เธอเปลี่ยนไปเป็นบอส – ตอนที่ 19: เธอดีกว่าเจี่ยนอีหลิงไม่รู้กี่เท่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง เธอเปลี่ยนไปเป็นบอส ตอนที่ 19 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้ว่าเพื่อนร่วมห้องเรียนหญิงไม่ได้คำตอบว่าตระกูลเจี่ยนปฏิบัติต่อเจี่ยนอีหลิงอย่างไรจากปากของโม่ชืออวิ้น เธอก็สรุปจากคำพูดของโม่ชืออวิ้นว่าเจี่ยนอีหลิงคือคนที่ผลักเจี่ยนหยุ่นน่าวตกบันได

เพื่อนร่วมห้องเรียนคนนี้ชื่อว่า ชูชา และเธอก็อยู่ในห้องเรียนเดียวกับโม่ชืออวิ้นและเจี่ยนหยุ่นน่าว เธอเป็นตัวแทนของคลาสเรียนภาษาจีนในห้องเรียนพิเศษของมัธยมปลายปีที่สาม ความสามารถในภาษาจีนของเธอนั่นดีมาก และเกรดของวิชาอื่นนั้นก็ไม่เลว หน้าตาธรรมดา อีกทั้งความสัมพันธ์กับโม่ชืออวิ้นนั้นก็ไม่เลวเช่นดียวกัน

ชูชานั้นมีความสนใจในตัวเจี่ยนหยุ่นน่าว และเธอก็ได้พยายามที่จะเริ่มต้นจากเจี่ยนอีหลิง เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามเจี่ยนอีหลิงก็เป็นน้องสาวของเจี่ยนหยุ่นน่าว ถ้าเธอเข้าหาน้องสาวของเขาได้ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับตัวเขาก็จะดีขึ้น

แต่เจี่ยนอีหลิงนั้นไม่ได้ให้ความสนใจกับเธอแม้แต่น้อย และอีกฝ่ายนั้นก็ไม่ได้เกรงใจที่จะบอกให้เธอหยุดคิดเรื่องพี่ชายของอีกฝ่ายไปได้เลย

แน่นอนว่าชูชาไม่เชื่อ จะเป็นการเพ้อฝันไปได้อย่างไรในการชอบเจี่ยนหยุ่นน่าว เจี่ยนอีหลิงยังไม่เคยรู้ตัวว่าตัวเจี่ยนอีหลิงเองนั้นเป็นอย่างไร

ไม่เพียงแต่ชูชาจะล้มเหลวในการเข้าหาเจี่ยนหยุ่นน่าวผ่านเจี่ยนอีหลิง เธอยังสร้างปัญหามากมายให้กับเจี่ยนอีหลิงด้วย

ดังนั้นชูชาจึงหันเข้าหาโม่ชืออวิ้นเพื่อแสดงส่วนดีของเธอออกมา

เปรียบกับเจี่ยนอีหลิงที่เป็นคนเจ้าอารมณ์ราวกับปีศาจร้าย ตัวตนของโม่ชืออวิ้นนั้นสามารถเรียกได้ว่าเป็นนางฟ้า

ชูชาดืงโม่ชืออวิ้นไว้อีกครั้งและถามว่า “ชืออวิ้น ถ้ายังไงเธอพอจะบอกได้ไหมว่าพวกเราสามารถที่จะไปเยี่ยมเจี่ยนหยุ่นน่าวได้หรือเปล่า นักเรียนหลายคนในห้องได้เตรียมการ์ดและต้องการที่จะมอบให้กับเขา คนเดียวที่รู้ว่าเขาอยู่โรงพยาบาลไหนวอร์ดไหนในชั้นเรียนก็คือเธอ”

โม่ชืออวิ้นตอบกลับว่า “เจี่ยนหยุ่นน่าวคงไม่ยอมให้ใครเยี่ยมเขาในตอนนี้ ให้เขาพักผ่อนจะดีกว่า”

โม่ชืออวิ้นรู้ถึงสิ่งที่อยู่ในใจของชูชา แต่อย่างไรก็ตามเธอไม่อาจให้ความสุขของชูชามีผลกระทบต่ออารมณ์ของเจี่ยนหยุ่นน่าว และนั่นจะไม่คุ้มกับการที่ต้องทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับหยุ่นน่าวเพียงเพื่อความปรารถนาของชูชา

ชูชาไม่พอใจอยู่บ้าง “เช่นนั้นอย่างน้อยเธอก็นำเอาการ์ดอวยพรที่พวกเราทำไปให้กับเจี่ยนหยุ่นน่าวด้วย พวกเราจะยังไม่ไปเยี่ยม หากว่าจะเป็นการรบกวนเขา”

โม่ชืออวิ้นเห็นว่าชูชานั้นไม่พอใจ ดังนั้นเธอจึงให้ความมั่นใจกับอีกฝ่าย “หลังจากที่เขารู้สึกดีขึ้นสักสองสามวัน ฉันจะลองขอเขาดูว่าเราพอจะรวมตัวกันไปเยี่ยมเขาตอนวันหยุดสุดสัปดาห์ได้หรือไม่”

ทันใดนั้นเองชูชาก็รู้สึกดีใจ “ชืออวิ้น เธอเป็นคนดีจริงๆ เธอดีกว่าเจี่ยนอีหลิงไม่รู้ตั้งกี่เท่าก็ไม่รู้ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา วิชาความรู้ หรือบุคลิกลักษณะ เธอทิ้งห่างเจี่ยนอีหลิงไปไม่รู้กี่โยชน์”

โม่ชืออวิ้นยิ้ม “เธอต้องไม่ปล่อยให้เจี่ยนอีหลิงได้ยินเรื่องนี้นะ”

ชูชาแค่นเสียงดูหมิ่น “ถ้าเธอได้ยินแล้วจะเป็นไรไป ไม่ว่าอย่างไรตอนนี้ทุกคนในโรงเรียนต่างก็รู้ว่าเธอเป็นงูพิษชนิดไหน และทั้งโรงเรียนก็กำลังด่าเธอ ถ้าเธอคิดจะตอบโต้กับทุกคนที่มาด่าเธอก็คงไม่เหลือใครในโรงเรียนอีก”

ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ ชูชาจะระมัดระวังคำพูดเวลาพูดถึงเจี่ยนอีหลิง แต่ตอนนี้เธอไม่ได้สนใจเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งการทำเช่นนี้ต่อเจี่ยนอีหลิงก็เหมือนกับการที่ได้ช่วยเหลือตัวเธอเองในการระบายความโกรธแค้น

ชูชากระซิบที่ข้างหูของโม่ชืออวิ้นอีกครั้ง “ชืออวิ้น คอยดูต่อไป เมื่อเจี่ยนอีหลิงกล้าที่จะกลับมาที่โรงเรียน ก็ต้องเตรียมตัวถูกลงโทษ”

โม่ชืออวิ้นมองดูชูชาด้วยความประหลาดใจ “เธอรู้อะไรบ้าง”

ชูชายิ้มอย่างลึกลับ “ฉันได้ยินข่าว ข่าวนี้ถูกปล่อยออกมาจากพี่หญิงชิว เธอต้องการล้างแค้นใหักับเจี่ยนหยุ่นน่าว”

พี่หญิงชิว หรือชิวหยีเจน เป็นลูกสาวของผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมเชิ่งหัว ในเวลาเดียวกันเธอก็เป็นเจ้าแม่ของโรงเรียนมัธยมเชิ่งหัวด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหญิงหรือเด็กชายในโรงเรียน เมื่อพบเธอ พวกเขาจะต้องเรียกเธอว่า “พี่หญิงชิว”

เจี่ยนหยุ่นน่าวมีกลุ่มแฟนคลับในโรงเรียน และประธานของกลุ่มแฟนคลับนี้ก็คือพี่หญิงชิว

ตอนนี้เมื่อมือของเจี่ยนหยุ่นน่าวพังและอาจจะเล่นเปียนโนไม่ได้อีกต่อไป พี่หญิงชิวจะไม่โกรธได้อย่างไร

ดูเหมือนว่าเจี่ยนอีหลิงจะต้องเจ็บตัวไม่น้อยจากการกลับมาที่โรงเรียนในคราวนี้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด