ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 258

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 258 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 258

 

 

ดิโอยังคงยุ่งอยู่กับฮัลค์แต่เขาก็อยู่ในการป้องกันอย่างสมบูรณ์เนื่องจากเขาไม่สามารถฆ่าฮัลค์หรือสร้างความเสียหายใดๆ ดิโอถูกเหวี่ยงไปที่กำแพงอย่างรวดเร็วและเข้าไปในห้องถัดไปโดยฮัลค์ผู้บ้าคลั่ง!

“จะเกินไปแล้วนะ!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ เขาเดินเข้าไปหาฮัลค์อย่างน่ากลัวในขณะที่อุณหภูมิรอบตัวเขาลดลงอย่างรวดเร็ว!

“ฉันจะให้คุณชิมสแตนด์ใหม่ของฉัน!” ดิโอกล่าวขณะที่ร่างกายของเขาถูกปกคลุมด้วยโครงกระดูกภายนอกสีอ่อน นี่คือพลังของ [White Album]!

ชื่อแสตนด์: White Album

คำอธิบาย: แสตนด์น้ำแข็งที่เก่งในการป้องกัน!

ประเภท: สแตนด์ระยะใกล้

ความสามารถ: กำสรวล

คำอธิบายความสามารถ: ลดอุณหภูมิในบริเวณโดยรอบให้เป็นศูนย์สัมบูรณ์ (-215 C) ทันที!

คุณลักษณะ:

พลังทำลายล้าง: A

ความเร็ว: C

ระยะ: C

ความยั่งยืน: A

ความแม่นยำ: E.

การเจริญเติบโต: E

การประเมินผล: ไม่มีอะไรที่สแตนด์นี้แช่แข็งไม่ได้!

……..

นี่เป็นครั้งแรกที่ดิโอจะใช้ [White Album] อย่างเป็นทางการเนื่องจากเขาได้รับมันมาก่อนหน้านี้เขาไม่เคยคาดคิดว่าจะใช้มันกับพันธมิตรที่โกรธแค้น! เดอะฮัลค์ ที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นคำรามและโกรธเมื่อรู้สึกหนาวสะท้านไปถึงกระดูก

เดอะฮัลค์พุ่งเข้าหาดิโออย่างรวดเร็วพร้อมที่จะต่อยเขาเหมือนเดิม!

““ ฉันไม่มีเวลาเผชิญหน้ากับคุณแบนเนอร์! ฉันหวังว่าคุณจะสงบลงได้ทันทีที่คุณใจเย็น! White Album กำสรวล!” ดิโอพูดอย่างเย็นชา

ทันใดนั้นบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 เมตรรอบๆ ดิโอก็ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งที่แข็งตัว! ฮัลค์ที่พุ่งเข้าหาดิโอก็ตกเป็นเหยื่อของความสามารถนี้ทันทีเช่นกัน! เขาถูกทำให้ช้าลงทันทีและร่างของฮัลค์ก็ถูกแช่แข็งทันทีทำให้เขากลายเป็นรูปสลักน้ำแข็ง! ดิโอรู้ว่าฮัลค์จะไม่อยู่ในสถานะนี้นาน แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เขาสงบลงอย่างน้อยดิโอก็หวังเช่นนั้น!

แต่เพื่อความไม่ประมาทดิโอจึงสร้างช่องโหว่ในกำแพงทันทีและโยนฮัลค์ออกไปข้างนอก! ดิโอสร้างกำแพงน้ำแข็งปิดรูใหญ่อีกครั้งทันที

“ตอนนี้ถึงเวลายุติความยุ่งเหยิงนี้แล้ว!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ เขายกเลิกการอัญเชิญ [White Album] และเรียก [Hanged Man] เพื่อสังหารศัตรูอย่างรวดเร็ว!

…….

หลังจากนั้นไม่นานการต่อสู้ก็สิ้นสุดลงในที่สุดผู้รุกรานก็ถูกปราบ แต่ราคานั้นใหญ่เกินไป! ด้วยการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่โคลสัน ทุกคนบนเรือต่างเงียบขณะที่พวกเขารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อการตายของเจ้าหน้าที่ที่ยิ้มแย้ม! ทุกคนรู้สึกแย่และการประชุมที่นิค ฟิวรี่จัดขึ้นก็เต็มไปด้วยความมืดมน

หลังจากการประชุมนิคพาสตีฟขึ้นไปบนห้องเพื่อคุยกับเขาเป็นการส่วนตัว

“สตีฟการ์ดใบนี้ถูกพบในแจ็คเก็ตของโคลสัน ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีเวลาขอลายเซ็นของคุณ” นิคพูดขณะที่เขาโยนการ์ดไปทางสตีฟ

“ฉันเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดที่จะรวบรวมบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ของโลกเพื่อจัดตั้งทีมที่เรียกว่าอเวนเจอร์ส ซึ่งจะช่วยโลกจากภัยคุกคามที่ไม่รู้จัก ฟิล โคลสันเชื่อในความคิดนั้นและเขาก็ยังคงเชื่อจนกระทั่งเขาตาย! เขาเชื่อในฮีโร่! เขาเชื่อในตัวคุณ!” นิคกล่าวขณะที่เขาปรับใจให้สตีฟกลายเป็นผู้นำของอเวนเจอร์ส

ในขณะเดียวกันในห้องอื่นๆ ภายในยาน….

“ขอบคุณดิโอ! ถ้าคุณไม่ให้หอยทากกับฉันฉันคงจะตายจริงๆ!” โคลสันกล่าวขณะที่เขาขอบคุณดิโอที่ช่วยชีวิตเขา

“จำไว้ว่านี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่คุณฆ่าสัตว์เลี้ยงของฉัน!” ดิโอกล่าว

“ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้น SHIELD จะชดเชยการสูญเสียของคุณ!” นาตาชาพูดอย่างรำคาญ

“คุณไม่เคยพูดกับฉันเลยว่าหอยทากจะสามารถนำคนกลับมาจากความตายได้!” เธอพูดขณะที่เธอขมวดคิ้วมองดิโอ

“คุณไม่ได้ถามและฉันก็ลืมที่จะพูดถึงมันด้วย! นอกจากนี้มันไม่ได้ทำให้คนกลับมาจากความตายฉันไม่สามารถชุบชีวิตคนได้รู้มั้ย?” ดิโอตอบ

“งั้นเริ่มคุยกันเถอะมันอาจช่วยชีวิตคนได้ในอนาคตถ้าคนรู้ว่าความสามารถของหอยทากจะเป็นยังไงคราวหน้าอาจเป็นฉันก็ได้!” นาตาชาพูดโดยยังคงขมวดคิ้วใส่ดิโอ โคลสันอยู่ข้างๆเธอตอนที่เขากำลังจะตาย แต่ในขณะที่โคลสันเลือดไหลจนตายหอยทากตัวเล็กๆ ที่เหมือนกับที่ดิโอมอบให้เธอคลานออกมาจากกระเป๋าของโคลสันและทันใดนั้นก็เปล่งแสงสีทอง! ทันใดนั้นหลังจากที่แสงหรี่ลงบาดแผลของโคลสันก็หายเป็นปกติและราวกับปาฏิหาริย์ โคลสันก็รอดจากการตาย! ก็รอดพ้นจากความตาย!

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เธอรายงานทุกอย่างกลับไปที่นิค ฟิวรี่ แล้วนิคก็บอกเธอทันทีว่าอย่าบอกอเวนเจอร์สเกี่ยวกับการคืนชีพของโคลสันเขาคิดว่าการตายของโคลสันจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ฮีโร่เหล่านั้นรวมตัวกันได้! อย่างไรก็ตาม นิค ฟิวรี่ไม่สามารถซ่อนความจริงนี้จากดิโอได้เนื่องจากต้องขอบคุณหอยทากของเขาที่โคลสันรอดชีวิตมาได้!

“ในตอนแรกฉันไม่อยากบอกใครเกี่ยวกับหอยทาก! คุณรู้ไหมว่าเมื่อหอยทากช่วยคนใกล้ตายหอยทากก็จะเสียชีวิต! ไม่เพียงแค่นั้น แต่หอยทากไม่ใช่สัตว์มหัศจรรย์หากคนที่มันช่วยไว้ไม่ได้รับการรักษาในทันทีพวกเขาก็ยังอาจตายได้หอยทากสามารถยืดชีวิตของใครบางคนได้ในระยะเวลาหนึ่ง” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

หลังจากที่ดิโออธิบายความสามารถของหอยทากนาตาชาก็เงียบในที่สุดเธอก็เข้าใจคุณค่าของหอยทาก! เทียบเท่ากับการมีอีกหนึ่งชีวิต! ก่อนหน้านี้นาตาชาต้องการขอให้ดิโอแจกจ่ายหอยทากให้กับเหล่าอเวนเจอร์สที่เหลือ แต่ตอนนี้เธอไม่รู้ว่าจะถามความต้องการแบบนั้นอย่างไร!

ในขณะเดียวกันธอร์ก็เดินกลับมาที่หน้าห้องของบาร์ตันอย่างใจจดใจจ่อ เขาอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของโลกิหลังจากที่บาร์ตันตื่นขึ้นมา! เขาเชื่อคำพูดของดิโอมาก่อน แต่หลังจากเห็นว่าบาร์ตันเข้ามาโจมตีด้วยคทาของโลกิ ธอร์รู้สึกมีลางร้าย

เมื่อเขาเห็นว่าบาร์ตันตื่นขึ้น ธอร์ก็ผลักผู้คุมออกไปทันทีและเดินเข้าไปถามบาร์ตันเป็นการส่วนตัว!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด