หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 277 อาณาจักรผลาญสวรรค์ ? ผลเทพมังกร ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง หัตถ์เทวะธิดาพญายม ตอนที่ 277 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หัตถ์เทวะธิดาพญายม ตอนที่ 277 อาณาจักรผลาญสวรรค์ ? ผลเทพมังกร ?

 

ปราดตามองแค่เพียงครั้ง เกอซีย่อมเห็นรอยไหม้ดวงใหญ่กับทั้งรอยแผลมากมายจากปลายกระบี่ เกล็ดมังกรสีทองที่เคยผุดผ่องอร่ามตาเมื่อก่อนหน้า ยามนี้แตกร้าว หลุดร่วงเป็นแผ่นปลายเขาแตกหักถึงโคน ตลอดเนื้อผิวทั่วร่างปรากฏรอยแผลไหม้พุพองเป็นหย่อม ๆ แม้โลหิตจะไม่ไหลพรากออกมาอย่างหนักเนื่องเพราะอานุภาพแห่งทิพย์ธารา กระนั้น สภาพที่ปรากฏในยามนี้ยังคงน่าสยดสยองตื่นตระหนกยิ่งนัก

 

หญิงสาวสืบฝ่าเท้าก้าวตรงเข้าไปตรวจดูอาการของมังกรทองตัวน้อยจึงพบว่า แม้ทิพย์ธาราแห่งความสันโดษชั้นเก้าจะมีประสิทธิภาพในการเยียวยารักษามนุษย์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทว่าสําหรับมังกรทองตัวจิ๋วแล้วกลับแทบไม่ส่งผลใด

 

ยังมี นางคือผู้เชี่ยวชาญในการรักษามนุษย์นั้นถูกต้อง ทว่าไหนเลยจะคุ้นชินกับสรีระของมังกร แม้นอยากฝังเข็มเข้าร่างเพื่อช่วยเยียวยารักษายังมิอาจเป็นได้

 

ลมหายใจของเจ้ามังกรทองอ่อนรวยรินอย่างที่สุด ประกายตาที่หยิ่งยโสถือดียามนี้ปิดสนิท หญิงสาวพลิกเปลือกตาข้างหนึ่งขึ้นตรวจอาการจึงพบว่ายามนี้มานตาดําขยาย ออกเล็กน้อย นัยน์ตาเหม่อลอยมิใช่สัญญาณที่ดี

 

สองคิ้วของนางจิกเข้าหากันแน่น ต้านต้านผู้ยืนอยู่ข้าง ๆ ยังคงยึดชายเสื้อไว้ด้วยสีหน้าเปี่ยมด้วยความหวัง

 

เกอซีควักขวดโอสถออกมาชุดหนึ่ง เทโอสถเม็ดเหล่านั้น ใส่รวมกันยกขึ้นต้มกลั่นเป็นโอสถน้ำ ก่อนจะประสมทิพย์ธาราแห่งความสันโดษชั้นเก้าเข้าร่วม จากนั้นจึงนําร่างของมังกรทองตัวจิ๋วลงแช่จุ่มในน้ำโอสถ

 

ประสิทธิภาพของตัวยา ส่งผลให้โลหิตบางส่วนที่ยังคงซึมไหลออกมาเริ่มคืนคลายสมานกันดีขึ้น เกล็ดมังกรที่หมองคลําเริ่มทอประกายอร่ามตาดังเดิม

 

หากทว่า อย่างดีที่สุด โอสถนี้เพียงพอสามารถรักษาอาการมังกรทองตัวจิ๋วแค่เพียงภายนอก ย่อมมอาจเยียวยารักษาถึงอาการบาดเจ็บภายใน ยามนี้หญิงสาวกําลังอับจนสิ้นหนทาง

 

จากนี้ไปคงทําได้เพียงต้องรีบหาทางออกจากอาณาจักรกําบังแห่งนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อหาหนทางรักษาอาการมังกรทอง อาจบางที… เจ้าขอทานเฒ่าเต่าเหม็นที่อ้างตนเป็ นท่านปรมาจารย์ผู้หยั่งรู้เซวียนฉิงผู้นั้นอาจพอชี้แนะหนทาง

 

ขณะที่หญิงสาวกําลังจ่อมจมอยู่กับความครุ่นคิดไตร่ตรองนั้น น้ำเสียงอ่อนบางสิ้นแรงของเจ้ามังกรทองพลันดังขึ้น “ไป…ไปอาณาจักรผลาญสวรรค์ ค้นหา….ผลเทพมังกร”

 

อาณาจักรผลาญสวรรค์ ? ผลเทพมังกร ?

 

เพียงได้ฟังเกอซีกลับนิ่งอึ้ง อาณาจักรผลาญสวรรค์ใด นางไม่เคยได้ยินทว่าผลเทพมังกรนั้นเคยอ่านผ่านตาจากบทบันทึกสรรพชีวิต

 

ผลเทพมังกรนั้นคือโอสถวิเศษเผ่าปีศาจ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเสริมส่งพลังปราณให้ผู้ฝึกยุทธอย่างยอดเยี่ยม ยิ่งหากผู้ใดกลืนกินผลเทพมังกรไปในช่วงรอยต่อข้ามขอบ เขตพลังปราณ ผลไม้ชนิดนี้จะช่วยผลักกระแสพลังปราณของผู้ฝึกยุทธท่านนั้นเข้าสู่พลังปราณขั้นต่อไปได้ในทัน

 

และหากปีศาจอสูรกัดกินมันเข้าไป พลังความสามารถของปีศาจอสูรตนนั้นจะเพิ่มพูน ดวงจิตจะได้รับการฟื้นฟูสภาพให้ยิ่งสมบูรณ์ ทั้งยังกล่าวได้ว่าผลไม้ชนิดนี้มีความ สามารถในการเยียวยารักษาอาการบาดเจ็บภายในทุกชนิดได้อย่างยอดเยี่ยมถึงที่สุด

 

หากทว่าจากบทบันทึกสรรพชีวิตที่เกอซีเคยอ่านผ่านตามานั้น ผลเทพมังกรอาจพบเจอจําเพาะเพียงในสวนพฤกษาเวทแห่งแถบทวีปเซียนโหลวเท่านั้น ย่อมไม่เคยปรากฏพบเจอในแถบทวีปหมีหลัวแต่อย่างใด

 

จากถ้อยคําของเจ้ามังกรทองตัวจิ๋ว ย่อมหมายความว่านางสามารถพบเจอผลเทพมังกรในอาณาจักรผลาญสวรรค์กระนั้นหรือ ?

 

“มังกรน้อย อาณาจักรผลาญสวรรค์อยู่ที่ใด ?”

 

ทว่าสิ่งที่ตอบกลับมาคงเป็นเพียงลมหายใจอ่อน แรงของมังกรทองตัวจิ๋ว เนื่องเพราะมันได้รวบรวมแรงพลังเฮือกสุดท้ายในการเอ่ยกล่าวกับนางไปเมื่อครู่ก่อน

 

หญิงสาวถ่ายถอนหายใจพลางประสมโอสถใส่อ่างกลั่นโอสถน้ำให้มังกรทองตัวจิ๋วอีกครา นางจับเจ้าตัวจ้อยหย่อนลงในอ่างทิ้งไว้แค่เพียงหัวให้ลอยเหนือน้ำ

 

แม้โอสถชุดนี้จะไม่อาจเยียวยารักษาอาการบาดเจ็บภายในของเจ้ามังกรได้อย่างสมบูรณ์ ทว่าอย่างน้อยอาจช่วยประคองสภาพอาการไว้ไม่ให้ทรุดหนักลงไปกว่านี้

 

ต้านต้านยืนพิงขอบอ่างด้วยสีหน้าห่วงกังวล สายตายังคงจับจ้องอยู่กับมังกรทองตัวน้อยอย่างไม่วางตาเสียงอ่อน

 

ไม่หยุดปาก “ท่านแม่ ท่านแม่ – หลงหลงจะไม่เป็นไรใช่ไหม ?”

 

“อืม มังกรน้อยชี้แจงหนทางการรักษามาแล้ว ออกไปจากเขตแดนผนึกมังกรเมื่อไร พวกเราจะเร่งตามหาอาณาจักรผลาญสวรรค์ในทันที”

 

“ไปอาณาจักรผลาญสวรรค์แล้วจะรักษาหลงหลงได้ใช่ไหม ? ดีเลย ๆ ท่านแม่ งั้นพวกเรารีบไปกันเลย….อุปส์ !”

 

เกอซียัดบางอย่างใส่ปากที่จ้อไม่หยุดของต้านต้านจนอีกฝ่ายเงียบเสียงลงได้ ครั้นเมื่อกัดกลืนทุกอย่างลงปากไป เสียงเจ้าตัวน้อยแหกปากโวยวาย “ท่านแม่ ท่านแม่ – อะไรนั่น อร่อยจังเลย !”

 

นางหัวเราะไปพลางควักอีกชิ้นใส่ปากมังกรทองตัวจิ๋วไป พลางพร้อมเอ่ยกล่าวด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน “ดวงจิตปีศาจอสูรขั้นหก หวังว่าคงพอช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของพวกเจ้าทั้งสองได้บ้าง ดวงจิตปีศาจอสูรเปี่ยมล้นไปด้วยขุมพลังมหาศาล พวกเจ้าทั้งสองเร่งดูดซับพลังของมันให้เต็มที่เถิด”

 

ฟ้า**จบตอน อาณาจักรผลาญสวรรค์ ? ผลเทพมังกร ?*-*-*

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด