ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 257

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 257 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 257

 

 

ทันใดนั้นเครื่องบินก็ถูกชนอย่างแรงจากด้านข้าง! ทุกคนตกใจและกระเด็นไปรอบ ๆ จากนั้นสัญญาณเตือนก็ดังขึ้นภายในเรือส่งสัญญาณว่าศัตรูกำลังโจมตี

“มีการระเบิดในเครื่องยนต์ 3 เรากำลังถูกโจมตี!” เจ้าหน้าที่ฮิลล์กล่าวขณะที่เธอรีบวิ่งไปยังห้องที่อเวนเจอร์สรวมตัวกัน

“สุภาพบุรุษ ศัตรูมาที่ประตูเราแล้ว! เตรียมสู้!” นิค ฟิวรี่กล่าวในขณะที่เขารีบตรงไปที่ห้องนักบินทันทีซึ่งเขาจะกลับมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการอีกครั้งเพื่อบรรเทาความวุ่นวาย

โทนี่เตรียมตัวในทันทีและสตีฟก็รีบหยิบโล่ของเขาในขณะที่คนอื่นๆ เตรียมการของตัวเอง แต่ดิโอไม่สะทกสะท้าน! เขาคาดหวังการโจมตีครั้งนี้ตั้งแต่แรก แต่เขารู้สึกสับสนเล็กน้อยเพราะครั้งนี้โลกิไม่ได้มาที่นี่! ดิโอเดินออกจากห้องและชนโคลสันทันที โคลสันมองไปที่ดิโอครู่หนึ่งแล้วรีบวิ่งออกไปอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับศัตรู

ดิโอมาถึงห้องของดร.แบนเนอร์ทันทีและนาตาชาก็อยู่ที่นั่นแล้วพยายามสงบสติอารมณ์ของแบนเนอร์

“ดิโอทำอะไรสักอย่างสิ!” นาตาชาตะโกนขณะพยายามทำให้แบนเนอร์สงบลงอย่างมือประวิง

ตอนนี้ดิโอนึกถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดเขารู้ว่าสตีฟและโทนี่กำลังปฏิบัติภารกิจในการซ่อมเครื่องยนต์และเจ้าหน้าที่ของ SHIELD คนอื่นๆกำลังต่อสู้กับบาร์ตันและศัตรูอื่นๆอีกมากมาย

ดังนั้นสิ่งต่อไปที่เขาต้องทำคือนำฮัลค์ออกจากยาน!

“ฉันขอโทษดร.แบนเนอร์ แต่คุณไม่ปลอดภัยที่จะอยู่บนยานลำนี้!” ดิโอพูดอย่างสุภาพและคว้าแบนเนอร์ทันทีและพาเขาไปที่ห้องพิเศษซึ่งมีภาชนะแก้วที่มีช่องเปิดอยู่ด้านล่าง ดิโอจึงวางดร.แบนเนอร์ไว้ในภาชนะแก้วแล้วล็อกประตู

“นี่คืออะไร? คุณพาฉันไปไหน” แบนเนอร์กล่าวขณะที่เขากังวลมากขึ้น แต่ทันใดนั้นเขาก็กลายร่างเป็นฮัลค์พร้อมกับเสียงคำราม

ดิโอตกใจเล็กน้อยกับการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากฮัลค์น่ากลัวจริงๆหลังจากที่ได้เห็นมันใกล้ๆ จากนั้นฮัลค์ก็ทุบหน้าต่างจากนั้นคอนเทนเนอร์แก้วก็ตกลงไปที่พื้นที่โล่งด้านล่างทันที คอนเทนเนอร์แก้วนี้ออกแบบมาเพื่อบรรจุฮัลค์โดยเฉพาะ ! แต่ก่อนที่ดิโอจะถอนหายใจอย่างโล่งอกเขาก็เห็นฝ่ามือสีเขียวขนาดใหญ่ห้อยอยู่ที่ขอบของยานบรรทุก เขามองออกไปด้านล่างและเห็นใบหน้าโกรธของฮัลค์จ้องมองมาที่เขา!

“เวรเอ้ย! นี่เป็นผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้!” ดิโอกล่าวขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับวิธีการต่อสู้กับฮัลค์

………

ในขณะเดียวกันนาตาชาและธอร์ก็ยืนหยัดต่อสู้กับศัตรู แต่ทั้งคู่ก็เอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ ท้ายที่สุดพวกเขาทั้งสองมีทักษะการต่อสู้ที่น่าทึ่ง! แต่ทันใดนั้นลำแสงพลังงานก็พุ่งผ่านอากาศไปทางธอร์โชคดีที่ธอร์สามารถป้องกันการโจมตีได้ อย่างไรก็ตามธอร์ตระหนักว่าการโจมตีนั้นมาจากคทาของโลกิ

“โลกิ นั้นเจ้างั้นเหรอ!?” ธอร์ตะโกน

“โทษทีที่ทำให้ผิดหวัง แต่เป็นฉัน!” บาร์ตันกล่าวขณะที่เขายิงลำแสงพลังงานอีกอันจากคทา

“โลกิอยู่ที่ไหน? ทำไมคทาของเขาถึงอยู่กับเจ้า?” ธอร์ถามอย่างเย็นชา

“โลกิ? เขายังไม่ตายเหรอ? คุณเอาร่างของเขากลับมาด้วยซ้ำ! คทานี้มันไม่เหมือนกัน! นี้คือเจ้านายที่แท้จริงของฉัน!” บาร์ตันกล่าวอย่างขบขัน

“เป็นไปไม่ได้! ออกมาโลกิ! อย่าปอดแหกไปหน่อยเลย!” ธอร์ตะโกนขึ้นไปบนอากาศและล้อเลียนโลกิ

จากนั้นธอร์ก็ขว้างค้อนไปทางบาร์ตัน แต่เขาพลาด บาร์ตันรู้ว่าเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของธอร์เขาจึงทิ้งธอร์ไว้คนเดียวแทนที่จะต่อสู้กับเขา ธอร์พยายามจะจับเขา แต่เจ้าหน้าที่ของศัตรูก็เปิดฉากยิงอย่างรวดเร็วทำให้เขาเสียสมาธิมากพอที่จะให้เวลาบาร์ตันหลบหนี

……

ความทรงจำของบาร์ตันในตอนที่เขาเป็นเจ้าหน้าที่ SHIELD ยังคงอยู่ที่นั่นเขารู้ว่ายานบินทำงานอย่างไรเขาจึงเดินไปที่ชั้นบนทันทีซึ่งห้องควบคุมจะอยู่ นั่นหมายความว่านิค ฟิวรี่และเจ้าหน้าที่อันดับสูงคนอื่นๆ ก็จะอยู่ที่นั่นด้วย! แต่ทันทีที่เขากำลังจะทำลายกำแพงไปทางห้องควบคุมเสียงที่คุ้นเคยก็เข้ามาขัดจังหวะเขาทันที

“วางอาวุธนั้นลงบาร์ตัน! คุณควรรู้ว่าตอนนี้ฉันถืออะไรอยู่!” โคลสันกล่าวอย่างเย็นชา เขาถืออาวุธไฮเทคที่สร้างขึ้นโดยใช้เดสทรอยเยอร์เป็นต้นแบบอาวุธนี้สามารถยิงลำแสงสลายออกไปได้เช่นเดียวกับเดสทรอยเยอร์ แต่เป็นอาวุธที่อ่อนแอกว่าเล็กน้อย!

“โคลสัน ยอมแพ้ซะเถอะ ฉันรู้ว่าคุณจะไม่ยิงฉัน!” บาร์ตันกล่าวอย่างมั่นใจ

“ไปคิดมาใหม่!” โคลสันกล่าวขณะที่เขายิงเพดานเหนือศีรษะของบาร์ตันทันใดนั้นนาตาชาก็หล่นจากเพดานที่โคลสันยิงและเตะบาร์ตันล้มลงทันทีและรั้งเขาไว้! บาร์ตันพูดถูกโคลสันใจดีเกินกว่าที่จะยิงเพื่อนร่วมรบด้วยอาวุธ แต่เขาก็หาวิธีอื่นในการปราบคนได้อย่างแน่นอน!

แต่เห็นได้ชัดว่านาตาชาและโคลสันประเมินทักษะของบาร์ตันต่ำไปเขาเหวี่ยงแขนออกทันทีและเอื้อมมือไปที่วิโดว์เมกเกอร์(อาวุธกระบอกของนาตาชาครับ) ของนาตาชาและทำให้เธอตกใจ! นาตาชาที่อ่อนแอลงต้องขอบคุณอาวุธของเธอเองไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากปล่อยบาร์ตันไป โคลสันโยนอาวุธของเขาลงทันทีและเอื้อมไปหาปืนที่หลังของเขาเขาไม่สามารถใช้อาวุธก่อนหน้านี้ได้เพราะมันจะฆ่าบาร์ตันทันที แต่อย่างน้อยบาร์ตันก็สามารถรอดได้ถ้าเขาถูกยิงด้วยปืนมาตรฐาน!

แต่โคลสันเสียเวลามากเกินไป! เพราะความลังเลบาร์ตันที่เป็นอิสระจากความยับยั้งชั่งใจของนาตาชารีบเอื้อมปืนเข้าที่เอวของนาตาชาและยิงโคลสัน!

โคลสันถูกยิงบริเวณหน้าท้อง! เลือดสาดเต็มไปหมด และโคลสันเองก็อาเจียนเป็นเลือด! คทาของโลกิอยู่ที่นั่นใกล้กับโคลสัน บาร์ตันไม่มีเวลาฟื้นคืนมาอีกแล้วในครั้งนี้!

“โคลสันไม่! แพทย์! ช่วยด้วย! ใครก็ได้ช่วยด้วย!” นาตาชาตะโกนขณะพยายามกดดันให้แผลของโคลสัน

“ไม่นาตาชา! ฉันใกล้ตายแล้ว! ได้โปรดนำบาร์ตันกลับมาให้ฉัน แต่สัญญากับฉันอย่าให้เขารู้ความจริงเกี่ยวกับการตายของฉัน!” โคลสันกล่าวอย่างอ่อนแรง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด