชนั้นก่อให้เกิดความตื่นเต้นในบริษัทเป็นอย่างมาก คนในบริษัทต่างสงสัยว่าทางบริษัทรู้เรื่องนี้กันตั้งแต่เมื่อไหร่
เมื่อพวกเราได้ทราบว่านี่เป็นเทคโนโลยีที่เจ้านายนำมาตอนที่ก่อตั้งบริษัท พวกพนักงานก็ต่างประหลาดใจ
และในตอนนี้ พวกเขาเข้าใจแล้วว่าบริษัทพวกตนมีอะไรมากแค่ไหน
เพื่อที่จะทำให้ประเทศพวกนั้นตายสนิท ทางประเทศจึงเริ่มตีพิมพ์รายงานการทดสอบของวัสดุเส้นใยพืชและผลการทดสอบอีกมากมาย
เป็นบทพิสูจน์ได้ว่าวัสดุชิ้นนี้นั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจริงๆรวมถึงไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ยิ่งไปกว่านั้น ยังย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วเมื่อฝังกลบในดิน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องมลพิษ
แน่นอนว่า ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือข้อมูลที่ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปปล่อยออกมา อิทธิพลของฟิวเจอร์กรุ๊ปในตอนนี้ช่างน่ากลัวอย่างยิ่ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีผู้ใช้เครื่องชีวภาพไฟฟ้าบำบัดของฟิวเจอร์กรุ๊ปจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆก็ยิ่งทำให้พวกเขามีความน่าเชื่อถือขึ้น
ในตอนเที่ยง อู๋ ฮ่าวเหรินรับสายจื่อหยง ซึ่งคอยอธิบายข้อมูลบางส่วนแก่เขา
ในความเห็นของจื่อหยง อู๋ ฮ่าวเหรินเข้าใจถึงเหตุผลสำหรับการจั่วไพ่ล่วงหน้านี้ว่ามีบริษัทจีนบางแห่งคิดท้าทายต่างชาติอย่างมุ่งร้ายเพื่อการแก้แค้น
และตอนนี้ เมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกาแล้ว ญี่ปุ่นได้รับผลกระทบน้อยกว่า เพราะพลาสติกที่พวกเขาใช้ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นของนำเข้า
แต่ถึงจะเป็นอย่างงั้น ทางประเทศก็ต้องแบกรับผลกระทบอยู่เหมือนกัน
แต่ว่า พวกเขาเป็นคนฉลาด หลังจากประกาศเรื่องวัสดุเส้นใยพืชแล้วนั้น ความคิดแรกของพวกเขาไม่ใช่เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องอุตสาหกรรมพลาสติกที่พวกตนกำลังเผชิญอยู่ แต่กลับติดต่อรัฐบาลจีนโดยตรงเพื่อที่จะแนะนำเทคโนโลยีของวัสดุตัวใหม่นี้
แน่นอนว่า จุดประสงค์ของพวกเขาไม่ใช่แค่แนะนำเทคโนโลยีของวัสดุตัวนี้
ในห้องประชุมนั้น กลุ่มผู้นำรัฐบาลกำลังหารือกันในเรื่องนี้
“เราต้องหาวิธีที่จะได้สื่อตัวนั้นมาเพราะพวกเราไม่สามารถวิเคราะห์ส่วนประกอบของสื่อในตัวอย่างที่เราได้มา”
“เราได้เจรจากับทางรัฐบาลจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าพวกเราทำได้สำเร็จ เราก็จะได้สื่อตัวนั้น พวกเขาไม่แม้แต่จะขอจดสิทธิบัตร ลองถ้ามีใครเจาะข้อมูลสื่อเข้าไปได้ วัสดุแบบใหม่นั่นก็จะเป็นของเรา”
“สายลับที่อยู่ที่โน่นได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์บ้างไหม”
“ไม่มีเลยครับ ฟิวเจอร์กรุ๊ปต่างเชื่อมั่นในตัวรัฐบาลตัวเองในเรื่องของวัสดุตัวนี้ และพวกเขาก็ไม่ได้เข้าร่วมลิงค์การผลิตใดๆเลย”
เห็นได้ชัดว่าคนพวกนี้ไม่รู้ว่าอู๋ ฮ่าวเหรินนั้นควบคุมเครื่องจักรและอุปกรณ์การผลิตสื่ออยู่ตลอดเวลา
“จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับมา วัสดุชนิดนี้ฟิวเจอร์กรุ๊ปเป็นคนทำขึ้นมาจริงๆ นั่นก็คือ อู๋ ฮ่าวเหริน ผมก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะร่วมมือกับรัฐบาลจีนเลยนะ”
“เขามันอัจฉริยะ เสียดายที่ไม่มาเกิดในจักรวรรดิญี่ปุ่นอันยิ่งใหญ่นี้”
“ถ้าเราไม่ได้เป็นคนเตรียมแผนนั้น แล้วเราทำได้สำเร็จ ก็นับว่ายอดคนเลยนะเนี่ย”
“ฉันทำไม่ได้หรอก ฝั่งอเมริกาจะต้องจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ถ้าเราเผยเรื่องนี้ให้พวกมันเห็น คงไม่สวยแน่ และท้ายที่สุดก็ต้องกลายเป็นพวกมันนั่นแหละ นักสู้ตัวจิ๋วจำเป็น เห็นได้ชัดเลยว่าพวกมันทำได้ออกมาดีเลยล่ะ”
“เราควรหาทางถอดรหัสสื่อกันต่อนะ ถึงคราวจำเป็น ก็ให้ค่าเหนื่อยเล็กๆน้อยๆกับคนพวกนั้นเพื่อเอาข้อมูลมาก็ได้”
ประเทศญี่ปุ่นไม่ใช่ที่เดียวที่ต้องการจะทำแบบนี้ ประเทศอเมริกาเองก็ได้ส่งคนไปเพื่อหาวิธีเจาะข้อมูลสื่อ
สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือว่าทางรัฐบาลจีนได้ศึกษาเรื่องพวกนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ว่าใครก็เจาะระบบสื่อของ อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ได้ รวมถึงวิธีการผลิตสื่อด้วย
พวกเขาลองทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจกระบวนการผลิตสื่อจากเครื่องจักร
เพื่อป้องกันข้อมูลของการผลิตสื่อจะเปิดเผย อู๋ ฮ่าวเหรินจึงจัดการสื่อของเขาอย่างรอบคอบ
ถ้าคนพวกนั้นวิเคราะห์วัสดุชิ้นนี้ พวกเขาก็จะได้ข้อมูลไปผิดๆ ตอนที่ติดตั้งระบบเครื่องจักร อู๋ ฮ่าวเหรินได้จัดการกับอุปกรณ์ตัวนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย
ยิ่งไปกว่านั้น เพราะมีตัวมอนิเตอร์ด้านสติปัญญา ถ้ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเล็กน้อย สื่อที่สร้างขึ้นมาก็จะมีปัญหา
แน่นอนว่า หลังจากทางรัฐบาลได้ประกาศข้อมูลตรงนี้ไป เขาก็เริ่มขอจดสิทธิบัตรสำหรับวัสดุเส้นใยพืชตัวนี้
ตราบใดที่มีข่าวออกมายืนยันแล้ว แม้ว่าประเทศพวกนี้จะศึกษาไป ก็ไม่มีประโยชน์
วันที่สามหลังจากการประกาศเรื่องวัสดุเส้นใยพืช ผลกระทบก็ปรากฏขึ้นในที่สุด
———————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด