Advent of the Archmage – Chapter 391: เตรียมตัวกลับบ้าน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 391 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 391: เตรียมตัวกลับบ้าน

 

ในชั่วพริบตา, เวลาก็ผ่านไป 3 เดือน

 

สถานการณ์คืบหน้าเร็วกว่าที่ลิงค์คาดการณ์เอาไว้ในดินแดนอารากู่, ลัทธิไฟถูกก่อตั้งขึ้นลึกเข้าไปในปา, แทนบูชาแห่งแรกปรากฏขึ้นในหมู่บ้านลากวน, จุดพักใบไม้เขียว

 

ข่าวนี้แพร่กระจายออกไปอย่างลับๆ ท่ามกลางชาวอาราคู่นับไม่ถ้วนในทุกๆวันพวกทาสหลายคนจะหนีไปที่หมู่บ้าน แห่งนี้เพื่อค้นหาอิสรภาพ

 

ซึ่งนักบวชที่แท่นบูชาก็ไม่ทําให้เขาผิดหวัง ปลอกคอทาสที่เป็นสัญลักษณ์ของความยับยั้งชั่งใจและความอ่อนน้อมถูกถอดออกอย่างง่ายดายทาสได้รับอิสรภาพและพวกชาวลากูก็แข็งแกร่งขึ้น

 

แน่นอนว่าข่าวสารนี้มาถึงหูของพวกลิงค์ ดังนั้นพวกเขาจึงรีบออกมาอย่างลับๆ ภายในปานอกหมู่บ้านจุดพักใบไม้เขียว ลิงก์ที่ซ่อนตัวอยู่พูดกับมิลด้าและริเอล “รีบไปรีบกลับนะฉันจะรออยู่ที่นี่”

 

“โอเค” ทั้งสองพยักหน้า

 

ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ลิงค์, มลด้าและริเอลทั้งหมดเข้าสู่เลเวล 10 แล้วซึ่งลิงค์เป็นคนที่ก้าวหน้ามากที่สุด เขาอ ยู่ที่จุดสูงที่สุดของเลเวล 10 และขีดจํากัดของพลังมังกรของเขาสูงถึง 9,200 แต้ม ต่อมาคือมิลด้าที่อยู่ระดับ กลางของเลเวล 10, และริเอลที่เพิ่งเข้าสู่เลเวล 10 เมื่อสามวันที่ผ่านมา ส่วนนานะก็ได้สะสมพลังแปลกๆมากมายและ ถึงเลเวล10 แล้วเหมือนกันซึ่งลิงค์ก็ไม่รู้มันคือพลังอะไร เขาต้องตรวจสอบดูหลังจากที่กลับไปฟิรุแมน

 

ในอารากู่ สิ่งนี้เทียบเท่ากับขั้นที่ 2 มันธรรมดามาก

 

สามคนนี้เป็นอัจฉริยะอันดับต้น ๆ ในฟิรุแมน มันเป็นเรื่องปกติที่จะขึ้นสู่ขั้นที่ 2 ภายในเวลาแค่สี่เดือนอย่างไรก็ตามพวกเขาปรับเลเวลขึ้นเร็วเกินไปพวกเขาไม่มีเวลาทํา ความเข้าใจพลังของระดับตํานาน

 

ในตอนนี้, นอกจากลิงค์ที่สามารถปลดปล่อยเวทมนตร์ระดับตํานานมิราเคิลออร่าได้แล้ว มิลด้ากับริเอลก็เป็นแค่ทหารสองนายที่มีความแข็งแกร่งระดับทั่วๆไปของนักรบระดับตํานาน พวกเขาสามารถจัดการทุกคนที่อยู่ต่ํากว่าระดับตํา นานได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าต้องเผชิญหน้าคนในระดับเดียวกัน พวกเขาก็น่าจะถูกกําจัดซะมากกว่า

 

ในเวลานี้ มิลด้าสวมเสื้อผ้าขาดวิ่น เธอเอาสิ่งสกปรกมาถูเส้นผมและใบหน้าของเธอ เธอดูเหมือนทาสทั่วๆไป ในส่วนของริเอล เขาเหมือนยิ่งกว่านั้นอีก; เขาเอาผ้าขี้ริวมาคลุมตัวเอง

 

มีทาสหลายคนบนท้องถนน เดินทางมาเพื่อค้นหาอิสร ภาพทั้งสองจึงแยกกันเพื่อที่จะได้ไม่เป็นจุดสนใจ

 

ลิงค์กับนานะรออยู่ในป่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมามิลด้ากับริเอลก็เดินทางกลับมาทีละ คนปลอกคอของพวกเขาถูกถอดออกแล้ว แต่ทั้งคู่ดูประหลาดใจ

 

“เกิดอะไรขึ้น?” ลิงค์ถามด้วยความสงสัย

 

“เจ้าจะต้องเดาไม่ถูกแน่ว่าข้าเห็นใครที่แท่นบูชานั่น” ในระหว่างที่ริเอลพูด เขาก็ถอดผ้าขาดๆออก เผยให้เห็นผิวสี แทนที่กํายําของเขา เขาไม่ได้สนใจเรื่องที่ตัวเองโป๊และรีบสวมชุดเกราะหนังคุณภาพดีในทันที

 

หลังจากผ่านไปเกือบครึ่งปี ในที่สุดเขาก็ฟื้นพลังกลับคืนมาได้-พลังระดับตํานาน และในที่สุดเขาก็ไม่มีอะไรต้องกังวลอีกแล้ว

 

ในอีกด้านนึง มิลด้าไปซ่อนหลังต้นไม้เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเธอร่ายเวทย์ทําความสะอาดเพื่อปัดฝุ่นออกจากตัว จา กนั้นเธอก็สวมชุดเดรสหนังสีน้ําตาลเธอเองก็พูดเช่นกัน “พวกเราเห็นผู้บัญชาการปีศาจ อ้างอิงจากคําพูดของพวกผู้ติดตาม ตอนนี้เธอเป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิบูชาเพลิงชื่อของเธอคือ ซาโรวินี่”

 

กริก ริเอลคาดเข็มขัดบนเกราะของเขาและพูดต่อ “ข้าไม่ รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ว่าพลังของปีศาจมันไม่ได้เพิ่มขึ้นเร็วเท่า กับพวกข้า ในตอนที่พวกข้าเจอเธอพวกข้าไม่ได้รู้ สึกถึงแรงกดดันซักเท่าไหร่ ข้าคิดว่าตอนนี้เธอน่าจะอยู่ราวๆจุดสูงสุดของเลเวล10 พอๆกับเจ้าเลยลิงค์”

 

พอได้ฟังเรื่องนี้ ลิงค์ก็ขมวดคิ้ว “เธอเห็นพวกนายหรือเปล่า?”

 

ในห้วงแห่งความมืด ซาโรวินี่นั้นมีพลังระดับตํานานจริงๆเธอมีพลังอยู่ที่จุดสูงสุดของเลเวล 9 ในฟิรุแมนก็เพราะพลัง แห่งกฎแต่ตอนนี้เธอได้พลังระดับตํานานกลับมาแล้ว ต่อ ให้มันมีเลเวลแค่10 ทักษะการต่อสู้ของเธอก็มากกว่านี้กรบธรรมดาเลเวล 10 ของอารากู่อย่างเทียบไม่ติด!

 

ถ้าลากูขึ้นมาเป็นเลเวล10 พวกเขาก็ยังคงเป็นนักรบที่ไม่มีประสบการณ์ แต่ว่าซาโรวินี่นั้นเป็นนักสู้ระดับตํานาน โดยแท้จริงพวกเขาทั้งสองแตกต่างกัน

 

ซึ่งความจริงได้พิสูจน์เรื่องนี้แล้ว ไม่อย่างนั้น ซาโรวินี่คงไม่ได้เป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์แห่งลัทธิบูชาเพลิงหรอก

 

“ข้าไม่คิดว่าอย่างนั้นนะ” มิลด้าเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วและเดินออกมาจากพงหญ้า แม้ว่ามันจะเป็นเพียงชุดเดรสธรรมดาแต่มันก็เหมือนกับผ้ามัสลินที่ห่อดวงจันทร์ เอาไว้เธอสวยจนน่าตกตะลึง

 

มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ คนที่สวยงามราวกับเทพธิดาขนาดนี้สามารถทําให้ใครก็ตามตาบอดได้ด้วยรูปร่างและการแต่งตัวเพียงเล็กน้อย

 

โชคดีที่ลิงค์และริเอลนั้นอยู่กับเธอมาเป็นเวลานานจนพวกเขาชินกับมันแล้วพวกเขารู้ว่าเธอสวยแต่ว่าพวกเขา ก็ยังตั้งสติได้อยู่

 

มิลด้าเริ่มทําการหวีผมสีทองสวยงามของเธอในขณะที่พูดไปด้วย“มีพวกทาสมากมายอยู่รอบๆแท่นบูชาอย่างน้อยน่าจะซัก 1,000 คน ซาโรวินี้เพียงแค่เดินผ่านมายังแท่นบูชาเธอมองมาทางพวกเราและจากนั้นก็เดินจากไปฉันไม่ได้รู้สึกถึงอะไรที่ผิดปกตินะ”

 

“งั้นหรอ” ลิงค์โล่งใจ เมื่อเห็นว่าทั้งสองคนเปลี่ยนชุดแล้วเขาก็พูด“ซาโรวินี่นั้นน่ากลัวมากถ้าเกิดว่ามีอะไรเกิดขึ้นพวกเราจะรีบหนีในทันที!”

 

ตอนนี้พวกเขาทุกคนมีพลังระดับตํานานเลเวล10 ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมานี้ลิงค์ได้ไปยังถ้ําที่อยู่ด้านนอกเมืองอินทรีย์ดําและทําการหาพิกัดมิติสําเร็จแล้ว มันถึงเวลาที่จะหนีออกจากโลกอารากู่อันน่ากลัวนี้ซักที มิลด้ากับริเอลเองก็ รู้สึกตื่นเต้น

 

ด้วยพลังของลิงค์ในตอนนี้ เขาไม่สามารถทะลวงเข้าไปในภพเพื่อเปิดประตูในสถานที่ธรรมดาได้ เขาสามารถทํามันได้แค่เฉพาะในสถานที่ที่กฏของภพอ่อนแอเท่านั้น ซึ่งเมืองอินทรีย์ดําก็คือสถานที่แห่งนั้น

 

ทั้งสี่คนรีบไปที่เมืองโดยไม่รีรอ

 

หลังจากผ่านไปประมาณ 10 นาที อยู่ๆลิงค์ก็หยุดลง ไม่ใช่แค่เขามิลด้าเองก็สะดุ้ง ริเอลถึงกับหยิบขวานของเขา ออกมาเลยทีเดียว “บ้าจริง” เขาสบถ“ยัยบ้านั่นทําเป็นไม่ เห็นพวกเราข้ารอคอยมาตั้งครึ่งปีข้าอยากจะต่อสู้เต็มแก่แล้ว!”

 

เสียงฝีเท้าดังมาจากปาที่อยู่ด้านหลังพวกเขาพวกเขาดูเร่งรีบและเต็มไปด้วยความมุ่งร้ายอย่างเห็นได้ชัดพวกเขามีกันอย่างน้อย 10 คน และพวกเขาก็ไม่ได้ปกปิดตัวตนเลยแม้แต่นิดเดียวแต่ละคนมีเลเวลมากกว่า 10 และสูงสุดที่เลเวล 11 ออร่าที่อยู่ด้านหน้านั้นเป็นคนที่คุ้นเคยที่สุด-ความมืด ความวุ่นวายปีศาจไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นคือซาโรวินี่แน่ๆ

 

เธอพาพวกนักรบลากูมาไล่ล่าพวกเขา

 

“พวกเราจะสู้รึเปล่า?” มิลด้ามองมาที่ลิงค์เธอหยิบคทาออกมาแล้ว

 

ตอนนี้มันได้เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถถูกซาโรวินี่บดขยี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ตอนนี้ พวกเขาทุกคน มีเลเวล10แม้ว่าศัตรูจะมีจํานวนมากกว่า มันก็เป็นการสู้แบบนักรบกองโจรพวกเขาไม่กลัวเลยซักนิด!

 

ความคิดของลิงค์รวดเร็วราวกับสายฟ้า เขาคิดถึงผลได้ผลเสีย “พวกเราต่อสู้ที่นี่ไม่ได้ พวกนั้นมากันแค่ 10 คนก็จริงแต่ว่ามันยังมีกองกําลังเสริมอยู่อีกนับไม่ถ้วน รีบไปกันเถ

 

พอพูดจบ ลิงค์ก็ใช้ข้ามมิติโดยไม่ลังเล เขานั้นคุ้นเคยกับการเคลื่อนย้ายเป็นกลุ่มแล้ว ความเร็วของเขาเพิ่มขึ้นมากก ว่าแต่ก่อนและพลังมังกรที่ต้องใช้ก็ลดลง ตอนนี้ มันต้องการพลังมังกรแค่ 750 แต้มด้วยเลเวลของเขาในตอนนี้ เขา สามารถร่ายมันต่อเนื่องได้หลาย10 ครั้ง

 

และนั่นคือสิ่งที่เขาทํา

 

พรบ ทั้งสี่คนหายไปและปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งที่ 1,000 ฟุตขึ้นไปทางเหนือและในตอนที่พวกเขาปรากฏตัว ก็เกิด แสงขึ้นอีกครั้งพรบพวกเขาเดินทางไปอีก 1,000 ฟุต มัน เกิดขึ้นทั้งหมด 10 ครั้ง;พวกเขาเดินทางไปไกลกว่า 5 ไมล์ ภายในชั่วพริบตา

 

หลังจากนั้น ลิงค์ก็ร่ายเวทย์ไร้ร่องรอยใส่ทุกคนเพื่อซ่อนตัว

 

“ไปกันเถอะ ถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่ยอมแพ้ แต่พวกมันก็คงไม่สามารถตามหาพวกเราได้ในเร็วๆนี้หรอก” เขาพูด

อัตราการฟื้นฟูพลังมังกรของเขาอยู่ที่ 35 แต้มต่อวินาทีเขาใช้พลังไป 7,500 แต้มและมันจะต้องใช้เวลา 3 นาทีใน การฟื้นฟูมันไม่ได้ทําให้อะไรช้าลงเลย

– – – –

ริเอลไม่พอใจ เขาโบกขวานไปมาและพูด “ข้าอยากต่อสู้”

 

มิลด้ากําลังอยู่ในห้วงความคิด เธอพูดในขณะที่เดิน “ลัทธิบูชาเพลิงนั้นเติบโตขึ้นเร็วมาก ซาโรวินี่เป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ ด้วยพลังและกลยุทธ์ของเธอเธอน่าจะควบคุมได้เกือบทั้ง ลัทธิ หลังจากที่พวกเรากลับไปเธอจะใช้พลังของที่นี่ในการตามหาพวกเราที่ฟิรุแมนรีเปล่านะ?”

 

มันคือปัญหาจริงๆ ลิงค์เองก็คิดถึงเรื่องนี้และมีความคิดบางอย่าง “มันมีความเป็นไปได้แต่ก็ไม่เชิงอย่างนั้นหรอก”

 

ลิงค์ไม่ได้เสียเวลาไป 3 เดือนกับการรออยู่เฉยๆ ในระหว่างนั้น พวกเขาได้เดินทางไปทั่ว และสังเกตดูทั่ว อาณาจักรอารากู่ตอนนี้พวกเขามีความเข้าใจในอารากู่อย่า งกว้างขวาง

 

อาณาจักรอารากู่ไม่ได้อ่อนแอ ในทางตรงกันข้ามพวก เขาแข็งแกร่งจนน่ากลัว ที่ลัทธิบูชาเพลิงนั้นสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ก็เพราะว่ามันเกิดขึ้นอย่างกระทัน หันซึ่งทางอาณาจักรใหญ่ยังไม่ทันได้ตอบโต้เลย แต่ว่าถ้า อาณาจักรเริ่มให้ความสนใจ มันก็คงจะเป็นการยากที่ลัทธิ บูชาเพลิงจะเติบโตขึ้นไปอีกทั้งสองฝ่ายจะต้องปะทะกันอย่างรุนแรง

 

ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างก็มีเสาหลักคอยค้ําจุน ลัทธิบูชาเพลิงมีอาร์ชเมจเลเวล 19 ในขณะที่อารากมีการสั่งสมพลังมาอย่าง ยาวนานหลายปีคงไม่มีใครชนะได้ในเวลาอันสั้นอย่างแน่นอน

 

“การถือกําเนิดขึ้นของลัทธิบูชาเพลิงจะทําให้เกิดสงครามขึ้นในอารากู่” ลิงค์พึมพํา “ผู้คนมากมายจะต้องตาย และ ทั้งลากกับอารากู่จะต้องใช้ทรัพยากรณ์ด้วยความตายที่เกิด ขึ้น พื้นที่ที่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นและความเกลียดชังของพวกเขาก็จะหายไปด้วยและทั้งสองฝ่ายก็คงจะไปถึงทางตัน”

 

เขามองไปที่มิลด้า “นี่คือผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นซึ่งมันไม่ตรงกับความต้องการของลากกับอารากู่หรอกแต่ว่ามันตรงกับที่อาร์ชเมจต้องการเขาพยายามอย่างสุดความสา มารถเพื่อให้มันเกิดขึ้น”

 

ความคิดของมิลด้าก็ชัดเจนเช่นกัน เธอพูดต่อ “ถ้าอย่างนั้นซาโรวินี่ก็จะไม่มีเวลาไปที่ฟิรุแมนเธอจะต้องพบกับการคุกคามจากอาณาจักรอารากู่ตลอดเวลา”

 

ลิงค์พยักหน้าและจากนั้นก็ส่ายหน้า “นี่เป็นแค่สมมติฐานไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แม้แต่อาร์ชเมจเลเวล 19 ก็ยังไม่สามารถทําให้เส้นด้ายแห่งโชคชะ ตาของโลกสั่นคลอนได้มันอาจจะไม่สามารถควบคุมได้ก็ได้นะ”

 

แต่ว่าทุกอย่างนั้นคืออนาคต พวกเขาไม่สามารถทําอะไรกับมันไปมากกว่านี้ได้เพราะพลังที่พวกเขามีอยู่นั้นคือปัจจุบัน ตอนนี้สิ่งที่สําคัญที่สุดคือการรีบกลับไปที่ฟิรุแมนให้เร็วที่สุด

 

มิลด้าตกอยู่ในความเงียบ

 

ที่อีกด้านหนึ่ง

 

ในตอนที่ลิงค์ใช้ข้ามมิติ ซาโรวินี่ก็สัมผัสถึงมันได้ เธอหยุดการไล่ตามในทันทีเพราะมันไม่มีประโยชน์ เธอไม่สามารถ ตามไปให้ทันได้

 

เจ้าว่องไวแต่ว่าต่อให้เจ้ากลับไปที่ฟิรุแมนมันก็เปล่าประโยชน์อยู่ดีรอไปก่อนเถอะ ข้าจะพากองทัพของข้าไปหาพวกเจ้า

 

ไม่เพียงแค่เธอจะเป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิบูชาเพลิงเท่านั้น แต่ว่าเธอยังเป็นลูกสาวของลอร์ดแห่งความมืดอีกด้วยพ่อของเธอคือโนโซม่าและไม่ได้อ่อนแอไปกว่าผู้ปกครองที่อยู่เบื้องหลังของลัทธิเปลวเพลิงเลย

 

และเธอเองก็ได้แอบติดต่อกับพ่อของเธออย่างลับๆแล้วด้วย

 

“ท่านพ่อ โลกใบใหม่นี้คือของขวัญที่ข้าจะมอบให้ท่าน”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด