Eight Desolate Sword God – ตอนที่ 104 ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Eight Desolate Sword God ตอนที่ 104 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“เจ้า…เจ้าสามารถปรับเเต่งเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งได้!”ดวงตาของหญิงสาวที่ถูกเเช่เเข็งได้จ้องมองไปที่ เย่เฉินเฟิง ด้วยความไม่เชื่อ

 

เพื่อที่จะพิชิตเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง เธอได้เสี่ยงชีวิตเเละติดอยู่ที่นี่เป็นระยะเวลาเกือบสามเดือน เธอไม่เคยคิดเลยว่าความพยายามทั้งหมดของเธอได้สูญเปล่าเเละกลายเป็นผลตอบเเทนให้กับคนอื่นไปเเล้ว

 

“ข้าผสานเข้ากับเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งโดยสมบูรณ์เเล้ว”

 

เย่เฉินเฟิง พยักหน้าตอบรับ เขารู้ว่ามันช่วยไม่ได้ เเต่เขายังคงพยายามพูดจาอย่างระวังเมื่อสนทนากับผู้หญิงคนนี้

 

เเม้ว่าพวกเขาจะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน เเต่เย่เฉินเฟิง รู้คุณค่าของเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งดี อีกฝ่ากเสี่ยงชีวิตเข้ามาที่นี่เพื่อหวังจะได้รับมันไป เเต่คนที่พึ่งมาใหม่อย่างเขากลับช่วงชิงทุกอย่างไป หากเธอโกรธ เย่เฉินเฟิงก็จะไม่เเปลกใจเเม้เเต่น้อย

 

“เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าต้องสูญเสียไปเท่าไหร่เพื่อที่จะได้รับเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง”หญิงสาวจ้องมองไปที่ เย่เฉินเฟิง เเละกล่าวกระซิบ

 

“ข้ารู้ ข้าไม่ได้ต้องการเเย่งท่าน เเต่ทว่าหากข้าไม่ผสานเข้ากับเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งข้าอาจจะต้องตกตายก็เป็นได้”เย่เฉินเฟิง พยักหน้าตอบรับ

 

มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้อย่างที่ เย่เฉินเฟิง บอก เพราะเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งได้อาศัยจังหวะหลบหนีเข้ามาอยู่ในร่างของเขาเอง

 

“อืม,ก็อาจจะเป็นอย่างที่เจ้าว่า ดูเหมือนเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งนี้คงถูกกำหนดเอาไว้เเต่เเรกว่าไม่ได้เป็นของข้าจริง ๆ “

 

หญิงสาวคนนี้ เป็นผู้ใช้จิตอสูรระดับสูงสุด เป็นระยะเวลามานานหลายปี เเละเธอไม่สามารถตัดผ่านทะลวงระดับพลังขั้นสุดท้าย เพื่อกลายเป็นผู้ใช้จิตอสูรระดับราชันย์ ได้ ดังนั้น เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง จึงมีความหมายต่อเธอในการทะลวงระดับพลังขั้นต่อไปของเธอมาก

 

เเต่โอกาสตอนนี้ก็ได้ล่วงลับไปเเล้ว นั่นทำให้เธอรู้สึกไม่ค่อยเต็มใจสักเท่าไหร่

 

“ก๊าชช…”

 

ขณะที่ เธอกำลังตกอยู่ในความทุกข์ เเละ เย่เฉินเฟิง ก็พยายามหาทางหลบหนีออกจากที่นี่ จู่ ๆ เสียงกรีดร้องที่น่ากลัวก็ได้ดังเข้ามาในหูของพวกเขาทั้งสองคน

 

“ไม่ดีเเล้ว ,มันเป็นปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง”

 

ได้ยินเสียงกรีดร้องที่ว่า ใบหน้าของ หญิงสาวคนนี้ได้เปลี่ยนเเปลงไป

 

ถ้าเธออยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม เธอคงจะไม่กลัวปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง เเต่เพราะก่อนหน้านี้เธอได้ฝืนใช้พลังไปมากทำให้ความเเข็งเเกร่งของเธอหลงเหลือเพียงเเค่ 10% ด้วยความเเข็งเเกร่งของเธอที่เหลืออยู่ในตอนนี้ เธอไม่ใช่คู่มือของปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

 

“ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง คือตัวอะไร?”เย่เฉินเฟิง กล่าวถามอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปของ หญิงสาวน้ำเเข้ง

 

“ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง เป็นผู้พิทักษ์ เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง มันมีความเเข็งเเกร่งเทียบเท่ากับผู้ใช้จิตอสูรระดับสุดยอด ขั้น 4 เเต่ทว่าเเม้เเต่ผู้ใช้จิตอสูรระดับสุดยอดขั้น 4 ก็ยังยากที่จะฆ่ามันได้ ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ข้าได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งในการลอบวางกับดักรูปแบบก่อตัว ไม่คาดคิดเลยว่า หลังจากมันรับรู้ว่า เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งถูกทำลาย มันจะใช้ความเเข็งเเกร่งของมันในการทำลายรูปแบบก่อตัวเเละรีบมาที่นี่ ตอนนี้ ข้ากับเจ้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมัน”หญิงสาวน้ำเเข็งกล่าวพูดอย่างหนักหน่วง

 

“ไม่ว่ายังไง พวกเราจะต้องร่วมมือกันบางทีพวกเราอาจจะรอดไปได้”เย่เฉินเฟิง กล่าวตอบรับ

 

“อืม”

 

หญิงสาวน้ำเเข็ง เธอรู้ว่าไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องลองเสี่ยงดู

 

“นี่สำหรับท่าน”เย่เฉินเฟิง ได้หยิบโอสถล้ำค่าออกมาจากถุงจักรวาลของเขา เเละ ยื่นส่งให้กับหญิงสาวน้ำเเข็ง

 

“โอสถรักษาวิญญาณ เจ้ามีโอสถรักษาวิญญาณ ?”

 

เมื่อจ้องมองไปที่โอสถรักษาวิญญาณในมือของ เย่เฉินเฟิง หญิงสาวเริ่มเเสดงสีหน้าอย่างประหลาดใจ เเละ คาดเดาตัวตนของ เย่เฉินเฟิง

 

โอสถรักษาวิญญาณนั้น เป็นโอสถรักษาที่หาได้ยากยิ่งในท้องตลาด กระทั่งเธอ ยังเคยครอบครองมันเพียงเเค่สองเม็ดเเละใช้ไปก่อนหน้านี้เเล้วด้วย

 

หญิงสาวได้กลืนโอสถรักษาวิญญาณลงไป เธอรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ปล่อยออกมาในร่างกาย ทันใดนั้น พลังวิญญาณของเธอ ก็ค่อย ๆ ฟื้นคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว

 

“ไปกันเถอะ”

 

เมื่อรู้สึกถึงได้การฟื้นคืนพลังวิญญาณของ หญิงสาวน้ำเเข็ง เย่เฉินเฟิง กล่าวพูดขึ้น

 

“อืม”

 

หญิงสาวน้ำเเข็งได้ตอบรับ เเละ เริ่มเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อเตรียมจะโจมตีบ่ายเบี่ยงความสนใจของ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

 

“เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง”

 

ภายในสระน้ำ เย่เฉินเฟิง ได้ควบคุมไม้ปฐมบรรพโกลาหล เพื่อปลดปล่อยพลังวิญญาณของ เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งออกมา ทันใดนั้นกลิ่นอายพลังมันก็ได้ไปกระตุ้นปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

 

ในขณะที่ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง หันเหความสนใจไปที่ เย่เฉินเฟิง หญิงสาวน้ำเเข็งก็ยิ้มออกมาอย่างขมขื่น ไม่เพียงเเต่ เย่เฉินเฟิง สามารถผสานเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งได้ เขายังสามารถควบคุมมันได้อีก

 

นั่นทำให้เธอเริ่มคิดเเล้วว่า เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง คงเกิดมาเพื่อเป็นของ เย่เฉินเฟิง จริง ๆ

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้เธอไม่สามารถคิดอะไรให้หนักหัวได้ เธอหยิบดาบตะวันจันทรา อาวุธวิญญาณของเธอออกมาเเละพุ่งเข้าหา ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

 

“ปั้ง”

 

ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง ที่เห็น หญิงสาวพุ่งหาเข้าหาตนเอง มันได้ปล่อยกำปั้นหมัดที่รุนเเรงออกไปจนกระเเทกอีกฝ่าย ทันทีที่โดนการโจมตีนี้ หญิงสาวน้ำเเข็งได้พ่นโลหิตออกมาจากปากของเธอ

 

“น้ำทิพย์วิญญาณเยือกเเข็ง”

 

เย่เฉินเฟิง ได้ดูดซับน้ำทิพย์วิญญาณที่อยู่ที่นี่ เขาได้ระเบิดพละกำลังมากกว่า 120,000 จิน ออกมา เเม้ว่าความเเข็งเเกร่งของ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งจะน่ากลัว เเต่ เย่เฉินเฟิง ก็ไม่ยอมเเพ้อีกฝ่าย เขาได้ปลดปล่อยการโจมตีออกไป

 

“รีบไปเร็วเข้า”

 

หลังจากที่ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งโดนการโจมตีของ เย่เฉินเฟิง มันก็มึนงงเล็กน้อย เย่เฉินเฟิง เเละ หญิงสาวน้ำเเข็ง ได้ใช้โอกาสนี้หลบหนีข้ามศีรษะของปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งเพื่อเตรียมจะหลบหนีออกไปจากที่นี่

 

“เจ้าพวกมนุษย์น่ารังเกียจปล่อยเเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็งมาซะ”

 

เห็นอีกฝ่ายกำลังจะหลบหนี ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งได้ระเบิดพละกำลังของมันออกมาเเละรีบไล่ตามทั้งสองคนไป

 

“ปราณดาบเเท้จริง”

 

เห็นปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งพุ่งเข้ามาใกล้ เย่เฉินเฟิง บีบอัดพลังที่เเข็งเเกร่งลงไปในดาบเขี้ยวมังกร พร้อมกับกระตุ้นรูปแบบก่อตัวเเละโจมตีไปที่ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง

 

“ปั้ง”

 

พละกำลังที่มากกว่า 120,000 จิน ได้พุ่งออกไปใส่หน้าอกของ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง จนทำให้การเคลื่อนไหวของมันช้าลงเล็กน้อย

 

“เป็นพลังโจมตีที่ดี”

 

หญิงสาวรู้สึกประหลาดใจอย่างมากกับพลังของ เย่เฉินเฟิง เธอสัมผัสได้ว่า พลังโจมตีของอีกฝ่ายนั้น ใกล้เคียงกับผู้ใช้จิตอสูรระดับปฐพีขั้น 6 อีกทั้งยังสามารถเข้าใจได้ถึงปราณดาบด้วยอายุเพียงเท่านี้ นี่ทำให้เธอรู้สึกยากที่จะเชื่อมาก

 

“ธารเยือกเเข็งอนันต์”

 

เมื่อเห็น เย่เฉินเฟิง เเละ หญิงสาวเตรียมจะหลบหนีขึ้นจากน้ำ ปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็ง ได้ปลดปล่อยพลังเยือกเเข็งที่ไม่รู้จบเเทรกซึมผิวในสระน้ำ เพื่อต้องการจะ เเช่เเข็งทั้งสองคน

 

จากนั้นปีศาจศิลายักษ์น้ำเเข็งก็คำรามออกมาอย่างดุร้ายอีกครั้ง มันต้องการไล่ล่าเเละจัดการทั้งสองคน เพื่อทวงคืนความตายให้กับ เเก่นเเท้จิตวิญญาณเยือกเเข็ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด