ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 255

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 255 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 255

 

 

ธอร์ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ดิโอพูด แต่เขาหวังว่าดิโอจะพูดถูก!

เขาอยากให้โลกิยังมีชีวิตอยู่จริงๆ!

แต่ธอร์คิดถึงพฤติกรรมของโลกิอย่างเงียบๆ ทันทีที่เขาพบเขาและเขารู้ว่าคทาที่โลกิถืออยู่นั้นอยู่ที่นั่นขณะที่ดิโอแทงทะลุหน้าอกของโลกิ แต่มันก็หายไปโดยไม่มีใครรู้โลกิเป็นคนเดียวที่มีความสามารถในเรื่องนั้น!

หมายความว่าโลกิจะปรากฏตัวอีกครั้งและสร้างความโกลาหลอีกครั้ง!

ธอร์ตัดสินใจติดตามดิโอในตอนนี้และดูว่าความตั้งใจของโลกิในมิดการ์ดคืออะไร เขาจะช่วยชาวมิดการ์ดถ้าโลกิวางแผนบางอย่างที่ชั่วร้ายอีกครั้ง!

………

“บทสรุปสำหรับตอนนี้คือโลกยังคงตกอยู่ในอันตรายและโลกิมีแนวโน้มที่จะหลบหนีและดำเนินการตามแผนของเขาต่อไปอย่างลับๆ!” สตีฟกล่าวขณะที่เขาสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้

“มีอีกประเด็น! ดร.เฮนริช เซฟเฟอร์ เสียชีวิตอย่างเป็นทางการแล้วเรามีรายงานที่บอกว่าเจ้าหน้าที่บาร์ตันได้แทรกซึมเข้าไปในห้องนิรภัยของอิริเดียมและเอามันทั้งหมดไป!” เจ้าหน้าที่ฮิลล์กล่าวอย่างไม่แยแส

“นั่นหมายความว่าโลกิมีทุกอย่างที่เขาต้องการเพื่อสร้างพอร์ทัล! นั่นหมายความว่าโลกิแค่ซื้อเวลาโดยการเบี่ยงเบนความสนใจเรานานพอที่บาร์ตันจะได้ภารกิจเพื่อรับอิริเดียมให้เสร็จ!” นิคพูดขณะที่เขามองไปที่ดิโอ สตีฟ โทนี่และธอร์

ดิโอและโทนี่รู้สึกรำคาญเล็กน้อยกับสายตาที่กล่าวหาของนิคแต่สำหรับ นิค ฟิวรี่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาสงสัยในการสร้างทีมนี้โดยปราศจากการประสานงานและผู้นำทุกคนก็ทำทุกอย่างที่เห็นว่าเหมาะสม!

หากยังคงดำเนินต่อไปนิคก็รู้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย!

“ธอร์ฉันต้องการคำตอบจากคุณ! คุณมีจุดประสงค์อะไรในการกลับมายังโลกครั้งนี้!” นิคกล่าวอย่างเย็นชา

“ข้ามาที่นี่เพื่อจับโลกิและลูกบาศก์กลับไปที่แอสการ์ดซึ่งโลกิจะถูกตัดสินและลงโทษในขณะที่ลูกบาศก์จะถูกรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด!” ธอร์กล่าวอย่างมั่นใจ

เมื่อได้ยินคำตอบของธอร์นิคก็โล่งใจเล็กน้อยอย่างน้อยชาวแอสการ์ดและอเวนเจอร์สก็มีเป้าหมายเดียวกันในใจ

แต่ถึงกระนั้นเป้าหมายสุดท้ายของธอร์ก็มีปัญหาเล็กน้อยเพราะเขาจะพาทั้งโลกิและลูกบาศก์กลับไปที่แอสการ์ด

ท้ายที่สุดเขาตั้งใจให้โลกิเป็นหนึ่งในผู้ต้องขังของเขาในราฟท์ ในขณะที่เขาต้องการดำเนินการวิจัยของ SHIELD เกี่ยวกับลูกบาศก์ต่อไป!

แต่ถึงกระนั้นนิคก็ไม่ใช่คนโง่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการปกป้องโลก!

“เอาล่ะฉันจะให้คุณพาโลกิและลูกบาศก์กลับไปที่แอสการ์ดตราบใดที่คุณช่วยเราปกป้องโลกไม่ว่าอะไรก็ตามที่ออกมาจากพอร์ทัลของโลกิ!” นิคกล่าวอย่างมั่นใจ

การตัดสินใจของนิคไม่ได้รับการตอบสนองเชิงบวกจากอเวนเจอร์สคนอื่นโทนี่มองไปที่นิคด้วยรอยยิ้มเย้ยหยันในขณะที่สตีฟขมวดคิ้วลึกเมื่อได้ยินคำพูดของนิค

พวกเขาทั้งหมดมองไปที่ดิโอพร้อมๆกันเพราะพวกเขารู้ว่าดิโอจะทำอะไรบางอย่างที่รุนแรงหากเขาไม่ชอบอะไรบางอย่าง แต่ดิโอก็ดูเหมือนจะไม่สนใจและเขาก็ไม่ได้พูดอะไรเลยเขายังคงหลับตาขณะที่กำลังพักผ่อน

สตีฟไม่รู้จักดิโอในระดับส่วนตัว แต่จากข้อมูลที่เขาอ่านและการต่อสู้ก่อนหน้านี้เขาต้องยอมรับว่าดิโอเป็นไพ่เด็ด!

เขาบอกอย่างเปิดเผยว่าเขาจะฆ่าและยึดมั่นในคำพูดของเขาอย่างจริงจังและทำมัน!

สตีฟรู้ดีว่าเขาและดิโอจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในอนาคต

หลังจากการประชุมสิ้นสุดลงดิโอก็ถูกทิ้งให้อยู่กับนิค ฟิวรี่เพียงลำพัง

“ฉันได้ยินรายงานการต่อสู้ก่อนหน้านี้จากนาตาชาเธอบอกว่าโลกิถูกจับแล้วเมื่อคุณพยายามจะฆ่าเขาอย่างดื้อรั้นทำไมคุณถึงทำอย่างนั้น แม้ว่าธอร์โทนี่และสตีฟจะมาขวางเส้นทางของคุณก็ตาม!” นิคถามอย่างสงสัย

“ตอนนี้ผู้อำนวยการฟิวรี่คุณคิดว่าโลกิสมควรตายหรือไม่?” ดิโอถามคำถามแทนที่จะตอบคำถามของนิค

“แน่นอน! เขาฆ่าคนไปแล้วมากกว่า 200 คนในเวลาเพียงสองวัน! นั่นเป็นการทารุณอย่างแท้จริง!” นิคพูดอย่างไม่ลังเล!

“ถ้าอย่างนั้นคุณจะฆ่าเขาไหมถ้าเขาถูกจับได้” ดิโอถามอีกคำถาม

“ฉันจะไม่ทำอย่างนั้น!” นิคพูดด้วยสีหน้าบึ้งตึง

“ทำไม? เป็นเพราะเขาเป็นชาวแอสการ์ดหรือเปล่า” ดิโอถาม

“ฉันรู้ว่าคำถามของคุณจะไปทางไหน แต่จากมุมมองของฉันความปลอดภัยของโลกเป็นสิ่งสำคัญ! ด้วยเหตุนี้โลกิจึงไม่สามารถตายได้อย่างน้อยก็ไม่ได้อยู่ในมือของชาวโลก! ฉันปล่อยให้การตายของโลกิกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้แอสการ์ดโจมตีโลกไม่ได้! ดังนั้นขอพระเจ้าโปรดกำจัดความคิดที่เป็นอันตรายของคุณออกไปด้วยเพื่อประโยชน์ของพวกเรา!” นิคกล่าวอย่างเคร่งขรึม

คำตอบของนิคอยู่ภายใต้ความคาดหวังของดิโอเขารู้ว่าคำตอบของนิคนั้นเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของโลก แต่ท้ายที่สุดแอสการ์ดก็จะล่มสลายและไม่มีอะไรสำคัญ แต่ดิโอก็ยังไม่สามารถพูดเช่นนั้นได้

“หลังจากพูดสิ่งนั้นทั้งหมดแล้วคำตอบของฉันสำหรับคำถามของคุณก็จะไม่สำคัญอีกต่อไป ไม่ใช่หรอผู้อำนวยการ?” ดิโอตอบ

“คุณเคยได้ยินคำพูดที่ว่าประเทศที่อ่อนแอไม่มีสิทธ์เสียงหรือไม่? สิงโตไม่สนใจคำเรียกร้องของมดเหรอ? เราเคยคิดว่ามนุษย์เป็นเจ้าแห่งจักรวาล แต่เมื่อเราลืมตามองสิ่งมีชีวิตนอกโลกตอนนี้เรารู้แล้วว่าโลกเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กน้อยที่อ่อนแอ เราเคยคิดว่าเราคือสิงโต แต่ ณ ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราคือมด! แต่ในขณะเดียวกันฉันเชื่อว่าโลกจะไม่อ่อนแอขนาดนี้เสมอไป! ฉันเชื่อว่าโลกจะเติบโตขึ้นหากเรามีโอกาสดังนั้นเมื่อถึงเวลาก็จะไม่มีสิ่งมีชีวิตใดที่กล้าโจมตีเรา!” นิคกล่าวอย่างมั่นใจ

“นั่นคือสิ่งที่ฉันทำในสถานการณ์ปัจจุบันมันอาจจะเหมาะเกินไปสำหรับบางคน แต่ฉันเชื่อจริงๆว่าเราจะทำได้ทุกอย่าง!” นิคกล่าวอย่างเคร่งขรึม

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด