อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 294

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 294 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CEบทที่ 294 รถที่แปลกใหม่

 

รถที่อยู่ในลานนั้นแล่นอย่างรวดเร็ว บางคนพอเห็นรูปร่างแปลกตาของรถคันนี้แล้วก็สงสัยว่าทําไมถึงออกแบบเช่นนี้กัน

 

ด้วยการลดน้ําหนักของตัวรถ การแบบนี้ทําให้ตัวรถเบากว่ารุ่นก่อนถึงห้าเท่า การควบคุมก็จะนิ่งมากขึ้นในการขับด้วยความเร็วสูง

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ล้อที่สามารถหันได้ 90 องศา ถ้ามีกําแพงอยู่ตรงหน้า การหักเลี้ยวซ้ายขวาแบบนี้สามารถหลบเลี่ยงการซนตรงๆได้ ตราบเท่าที่หักเลี้ยวได้ทัน

 

ยิ่งกว่านั้น สําหรับบางคนแล้วพวกเขาก็ไม่ต้องฝึกทักษะการจอดรถขั้นสูง เทคโนโลยีใหม่นี้สามารถหันล้อได้ 90 องศา พวกเขาก็สามารถเคลื่อนรถซ้ายขวาเพื่อจอดรถในช่องจอดรถแคบๆได้

 

อีกจุดเด่นของตัวรถที่เบานั้นก็คือระบบเบรกพิเศษที่พัฒนาโดย ฮ่าวเหรินก็ลดการสูญเสียของเครื่องยนต์

 

“มันเป็นรถที่ดี แต่ผมไม่ชอบรูปร่างหน้าตามมันเอามากๆ มันแปลกสุดๆ”

 

“เห็นบอกว่ารูปร่างสามารถปรับแต่งได้นะ นี่ก็แค่ตัวทดสอบเพื่อตรวจเช็คว่ามีปัญหาตอนที่รถเคลื่อนที่ซ้ายขวารึเปล่า แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าระบบขับเคลื่อนพิเศษนี้ เป็นประโยนช์อย่างมากในหลายกรณีเลยทีเดียว”

 

“มันมีจุดเด่นมากมาย แต่ก็ยากที่จะส่งเสริม บางคนก็ชินกับการขับรถแบบเดิม ก็จะไม่ชินกับการขับรถแบบนี้แน่นอนว่าถ้าใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติก็จะไม่มีปัญหา”

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติของรถทําให้พวกเขาเข้าใจว่ารถแบบนี้สามารถแสดงศัก ยภาพอันทรงพลังได้โดยการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ

 

“ได้ยินมาว่าจะจัดตั้งพื้นที่ทดสอบขึ้นเพื่อทดสอบความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ นั่นคือในพื้นที่นั้นจะไม่อนุญาติรถแบบอื่นเข้ามา ทั้งหมดจะต้องใช้เทคโนโลยีไร้คนขับนี้ สักวันคงจะได้เห็นรถทุกคันบนท้องถนนนั้นไม่มีคนขับ”

 

“ฮ่าๆ ถ้านั่นเป็นไปได้นะ เดิมทีผมก็เป็นคนที่อารมณ์ขึ้นง่ายอยู่แล้ว ดังนั้นผมก็ไม่ ต้องหงุดหงิดอีกเลย”

 

ถ้าเทคโนโลยีไร้คนขับใช้ได้จริง นั่นก็จะเป็นข่าวดีสําหรับบางคน ตัวอย่างเช่น คนที่ขับรถไม่เป็นหรือคนที่ต้องดื่มหนักก็จะไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องขับรถ

 

และในเมื่อเทคโนโลยีไร้คนขับได้จัดเข้าร่วมกับกฎจราจร ตํารวจจราจรก็ไม่ต้องยุ่งอยู่กับการจับคนขับรถแหกกฎหมาย

 

แน่นอนว่าการสนับสนุนเทคโนโลยีนี้จะช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

ระบบเบรกฉุกเฉินที่พวกเขาได้เห็นในวิดิโอของอู ฮ่าวเหริน พวกเขาได้เห็นรถลอยตัวขึ้นอยู่สักพัก แล้วหยุดลงโดยที่เคลื่อนไปข้างหน้าเพียง 20 เซนติเมตรเท่านั้น

 

นั่นคือผลประโยชน์ที่ได้จากการที่น้ําหนักเบานั่นเอง

 

เหอ ยูหมิงยิ้มแล้ววิ่งไปที่รถ เขาไม่คาดคิดเลยว่าการทดสอบจะประสบความสําเร็จได้ถึงเพียงนี้

 

“ยอดเยี่ยม เบรกฉุกเฉินของรถนั้นลดความเสียหายต่อตัวรถได้ถึง 3096 ดูเหมือนว่าแผนที่จะลดน้ําหนักตัวรถนั้นเป็นไปได้”

 

“หัวหน้า ไม่มีปัญหาอะไรกับแรงเฉื่อยของผู้โดยสารข้างใน ดูเหมือนว่าการออกแบบของพวกเรานั้นใช้ได้แล้ว”

 

ในการแก้ปัญหาเรื่องการบาดเจ็บจากแรงเฉื่อยที่มาจากการเบรกอย่างกะทันหัน พวกเขาได้ออกแบบมาหลายแบบจนในที่สุดก็คิดการเพิ่มสปริงในเบาะ เมื่อเบรกฉุกเฉินทํางานเบาะจะเอนไปด้านหลังเพื่อทําให้มั่นใจว่าแรงเฉียที่จะเกิดกับคนนั้นน้อยที่สุด

 

“เยี่ยม ต่อไปก็ทําการทดสอบต่างๆกับรถ ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ดีก็เริ่มผลิตรถรุ่นทดลองได้เลย”

 

เมื่อเห็นรถของเหอ ยูหมิงออกมา ช่างเทคนิคจากอีกสามบริษัทรถยนต์ก็เริ่มเร่งระบบวิจัยถึงแม้ว่าพวกเขาจะมาจากบริษัทเดียวกัน แต่พวกเขาก็มีความสัมพันธ์เชิงแข่งขันต่อกัน

 

“โซว กงรถของเราต่างจากของเขา เราเน้นพัฒนารถออฟโร้ดของทหารซึ่งต้องการประสิทธิ์ภาพมากกว่ารถเล็กๆฟังๆของพวกเขา”

 

“นั่นมันเร็วมาก ทุกคนต้องทํางานล่วงเวลาให้ผมแล้วล่ะ เราต้องผลิตรถของเราได้ภายในหนึ่งเดือน”

 

วิดิโอการทดสอบรถถูกอัพโหลดลงอินเตอร์เน็ต เมื่อก่อนทุกคนลืมไปแล้วว่าบริษัทฟิวเจอร์กปจะผลิตรถยนต์

 

ตอนนี้ พอได้เห็นวิดิโอแล้วพวกเขาก็เข้าใจได้ว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ศึกษาเรื่องรถมาโดยตลอดเพียงแค่ปล่อยให้โครงการวิจัยรถนั้นให้กับผู้เชี่ยวชาญ

 

“เฮ้ย ทําไมรถมันหน้าตาแปลกจัง? อย่างกับUFO ยิ่งกว่านั้นไอ้การเคลื่อนไหวซ้ายขวานี่มันอะไรเนี่ย?”

 

“ฮ่าๆ ถ้ามีรถแบบนี้ล่ะก็พวกนักขับมือเก๋ที่ชอบเล่นจอดรถแบบเท่ๆ พวกเขาก็เล่นแบบนี้นอีกไม่ได้แล้ว”

 

บางคนที่พบว่าคนทั้งหมดในรถเป็นหุ่นจําลองก็ถามขึ้นทันทีว่า “ทําไมถึงมีแต่หุ่นจํา ลองในรถล่ะ? ไม่ใช่ว่ารถมันต้องใช้คนขับหรอกหรือ? ฉันเพิ่งจะคํานวณว่าตอนรถคันนี้เร่งความเร็วสูงสุด มันจะมีความเร็วอย่างน้อย 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

“มันไร้คนขับ ฉันได้ยินมาจากฟิวเจอร์กรุ๊ปว่าบริษัทกําลังจะใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ในรถ ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องจริง แล้วเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ไร้คนขับเช่นนี้ก็ดูทรงพลังเอามากๆเลย”

 

ขณะนี้ก็มีความคิดกับวิดิโอล่าสุดของฟิวเจอร์กรุ๊ปว่า “ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าทําไมในวิดิโอที่ฉันดูครั้งก่อนรถมันถึงได้เร็วนัก มันต้องใช้เทคโนโลยีไร้คนขับด้วยแน่ๆ เทคโนโลยีไร้คนขับของจีนช่างทรงพลังจริงๆ!”

 

“นั่นมันเป็นเทคโนโลยีของฟิวเจอร์กรุ๊ป เทคโนโลยีล้ํายุคที่เสนอโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปทําให้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนบางอย่างก้าวนําโลก ฉันไม่รู้ว่าคุณอู่ฉลาดเช่นนี้ได้อย่างไร หรือว่าเขาถูกเอเลี่ยนจับไปดัดแปลงกันล่ะเนี่ย?”

 

“ต้องเป็นอย่างนั้นแน่ๆ หรือเราจะไปติดต่อกรมที่เกี่ยวข้องของรัฐแล้วขอให้พวกเขาจับเขามาผ่าทําการวิจัย”

 

“ไร้สาระ ฉันไม่คิดว่ากรมที่เกี่ยวข้องจะจับตัวคุณได้หรอก มีแต่พวกเขาจะจับเราแล้วสอบปากคําเราที่มีความคิดแย่ๆแบบนั้น”

 

ความจริงทุกคนรู้อยู่แล้วว่าต่อให้ฟิวเจอร์กรุ๊ปสร้างปัญหาอะไรรัฐก็ไม่สามารถไปขัดขวางเขาได้

 

หากล้ําเส้นไปล่ะก็ ผลที่ตามมาจะเลวร้ายมาก ตอนนี้ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้สร้างเทคโนโลยีล้ํายุคให้ กับประเทศ ตราบเท่าที่ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตก็ไม่มีใครกล้าจะไปยุ่งด้วย

 

แต่ก็มีกลุ่มคนที่กําลังค้นหาความเป็นไปได้ที่จะมีฐานลับในภูเขาของหมู่บ้านซุยฉุยตั้งที่แต่สายลับคนล่าสุดถูกฆ่าตาย ซึ่งสงสัยว่าจะเป็นฝีมือของหุ่นยนต์

 

คนเบื้องบนก็ไม่ได้โง่ พวกเขาได้สงสัยในตัวของอู ฮ่าวเหรินมานานแต่ยังไม่มีหลักฐานยิ่งกว่านั้นอู่ อ่าวเหรินก็ส่งมอบเทคโนโลยีล้ํายุคทุกรูปแบบให้กับประเทศ พวกเขาก็ไม่อยากจะบีบบังคับคนแบบนี้ให้เป็นศัตรูกับประเทศ

 

ตราบเท่าที่อู ฮ่าวเหรินยังคงรักษาท่าทีแบบนี้เอาไว้ ต่อให้คนเบื้องบนสงสัยพวกเขาก็จะไม่แตะต้องเขาเพราะว่าพวกเขาไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากไปยั่วโมโหเขา

 

แน่นอนว่า ประเทศที่สงสัยอยู่คืออเมริกา เพราะว่าพวกเขาก็มีอะไรพิเศษอยู่ในเขต 51 ของพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงสงสัยว่าอู่ ฮ่าวเหรินก็ต้องมีอะไรพิเศษอยู่บ้าง

 

เห็นวิดิโอของรถนั่นแล้ว อู่ อ่าวเหรินก็ส่ายหัว คิดว่าปัญญาของมนุษย์นั้นช่างไร้ที่สิ้นสุดตราบเท่าที่ให้เทคโนโลยีกับพวกเขาพวกเขาก็จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิมให้กับเทคโนโลยี เหล่านั้นได้

 

ขณะนี้เขากําลังดูอี้เสริมสร้างฐานวิจัยใต้ดินบนเกาะ เห็นฐานวิจัยที่ใหญ่เช่นนี้ ฮ่าวเหรินก็รู้ตัวว่าเส้นทางการนําเสนอวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเขานั้นได้ขยายกว้างออกไปอีกขั้น

 

เมื่อมันสร้างเสร็จแล้ว เขาก็พร้อมที่จะซื้อเรือกู้ภัยแล้วออกทะเลไปดูเกาะ ที่นี่มันอาจจะได้เป็นฐานการทหารของเขาในอนาคต

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด