ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 179

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 179 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 179

 

 

ลักษณะนิสัย: ตื่นตัวกับทุกคนรอบตัวเขาเก่งในการปกปิดตัวตนของตัวเองและอำพรางใบหน้าที่ดีเพื่อซ่อนความตั้งใจจริงของเขามีช่วงเวลาที่ยากที่จะเชื่อใจใครและมีจิตใจที่โดดเดี่ยวหลงตัวเองรักใคร่และโลภเงิน มีความเข้าใจเรื่องถูกและผิดเป็นอย่างดีเป็นคนที่รักษาคำพูดและมักจะเรียกร้องหาคุณเสมอ ควรมีความระมัดระวังอย่างยิ่งอย่าสร้างศัตรูจากเขา! ไม่มีความสงสารต่อศัตรูใดๆ  เขามีทัศนคติที่ดีเยี่ยม!

การประเมินการรับสมัครเวนเจอร์ส: ดิโอ แบรนโด ผ่านแล้ว

“นี่มันรายงานอะไรกัน! ฉันจะฟ้องนาตาชาเรื่องนี้!” ดิโอพูดด้วยสีหน้ารำคาญ

“ฉันจะแจ้งให้เธอทราบว่าคุณจะฟ้องเธอและแจ้งให้ทนายความของคุณทราบเร็วๆนี้! แต่ฉันเชื่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ของฉันไม่มีข้อผิดพลาด!” นิคพูดในขณะที่ดูขบขัน

“ทำไมคุณไม่ถามเจ้าหน้าที่โคลสันด้วยล่ะ? เขาจะจ่ายเงินชดเชยให้ฉันเมื่อไหร่? ฉันต้องการเงินล้านดอลลาร์ที่จ่ายเร็วๆนี้!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

“โคลสันเป็นหนี้คุณอีกเมื่อไหร่และทำไม?” นิคถามอย่างแปลกใจ

“เขาฆ่าสัตว์เลี้ยงของฉัน! และมันก็ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงธรรมดาเช่นกัน! ฉันเชื่อว่าคุณเคยได้ยินจากนาตาชาหอยทากที่ฉันใช้สื่อสารกับเธอ!” ดิโอพูดขณะมองนิคด้วยสายตาท้าทายว่าเขากล้าที่จะโกหกไหม!

นิคกลายเป็นคนเงียบแทบจะในทันทีเขายังมีส่วนร่วมในการฆ่าหอยทากของดิโอในขณะที่เขาตกลงตามคำขอของโคลสันในการวิเคราะห์หอยทาก!

“คุณยังไม่ได้รับเงินจากอเล็กซานเดอร์งั้นเหรอ? ฉันเชื่อว่าสิบล้านก็เพียงพอแล้วใช่ไหม? เราไม่ได้ติดตามเงินจำนวนนั้นเนื่องจากเราทราบว่าคุณมีเงินอยู่ สมมติว่าเงินเป็นค่าใช้จ่ายของเราสำหรับการทำงานหนักและค่าตอบแทนสำหรับหอยทากของคุณ” นิคกล่าวอย่างมั่นใจ

คราวนี้ถึงคราวที่ดิโอกลายเป็นคนเงียบเขารู้ว่า SHIELD มีสิทธิ์ติดตามและกู้เงินคืนเนื่องจากเป็นทรัพยากรของ SHIELD ในการเริ่มต้น หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีนิคก็เป็นคนที่ยอมถอยจากสถานการณ์ที่น่าอึดอัดที่พวกเขาอยู่

“ดูเวลาสิ ฉันมีประชุมเร็วๆนี้! ฉันจะไปตอนนี้ แต่จำไว้! หากคุณไม่ต้องการเอกสารเหล่านี้โปรดติดต่อเราได้ตลอดเวลาและเราจะรับไปจากมือคุณ! คุณยังสามารถมีรายงานนี้ใช้เป็นโทเค็นเพื่อจดจำเราได้ คุณสามารถโทรหาเราได้ทุกเมื่อหากคุณเปลี่ยนใจ! ในช่วงเวลาที่อันตรายเราจะต้องการพลังของคุณในที่สุด” นิคพูดขณะเดินไปที่ทางออก

นิครู้ว่าดิโอเป็นหน่วยงานที่ทรงพลังที่นี่บนโลก แต่นิคก็รู้ด้วยว่าดิโอเป็นเพียงเศษฝุ่นอีกก้อนหนึ่งที่โชคดีที่ใหญ่กว่าอีกก้อน นั่นเป็นเหตุผลที่เขาต้องสร้างทีมมนุษย์ที่มีพลังพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าโลกจะยังคงปลอดภัย

แต่น่าเสียดายสำหรับนิคในตอนนี้เขาไม่มีเครื่องมือต่อรองใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าดิโอปฏิบัติตามการเข้าร่วมทีมของเขาเช่นเดียวกับไอรอนแมนในขณะที่เขาล้มเหลวในการดึงเขาเข้ามาบางทีเขาอาจต้องทำตาม ข้อมูลที่เขาได้รับก่อนหน้านี้ เขาต้องหากัปตันอเมริกาจริงๆ!

ในขณะที่นิคจากไปโดยไม่มีอะไรอยู่ในมือดิโอก็โชคดีที่เขาสามารถเก็บเงินสิบล้านเหรียญได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ เขารู้ด้วยว่ายุคสมัยจะก้าวเข้าสู่การแย่งชิงอำนาจระหว่างผู้ถืออินฟินิตี้สโตนและธานอส!

ดิโอรู้ว่าเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องแข็งแกร่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าธานอสจะไม่ยึดโลก!

ดิโอได้เปรียบที่นี่เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตนั่นคือสาเหตุที่เขารักเงินมากเพราะเขารู้ว่าต้องเร่งพลังให้เร็ว!

นอกจากนี้เขายังรู้ด้วยว่าการเข้าร่วม SHIELD หรืออเวนเจอร์สในตอนนี้จะไม่ทำให้เขาได้รับประโยชน์ใดๆ!

เขาเพียงต้องการปกป้องโลกจากการรุกรานของมนุษย์ต่างดาวในภายหลังเมื่อโลกิมาและเลือกที่จะติดตามธานอส!

…………

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด