ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 259

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 259 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 259

 

 

“ฉันเจอแล้ว! ดร. เซลวิกปรากฏตัวที่อาคารสตาร์ค พร้อมกับลูกบากศ์!” โทนี่พูดอย่างตื่นเต้น ดึงความสนใจของทุกคนมาที่เขา

“เอาล่ะเราต้องไปที่นั่นทันที!” สตีฟสั่งออกมา

“แน่นอน ข้าจะตามไปด้วย!” ธอร์กล่าวอย่างมั่นใจ เขาเดินเข้าไปพร้อมกับบาร์ตันขณะที่โทนี่ประกาศว่าเขาพบลูกบากศ์เห็นได้ชัดว่าบาร์ตันฟื้นจากการควบคุมจิตใจของโลกิแล้ว ธอร์ได้รับคำตอบที่ต้องการแล้ว!

“คุณโอเคไหมบาร์ตัน?” นาตาชาถามอย่างเป็นห่วง

“อ่า แขนของฉันหายแล้วแม้ว่ามันจะยังเจ็บอยู่ แต่ก็โอเค! ฉันจะล้างแค้นให้กับการตายของเจ้าหน้าที่แน่นอน โคลสันก็ด้วย!” บาร์ตันกล่าวด้วยความมุ่งมั่น

“บาร์ตัน โคลสันบอกฉันด้วยลมหายใจสุดท้ายว่าเขาต้องการให้เราพาคุณกลับมา! คนที่ฆ่าโคลสันคือโลกิคุณอยู่ในการควบคุมของเขาไม่ใช่ความผิดของคุณ!” นาตาชากล่าวอย่างเป็นห่วง

“ตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดฉันจะยืมสิ่งนี้ให้คุณชั่วคราว! แต่จำไว้ว่าฉันให้คุณยืมเท่านั้น!” ดิโอพูดขณะที่เขาให้หอยทากทีละตัวกับโทนี่ ธอร์ บาร์ตันและสตีฟเพื่อให้บรรยากาศผ่อนคลายลงเล็กน้อย

……

เดอะอเวนเจอร์สอยู่ในควินน์เจ็ตบนท้องฟ้านิวยอร์กมุ่งหน้าไปยังอาคารสตาร์คในขณะที่ไม่มีใครได้ยินเสียงพูดคุยกันเลย ทุกคนใช้หอยทากในการสื่อสาร

“นี่มันอัศจรรย์มาก! ทำไมนายไม่เคยเล่าเรื่องสนุกๆนี้ให้ฉันฟังเลย” โทนี่พูดอย่างประชดประชัน

“สิ่งนี้กำลังอ่านใจฉันหรืออะไร? กระแสจิต?” สตีฟถามอย่างสงสัย

“ดูเหมือนเป็นอย่างเดียว” บาร์ตันกล่าวอย่างไม่แยแส

“สิ่งมีชีวิตนี้คืออะไร? ทำไมข้าไม่เคยเห็นมันในชีววิทยาเก้าอาณาจักรของแอสการ์ดมาก่อน” ธอร์ถามอย่างสงสัย

“บางทีคุณอาจจะโดดเรียนมากเกินไป!” นาตาชาพูดอย่างล้อเล่น

“ตั้งแต่เริ่มนั้น จักรวาลนั้นกว้างใหญ่มาก! มีสิ่งมีชีวิตมากมายที่ชาวแอสการ์ดอาจไม่รู้ดังนั้นโปรดหยุดงอแงเกี่ยวกับหอยทากและมุ่งเน้นไปที่งานในมือ!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

“นั่นเป็นเรื่องจริง! ข้าได้เห็นเผ่าพันธุ์แปลกๆมากมายที่นั่นเช่นซิทอรี่ที่โลกิควบคุมคือเผ่าพันธุ์ชีวกลศาสตร์! หากโลกมีเทคโนโลยีในการเดินทางไปในอวกาศ ข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้เห็นเผ่าพันธุ์ใหม่ๆ อีกมากมายที่เจ้าไม่เคยเห็นมาก่อน!” ธอร์กล่าว มันยิ่งทำให้ดิโอรำคาญมากขึ้น

…….

บนชั้นดาดฟ้าของอาคารสตาร์คดร. เซลวิกกำลังยุ่งอยู่กับการติดตั้งอุปกรณ์เทเลพอร์ต แต่เมื่อเขากำลังจะเปิดใช้งานพอร์ทัลพลังงานที่เขาได้รับจากการขโมย สตาร์กทาวเวอร์ก็ถูกตัดขาด!

“ดร.เซลวิก ฉันได้ปิดเตาปฎิกรณ์อาร์คที่ให้พลังงานสำหรับทั้งตึกนี้แล้ว คุณล้มเหลวหมอส่งมอบลูกบากศ์และยอมแพ้เดี๋ยวนี้!” โทนี่พูดในขณะที่ธอร์อยู่ข้างๆเขา

“คุณพูดถูก! ฉันแพ้แล้วเอาไป!” ดร.เซลวิก กล่าวขณะที่เขาโยนลูกบากศ์ให้ธอร์ โทนี่รู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติเนื่องจากไม่มีทางที่ดร. เซลวิกจะยอมแพ้ง่ายๆ! ในเวลาเดียวกัน ธอร์ได้รับลูกบาศก์และเมื่อเขาหมุนมันไปรอบๆ มือของเขาลูกบาศก์ก็เปลี่ยนไป!

โทนี่และธอร์รู้ทันทีว่าสิ่งที่ดร. เซลวิกโยนมาให้พวกเขาไม่ใช่ลูกบาศก์จริงมันคือระเบิดพลังงาน! ธอร์โยนระเบิดขึ้นไปในอากาศทันทีด้วยกำลังทั้งหมดและทันใดนั้นการระเบิดของพลังงานก็ดึงดูดความสนใจของชาวนิวยอร์ก!

ธอร์และโทนี่ถูกพัดไปโดยตรงจากการระเบิดขณะที่ดร. เซลวิกเสียชีวิตทันที! ดิโอและคนอื่นๆ ที่บินไม่ได้และยังอยู่ในควินน์เจ็ตไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่โชคดีที่พวกเขาสามารถทรงตัวของเครื่องบินขับไล่และไม่ตก!

“โทนี่ ธอร์! พวกคุณโอเคไหม?” นาตาชาถามอย่างเป็นห่วงผ่านหอยทาก

“สบายดี เจ้าเทพนั้นด้วย โชคไม่ดี!” โทนี่พูดอย่างประชดประชัน

“เกิดอะไรขึ้น? ระเบิดนั่นคืออะไร?” นาตาชาถามอีกครั้ง

“นั่นคือระเบิดพลังงานที่ดร. เซลวิกเตรียมไว้! เขาพยายามหลอกล่อเรา แต่เขาไม่มีลูกบากศ์อยู่กับเขา! เราถูกหลอก!” โทนี่พูดอย่างรำคาญ

ดีโอรู้สึกรำคาญอย่างเห็นได้ชัดโลกิได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขามีไหวพริบมากกว่าที่ดิโอเป็น! เขาหลบหนีจากเงื้อมมือของดิโอครั้งแล้วครั้งเล่า!

ในขณะเดียวกันลำแสงสีฟ้าถูกยิงผ่านท้องฟ้าห่างจากอาคารสตาร์กหลายกิโลเมตร

“ทิศทางนั้นคือฐานทัพในนิวยอร์กของ SHIELD!” นาตาชากล่าวอย่างเป็นห่วง คราวนี้ดิโอตระหนักว่าโลกิยอมแพ้ที่จะใช้หอคอยสตาร์กเป็นฐานการเคลื่อนย้าย เขากลับใช้ฐานของ SHIELD โดยที่ไม่มีใครระวัง!

“ฉันจะติดต่อสำนักงานใหญ่และขอให้พวกเขาปิดแหล่งจ่ายพลังงานสำหรับฐานทั้งหมด!” นาตาชาพูดอย่างประหม่า

“สายไปแล้ว! เมื่อเปิดใช้งานลูกบากศ์แล้วมันจะคงตัวเอง!” โทนี่กล่าวอย่างเคร่งขรึม

“แล้วเราจะทำยังไงดี?” นาตาชาถามอย่างเป็นห่วง

“ตั้งแต่เหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นไม่มีอะไรที่เราทำได้นอกจากต่อสู้!” ดิโอกล่าวอย่างเคร่งขรึมขณะดึงเคียวออกจากกล่องที่ถืออยู่

“ดิโอพูดถูก! ไม่มีอะไรที่เราทำได้นอกจากต่อสู้กับพวกเขา!” สตีฟกล่าวอย่างกล้าหาญ

“ถ้าอย่างนั้นเราไม่ควรเสียเวลาอีกต่อไป! กัปตันมอบหมายบทบาทของเรา!” โทนี่พูดในขณะที่เขายืนขึ้นและเตรียมตัวอีกครั้ง

เป็นครั้งแรกในโลกนี้ที่อเวนเจอร์สรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว ในที่สุดทีมที่นิค ฟิวรี่จินตนาการก็ถูกสร้างขึ้น!

“เราต้องไปที่สนามรบก่อน! ฉันจะบอกคุณว่าต้องทำอย่างไรเมื่อฉันเห็นสถานการณ์ที่นั่น!” สตีฟ สั่งออกมา

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด