POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 290-291

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 290-291 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 290 คณะกรรมการตรวจสอบวินัย

By loop

ในวันถัดมา ช่วงเช้าเวลา 8.00 น.

โรงพยาบาลประชาชนของมณฑล ชั้นห้าส่วนวอร์ด

ลวนเสียวชิงจิบน้ําอุ่นและมองไปที่ลูกชายของเธอ “ ซูบินแม่บอกแล้วว่าแม่สบายดี หมอยังบอกว่าแม่พ้นขีดอันตรายแล้ว ด้วยการใส่ขดลวดแม่จะสบายดี ลูกมาอยู่กลับแม่ตั้งสองวันแล้ว แล้วงานของลูกล่ะ? รีบกลับไปทํางานเถอะ แม่ดูแลตัวเองได้”

“ ผมเลิกงานแล้วและช่วงนี้ก็ไม่ค่อยมีงานอะไรด้วย”

“ ไม่ต้องมาโกหกแม่เลย” ลวนเสี่ยวบังกล่าว แต่เธอก็ยังรู้สึกมีความสุขในใจ

ดงซูบินมองไปที่นาฬิกาของเขา “ ป้าใหญ่ ป้ารอง และลุงบอกว่าเช้านี้พวกเขาจะมาเยี่ยมแม่และเห็นว่าถังจินจะมาที่นี้ด้วยผมจะลงไปข้างล่างเพื่อรอต้อนรับพวกเขา

ลวนเสี้ยวบังเองก็เริ่มบ่ามาทันที “แม่บอกแล้วใช่ไหมว่าไม่ต้องไปพวกพวกเขา เพราะบ้านเรามันไกลจากโรงพยาบาลมากๆ”

“ ผมเองไม่ได้เป็นคนบอกพวกเขาเลย แต่อุบัติเหตุของคุณได้รับการรายงานในเอก สารและทุกคนก็รู้เรื่องนี้” “ฮะ? รายงานอุบัติเหตุของฉันบนเอกสาร?” ลวนเสี่ยวปังถาม “ ไม่ผมล้อเล่น ฮ่าฮ่าผมจะลงไปเดี๋ยวนี้” ดงซูบินโทรหาลุงของเขาเมื่อเขาลงมา พวกเขากําลังรอเขาอยู่เมื่อเขามาถึงชั้นหนึ่ง ดงซูฐินพาพวกเขาไปที่วอร์ดและเล่าให้พวกเขาฟังเกี่ยวกับอาการของแม่ ของเขาในระหว่างเดินทาง ลวนเสี่ยวป่งสบายดี แต่เธอต้องกินยาอีกหลายอย่างเลย ลวนเสี่ยวปังเองก็ดูมีความสุขที่ได้เห็นพวกเขา “ พี่ชาย” ถึงจินถามด้วยความโกรธ “ เหมิงเชียวรินอยู่ที่ไหนกัน”

ดงซูบินมองไปที่เธอ “ แฟนของเธอบอกเธอเกี่ยวกับเขาเหรอ? หมอนั้นก็รู้เรื่องเยอะเห มือนกันน”

ถังจนทําหน้ามุ่ย “ เขายังเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยรักษาความปลอดภัยสาธารณะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสาธารณะคนไหนไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไอ้แก่นั้น! ถ้าไม่ใช่เพราะมันป้าของหนูก็จะไม่หัวใจวาย! โอ้หนูได้ยินมาว่าเหมิงเซียวจิน ประสบอุบัติเหตุในลิฟต์และเกือบจะเสียชีวิต? ทําไมน่าถึงรอดมาได้!”

ดงซูบินหัวเราะและตีหัวของเธอเบา ๆ “ หยุดพูดจาแบบนี้ได้แล้ว แม่ของเธอจะทําโทษเธอนะถ้าเธอยังพูดแบบนี้อีก”

“ ก็หนูพูดความจริงนะ! คนอย่างมันก็สมควรจะตาย!” ถึงจินเริ่มพูดจาเสียงดัง

สามีของป้ารองได้ยินเช่นนั้นก็จ้องมองไปยังลูกสาวของเขา “ ลดเสียงลงหน่อย”

ดงซูบินเองสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเหมิงเชียวริน เขาลืมถามเกี่ยวกับสภาพของเขาเมื่อวานนี้และเมื่อถึงจินพูดถึงเหมิงเชียวรินทําให้เขาอยากรู้ว่าจริงๆแล้วเกิดเหตุการณ์อะไรบ้างเมื่องนี้เมื่อเห็นว่าตอนนี้มีป้าคอยดูแม่ของเขาอยู่ ดงซูบินก็ออกจากวอร์ด เขาหยุดพยาบาลและถาม”เดี๋ยวก่อน.”

พยาบาลมองไปที่ดงซูบินและดูเหมือนว่าเธอจะไม่รู้จักเขา “มีอะไรหรือเปล่าคะ?”

“ คุณพอรู้หรือเปล่าว่าคนที่ชื่อเหมิงเชียวรินอยู่ในวอร์ดไหน” ดงซูบินถาม

“อ๋ออย่างงั้นหรอ. ตอนนี้อาการของเขาเป็นอย่างไรบ้าง?”

“ เขา…อาการดูแย่มาก”

“จริงๆ?” ดงซูบินเริ่มเดินไปที่วอร์ดของเหมิงเชียวริน

ที่ประตูดงซูบินเห็นเหมิงเซียวรินนอนอยู่บนเตียง และเห็นหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นลูกสาวของเขากําลังป้อนน้ําให้เขา แต่ ดงซูบินสังเกตเห็นเหมิงเซียวริน เป็นคนละคนกับเมื่อวานปากของเขาอ้ากว้าง แล้วเบี้ยวไปข้างหนึ่งและมีน้ําไหลออกมาจากปากของเขาในขณะที่เขาดื่ม

นี่คือ

ดงซูบินเดินไปที่ห้องทํางานของแพทย์และถามหมอหลิว เกี่ยวกับอาการของเหมิงเชียวริน

หมอหลิว บอกดงซูบินว่าเหมิงเซียวริน มีอาการหวาดผวาและเกิดจากความเครียดที่เกิดขึ้นจากอาการช็อกสุดขีด นอกจากนี้เขายังมีประวัติของโรคลิ้มเลือดอุดตันในสมองและเราพบว่ามีเลือดออกในสมองระหว่างการสแกนเมื่อวานนี้ เขาถูกส่งตัวไปที่ห้องผ่าตัดและขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่สภาพของเขาดูไม่ดีเอาเสียเลย เลือดออกในสมองรุนแรงพอ ๆ กับอาการหัวใจวายและเขาอาจทรุดลงและจะสามารถเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ ตอนนี้เหมิงเซียวรินเองมีอาการกึ่งเป็นที่ตาย และร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ไม่มีทางที่เขาจะฟื้นตัวได้เร็ว ๆ นี้และจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอสมควร

เลือดออกในสมอง?

ดงซูบินก็แอบคิดไม่ได้ว่านี่คงเป็นกรรม

นายเองก็ทําให้แม่ของฉันเกือบตกอยู่อาการเดียวกัน? และพยายามคุกคามเธอ? แล้วตอนนี้เป็นยังไงกัน!

ดงซูบินเดินลงไปชั้นล่างไปที่ลานเพื่อรับควัน เขานั่งอยู่บนม้านั่งและคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เขาจับกุมจางจื้อเฟิงทําให้เหมิงเชียวรินกลัวจนปวยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบและสร้างปัญหาให้เซียง ดาวด้วยการทําให้การลงทุนกับพวกญี่ปุ่นนั้นยุ่งเหยิงไปหมด แต่ดงซูบินรู้ว่าเรื่องนี้จะไม่จบแค่นี้แน่หลังจากประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ เลขาธิการพรรคเซียงจะไม่ยอมปล่อยเขาไปแน่ๆผลงานจากการลงทุนเป็นสิ่งที่เชียงดาวกังวล สิ่งที่ดงซูบินทํานั้นเทียบเท่ากับการตบหน้าเชียงดาวเข้าเต็มๆ!

แหวน…แหวน…แหวน…

ดงซูบินมองไปที่โทรศัพท์และดูว่าใครโทรหาเขา เบอร์นั้นเป็นเบอร์ของอูซินเยียน

“ สวัสดีพี่สาวฮู” ดงซูบินตอบ

ฮซินเยียนกล่าวอย่างรวดเร็ว “ ก่อนหน้านี้ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการพรรคเลขาธิการเซียงกล่าวถึงทีมเยี่ยมชมสถานที่ลงทุนและกล่าวว่าพวกเขาได้ร้องเรียนต่อสํานักความมั่นคงสาธารณะว่าคุณทําเกิดหน้าที่ของตนเอง เขาเอ่ยชื่อคุณโดยเจตนาและบอกว่าสิ่งที่คุณทํานั้นทําให้ความประทับใจของนักลงทุนที่มีต่อมณฑลของเราลดลง” เหมือนว่าเชียงดาวใช้เรื่องที่ดงซูบินทําร้ายชายชาวญี่ปุ่นสองคนที่โรงแรมมาทําลายความน่าเชื่อถือของเขา

ดงชูฐินหรี่ตา ฉันทํารุนแรงมากเกินไป? ชาวญี่ปุ่นเหล่านั้นเป็นผู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของ เราทําไมมันถึงกลายเป็นว่าฉันใช้กําลังมากเกินไป?

ชาวญี่ปุ่นเหล่านั้นเป็นคนเริ่มก่อน! และคิดว่าฉันจะยืนอยู่นิ่งๆให้เขาทําร้ายอย่างงั้นหรอ? ฉันจะโต้กลับคนพวกนั้นไม่ได้เลยหรือยังไงกัน?

ฮูซินเยียนพูดต่อ “ ฉันได้ยินนายกเทศมนตรีเสี่ยว พูดถึงว่าเลขานุการเชียงอาจมี ส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้คุณต้องระวังเรื่องนี้ด้วย”

* ขอบคุณที่มาเตือนผมครับ”

“ไม่มีปัญหา

หลังจากวางสายดงซูบินก็ถอนหายใจ เขารู้ว่าเซียงดาวจะต้องทําอะไรกับเขาสักอย่างแน่ๆเนื่องจากเขาตัดสินใจจับคนญี่ปุ่นเหล่านั้นทําให้เชียงดาวไม่สามารถอยู่เฉยๆได้อย่างแน่นอน

แต่ดงซธินไม่คาดคิดว่าเชียงดาวจะลงมือเร็วขนาดนี้

เมื่อดงซูบินมองไปที่บุหรี่ของเขาชายสองคนก็ลงจากรถโฟลค์สวาเกนซาน่าต้า ที่จอดอยู่พวกเขากําลังเดินไปที่โรงพยาบาลเมื่อเห็นดงซูบินนั่งอยู่บนม้านั่ง พวกเขาหยุดและเดินไปที่ดงซูบิน

“ คุณคือ ดงซูบินหรือเปล่า?” ชายคนหนึ่งถาม

ดงซูบินขมวดคิ้วเนื่องจากไม่เคยพบชายสองคนนี้มาก่อน คุณคือใคร?”

ชายคนหนึ่งฉายแววการผ่านงานของเขา “ เรามาจากคณะกรรมการจังหวัดเพื่อ การตรวจสอบวินัยเราอยากให้คุณตามเรากลับไป”

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยทําไมถึงมาอยู่ที่ได้ล่ะ?

ทันใดนั้นดงซูบินก็พยายามคิดเชื่อมโยงต่างๆเข้าด้วยกันในทันที

EP 291 ผู้บริสุทธิ์

By loop

ในช่วงเช้าเวลา10.00 น.

ณ อาคารคณะกรรมการตรวจสอบวินัยของมณฑลหยานไท่ มีรถเข้ามาจอดในบริ เวณนั้นพร้อมกับดงซูบิน

นี่เป็นครั้งแรกที่ดงซูบินเดินทางมาที่อาคารคณะกรรมการตรวจสอบวินัยนับตั้งแต่เขาถูกย้าย ไปที่มณฑลหยานไปและเขามองไปรอบ ๆ อย่างอยากรู้อยากเห็นหลังจากที่เขาลงจากรถ เขาอยากจะโทรหาแม่ของเขาเพื่อแจ้งให้ทราบว่าวันนี้เขาจะไม่ไปเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาลถึงกระนั้นเขาก็ถูกหยุดโดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวินัยสองคน พวกเขาพาดงซูฐินเข้าไปในอาคารและเข้าไปในห้องเล็ก ๆ ที่ชั้นสอง

มีเพียงโต๊ะเก้าอี้ไม่กี่ตัวและโคมไฟตั้งโต๊ะในห้อง

สถานที่แห่งนี้ทําให้ ดงซูบินรู้สึกเหมือนกับอยู่ในห้องสอบสวนของสํานักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะ

หลังจากที่ดงซูบินนั่งลงเจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็นั่งตรงข้ามกับเขาในขณะที่เจ้าหน้าที่ อีกคนออกไปเพื่อพยายามเรียกใครสักคน

ดงซูบินเองก็ไม่เคยถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการตรวจสอบวินัยมาก่อน ถึงกระนั้นเขาก็รู้ว่าพวกเขาควรจะสอบสวนเขาในข้อหาทุจริตและติดสินบน หากพวกเขามีหลักฐานเกี่ยวกับดงซูบินพวกเขาจะต้องควบคุมตัวเขา แต่จากสํานวนและการดําเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบวินัยทั้ง 2 นายยังไม่น่าจะมีพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามนี้ไม่ใช่การนําตัวมาซักถามตามปกติ โดยปกติการซักถามหาข้อเท็จจริงตามปกติจะเกิดขึ้นหลังเวลาทํางานหรือในที่ทํางานของบุคคลนั้นร่วมกับหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานของเขา นั่นหมายความว่าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะตั้งข้อหาดงซูบิน

เชียงดาวเองคงตั้งใจที่จะหาเรื่องดงซูบิน! คุณแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันรับสินบน?

ดงซูบินยิ้มเยาะในใจ โชคดีที่ก่อนที่เขาจะกลับไปที่มณฑลหยานไท่เขาได้เตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้ว ถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะถูกจับได้ในเวลาเดียวกัน. อาคารรัฐบาลของมณฑล ยูซินเยียนเคาะและเข้าไปในห้องทํางานของเสี่ยวหลาน ด้วยความตื่นตระหนก “ นายกเทศมนตรีเสี่ยว,หัวหน้าซู บินถูกนําตัวไปโดยคณะกรรมการตรวจสอบวินัย” มือของเสี่ยวหลาน สั่นและเงยหน้าขึ้น” มันเกิดขึ้นเมื่อไร?” “ ประมาณห้านาทีที่แล้วคณะกรรมการตรวจสอบวินัยไปโรงพยาบาล เพื่อเชิญตัวเขาไปให้ปากคํา” “ตกลง. ฉันเข้าใจแล้ว.” เสี่ยวหลานหรี่ตาและทํางานต่อโดยไม่พูด อะไร ข่าวที่ดงซูบินถูกคณะกรรมการตรวจสอบวินัยพาตัวไปนั้นแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ทุกคนรู้ดีว่านี่คือการแก้แค้นของเลขาธิการพรรคเชียงที่มีต่อดงซูบิน

อูซินเก่ารองหัวหน้าสํานักการรักษาความปลอดภัยสาธารณะ, เหมิงเซียวรินซึ่งยังอยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล, รองหัวหน้าหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนหลิวดาฟา, ผู้อํานวยการกระทรวงศึกษาธิการหยูเซินจือ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ต่างเป็นคนที่มีปัญหากับดงซูบินพวกเขาเฉลิมฉลองกับความสําเร็จนี้ มันทําให้คนใกล้ชิดดงซูบินต่างกังวล หลิวดาไฟ หัวหน้าสถานีหมู่บ้านฮุยเทียนและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ โกรธมาก หัวหน้าซูบินได้ทําประโยชน์มากมายให้กับมณฑลและนั้นร่วมถึงเซียงดาวก็ได้รับผลงานจากเขามาแล้ว ตอนนี้คุณกําลังพยายามกลั่นแกล้งหัวหน้าซูบินเพราะการลงทุนที่ล้มเหลว?! ทําไมคุณถึงเป็นคนอย่างงั้นไปได้! เกิดอะไรขึ้นกับกรมตํารวจของเรา? คนที่จับกุมคนสําคัญจะละเมิดกฎหมายได้อย่างไร? ถ้าคนที่สูงกว่าทุกคนทําตัวเหมือนคุณใครจะยังทํางานได้ดีที่สุด? นี่คือความน่าผิดหวังจริงๆ!

ทุกคนรู้สึกว่าหัวหน้าซูบินคงจะหมดอนาคตแล้วสําหรับตอนนี้

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยอาคาร

สองนาทีต่อมาชายหัวล้านในวัยสี่สิบปีเข้ามาในห้องโดยมีชายสองสามคนอยู่ข้างหลังเขา

ดงซูบินจําบุคคลนี้ได้ แม้ว่าเขาจะไม่เคยพูดกับเขามาก่อน แต่ก็เห็นเขาที่สํานักงานคณะกรรมการพรรคประจํามณฑลและอาคารรัฐบาลของมณฑล ด้วนเชินไกลสมาชิกคณะกรรมการพรรคมณฑลหยางไท่ และเลขาธิการคณะกรรมการตรวจสอบวินัย เมื่อ ฉางเหล่ยยังคงเป็นอดีตเลขาธิการพรรค ดงซูบินได้ยินข่าวลือว่า ด้วนเซินไกลมาจากกลุ่มของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงการสนับสนุนหัวหน้าเหลี่ยอย่างเปิดเผย แต่เขาก็สนับสนุนการตัดสินใจของเลขาธิการพรรคฉางในเรื่องการสนับสนุนการเลื่อนตําแหน่งและการตัดสินใจที่สําคัญเสมอ หลังจากเซียงดาวกลายเป็นเลขาธิการพรรคดวนเซินไกลก็ใกล้ชิดกับเขามากขึ้น แต่ดงซูบินไม่เคยได้ยินเรื่องด้วนเซินไกลตกลงกับเสี่ยวหลานมาก่อน

* เลขาด้วน” ดงซูบินทักทายเขา

ด้วนเซินไกลพยักหน้าและนั่งลงตรงข้าม ดงซูบินด้วยท่าทางที่เคร่งเครียดและเริ่มพลิกเอกสารตรงหน้าเขา

เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จากคณะกรรมการตรวจสอบวินัยก็นั่งลงหันหน้าไปทางดงซูบิน

ดงซูบินไม่ประทับใจด้วเซินไกลเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบวินัยกําลังตั้งคําถามด้วยตัวเองและนั่นหมายความว่าพวกเขาตั้งใจที่จะตั้งข้อหา ดงซูบิน เซียงดาวเองก็เลขาธิการพรรคของมณฑล และเลขาธิการคณะกรรมการตรวจสอบวินัย ด้วนเชินไกล เป็นผู้นําสูงสุดของมณฑล ทันใดนั้นดงซูบินรู้สึกว่าเขาเหมือนพวกเด็กหัวดื้อในขณะที่ผู้นําระดับสูงทั้งหมดในมณฑลผนึกกําลังเพื่อจัดการกับเขารองหัวหน้าส่วนที่มีตําแหน่งต่ําต้อย!

ห้องนั้นเงียบไปสองสามนาที

ชายชรามองไปที่ด้วนเซินไกล “ เลขาด้วย…”

“ เสี่ยวลี่” ด้วนเชินไกล กล่าวโดยไม่ต้องเงยหน้าขึ้น “ คุณเริ่มได้เลย”

“รับทราบ.” เสี่ยวหลี่หายใจเข้าลึก ๆ และจ้องไปที่ ดงซูบิน” หัวหน้าซูบินเราได้เชิญคุณมาที่นี่เพื่อตรวจสอบการเงินของคุณ”

ดงซูบินหัวเราะ “ นี่เป็นข้อบังคับหรือเปล่า”

“เอาล่ะ แค่ถามว่าคุณต้องการอะไร แต่ผมต้องพูดอะไรก่อน”

“ฮะ?” เสี่ยวลี่มองไปที่ดงซูบิน

ดงซูบินตอบอย่างใจเย็น “ แม่ของผมอายุมากแล้วและมีสุขภาพไม่ดี เมื่อสองวันก่อนเธอถูกรถชนล้มลงและมีใครบางคนข่มขู่ทําให้เธอหัวใจวาย ผมไม่อยากให้แม่ของผมรู้เรื่องนี้เพราะเธออาจจะ…” ดงซูบินหยุดชั่วครู่และพูดต่อ “ คุณทุกคนสามารถสอบสวนผมได้แต่อย่ารบกวนแม่ของผมและทําอย่างลับๆจะได้ไหม?”

เสี่ยวหันไปมองด้วนเซินไกล ก่อนจะพยักหน้า และคณะกรรมการตรวจสอบวินัยควรตั้งคําถามกับลวนเสี่ยวปิง ถึงกระนั้นพวกเขาก็รู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของลวนเสี่ยวปังดี เธอเพิ่งได้รับการผ่าตัดและยังคงอยู่ในอันตราย

ด้วนเสี่ยวป่งพยักหน้าอีกครั้ง

ดงซูบินกล่าว “ขอขอบคุณ. ตกลง, คุณอยากรู้อะไร”

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวินัยคณะกรรมาธิการคนหนึ่งหยิบปากกาและสมุดบันทึกของเขาออกมาเพื่อบันทึกช่วงการซักถาม

เสี่ยวลี่เหลือบมองเอกสารตรงหน้าและถาม “ อันดับแรกเราอยากทําความเข้าใจเกี่ยวกับเงินเดือนของคุณ คุณได้เงินเดือนเท่าไหร่ต่อเดือน

“ คุณทุกคนควรรู้แม้ว่าผมจะไม่ตอบ เงินเดือนของรองหัวหน้าส่วนทั้งหมดเท่ากันและคุณสามารถหาคําตอบได้ด้วยการโทรสอบถาม” ดงซูบินไขว่ห้างและตอบ “ หลังจากหักภาษีและเพิ่มค่าลดหย่อนทั้งหมดแล้วรายได้ต่อเดือนของผมอยู่ที่ประมาณ 4,000 คุณต้องการให้ผมรวมรางวัลจากผลงานหรือไม่? นอกเหนือจากรางวัลจากหน่วยของผม ผมได้ไขคดีใหญ่ ๆ บางคดีและจังหวัดและมณฑลก็ให้รางวัลแก่ผม มากที่สุดที่ผมมีคือหลายหมื่นหยวน”

เสียวลีพูดต่อ “ นั่นหมายความว่ารายได้ต่อปีของคุณอยู่ที่ประมาณ 50,000 ใช้ไหม”

ดงซูบินขมวดคิ้ว “ คุณกําลังปัดเศษมันลง สหายแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นผู้นํา แต่คุณควรทราบด้วยว่าเงินเดือนทุกเดือนพร้อมเบี้ยเลี้ยงคูณสิบสองนั้นไม่เทียบเท่ากับเงินเดือนประจําปี ผมบอกว่านอกจากรางวัลจากคดีที่ผมแก้ไขแล้วยังมีรางวัลและโบนัสจากหน่วย หากคุณต้องการพูดคุยเกี่ยวกับรายได้ต่อปีควรอยู่ที่ประมาณ 80,000 ถึง 90,000 หยวน” เทศมณฑลหยานไม่อาจยากจนและข้าราชการไม่ได้รับเงินเดือนสูงเท่าในปักกิ่งเงินเดือนของพวกเขาก็ยังสูงกว่ามณฑลอื่น ๆ อีกมากมาย

เสี่ยวลี่พูดต่อ “ รายได้ต่อปีของคุณเป็นเท่าใดเมื่อคุณทํางานกับสํานักความมั่นคงแห่งรัฐ”

“ นี่เป็นความลับในความมั่นคงของรัฐ” ดงซูบินกล่าว “ แต่ผมไม่ได้อยู่กับหน่วยงานความมั่นคงแห่งรัฐแล้ว และเป็นเรื่องปกติที่จะต้องพูดถึงมัน ก่อนที่ผมจะได้รับการเลื่อนตําแหน่งเป็นรองหัวหน้าแผนกของฉันเงินเดือนของฉันอยู่ที่ประมาณ 2,000 หลังจากที่ฉันได้รับการเลื่อนตําแหน่งให้เป็นรองหัวหน้าสํานักงานกิจการทั่วไปเงินเดือนของฉันก็มากกว่า 3,000 หยวนต่อเดือนเล็กน้อย” เสี่ยวลี่พยักหน้าและเขียนบางอย่างลงในสมุดบันทึกของเขา พวกเขาตรวจสอบแล้วและดงซูบินไม่ได้โกหก

ดงซูบินมองไปที่นาฬิกาของเขา “ อย่าเสียเวลาถามสิ่งที่คุณทุกคนรู้อยู่แล้วและตรงประเด็นผมยังมีประชุมในตอนบ่าย”

” ตกลง.” เสี่ยวลี่กล่าว “ จากการคํานวณของเรารายได้ของคุณตั้งแต่คุณจบการศึกษาจนถึงประมาณ100,000 หยวน

“ ฉันคิดอย่างนั้น”

“ คุณอธิบายได้ไหมว่าคุณมีเบนซ์เอ็มพีวีคันนั้นที่แพงมากๆ มาจากไหน”

ดงซูบินยักไหล่ “ นั่นเป็นของเพื่อนผมยืมมาแล้ว”

“เพื่อนคนไหน?”

“ เธอถือได้ว่าเป็นญาติของผมเลย ตอนที่ผมยังอาศัยอยู่ในปักกิ่งเธอเป็นเพื่อนบ้า นของผมและเราสนิทกับครอบครัวหนึ่งมาก ทุกท่านสามารถเข้าไปตรวจสอบผู้ถือกรรมสิ ทธิ์ของรถเบนซ์คันนี้ได้รถคันนี้จดทะเบียนภายใต้ บริษัทบ้านประมูลหยุนเดอ และไม่ได้ซื้อโดยผม ผมยังต้องคืนรถให้เธอ”

เสี่ยวลี่มองไปที่ ดงซูบิน ทําไมเธอถึงให้คุณยืมรถราคาแพงแบบนี้?”

* ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเหมือนครอบครัว? มันก็เป็นเรื่องปกติที่เรายืมรถกันได้”

“ แล้วนาฬิกาของคุณล่ะ” เสี่ยวลี่ถ่ายรูปออกมา มันถูกแอบถ่ายโดยที่ ดงซูบินไม่รู้และนาฬิกาประดับเพชรของเขาก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน “ มีคนส่งรูปนี้มารายงานถึงคุณและเราได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นนาฬิกา ปาเต๊ะฟินลิบ มูลค่าเกือบ 2 ล้านหยวน คุณได้นาฬิกาเรือนนี้มาจากไหน? รายได้ของคุณไม่สามารถซื้อนาฬิกาเรือนนี้ได้”

ดงซูบินตอบอย่างเฉยชา “ นาฬิกายังเป็นของเพื่อนคนเดียวกันกับที่บริหาร บริษัท ประมูลและผมก็ยืมมันมา”

“ ไม่มีใครมอบให้คุณ?” เสี่ยวลี ถาม

ดงซูบินหัวเราะ “ ผมรู้ว่าคุณต้องการให้ผมบอกว่ามีคนมอบให้ผม แต่ขอโทษที่ทําให้คุณผิด

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยตั้งคําถามกับ ดงซูบินเกี่ยวกับจี้หยกและแหวนของเขาซึ่งมีมูลค่าไม่กี่แสน แต่ ดงซูบินยืนยันว่าสิ่งของเหล่านี้ยืมมาจากเพื่อนของเขาทั้งหมด เขาซื้อสิ่งของเหล่านี้ด้วยเงินของเขา แต่ถูกบังคับให้อ้างว่าสิ่งเหล่านี้ถูกยืมมาทั้งหมดเนื่องจากเขาไม่สามารถพูดได้ว่าเขาได้เงินจากการพนันหินและเหมืองไก่บลัดสโตน นอกจากนี้เขายังไม่ได้จ่ายภาษีสําหรับเงินที่เขาได้รับจากการขายของเก่าและการพนันหิน หากใครต้องการกลั่ยแกล้งเงินของเขาจะถือว่าเป็นกําไรที่ผิดกฎหมาย

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยได้ถามคําถามอีกสองสามข้อและบันทึกคําตอบของ ดงซูบินตามปกติ แต่ดงซูบินรู้ดีว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นและคนของพวกเขาควรจะตรวจสอบบัญชีธนาคารของเขาตอนนี้

ประมาณสิบนาทีต่อมาชายคนหนึ่งเข้ามาในห้อง

ชายคนนั้นพูดอะไรบางอย่างกับด้วนเซินไกล และเจ้าหน้าที่คณะกรรม การตรวจสอบวินัยคนอื่นๆและส่งไฟล์ให้พวกเขา

ด้วนเซินไกลอ่านเอกสารและพยักหน้าก่อนส่งต่อให้เสียวลี

เสี่ยวลี่ดูเอกสารแล้วพูด “ เราได้ติดต่อธนาคารและแม่ของคุณแล้ว คุณมีเงินในบัญชีมากกว่า300,000 หยวนและแม่ของคุณหลวนเสี่ยวผิงมีเงินมากกว่า 100,000 หยวนในบัญชีของเธอ จํานวนเงินทั้งหมดในทั้งสองบัญชีอยู่ที่ประมาณ 500,000 หยวน หัวหน้าดงด้วยสภาพครอบครัวของคุณแม่ของคุณและคุณไม่ควรมีเงินมากมายขนาดนี้เงินมาจากไหน”

ดงซูบินขบริมฝีปากของเขา “ อย่ากล่าวหาอะไรผมเลย ทําไมผมไม่สามารถรับเงินได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย”

เสียวลีพูดต่อ “ จากการตรวจสอบของเราครอบครัวของคุณไม่ได้ร่ํารวย แม่ของคุณและคุณอาศัยอยู่ในปักกิ่ง เมื่อพ่อของคุณเสียชีวิตคุณทุกคนขายบ้านเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของเขานอกจากนี้เงินเดือนแม่ของคุณยังน้อยกว่า 2,000 และรายได้หนึ่งปีที่ผ่านมาของคุณอยู่ที่ประมาณ100,000 หยวน คุณจะมีเงิน 500,000 หยวนในบัญชีของคุณและแม่ของคุณได้อย่างไร? นอกจากนี้เราพบว่าหยูเหม่ยเซียวผู้ช่วยของคุณบอกว่าคุณยากจนมากในอดีตแต่ตอนนี้เธอมีอพาร์ทเมนต์มูลค่าหลายแสนภายใต้ชื่อของเธอเธอเอาเงินที่ไหนมาซื้ออพาร์ทเมนต์นั้น”

ดงซูบินหรี่ตา เขาไม่ได้คาดหวังว่าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยจะมีรายละเอียดมากขนาดนี้ “คุณคิดอย่างไร?”

เสี่ยวลี่ตอบ “ คุณจ่ายค่าอพาร์ทเมนต์ของหยูเหมยเซียวไปแล้วและเงินนั้นมาจากการรับ สินบนและการคอรัปชัน นี้เป็นข้อสันนิษฐานของเราและเราต้องการให้คุณอธิบายว่าคุณได้รับเงินก้อนนี้มาจากที่ใด”

“ สินบนและคอรัปชัน?!” ดงซูบินหัวเราะ “ คุณทุกคนมีจินตนาการดีจริงๆ”

เสี่ยวลี่เคยทํางานในคณะกรรมการฝ่ายตรวจสอบวินัยเป็นเวลาหลายปีและไม่เคยพบใครเหมือน ดงซูบินพวกเขาพบเงินของเขาและ ดงซูบินยังสามารถหัวเราะเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้? “ หัวหน้าซูบิน ผมหวังว่าคุณจะสามารถตอบคําถามของเราได้ตามความเป็นจริง หลักฐานที่เราได้มานั้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้นและเจ้าหน้าที่ของเรายังคงสอบสวนอยู่ ผมเชื่อว่าเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่เราจะพบหลักฐานที่เป็นรูปธรรม”

ดงซูบินตอบ “ จากการสันนิษฐานของคุณใครติดสินบนผมและผมจะรับสินบนอย่างไร”

เสี่ยวลี่ตอบ “ เราเป็นคนถามคุณ!”

ดงซูบินตอบอย่างใจเย็น “คุณทุกคนสามารถไปตรวจสอบได้ ในช่วงเทศกาลฉัน ได้รับของขวัญมูลค่ากว่า 2,000 หยวนเมื่อใด เมื่อไหร่ที่ผมใช้วันเกิดของผมเพื่อรับของขวัญเมื่อผมอยู่ที่เทศมณฑลหยานไท่? ผมไม่ได้ฉลองวันเกิดด้วยซ้ํา! คนอื่นจะติดสินบนผมได้อย่างไร” แม้ว่าดงซูบินไม่สามารถอธิบายรายได้ของเขาได้ แต่เขาก็มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนจากการทุจริตและการติดสินบน เขามีจิตสํานึกที่ชัดเจนและไม่มีใครพยายามติดสินบนเขาด้วย ดงซูบินเป็นเพียงผู้ดูแลสถานีหมู่บ้านฮุยเทียน และมีอํานาจหน้าที่น้อยที่สุดในสํานักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะของมณฑล นอกจากนี้เขายังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในตําแหน่งสุดท้ายในบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เหลือ แม้ว่าใครต้องการขอความช่วยเหลือก็จะไม่มองหาเขา

ยี่สิบนาทีต่อมา

โทรศัพท์ของ ด้วนเซินไกลดังขึ้น เขามองไปที่โทรศัพท์ของตัวเองก่อนจะเดินออกไปจากห้องเพื่อรับสาย “ สวัสดีเลขาธิการพรรคเซียง”

เชียงดาวฟาถาม “ เขาสารภาพผิดหรือเปล่า”

“ยัง, ผมไม่คิดว่าเราจะได้ประโยชน์อะไรจากเขา” ด้วนเชินไกลกล่าว “ แต่เราควรมีหลักฐานเพียงพอเนื่องจาก ดงซูบินปฏิเสธที่จะอธิบายว่าเงินของเขามาจากไหน เขาพยายามพูดอ้อมไปมาและถามเรากลับ นี่เป็นเรื่องที่น่าสงสัยและผมคิดว่าเราสามารถตั้งข้อหาเขาทุจริตและติดสินบนได้เมื่อเรามีหลักฐานที่เป็นรูปธรรม”

เชียงดาวพยักหน้า “ ดําเนินการตรวจสอบต่อไป!”

สํานักงานนายกเทศมนตรีเขต

เสี่ยวหลานเรียกฮูซินเยียนเข้าไปในห้องทํางานของเธอ “ นานแค่ไหนแล้วที่ซูบินถูกนําเข้าสู่

คณะกรรมการตรวจสอบวินัย?”

“ ประมาณสองชั่วโมง…” ฮูซินเยียนตอบอย่างกังวล “ เขาจะ…”

เสี่ยวหลานหัวเราะและส่ายหัว “ ผู้ชายคนนี้ชอบการถูกสอบสวนมาก และ ลองปล่อยให้เขาอยู่ที่นั้นดู!”

ไม่เพียง แต่ เสี่ยวหลานเท่านั้นที่ไม่ได้ดูตื่นตระหนกกับในเรื่องนี้เลย แต่แม้แต่ ดงซูบินก็แสดงท่าที่ผ่อนคลายในคณะกรรมการตรวจสอบวินัย

ด้วนเชินไกลและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จากคณะกรรมการตรวจสอบวินัยต่างรู้สึกท้อแท้ เหตุใดดงซูบินจึงไม่ประหม่าเลย?

ติดสินบนและข้อหาคอร์รัปชั่น?

ด้วนเชินไกล ขมวดคิ้วและรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

ทันใดนั้นมีคนเข้ามาในห้องพร้อมกับเอกสาร “ เราค้นพบธุรกรรมบางอย่างในบัญชีของหัวหน้าซูบิน ธุรกรรมส่วนใหญ่มีจํานวนน้อย แต่หนึ่งในธุรกรรมนั้นค่อนข้างใหญ่”

ด้วนเชินไกลสะดุ้ง “ เท่าไหร่”

ชายคนนั้นตอบ “ ประมาณ 4 ล้านหยวน”

เจ้าหน้าที่ที่เหลือหายใจเข้าลึก ๆ 4 ล้าน? นี่เป็นเงินจํานวนมหาศาล! ไม่มีคดีใดที่เกี่ยวข้องกับจํานวนเงินที่สูงเช่นนี้ในรอบกว่าสิบปี!

ด้วนเป็นไกล ยังคงถามต่อไป “ เงินก้อนนี้มาจากไหน”

“ เอ่อ…”

“ พูด!”

ชายคนนั้นตอบด้วยสีหน้าแปลก ๆ “ โอนมาจากศูนย์สลากกินแบ่งสวัสดิการปักกิ่ง

“อะไร?” ด้วยเชินไกลและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ตกตะลึง

ชายคนนั้นตอบ “ เราได้รับการติดต่อจากกองสลากของปักกิ่งและพวกเขายืนยันว่าหัวหน้าซู บินได้รับรางวัลใหญ่จากลอตเตอรีของพวกเขา เงินที่ได้มาของเขาน้อยกว่า 5 ล้านและหลังจากหักภาษีแล้วก็อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านหยวน”

ถูกหวย?!

รางวัลใหญ่?!

แม้แต่ ด้วยเงินไกลก็ตกใจ เขาได้ตรวจสอบข้าราชการนับไม่ถ้วนในอาชีพการงานของเขาและนี่เป็นครั้งแรกที่เขาเจออะไรแบบนี้

“ ล้าน? หากเป็นจริงมันจะอธิบายเงิน 500,000 หยวนในบัญชีของ ดงซูบินแม้ว่า ดงซูบินจะไม่ได้ยืมรเอ็มพีวี, นาฬิกา, เครื่องประดับและซื้อของพวกนั้นด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา พวกเขา ไม่มีทางลงโทษเขาด้วยแหล่งรายได้ที่ถูกต้องตามกฎหมายนี้

“คุณแน่ใจไหม?” ด่วนเซ็นไกลถาม

ชายคนนั้นตอบ “ เรายืนยันเรื่องนี้แล้วและศูนย์ลอตเตอรีสวัสดิการได้ตรวจสอบบัน ทึกของพวกเขาสองครั้ง”

ด้วนเซินไกลหันกลับมาและจ้องมองไปที่ ดงซูบิน” ทําไมคุณไม่บอกเราก่อนหน้านี้”

“ คุณหมายถึงอะไร? คุณทุกคนไม่ได้ถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้” ดงซูบินโบกมือและตอบกลับอย่างไร้เดียงสา “ การได้รับรางวัลลอตเตอรีสูงสุดนั้นรู้สึกดูเกินจริงไปหน่อยและจนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมถูกรางวัล ฮ่าฮ่าฮ่าผมจําได้แล้ว ผมซื้อตั๋ว PK 10 จากร้านลอตเตอรีริมถนนในถนนทางเหอเปยเหนือของบังกกิ่ง อา วันนั้นผมโชคดีมากและเกือบจะลืมไปแล้วถ้าวันนี้คุณไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้”

เสี่ยวลี่เกือบตกเก้าอี้ ลืมอย่างงั้น? พล่าม! ใครสามารถลืมเกี่ยวกับการชนะ 4 ล้านจากลอตเตอรี?

ด้วยเซินไกลและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็รู้ว่าทําไม ดงซูบินถึงไม่กลัวการเริ่มต้น เขามีเจตนาเงียบในการชนะลอตเตอรีและเสียเวลาของคณะกรรมการตรวจสอบวินัยของเจ้าหน้าที่หาก ดงซู บินบอกพวกเขาว่าเงินนั้นมาจากการชนะลอตเตอรีของเขาพวกเขาจะไม่เสียเวลาตรวจสอบธุรกรรมธนาคารของเขาและตรวจสอบกับศูนย์ลอตเตอรีสวัสดิการ

นี่กําลังทําให้เลือดของพวกเขาเดือด!

เสื่นสและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ รู้สึกเหมือนอยากจะบีบคอดงซูบิน!

ด้วนเซินไกลเดินออกจากห้องทันทีเพื่อโทรหาเซียงดาว

เซียงดาวหยุดพักนานกว่าสิบวินาทีหลังจากที่เขาได้ยินรายงานของด้วนเชินไกล “ ดําเนินการตรวจสอบต่อไป!”

ด้วนเซินไกลเข้าใจว่าเลขาธิการพรรคเซียง หมายถึงอะไรและถอนหายใจ เขาคิดอยู่พักหนึ่งและขอให้คนของเขาตรวจสอบ ดงซูบินจากทางอื่น พวกเขาเริ่มตรวจสอบข้อร้องเรียนทั้งหมดที่ส่งไปยังคณะกรรมการตรวจสอบวินัยในปีที่ผ่านมา ดงซูบินอาจร่ํารวย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้รับสินบนหรือกระทําความผิดใด ๆ พวกเขาต้องการความก้าวหน้าและสามารถใช้กับดงซูบินได้

อีกชั่วโมงผ่านไป

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยตระหนักว่าหัวหน้าซูบิน บริสุทธิ์” ในทุกๆด้าน! แม้ว่าคําพูดที่ว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนนั้นเป็นพวกโลภมากจะไม่เป็นความจริง ถึงกระนั้นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ไม่สามารถ บริสุทธิ์ได้ขนาดนี้” แต่ ดงซูบินนั้นแตกต่างออกไป เขาไม่ได้ฉลองวันเกิดของเขาและของขวัญที่เขารับในช่วงเทศกาลนั้นอยู่ในจํานวนที่ได้รับอนุญาต จดหมายร้องเรียนเหล่านั้นคลุมเครือเกินไปและส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้น ดงซูบินอาจะมีการผิดระเบียบบางในการทํางาน แต่ก็ไม่ร้ายแรงพอที่จะลงโทษเขาได้

ดงซูบินเป็นผู้บริสุทธิ์ ?

บริสุทธิ์?

ด้วนเซินไกล เงียบลง

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่สามารถยอมรับผลลัพธ์นี้ได้ พวกเขาถือว่าดงซูบินมีความผิด แต่เขากลับกลายเป็นผู้บริสุทธิ์

ข้าราชการคนไหนจะบริสุทธิ์ขนาดนี้ได้ยังไง?

ยี่สิบนาทีต่อมา

ประตูเปิดขึ้นและมีคณะกรรมการตรวจสอบวินัยเข้ามา “ หัวหน้าซูบินขอบคุณสําหรับความร่วมมือ เราได้ตรวจสอบแล้วและข้อกล่าวหาที่มีต่อคุณเป็นเท็จ”

ดงซูบินหัวเราะและจับมือเจ้าหน้าที่คนนั้น “ไม่เป็นไร. คุณทุกคนก็ทํางานของคุณเช่นกันผมเข้าใจดี”

เจ้าหน้าที่คนนั้นตอบอย่างไร้อารมณ์ “ การตรวจสอบสิ้นสุดลงแล้วและคุณสามารถกลับไปได้ทันที”

“ โอ้” ดงซูบินยืนขึ้นและยิ้ม “ ผมไม่ได้ขับรถมาที่นี่และผมไม่รู้ทางกลับ คุณช่วยไปส่ง ผมกลับได้ไหม”

คิ้วของเจ้าหน้าที่คนนั้นกระตุก “ แน่ใจ”

เวลาประมาณ 13.30 น. ดงซูบินถูกส่งตัวกลับไปที่โรงพยาบาลประชาชนของมณฑล

ทุกคนที่ได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นต่างตกใจ!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด