ประธานสาวโหดมว๊าก – บทที่ 62 ขอโทษ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ประธานสาวโหดมว๊าก ตอนที่ 62 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ฉันขอโทษ ฉันขอโทษคุณอีกครั้ง”เหอไคเฉิงพูดอย่างจริงใจ”อันที่จริง หลังจากที่คุณเข้าไปในคุก ผมพยายามหาวิธีช่วยลดโทษให้คุณ แต่คุณมีเรื่องในคุกเป็นประจำ คุณทะเลาะและชกต่อยกับคนในคุกตลอด คุณยังชกต่อยนักทัณฑวิทยาด้วย และฉันได้ยินมาว่าคุณอยู่ในคุกแล้วไปล่วงเกินผิดใจกับคนที่คุณไม่ควรยุ่งด้วย ทำให้การลดโทษของคุณมันยากมาก สุดท้ายฉันก็จัดการเรื่องที่คุณชกต่อยนักทัณฑวิทยา ช่วยให้คุณไม่ต้องเพิ่มโทษอีก”

ผมครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ ตอนที่ผมเข้าไปในคุกใหม่ๆมีนักทัณฑวิทยาคนหนึ่งไม่ค่อยชอบผม หาเรื่องทำโทษผมตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนที่อยู่ในโรงอาหาร นักทัณฑวิทยาแย่งอาหารจากผมไป ผมทนไม่ไหวก็เลยพุ่งเข้าไปชกต่อยกับเขา

ในเวลานั้น คนกลุ่มนั้นบอกว่าจะเพิ่มโทษให้ผม เพิ่มโทษอีกสามห้าปีแล้วค่อยๆทรมานผม แต่หลังจากนั้นเรื่องนี้ก็เงียบไป เป็นเพราะเหอไคเฉิงค่อยช่วยผมอยู่เบื้องหลังนี่เอง

แต่เรื่องนี้มันชดเชยกับสิ่งที่ผมเจอไม่ได้ มันยังน้อยไป

ดูเหมือนเหอไคเฉิงมองความคิดของผมออก เขารู้สึกผิดและพูดต่อว่า “เดิมทีฉันอยากจะไปหาคุณหลังจากที่คุณออกมาจากคุก อย่างน้อยก็ให้เงินคุณสักก้อน แต่ช่วงที่คุณออกจากคุก ฉันยุ่งมากๆก็เลยลืมเรื่องนี้ไป จนกระทั่งคุณหนูโทรมาถามฉัน ฉันก็เลยนึกออก จากนั้นก็รีบมาที่เซิ่งไห่ ก็พบว่าคุณหนูเกิดเรื่อง และคุณก็โดนจับเข้าไปในสถานีตำรวจ แล้วเรื่องนี้ยังเกี่ยวข้องกับเหลยหยุนเป่าด้วย”

“ตอนนั้นฉันใช้ทุกวิถีทางเพื่อหาตัวเหลยหยุนเป่า หลังจากจับตัวเหลยหยุนเป่าได้ ยังไม่ทันที่ฉันจะไปหาคุณ คุณก็เดินทางไปประเทศไทยแล้ว ฉันทำอะไรไม่ได้ จนถึงวันนี้ฉันถึงมีโอกาสขอโทษคุณ และฉันต้องขอบคุณมากๆ ที่คุณช่วยชีวิตคุณหนูไว้ถึงสองครั้ง”

ผมถาม “ตอนนั้นที่เหลยหยุนเป่าเข้าคุก เป็นฝีมือของคุณใช่ไหม?”

“ใช่ เขาเป็นหัวหน้าแผนกหนึ่งของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเขามีประวัติไม่ค่อยโปร่งใส จะหาเรื่องให้เขาเข้าคุกนั้นไม่ยาก แต่ข้อหาไม่ค่อยหนักมาก ทำให้เขาเข้าคุกไปไม่นานก็สามารถออกมาจากคุกได้ และเขายังไปล้างแค้นคุณหนูด้วย หึ!ครั้งนี้เขาคงออกจากคุกไม่ได้อย่างแน่นอน”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ สายตาของเหอไคเฉิงเย็นชาขึ้นมาทันที

ผมขมวดคิ้ว ชายชราคนนี้มีหน้าตาธรรมดา ดูเหมือนเขาจะเป็นคนที่ใจดีและไม่มีพิษไม่มีภัย แต่เขาคงเป็นคนที่โหดเหี้ยมอย่างแน่นอน เขาน่าจะเป็นคนที่ช่วยจัดการเรื่องต่างๆให้พวกเศรษฐีอย่างแน่นอน

เหอไคเฉิงระงับความโกรธของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว พูดกับผมด้วยรอยยิ้ม “ฟางหยาง คนที่บ้านของคุณหนูก็เคยพูดไว้ เรื่องนี้พวกเราต้องชดเชยให้คุณ ตอนนี้คุณพูดมาได้เลยว่าต้องการอะไร ถ้ามันไม่มากจนเกินไป ฉันสามารถให้คุณได้”

“ฮ่าๆๆ”ผมหัวเราะ จ้องมองเขาและพูด “ก่อนหน้านี้ คุณหนูของคุณบอกว่าจะให้ผมห้าล้านหยวน แต่ผมปฏิเสธ”

เขาพยักหน้า “อืม เมื่อเทียบกับการช่วยชีวิตคุณหนูถึงสองครั้ง ห้าล้านหยวนมันน้อยเกินไป เอาอย่างนี้แล้วกัน คุณให้เลขที่บัญชีของคุณกับฉัน พรุ่งนี้ฉันจะโอนให้คุณแปดล้านหยวน หรือว่าคุณต้องการเงินสด”

ผมไม่ได้พูดอะไร แต่ยิ้มให้เขาเบาๆ

เมื่อข้างหน้าไม่มีรถยนต์วิ่งอยู่ เหอไคเฉิงก็เลยฉวยโอกาสนี้เหลือบมองผมและพูด “คุณคิดว่าน้อยเกินไปใช่ไหม? หรือว่าพรุ่งนี้ให้ฉันลองไปถาม……”

ผมพูดขัดจังหวะ “ผมไม่ได้คิดว่าเงินน้อยเกินไป เพราะผมไม่ต้องการเงิน แต่ผมต้องการไป๋เวย”

เหอไคเฉิงมีสีหน้าที่ปกติ เขาไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เห็นได้ชัดว่าเขารู้ว่าผมกำลังตามจีบไป๋เวยอยู่

เขาส่ายหัวเบาๆ “ฟางหยาง คุณกับคุณหนูไม่เหมาะสมกัน ถึงแม้คุณจะทำให้เธอรักคุณได้ แต่เธอก็ไม่สามารถอยู่กับคุณได้หรอก ถึงแม้เธอจะยอมอยู่กับคุณ คนที่บ้านของเธอก็คงไม่ยอมอย่างแน่นอน สำหรับเรื่องนี้ ฉันไม่จำเป็นต้องโกหกคุณ”

“อืม เรื่องที่คุณพูดผมเข้าใจ แต่ผมชอบเธอจริงๆ”

เหอไคเฉิงพูดอีกครั้ง “คุณลองคิดให้ดีๆก่อน ได้เงินก้อนหนึ่งยังไงก็ดีกว่า ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะไม่ได้เธอและเสียเงินไปด้วย”

“ผมชอบเงินมากก็จริง แต่ชอบเธอมากกว่าเงิน เพราะเธอประเมินค่าไม่ได้”

เหอไคเฉิงขมวดคิ้ว มองมาที่ผมและพูด “ฟางหยาง ฉันจะบอกคุณตามตรง ถ้าคุณเลือกที่จะทำอย่างนี้จริงๆ คุณอาจจะไม่ได้เธอและเงินเลย และคุณอาจจะมีปัญหายุ่งยากตามมาด้วย คุณลองคิดทบทวนให้ดีก่อน”

เมื่อได้ยินคำพูดของเหอไคเฉิง ผมอดไม่ได้ที่จะส่ายหัวและยิ้ม “ลุงเฉิง ก่อนหน้านี้ก็มีคนเคยพูดแบบนี้กับผม บอกว่าผมจะมีปัญหายุ่งยากตามมา คุณรู้ไหมว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น”

เหอไคเฉิงก็ยิ้มอย่างเบาๆและพูด “ฉันรู้ ตอนที่อยู่ประเทศไทย กงเจิ้งเหวินอยากจะรังแกคุณ แต่เขาทำไม่สำเร็จ กลับถูกคนที่สั่งไปซ้อมเข้าด้วย เรื่องนี้ทำให้คุณรู้จักผู้มีอำนาจคนหนึ่งของประเทศไทยด้วย ใช่ไหม”

ผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจเลย “ลุงเฉิงมีหูมีตาเป็นสับปะรดจริงๆ”

“มันจำเป็นจริงๆ คุณหนูเกือบจะได้รับอันตรายถึงสองครั้ง ฉันก็เลยไม่วางใจ ดังนั้นฉันให้คนค่อยติดตามเธอ เรื่องที่เกิดขึ้นในเชียงใหม่เมื่อไม่กี่วันก่อน ฉันรู้รายละเอียดทั้งหมด วันสงกรานต์นั้นถ้าคุณไม่ลงมือ ลูกน้องของฉันก็จะลงมือจัดการเรื่องนั้นเอง”

“คิดไม่ถึงเลยว่าลุงเฉิงจะส่งคนไปติดตามเธอ แต่คุณยังสะเพร่าอยู่ ไป๋เวยเกือบจะถูกผมข่มขืน และมันเกิดขึ้นหลายครั้งด้วย เวลานั้นคนของคุณก็ไม่ได้ลงมือห้ามผมนะ”

เหอไคเฉิงยิ้มและเหลือบมองผม “ฮ่าๆๆ ฉันวางใจในตัวคุณมาก คุณไม่กล้าข่มขืนคุณหนูหรอก”

“คุณคิดผิดแล้ว ไม่ใช่ผมไม่กล้าทำ แต่ผมไม่ชอบทำแบบนี้มากกว่า เพราะผมตามจีบเธอ ทำให้เธอยอมเป็นผู้หญิงของผมโดยที่เธอสมัครใจ”

เหอไคเฉิงไม่ได้พูดอะไรอีก แต่เขาเริ่มหายใจแรงขึ้น

เห็นได้ชัดว่าเขากำลังโกรธ

จากปฏิกิริยาที่เขาปฏิบัติต่อไป๋เวยก็เห็นได้ชัดว่า เขาเคารพและห่วงใยไป๋เวยมากๆจากใจจริง เขาคงถือว่าไป๋เวยเป็นลูกสาวของเขาจริงๆ เมื่อผมพูดไป๋เวยต่อหน้าเขาแบบนี้ ถ้าไม่โกรธก็คงเป็นไปไม่ได้

“จอดรถข้างหน้าเลย”เมื่อผมเห็นว่ารถยนต์เข้าใกล้ที่พักอาศัยของผม ก็พูดขึ้นมาทันที

เหอไคเฉิงจอดรถที่ข้างทางอย่างช้าๆ ผมหยิบกระเป๋าแล้วลงจากรถยนต์ เขาก็ลงจากรถยนต์เหมือนกัน มองผมอย่างจริงจังและพูด “ฟางหยาง ฉันรู้ว่าคุณไม่ได้ชอบคุณหนูจริงๆ คุณเกลียดเธอต่างหาก การที่คุณตามจีบเธอ เพราะคุณอยากจะแก้แค้น ฉันเดาถูกใช่ไหม?”

ผมประหลาดใจเล็กน้อย อดไม่ได้ที่จะส่ายหัวและยิ้ม “ถ้าคุณถามคำถามนี้กับผมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คำตอบของผมคือใช่ แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะหลังจากที่ผมได้เที่ยวกับเธอสองต่อสองที่เชียงใหม่เมื่อหลายวันมานี้ ผมพบว่าเธอน่ารักมากๆ และการที่ผมตามจีบเธอก็เพราะผมชอบเธอจริงๆ ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้”

“คุณโกหกฉันไม่ได้หรอก”เหอไคเฉิงส่ายหัว”ในเมื่อคุณจะทำเรื่องนี้จริงๆ ฉันขอเตือนคุณเป็นครั้งสุดท้าย คุณกับเธอไม่เหมาะสมกันและเรื่องนี้ก็เป็นไปไม่ได้ คุณอาจจะมีปัญหายุ่งยากตามมาด้วย และที่นี่ไม่ใช่ประเทศไทย ไม่มีใครช่วยคุณได้”

“ฮ่าๆๆ ผมต้องขอบคุณคำเตือนของลุงเฉิงจริงๆ และผมก็คิดว่าตัวเองคงต้องเตือนลุงเฉิงด้วย คุณน่าจะเข้าใจนิสัยของผมเป็นอย่างดี ถ้ามีใครอยากจะฆ่าผมให้ตาย ไม่ว่ามันจะเป็นใคร ฉันก็จะลากพวกมันไปตายด้วยเหมือนกัน มีอีกเรื่อง ผมมีเพื่อนรักอยู่หลายคน เป็นคนที่บ้าคลั่งและไม่กลัวตาย ถ้าเกิดอะไรไม่ดีขึ้นกับผม พวกเขาคงฆ่าศัตรูของผมอย่างแน่นอน

“ผมหวังว่าลุงเฉิงจะจำคำพูดของผมไว้ เพราะผมไม่อยากให้ไป๋เวยเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ถ้าเธอบาดเจ็บแม้แต่นิดเดียวผมก็คงจะปวดใจจริงๆ”

เหอไคเฉิงขมวดคิ้ว “คุณกำลังข่มขู่ฉันงั้นเหรอ?”

“ไม่ได้ข่มขู่ แค่เตือนคุณเฉยๆ การทำให้คนรักพลัดพรากจากกัน มันเป็นเรื่องไม่ดี ถ้ากล้าทำให้คนใดคนหนึ่งตายจากกันไปยิ่งไม่ดี อาจจะโดนสวรรค์ลงโทษก็ได้”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด