Eight Desolate Sword God – ตอนที่ 148 พัฒนาพลังปราณดาบอย่างต่อเนื่อง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Eight Desolate Sword God ตอนที่ 147 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Eight Desolate Sword God EDSG ตอนที่ 148 พัฒนาพลังปราณดาบอย่างต่อเนื่อง

 

” พลังปฐมบรรพโกลาหล เจ้ามีพลังปฐมบรรพโกลาหล ใน ร่างกายได้ยังไง?”

 

จิตวิญญษณแท้จริง สังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน ถึงพลังปฐมบรรพโกลาหล ที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากร่างกายของเย่เฉินเฟิง สีหน้าที่เย่อหยิ่งของเขาตอนนี้เต็มไปด้วยความสงสัย

 

” พลังปฐมบรรพโกลาหล เป็นผู้เยาว์ได้รับมาจากโชควาสนาบางอย่าง”เย่เฉินเฟิง จงใจปิดบังการมีอยู่ของไม้ปฐมบรรพโกลาหล

 

“ทักษพรสวรรค์โดยกําเนิดที่แข็งแกร่ง,พลังความเข้าใจที่สมบูรณ์แบบ ความน่าทึ่งและจิตใจที่ไม่ยอมแพ้ เย่เฉินเฟิงเจ้าอาจจะเป็นคนที่เผ่าวิญญาณของข้ารอคอยมาตลอดก็ได้”

 

ใบหน้าที่เย่อหยิ่งของ จิตวิญญาณแท้จริง จ้องมองไปที่เย่ เฉินเฟิง ด้วยสีหน้าของความชื่นชม

 

”เผ่าวิญญาณ ? ผู้อาวุโส เผ่าวิญญาณ คืออะไร ?”เย่เฉินเฟิง กล่าวถาม นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้ยินชื่อของเผ่าวิญญาณ

 

“ไว้เจ้าจะรู้ทุกอย่างเองเมื่อเจ้าผ่านการทดสอบด่านสุดท้าย”จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวตอบ แม้ว่าเขาจะให้ความสําคัญกับเยเฉินเฟิง มากขึ้นเรื่อยๆแต่เขาก็ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลสําคัญในตอนนี้

 

“เย่เฉินเฟิง นี่เป็นของรางวัลสําหรับการผ่านด่านทดสอบที่สอง อาวุธวิญญาณสวรรค์ ระดับ ตํา ดาบสวรรค์จูเสวีย”

 

หลังจาก จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวจบ แสงสีแดงขนาดใหญ่ก็ปรากฏร่างของดาบสวรรค์จูเสวี่ยออกมา ก่อนที่ดาบนั้นจะลอยไปอยู่ที่เบื้องหน้าของ เย่เฉินเฟิง

 

“เจ้าคงกําลังคิดว่าของรางวัลในการทดสอบด่านที่สองด้อยกว่าของรางวัลในด่านแรกหรือไม่?”

 

เมื่อจ้องมองไปที่ สีหน้าของ เย่เฉินเฟิง ที่ได้รับดาบสวรรค์จูเสวี่ยไป จิตวิญญาณแท้จริง ยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย

 

“นิดหน่อย!”

 

แม้ว่า ดาบสวรรค์จูเสวี่ย จะเป็นอาวุธวิญญาณที่สมบูรณ์แบบและมีค่า แต่ ดาบสวรรค์จูเสวี่ย ที่แม้จะปรับแต่งลงอักขระแล้วก็ยังมีค่าน้อยกว่าโลหิตวิหคทองคําโบราณ

“อันที่จริงแล้ว ของรางวัลที่มีค่าที่สุดของ ด่านทดสอบที่สอง ไม่ใช่ดาบสวรรค์จูเสวี่ย แต่เป็น ทักษะวิญญาณระดับเต๋ขั้นกลาง อย่าง 7 อํานาจแห่งดาบ อย่าว่าแต่ในทวีปดวลวิญญาณของเจ้าเลย แม้แต่ในดินแดนสวรรค์ มันก็ ค่อนข้างหาได้ยากมากถ้าเจ้าสามารถเข้าใจ ทักษะ 7 อํานาจแห่งดาบได้อย่างแท้จริง หากคิดจะทําลายดวงจันทร์ก็ไม่ใช่เรื่องเกินเลยแม้แต่น้อย” จิตวิญญาณแท้จริง กล่าวพูดอย่างช้า ๆ

 

” ดินแดนสวรรค์!”

 

ได้ยินชื่อบางอย่างที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อนทําให้เยเฉินเฟิงเกิดความอยากรู้ในใจของเขามากขึ้น

 

“เจ้ามีเวลาอีกสามวัน ข้าจะให้เจ้า ใช้อนุสรณ์แห่งดาบเพื่อทําการฝึกฝน เมื่อครบกําหนดสามวันข้าจะส่งเจ้าไปยังด่านทดสอบสุดท้าย และ ทําการต่อสู้กับวิญญาณดาบ” จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวตอบ

 

“อืม!”

 

เย่เฉินเฟิง พยักหน้า จากนั้น เขาก็เห็นอนุสรณ์ดาบที่ปรากฏขึ้นที่ด้านหน้าของเขา เย่เฉินเฟิง ได้ถ่ายเทพลังวิญญาณเข้าไปในอนุสรณ์แห่งดาบทันที

 

” สัญลักษณ์ดาบ มีสัญลักษณ์แห่งดาบ 10 อันในอนุสรณ์

ดาบแห่งนี้”

 

เมื่อพลังวิญญาณของ เย่เฉินเฟิง พุ่งเข้าในอนุสรณ์แห่งดาบเขาก็พบสัญลักษณ์แห่งดาบที่แตกต่างกัน 10 อัน ในอนุสรณ์แห่งดาบนี้ โดยเฉพาะ สัญลักษณ์สีดําอันสุดท้าย เย่ เฉินเฟิงสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายอันตราย

 

“ฟูว…”

 

เย่เฉินเฟิง ได้ควบคุมพลังวิญญาณของเขา เข้าไปในสัญลักษณ์ดาบอันแรก เขารู้สึกได้ถึงกระแสปราณดา บที่รุนแรงพุ่งออกมาจากภายในนั้น

 

พลังของกระแสปราณดาบนี้ได้หลอมรวมเข้ากับพลังปราณดาบในร่างกายของเขา

 

“จิตวิญญาณแท้จริง ท่านคิดว่า เย่เฉินเฟิง มีโอกาสที่จะผ่านการทดสอบด่านสุดท้ายหรือไม่?”เมื่อเห็น เย่เฉินเฟิงกําลังฝึกฝนปราณดาบอยู่ วิญญาณจ้าววิหาร ที่นิ่งเงียบไปนานได้กล่าวถาม

“เย่เฉินเฟิง คนนี้มีความลับซุกซ่อนอยู่มากเกินไป เขาสามารถควบคุมพลังปฐมบรรพโกลาหลได้ หากเขาเผชิญหน้ากับวิญญาณดาบและใช้พลังปฐมบรรพโกลาหลเข้าช่วย บางที่อาจจะมีโอกาสมากกว่า 80% ในการผ่านการทดสอบ แต่ทว่า ถ้าเขาไม่สามารถใช้พลังปฐมบรรพโกลาหลเข้าช่วยได้ เขาน่าจะมีโอกาสเหลือเพียง 30% เท่านั้น” จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวอย่างช้า ๆ

 

“จิตวิญญาณแท้จริง ข้ารู้สึกว่าเขาอาจจะเป็นคนที่เผ่าวิญญาณของพวกเรารอคอยก็เป็นได้”วิญญาณจ้าววิหารกล่าวพูด

 

“ไว้รอเขาผ่านการทดสอบด่านสุดท้าย”จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวตอบ” อย่าลืมว่าอาณาจักรลับวิญญาณแท้จริงเป็นเพียงการทดสอบด่านแรกของเผ่าวิญญาณ เพียงเท่านั้น หากเขาไม่สามารถผ่านการทดสอบด่านแรกของพวกเราได้เขาก็ไม่มีทางแบกรับความหวังของพวกเราเผ่าวิญญาณ”

 

เวลาได้ล่วงเลยผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทันใดนั้นกระแสพลังปราณดาบก็ทะลักออกมาจากร่างกายของ เย่เฉินเฟิงจํานวน

มาก

 

หลังจากกลืนกินสัญลักษณ์ดาบอันแรกแล้ว เย่เฉินเฟิงก็กลืนกินสัญลักษณ์ดาบอันต่อไปอย่างรวดเร็ว

 

กระแสปราณดาบในร่างกายของ เย่เฉินเฟิง ได้เพิ่มมากขึ้นความเข้าใจของเขาที่มีต่อปราณดาบได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนในที่สุดเย่เฉินเฟิง ก็สามารถตระหนักได้ถึง ปราณดาบ 7 ชั้นสวรรค์

 

”เพียงแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เพียงวันเดียว เขากลับสามารถยกระดับขั้นพลังของปราณดาบได้ พรสวรรค์ของเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ ” เมื่อรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของกระแสป ราณดาบในร่างกายของเย่เฉินเฟิง จิตวิญญาณแท้จริงอดไม่ได้ที่จะกล่าวชื่นชม

 

หลังจากผ่านไปอีกวัน เย่เฉินเฟิง ที่กลืนกินสัญลักษณ์ดาบเข้าไป กระแสปราณดาบในร่างกายของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง

 

” ปราณดาบ 8 ชั้นสวรรค์!”

 

จิตวิญญาณแท้จริง และ วิญญาณจ้าววิหาร ได้มองหน้ากันและแสดงออกอย่างตกใจ พวกเขาไม่คิดเลยว่า เย่เฉินเฟิงที่เป็นเพียงผู้ใช้จิตอสูรระดับปฐพี จะมีความเข้าใจในการตระหนักดีความที่แข็งแกร่งถึงเพียงนี้

 

“ยังเหลือเวลาอีกหนึ่งวัน ข้ามีโอกาสที่จะพัฒนาปราณดาบเป็น ปราณดาบ 9 ชั้นสวรรค์”เย่เฉินเฟิง ได้ควบคุมพลังของสมองกลืนกินศักดิ์สิทธิ์และยังคงเจาะทะลวงสัญลักษณ์แห่งดาบต่อไป

 

ในที่สุดก็ครบกําหนดสามวัน มวลอากาศรอบ ๆ ตัวขอ เย่เฉินเฟิง ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างบ้าคลั่ง

 

เย่เฉินเฟิง ที่นั่งไขว่ห้างอยู่ได้ลืมตาตื่นขึ้นมา

 

“ปราณดาบ 9 ชั้นสวรรค์!”

 

ทันทีที่ เย่เฉินเฟิง เปิดดวงตาขึ้นประกายสายตาที่เฉียบคมของเขาก็ได้ถูกยิงออกไป

 

เพียงแค่ระยะเวลา 3 วัน เย่เฉินเฟิง ที่ ใช้พลังของสมองกลืนกินศักดิ์สิทธิ์ เขาสามารถพัฒนาปราณ ดาบไปเป็นปราณดาบ9 ชั้นสวรรค์ได้ ตอนนี้พลังโจมตีของเขาได้เพิ่มขึ้นหลายเท่า

 

“ไม่เลว ด้วยระยะเวลาเพียงแค่สามวัน เจ้ากลับพัฒนาปราณดาบไปได้ถึง 3 ขั้น ถ้าหากเทียบเจ้ากับคนในเผ่าวิญญาณของข้าเจ้ายังถือเป็นอัจฉริยะอันดับต้น ๆ ของเผ่าวิญญาณเรา” จิตวิญญาณแท้จริง ปรากฏตัวต่อหน้า เย่เฉินเฟิงและกล่าวชื่นชม

 

“ก่อนที่ผู้เยาว์จะเริ่มการทดสอบในด่านที่สาม ผู้เยาว์ต้องการถามผู้อาวุโสว่า ผู้เยาว์มีโอกาสมากน้อยเท่าใดสําหรับการผ่านการทดสอบด่านที่สามนี้?”

 

แม้ว่าพลังโจมตีของ เย่เฉินเฟิง จะเพิ่มขึ้นอย่างมากแต่เมื่อเทียบ กับผู้ใช้จิตอสูรระดับราชันย์ ก็เหมือนกับ สวรรค์และปฐพี

“หากเจ้าสามารถใช้พลังปฐมบรรพโกลาหล เข้าช่วย เจ้ามีโอกาสอย่างน้อย 80% สําหรับการผ่านด่านทดสอบ แต่ถ้าเจ้าไม่สามารถใช้พลังปฐมบรรพโกลาหล เข้าช่วยได้ โอกาสของเจ้าคงเหลือเพียงแค่ 30%” จิตวิญญาณแท้จริงกล่าวตอบ

 

“โอกาสแค่ 30% !”เย่เฉินเฟิง สูดลมหายใจเข้าลึกด้วยท่าที ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก

 

หากเขาไม่สามารถผ่านการทดสอบด่านชีวิตและความตายนี้ได้ ความพยายามทั้งหมดของเขาจะสูญเปล่า

 

“เอาล่ะ เจ้าเตรียมตัวให้พร้อมเถอะ ข้าจะให้เวลาเจ้าพักผ่อนอีกหนึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นข้าจะส่งเจ้าไปยังสถานที่การทดสอบด่านสุดท้าย เพื่อเข้ารับการทดสอบด่านชีวิตและความตาย” จิตวิญญาณแท้จริงจ้องมองไปที่ เย่เฉินเฟิงและกล่าวพูด

 

“อืม”

 

เย่เฉินเฟิง พยักหน้าอย่างรวดเร็ว เขาได้ปรับตัวและเตรียมพร้อมตนเองให้อยู่ในสถานะที่ดีที่สุด และรอการทดสอบสุดท้ายที่กําลังจะเริ่มขึ้น

 

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง เย่เฉินเฟิงก็ถูกส่งเข้าไปในรอยแยกมิติสีดํา เมื่อเย่เฉินเฟิง ก้าวผ่านรอยแยกมิติ สีดําและออกมาเขาก็พบพื้นที่ท้องฟ้าและดวงดาวที่แปลกป ระหลาด เย่เฉินเฟิงไม่ได้ไหวติง และ มองสํารวจไปที่พื้นที่โดยรอบ

 

จากนั้น เย่เฉินเฟิง ก็สังเกตุเห็น ชายคนหนึ่งที่ยืนรอเขาอยู่ชายคนนี้ก็คือคู่ต่อสู้ของเย่เฉินเฟิง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด