ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 243

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 243 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 243

 

 

หลังจากที่ดิโอจากบ้านของโทนี่ เขาก็เปิดร้านอาหารทันทีทำให้เกิดการแจ้งเตือนในสำนักงานของนิค ฟิวรี่

เมื่อดิโอได้รับโทรศัพท์จากนิค ฟิวรี่ ดิโอยังคงเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับวันหยุดพักผ่อนที่ประเทศจีนและไม่รู้อะไรเกี่ยวกับทีชัลล่าและวากันด้าเลย

ถึงแม้นิคจะรู้ว่าดิโอโกหกโดยไม่มีข้อพิสูจน์ใดๆ เขาก็ไม่สามารถทำอะไรกับมันได้!

ในระหว่างนี้การหลอมรวมระหว่างอดามันเทียมและไวเบรเนียมได้รับการพิสูจน์แล้วว่ายากกว่าที่ควรจะเป็นมาก โทนี่ได้ทำการทดลอง 23 ครั้งเพื่อหลอมรวมโลหะทั้งสองเข้าด้วยกัน แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล!

ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ของเดสทรอยเยอร์เขาไม่พบสิ่งใดบนโลกที่สามารถสร้างความเสียหายได้และมันก็เริ่มทำร้ายความภาคภูมิใจของเขา!

แต่โทนี่เปลี่ยนความหงุดหงิดให้กลายเป็นแรงบันดาลใจเขาเริ่มปิดตัวเองในห้องทำงานและเริ่มค้นคว้าเกี่ยวกับโลหะทั้งหมดในเวลาเดียวกันเพื่อหาอะไรก็ได้ที่เขาสามารถใช้ได้

สามเดือนผ่านไปและในที่สุดโทนี่ก็โทรหาดิโอและบอกให้ไปพบเขาอีกครั้งในบ้านพักของเขา

ดิโอรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเขารู้ว่าโทนี่อาจมีความก้าวหน้าเกี่ยวกับโลหะและความก้าวหน้าในการสร้างดาบของเขา!

“ตอนนี้ฉันจะทำให้เร็วขึ้นเพื่อให้ง่ายขึ้นสำหรับเราทั้งคู่ ฉันมีข่าวสำหรับนายข่าวดีและข่าวร้าย!” โทนี่พูดสบายๆ

“นายหมายความว่านายพบวิธีการผสานโลหะ แต่นายขาดวัสดุที่สำคัญสำหรับมัน?” ดิโอถามอย่างรู้ทัน

“เยี่ยม เข้าใจได้ง่ายดีนิ!” โทนี่พูดอย่างประชดประชัน

“นายต้องการวัสดุอะไร?” ดิโอถามอย่างเป็นกันเองโดยไม่สนใจคำพูดเหน็บแนมของโทนี่

“มันคือโลหะที่ประกอบเป็นชุดเกราะของเดสทรอยเยอร์ ฉันได้ค้นคว้าลักษณะของมันแล้วและเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนพันธะของไวเบรเนียมและอดามันเทียม! แต่นี่คือที่มาของข่าวร้าย ฉันไม่สามารถดึงอะไรออกจากกองเศษเหล็กนั่นได้! อันที่จริงฉันไม่พบสิ่งใดที่สามารถสร้างความเสียหายได้!” โทนี่พูดอย่างหงุดหงิด

“อย่าทำให้มันยากขึ้นโทนี่ฉันรู้ว่านายพบสิ่งอื่นที่จะแทนที่โลหะนั้นได้ใช่ไหม ถ้าไม่ นายจะไม่โทรหาฉันที่นี่ให้เสียเวลา!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

“ดูนั่นสิ! นายเป็นอัจฉริยะปลอมตัวไม่ใช่เหรอ? นายจะรู้ว่าฉันจะไม่ทำให้ผู้ศรัทธาของฉันผิดหวังดังนั้นนี่คือข่าวดี! ฉันได้พัฒนาตัวแทนฟิวชั่นที่มีคุณสมบัติเหมือนกับโลหะของเดสทรอยเยอร์ แต่ฉันต้องการตัวอย่างเล็กน้อยจากมันและฉันต้องการให้นายมาร่วมงานกับฉันในขณะที่ตีดาบของนายด้วย! แต่อย่าเพิ่งดีใจเกินไปถึงแม้จะพูดอย่างนั้นความน่าจะเป็นของความสำเร็จก็อยู่ที่ 30% เท่านั้น!” โทนี่พูดอย่างตื่นเต้น

“ตอนนี้เราจะเริ่มเมื่อไหร่?” ดิโอถาม

“ทันทีที่นายได้ตัวอย่างชุดเกราะของเดสทรอยเยอร์!” โทนี่ตอบ

…..

ดิโอไปที่อาคาร Triskelion ทันทีที่ออกจากบ้านพักของโทนี่เขาจำเป็นต้องได้รับตัวอย่างที่โทนี่ขอไว้ในฐานของ SHIELD โดยเร็วที่สุด!

ปัญหาที่นี่เป็นเพียงการผ่านการสังเกตของนิค ฟิวรี่!

ทันทีที่เขาไปถึงที่นั่นเขาถูกเจ้าหน้าที่ปิดกั้นโดยบอกว่าเขาต้องการบัตรผ่านที่ออกโดยผู้อำนวยการฟิวรี่ เพื่อเข้าไปในอาคาร ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเหตุการณ์ของไฮดร้าก่อนหน้านี้ SHIELD ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยจนถึงจุดที่ต้องล็อกดาวน์!

ดังนั้นเพื่อตอบคำถามของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการผ่านด่านของเขา ดิโอได้ต่อยกำแพงโลหะข้างหัวของเจ้าหน้าที่ส่งผลให้เจ้าหน้าที่หลายคนมาถึงที่ตั้งของดิโอทันทีพร้อมกับอาวุธปืนของพวกเขา!

“ฉันไม่รู้ว่านาตาชาเคยบอกคุณเกี่ยวกับฉันหรือเปล่า แต่ฉันเกลียดมันมากเมื่อมีคนจ่อปืนมาที่ฉัน!” ดิโอกล่าวอย่างเย็นชา

ทันใดนั้นสถานที่แห่งนี้ก็รู้สึกหนาวสั่นขณะที่ดิโอเตรียมพร้อมที่จะหักแขนทุกข้างที่ถือปืนเข้าหาเขา แต่โคลสันมาทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง

“เฮ้ เจ้าหน้าที่ วางปืนลง ถ้าคุณไม่ต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในโรงพยาบาล!” โคลสันกล่าวออกมา

เจ้าหน้าที่ทุกคนลดปืนลงทันทีและกลับไปยังสถานที่ที่กำหนด

“ฉันขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนั้น พวกเขาไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับคุณเพราะพวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ใหม่ที่เพิ่งผ่านการทดสอบ!” โคลสันกล่าวสบายๆเช่นเคย

“ผู้อำนวยการฟิวรี่กำลังรอคุณอยู่ คุณสามารถเดินตรงเข้าไปได้!” โคลสันกล่าวด้วยรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา

จากนั้นดิโอก็เดินเข้าไปในฐานของ SHIELD ในขณะที่ตามโคลสันไปที่สำนักงานของฟิวรี่

เจ้าหน้าที่ทหารผ่านศึกภายในฐานทุกคนส่ายหัวขณะที่พวกเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นข้างนอก คิดว่าเจ้าหน้าที่ใหม่ต้องกล้าหาญสุดๆที่ไปชี้ปืนใส่ดิโอแบบนั้น!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด