Eight Desolate Sword God – ตอนที่ 96 มองอย่างดูถูก

อ่านนิยายจีนเรื่อง Eight Desolate Sword God ตอนที่ 96 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ในที่สุดก็มาถึงภูเขาหิมะสักที”

 

วิหคทมิฬที่ถูก เย่เฉินเฟิง คุกคาม มันได้บินเป็นเวลา 5วัน5คืน โดยไม่ได้หลบได้นอน ท้ายที่สุดมันก็บินมาถึงพื้นที่ภูเขาหิมะ

 

เย่เฉินเฟิง ได้จ้องมองไปที่ โลกหิมะสีขาวเเละนำม้วนหนังเเกะออกมาจากถุงจักรวาลของเขา เขาได้เปรียบเทียบสภาพเเวดล้อมของที่นี่

 

อย่างไรก็ตามภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะนี้ก็ทอดยาวไปหลายพันไมล์เเละม้วนหนังเเกะในมือของ เย่เฉินเฟิง ก็ไม่ได้ครอบคลุมไปทั้งหมด มันเป็นเพียงเเผนที่ระดับภูมิภาคที่ถูกเรียกว่า ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง

 

ดังนั้น เย่เฉินเฟิง จะต้องหาสถานที่ที่ถูกเรียกว่า ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง เเต่ภูเขาหิมะนั้นกว้างใหญ่ไร้สิ้นสุด มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาสถานที่ ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง

 

“คงได้เเต่ลองเสี่ยงโชคของตัวเองดู”

 

เย่เฉินเฟิง ได้สั่งให้วิหคทมิฬลงไปที่พื้นที่ภูเขาหิมะที่มีหิมะสีขาวจำนวนมาก

 

หลังจาก เย่เฉินเฟิง ลงจากบนหลังของมัน วิหคทมิฬก็ถือโอกาสนี้ในการกระพือปีกอย่างรุนเเรงเพื่อเตรียมจะหลบหนี

 

“เหอะ!”

 

เย่เฉินเฟิง เเค้นเสียงออกมาอย่างเย็นชาก่อนที่จะใช้ปราณดาบพุ่งตัดศีรษะของวิหคทมิฬไม่ให้มันกลับไปรายงานเรื่องที่เขามาที่นี่

 

หลังจากฆ่าวิหคทมิฬเสร็จ เย่เฉินเฟิงก็หยิบดาบหักออกมา เฉือนเนื้อสองสามชิ้นของวิหคทมิฬเเละเก็บไว้ในถุงจักรวาลของเขาไว้เป็นอาหารของตัวเอง

 

“ข้าจะหาปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็งเจอได้อย่างไร?”

 

เย่เฉินเฟิง ที่เหยียบพื้นหิมะหนา ๆ เขาได้เดินทางมานานกว่าหนึ่งชั่วโมงในภูเขาหิมะ เเละพบว่าทัศนียภาพมีความคล้ายคลึงกันมาก มันยากเกินไปที่จะหาตำเเหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้ในม้วนหนังเเกะ

 

อย่างไรก็ตาม น้ำทิพย์วิญญาณเยือกเเข็ง มีความสำคัญกับเขามาก หากเขาสามารถได้รับมันมา เขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในขั้น ปรับเเต่งอวัยวะภายใน เเละสามารถวางรากฐานการบ่มเพาะที่เเข็งเเกร่งของตัวเองได้

 

“มันเริ่มมืดเเล้ว ข้าจะต้องหาสถานที่พักผ่อนในคืนนี้ก่อน”

 

เย่เฉินเฟิงได้เดินทางในภูเขาหิมะเป็นเวลาหลายชั่วโมงเเละเขาพบว่าท้องฟ้าเริ่มมืดลงเเล้ว เสียงคำรามของสัตว์อสูรได้ดังไปทั่วภูเขาหิมะเเห่งนี้ ดังนั้นเขาจึงได้เลือกที่จะหยุดพักชั่วคราว

 

“มีคนอยู่ที่นี่”

 

เย่เฉินเฟิงมองเห็นกองไฟที่ลุกโชนในระยะไม่ไกลจากตำเเหน่งของเขา เขาได้เดินไปที่ทิศทางนั้น

 

จากนั้น เย่เฉินเฟิง ก็เห็น ชายหนึ่งหญิงสอง ทั้งสามคนได้นั่งสุมกองไฟกันอยู่

 

เมื่อมองดูจากชุดของพวกเขาเเล้ว ดูเหมือนพวกเขาจะเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

“นั่นใคร?”

 

เมื่อได้ยินเสียงเล็กน้อยดังเข้ามา ชายวัยกลางคนที่สวมเสื้อคลุมขนสัตว์สีขาวเเละมีหนวดเครา ใบหน้าของเขาได้เเปรเปลี่ยนไปเล็กน้อยเเละตะโกนออกมาเสียงดัง

 

เมื่อได้ยินเสียงของชายวัยกลางคน หญิงสาวทั้งสองคนก็ตื่นตัวกันทันที พวกเธอทั้งสองได้เรียกจิตอสูรของตัวเองออกมาเพื่อเตรียมป้องกันตัวเอง

 

“ต้องขออภัยด้วยข้าไม่ได้ต้องการทำให้พวกท่านทั้งสามต้องตกใจ พอดีข้าผ่านทางมาเเละเห็นกองไฟ จึงได้เเวะผ่านมาตรวจสอบเท่านั้น”เย่เฉินเฟิง ยิ้มอย่างช้า ๆ เเละ เดินออกมา

 

เมื่อเห็นใบหน้าที่เยาว์วัยของ เย่เฉินเฟิง เเละ ความเเข็งเเกร่งของ เย่เฉินเฟิง ที่เป็นเพียงผู้ใช้จิตอสูรระดับชำนาญขั้น 6 ชายวัยกลางคนรู้สึกผ่อนคลายเล็กน้อย

 

“เจ้าเป็นเพียงผู้ใช้จิตอสูรระดับชำนาญขั้น 6 เเต่กล้าท่องไปในพื้นที่ภูเขาหิมะในเวลากลางคืน ข้าไม่รู้ว่าเจ้าบ้าหรือว่าเจ้าโง่กันเเน่”หญิงสาวคนนึงที่มีหน้าตาสวยงามได้พูดขึ้นหลังจากเห็น เย่เฉินเฟิง

 

“หยวนเอ๋อ ระวังปากของเจ้าด้วย”

 

หญิงสาวอีกคนที่สวมใส่เสื้อคลุมกำมะหยี่สีดำสูงที่มีใบหน้าละเอียดอ่อนได้ถอนหายใจออกมาเเละกล่าวขอโทษ”ต้องขออภัยกับคำพูดของน้องสาวของข้า หวังว่าท่านจะไม่ใส่ใจ”

 

“ไม่,ข้าไม่ใส่ใจ”เย่เฉินเฟิง สั่นศีรษะ

 

“น้องชาย ทำไมเจ้าถึงมาที่ภูเขาหิมะตัวคนเดียว เจ้าไม่รู้หรือว่าภูเขาหิมะนั้นอันตรายมากเเค่ไหน”ชายวัยกลางคนได้กล่าวพูดกับ เย่เฉินเฟิง

 

“อืม,พอดีข้าได้รับเเผนที่สมบัติบางอย่างมาเเละมันได้ซ่อนอยู่ที่นี่ ดังนั้นข้าจึงได้เสี่ยงโชคลองเข้ามาที่นี่ เเต่ข้าไม่คิดเลยว่าภูเขาหิมะจะกว้างใหญ่ขนาดนี้”เย่เฉินเฟิง หยิบม้วนหนังเเกะออกมา เเละ ต้องการให้ทั้งสามคนช่วยระบุตำเเหน่งที่ตั้งของ ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง

 

“เเผนที่สมบัติ?”

 

เเม้ว่าพวกเขาทั้งสามคนจะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญที่เเข็งเเกร่งมาก เเต่ครอบครัวของพวกเขาก็ตั้งรกรากอยู่ท่ามกลางภูเขาหิมะเเห่งนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงได้ยินตำนานมากมายเกี่ยวกับภูเขาหิมะ เเละ สมบัติบางอย่าง

 

“ให้ข้าดูหน่อย”

 

หญิงสาวที่ชื่อ หยวนเอ๋อ ได้เเย่งม้วนหนังเเกะไปจากมือของ เย่เฉินเฟิง เเละ หยิบไปดูอย่างรวดเร็ว

 

“หยวนเอ๋อ เจ้าไม่ควรเเย่งชิงสิ่งของ ของผู้อื่นแบบนี้ไม่งั้นเจ้าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย รู้ตัวหรือไม่?”ชายวัยกลางคนจ้องมองไปที่ น้องเล็กสุดเเละกล่าวพูด

 

“ไม่เป็นไร”เย่เฉินเฟิงสั่นศีรษะเเละกล่าวพูดอย่างสงบ

 

“น้องชาย ถ้าเจ้าไม่รังเกียจ มานั่งร่วมวงกับพวกเราเถอะ เดินทางในภูเขาหิมะคนเดียวตอนเวลากลางคืนนั้นค่อนข้างอันตราย”ชายวัยกลางคนกล่าวเชื้อเชิญเย่เฉินเฟิง

 

“ถ้าพวกท่านไม่ว่าอะไรข้าขอร่วมวงด้วยเเละกัน”

 

เย่เฉินเฟิง ที่เห็นความมีน้ำใจของอีกฝ่าย เขาไม่ได้บอกปัดปฏิเสธ เพราะในพื้นที่ภูเขาหิมะเเห่งนี้ บางทีพวกเขาอาจจะรู้ดีกว่าตนเอง

 

“ข้าชื่อ เซี่ยเฟิง เป็นผู้ใช้จิตอสูรระดับปฐพีขั้น 2 ส่วนสองคนนี้คือน้องสาวของข้า เซี่ยหยวน เเละ เซี่ยหลิน พวกเธอเป็นผู้ใช้จิตอสูรระดับปฐพีขั้นเเรก”หลังจาก เย่เฉินเฟิงนั่งลง ชายวัยกลางคนได้กล่าวเเนะนำตัว

 

“ส่วนข้า เย่เฉินเฟิง”

 

“เย่เฉินเฟิง เจ้าเเน่ใจหรือไม่ว่านี่เป็นเเผนที่สมบัติจริง ๆ ?”เซี่ยหยวน ที่พบว่าไม่มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับม้วนหนังเเกะนี้ เธอรู้สึกไม่เชื่อเเผนที่นี่ อีกทั้งสถานที่ที่ชื่อว่า ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง เธอเองก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน

 

“คนที่ขายม้วนหนังเเกะนี้ให้ข้าบอกมาว่าภายในม้วนหนังเเกะนี่ได้บันทึกเส้นทางสมบัติที่ซ่อนอยู่ในภูเขาหิมะ”เย่เฉินเฟิง กล่าวตอบ

 

“เจ้าซื้อมันมา?”เซี่ยหยวน จ้องมองไปที่ เย่เฉินเฟิง อย่างดูถูก เธอสามารถคาดเดาได้ในทันทีว่า เเผนที่สมบัติในมือของ เย่เฉินเฟิง เป็นของปลอม

 

“พี่ชาย ท่านเคยได้ยิน สถานที่ปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็งหรือไม่?”เย่เฉินเฟิง เมินสายตาของ เซี่ยหยวน เเละกล่าวถาม

 

“พวกเราไม่เคยได้ยินชื่อปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็งมาก่อน”เซี่ยเฟิง สั่นศีรษะเเละกล่าวตอบ”ภูเขาหิมะนั้นกว้างใหญ่บางทีปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็งอาจอยู่ในส่วนลึกของภูเขาหิมะ”

 

“เเล้วข้าจะหาปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็งเจอได้ยังไง”เย่เฉินเฟิง ที่ไม่รู้ตำเเหน่งของสถานที่ เขาได้ถอนหายใจออกมา เเละเก็บม้วนหนังเเกะลงไปในถุงจักรวาลของเขา

 

“น้องชายเย่ พรุ่งนี้พวกเราสามคนจะเข้าไปในส่วนลึกของภูเขาหิมะ หากเจ้ายังไม่ยอมเเพ้เจ้าสามารถร่วมเดินทางไปกับพวกเราได้ พวกเราจะปกป้องเจ้าเอง”เซี่ยเฟิง กล่าวเชื้อเชิญอย่างอบอถ่น

 

“พี่ใหญ่ทำไมเราจะต้องนำตัวภาระเช่นเขาเดินทางไปกับเราด้วย นี่จะไม่ใช่การสร้างความอันตรายให้กับกลุ่มของเราเพิ่มขึ้นหรอกหรอ?”เซี่ยหยวน กล่าวพูดด้วยความไม่พอใจ เธอไม่ต้องการให้ เย่เฉินเฟิง เดินทางร่วมกับเธอ

 

“ข้าคงไม่ต้องการรบกวนพวกท่าน ข้าจะออกเดินทางในตอนเช้าทันที”

 

เมื่อตรวจสอบเเน่ชัดเเล้วว่าทั้งสามคนไม่ทราบตำเเหน่งของปลายเขาวิญญาณเยือกเเข็ง เย่เฉินเฟิง ย่อมไม่อยากเสียเวลากับพวกเขา

 

“ทั้งสามคนวันนี้ข้าเหนื่อยมากข้าขอไปพักผ่อนที่ตรงนั้นเเละกัน”

 

หลังจากนั้น เย่เฉินเฟิง ก็เดินไปที่ใต้ต้นไม้โบราณ เขาได้นั่งไขว่ห้างเเละเริ่มพักผ่อนทันที

 

“หึ่ม ดูเหมือนเขาก็เข้าใจสถานะของตัวเองดี”เซี่ยหยวน เเค่นเสียงออกมาอย่างเย็นชา เมื่อเห็นว่า เย่เฉินเฟิง ไม่ได้ขอติดตามพวกเธอไปด้วย ทำให้เธอรู้สึกอารมณ์ดีขึ้นมาก

 

ค่ำคืนได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เย่เฉินเฟิง ได้ตื่นมาตอนเช้า ทั่วร่างของเขาได้ปกคลุมไปด้วยหิมะ สัมผัสวิญญาณของเขาได้เเจ้งเตือนเขาทันที เมื่อสัมผัสได้ถึง ผู้ใช้จิตอสูรระดับปฐพีขั้น 3 ที่อยู่ใกล้ ๆ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด