ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 178

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 178 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 178

 

 

ดิโอรู้ว่าโทรศัพท์ดาวเทียมสามารถจะติดต่อกับนิคโดยตรงโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ ดิโอรู้สึกขบขันที่นิคไม่ได้พูดถึงหอยทากที่เขาให้นาตาชาเลยเพราะเขารู้ว่านาตาชาต้องรายงานเรื่องนี้อยู่แล้ว

ดิโอรับรายงานการประเมินและเห็นว่าเป็นรายงานการประเมินเกี่ยวกับตัวเขาเอง!

นอกจากนี้เขามองไปที่ใบรับรองบนโต๊ะและเห็นว่าทั้งหมดเป็นชื่อของเขา! ตอนนี้เขาได้รับการจดทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่ของ CIA, FBI, NSA และหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมายในประเทศ!

“นี่เป็นเรื่องจริงหรือ? ทำไมคุณทำแบบนี้?” ดิโอถามอย่างแปลกใจเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่นิคกำลังทำ

“ฉันหมายถึงมัน! เอกสารทั้งหมดนี้จำเป็นเพื่อให้ง่ายขึ้นสำหรับคุณเมื่อมีเอกสารใดๆ ที่จำเป็นในการต่อสู้กับอาชญากรในอนาคต แต่ถ้าคุณใช้มันเพื่อทำสิ่งที่คุณไม่ควรทำปัญหามากมายจะตามมาในไม่ช้า!” นิคกล่าวอย่างเคร่งขรึม

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะทำใน SHIELD เจ้าหน้าที่เกือบทั้งหมดใน SHIELD มีการระบุตัวตนของหน่วยงานทางกฎหมายอื่นๆ ทั่วประเทศ! เอกสารทั้งหมดนั้นไม่ได้ปลอมเหมือนกันเนื่องจากมีการลงทะเบียนในหน่วยงานดังกล่าวโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ!

“มีเงินเดือนเข้ามาทางฉันบ้างไหม?” ดิโอถามอย่างสงสัย

“ไม่ไม่มีเงินเดือนเข้ามาทางคุณ! อย่านำเอกสารเหล่านี้ออกไปเว้นแต่คุณจะต้องการจริงๆ! สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีไว้เพื่อแสดงคุณเข้าใจว่าฉันหมายถึงอะไร” นิคพูดอย่างโมโห

“เอาล่ะทั้งหมดนี้ไม่มีประโยชน์สำหรับฉันแล้ว! ฉันพูดกับคุณหลายครั้งแล้วว่าฉันไม่อยากเป็นเจ้าหน้าที่ของ SHIELD! ทั้งหมดที่ฉันต้องการคือใช้ชีวิตอย่างสบายฉันไม่ชอบฆ่าคนแม้ว่าฉันจะฆ่าคนไปแล้วมากมายก็ตาม! ความฝันของฉันคือการเป็นเชฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

เขารู้สึกรำคาญกับความคงอยู่ของ SHIELD เขาไม่ต้องการให้เกิดปัญหาใดๆ ที่ SHIELD จะมอบให้เขาในขณะที่เขาตกลงเงื่อนไขใดๆ ของพวกเขา!

“ไม่อย่างที่ฉันบอกคุณมีอิสระที่จะเลือกว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของเราหรือไม่ เอกสารเหล่านี้เป็นวิธีการขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณในการจัดการกับไฮดร้าก่อนหน้านี้ของ SHIELD เราจะไม่บังคับคุณถ้าคุณไม่ต้องการ! หากคุณไม่ต้องการสิ่งนี้จริงๆเราสามารถนำมันกลับคืนได้ทันที!” นิคพูดสบายๆ

“แล้วนี่คืออะไร? รายงานเบื้องต้นของอเวนเจอร์ส? นาตาชาบอกว่าโปรแกรมอเวนเจอร์สหยุดลงไม่ใช่เหรอ?” ดิโอถามอย่างไม่พอใจ

“โอ้ไม่นั่นไม่ใช่สำหรับคุณ แต่คืออันนี่!” นิคกล่าวในขณะที่เขารับรายงานเบื้องต้นจากดิโอและให้เอกสารอื่นที่มีอเวนเจอร์สเขียนอยู่

“คุณพูดถูกโปรแกรมเวนเจอร์สถูกยกเลิกไปก่อนหน้านี้เพราะอเล็กซานเดอร์ทำให้ทุกคนเชื่อว่ามันจะเป็นการสูญเปล่า แต่ตอนนี้ฉันได้คืนสถานะโปรแกรมนั้นด้วยมาตรการตอบโต้มากมาย!” นิคกล่าวเสริมขณะที่เขายิ้มเยาะให้ดิโอ

ดิโอเปิดเอกสารและเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เขาประทับใจเล็กน้อย เขาสามารถเห็นได้ว่า SHIELD ทำหน้าที่ของพวกเขาได้ตามความสามารถทุกอย่างที่ดิโอได้แสดงไว้จนถึงตอนนี้ถูกเขียนลงไปพร้อมกับข้อสันนิษฐานและคำอธิบายบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำได้

“สนใจที่จะเข้าร่วมทีมที่จะปกป้องโลกและได้รับผลประโยชน์สูงสุดไหม?” นิคถามอย่างมั่นใจ

“แม้ว่ามันจะน่าดึงดูด แต่น่าเสียดายที่ฉันยังคงต้องปฏิเสธข้อเสนอของคุณ! ฉันไม่ชอบอยู่ในสปอตไลท์! ดูเหมือนว่าการปกป้องโลกจะได้ผลมากเช่นกันคุณควรมอบข้อเสนอนี้ให้กับโทนี่ดีกว่าเขาชอบความสนใจอยู่แล้ว!” ดิโอกล่าวในขณะที่เขาปฏิเสธข้อเสนอของนิค ฟิวรี่

ดิโอรู้ดีว่านิคแสดงให้เห็นทั้งหมดโดยเจตนาเพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเขานี่เป็นส่วนหนึ่งของการทูตของนิคเพื่อให้ดิโอถูกล่อลวงให้ยอมรับข้อเสนอ

นิคต้องได้รับความเคารพจากดิโอมากพอที่จะยืนหยัดอยู่บนพื้นเท่าเทียมกับดิโอ

ดิโอยังคงอ่านรายงานการประเมินผลของตัวเองและเขาพบว่ารายงานบุคลิกภาพของเขาค่อนข้างรบกวนเล็กน้อยเขาจงใจพลิกหน้าไปจนสุดและเห็นว่ารายงานนั้นทำโดยนาตาชาเอง!

ดิโอรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยเกี่ยวกับรายงานที่นาตาชาเขียนเกี่ยวกับเขาไม่น่าแปลกใจที่นิคสั่งให้เธอทำอย่างอื่นในตอนนี้ ไม่อย่างนั้นดิโอจะขอคุยส่วนตัวกับเธอทันที! เธอใส่ร้ายชื่อเสียงเขา!

…………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด