หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี – ตอนที่ 10

อ่านนิยายจีนเรื่อง หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ รักแสนหวานของมหาเศรษฐี ตอนที่ 10 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 10 หนูน้อยโย่วโย่ว

 

เด็กหนุ่มที่มีเสน่ห์และน่ารักคนนี้ดูเหมือนภูติตัวน้อย แต่ตอนนี้ภูติตัวน้อยมีสีหน้าจริงจังดูเป็นผู้ใหญ่อยู่ไม่น้อย

 

” 150บาท…แพงเกินไป…” ในน้ำเสียงที่ดูอ่อนเยาว์มีน้ำเสียงที่ไม่ตรงกับอายุของเขาซึ่งเหมือนคนแก่ เขาขมวดคิ้วขณะที่เริ่มนับนิ้ว แล้วก็ถอนหาย ใจและยักไหล่ราวกับว่าอยู่ในโลกที่มืดมิด

 

หยุนซือซืออดไม่ได้ที่จะหัวเราะกับท่าทางที่หดหู่และความขมขื่นเล็กๆในใจของเขา เธอเม้มริมฝีปากพร้อมเอื้อมมือไปแตะไหล่ของเขา เด็กน้อยสะดุ้งและหันกลับมาเห็นเป็นเธอ ใบหน้าของเขาก็กลายเป็นสีแดง “แม่ …. “

 

“แม่ตามหาหนูตั้งนาน แม่บอกให้หนูเป็นเด็กดีเดินตามแม่มาแล้วก็ห้ามไปไหนคนเดียวไม่ใช่เหรอ?”

 

หยุนซือซือแกล้งทำเป็นดุ เด็กน้อยรู้สึกผิดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แขนเล็ก ๆ ของเขาโอบที่คอของเธออย่างระมัดระวัง เขากระพริบตากว้างและพึมพำว่า “ แม่อย่าโกรธนะครับ …โย่วโย่วจะไม่วิ่งเล่นอีกแล้ว!”

“เด็กดีโย่วโย่ว!” เธอคุกเข่าลงและกอดเขา “หนูมองหาอะไรครับ”

 

เด็กน้อยชี้ไปที่รถบังคับโดยสัญชาตญาณ แต่เหมือนกับว่าเขาคิดอะไรบางอย่างได้จึงหดนิ้วเล็ก ๆ ออกอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นและแกล้งทำเป็นไม่สนใจ “แม่ครับ โย่วโย่วแค่มอง ไม่อยากได้หรอกครับ!”

 

แม้จะพูดอย่างนั้น แต่สายตาของเด็กน้อยก็จับจ้องไปที่รถแข่งที่บรรจุอย่างสวยงามอยู่ตลอดและดวงตาของเขาก็ตรงข้ามกับเขาอย่างสิ้นเชิง

 

หยุนซือซืออดไม่ได้ที่จะเย็นชา เขายังเด็กมากแต่รู้ที่จะพูดต่อต้านความปรารถนาของตัวเอง จริงๆเขาต้องการมันมาก แต่ก็เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของเธอ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงพูดแบบนี้ออกมา!

 

เด็กคนนี้เป็นผู้ชายอบอุ่นไปโดยธรรมชาติ

 

เธอหัวเราะและลูบหัวเล็กๆของเขา เธอลุกเดินไปเคาน์เตอร์แล้วชี้ไปที่รถบังคับ โย่วโย่วล็อคสายตาของเขาไปที่ของเล่นก่อนจะมองหยุนซือซืออีกครั้ง ราวกับเดาได้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น ดวงตาของเขาสว่างและเปล่งประกายด้วยความตื่นเต้น เขาวิ่งไปที่เคาน์เตอร์และจ้องมองของเล่นที่บรรจุอย่างสวยงามที่ตอนนี้อยู่ในมือของแคชเชียร์ โดยไม่ละสายตา

 

แคชเชียร์วางรถแข่งไว้บนเคาน์เตอร์เพื่อสแกนบาร์โค้ด เด็กน้อยวางมือลงบนขอบของเคาน์เตอร์อย่างกระตือรือร้น ขณะเขย่งเท้าใบหน้าเล็ก ๆ ของเขาแสดงสีหน้าที่พอใจมาก

 

หยุนซือซือเดินตามหลังเขา เมื่อมองไปที่รอยยิ้มที่สดใสของเขา เธอก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่า หากเธอไม่สามารถมอบความปรารถนาเล็ก ๆ ของลูกให้กับลูกได้เธอก็ไม่ใช่แม่ที่ดีจริงๆ

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอเป็นหนี้เด็กคนนี้มากเกินไปจริงๆ

 

เมื่อหกปีก่อน เธอให้กำเนิดลูกแฝดให้กับชายคนนั้น และเนื่องจากพวกเขาเป็นทารกที่คลอดก่อนกำหนดเมื่อคลอดทั้งคู่จึงค่อนข้างอ่อนแอ แต่อาการของโย่วโย่วจะร้ายแรงกว่า ในตอนที่ตั้งครรภ์คนโตได้รับสารอาหารมากกว่า ดังนั้นโยวโย่วคลอดออกมาอ่อนแอมากจึงไม่หายใจ พ่อของเธอบอกว่า ทันทีที่คนโตคลอดก็ถูกส่งตัวไปที่หอผู้ป่วยทารกแรกเกิด หลังจากนั้นเลขาก็มารับเธอและย้ายโรงพยาบาล ในขณะเดียวกันพยาบาลที่ทำคลอดเธอได้พบสิ่งที่ไม่คาดคิด โย่วโย่วที่ถูกประกาศว่าตายไปแล้วเมื่อแรกเกิด กลับมีลมหายใจขึ้นมาอีกครั้ง!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด