เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ – บทที่ 202 โอกาสเจอ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ ตอนที่ 202 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ได้ ตงลงพรุ่งนี้ให้เธอมา พอดีเลยจะได้ดูเกาไห่แทนผมด้วย”

เย่หลิน ไม่คิดว่าหนิงเส่าเฉินจะเห็นด้วยอย่างเร็วและอดไม่ได้ที่จะดีใจ เมื่อวานเธอเห็นเฉินอีอีกลับมาจากข้างนอกสีหน้าดูไม่ดี ดังนั้นเธอจึงลากเธอไปพูดคุย

เธอพูดถึงเรื่องของเธอเกี่ยวกับการหางานทำมาหลายวันแล้ว แต่ก็ยังหางานไม่ได้ บ้างก็บอกเธอไม่มีอะไรโดดเด่นหรือเธอไม่มีประสบการณ์

ขณะพูด เธอก็เริ่มร้องไห้

เย่หลินก็เสนอให้เธอลองไปสมัครที่หนิงกรุ๊ปดู เธอก้มหน้าลงและพูดว่า “ฉันไม่ต้องการใช้เส้นสายเพราะดูเหมือนว่าไม่มีความสามารถ”

ท่าทีนั้นทำให้เย่หลินเงยหน้าขึ้นมองหน้าเธอสักพัก

และลองชักชวนเธอโดยปล่อยให้เธอไปสัมภาษณ์โดยใช้เส้นทางปกติ และไม่ให้หนิงเส่าเฉินช่วยอะไร

เธอแค่อยากบอกกับหนิงเส่าเฉินแบบทีเล่นทีจริง แต่คิดไม่ถึงเขากลับตกลงจริงๆ

ด้วยวิธีนี้ทำให้เฉินอีอีได้เข้าร่วมทำงานกับหนิงกรุ๊ปอย่างเป็นทางการ

“ประธานเกา ตอนบ่ายสองโมง ได้นัดกับคุณหวังหารือเรื่องต่างๆ ที่ Linyun Cafe ต้องการให้ฉันไปกับคุณไหม”

เกาไห่โบกมือ

“เล่อจยา ป้าเธอนัดไว้ที่ Linyun Cafe ตอนบ่ายสองนะ ไปเช้าหน่อยนะอย่าให้คนเขารอนาน”

เล่อจยาพยักหน้า Linyun Cafe ที่นี้ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟเคยได้ยินมาว่าราคากาแฟที่ต่ำที่สุดคือหลายร้อยหยวนต่อแก้วและกาแฟที่ดีคือหลายพันหยวนซึ่งสามารถเป็นรายได้ของเธอได้หลายวันเลยทีเดียว

ป้าบอกว่าถ้าแต่งงานกับเขาได้ อนาคตไม่ต้องเปิดแผงขายอาหารอีกต่อไป เธอหัวเราะดังๆ ถ้าไม่ใช่เพราะทำให้พ่อสบายใจ จะเปิดแผงขายอาหารไปตลอดชีวิตคนเดียวยังดีกว่า

เธอไม่ได้ตั้งใจแต่งตัวสักเท่าไหร่ เธอสูง 1.63 เมตร แต่เธอหนักกว่า 60 กว่ากิโล เพื่อนซี้บอกว่าเธออวบหรืออ้วน แต่เธอรู้ตัวเองว่าเธออ้วน และใส่อะไรก็มีค่าเท่ากัน

ที่สำคัญที่สุด คือเธอขี้เกียจเกินไปที่จะแต่งตัว

เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีเข้ม มัดผมหางม้าแบบสบายๆ ก็ผ่าน

เมื่อถึงสถานที่นัดไว้ เธอจงใจรอจนถึง 2 โมงเย็นพอดีก่อน ถึงจะเดินเข้าไป

เกาไห่รู้สึกเหมือนว่าคนที่อยู่ข้างหน้า ดูเหมือนจะเคยเห็นที่ไหนสักแห่งมาก่อน แต่เขาจำไม่ได้

“สวัสดีค่ะ คุณเล่อน่ะค่ะ กรุณาตามฉันมาค่ะ”

บริกรที่อยู่ข้างหน้าทักทายเล่อจยาและนำเล่อจยาไปยังตำแหน่งที่กำหนด เธออดไม่ได้ที่จะรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยที่ชายคนนั้นยังไม่มา

มองดูแบบสุ่มผ่านตะแกรงตรงกลางและร่างที่คุ้นเคยก็เดินผ่านมาและปรากฏว่าเป็นเจ้าของร้านแผงลอยนั้นเอง.

แต่ ที่แห่งนี้ เธอมาทำอะไรที่นี่?

“อาไห่ ลุงดีใจมากที่เธอกลับมาได้ เกากรุ๊ปอยู่ในมือเธอจะทำให้แข็งแกร่งขึ้นและใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอน แต่อาไห่แล้วพ่อของเธอไปไหนแล้วตอนไปก็ไม่เห็นร่ำลาสักคำ”

เกาไห่มองไปที่ชายวัยกลางคนที่อยู่ตรงข้าม ผู้ช่วยของพ่อของเกา ซึ่งติดตามพ่อของเกาตั้งแต่ก่อตั้งเกากรุ๊ปเขาถือว่าเป็นคนสนิทของพ่อเกา

หลังจากที่พ่อเกาหายตัวไป เขาก็เริ่มเปิดเตาทำอาหารใหม่และทำได้ไม่ถึงสองปีก็ได้ลูกค้าเก่าที่ทำมาหลายปีกลับมา จนประสบความสำเร็จ

เกาไห่ใส่น้ำตาลลงในกาแฟต่อหน้าประธานหวัง “ลุงหวัง เคยได้ยินพ่อพูดว่าลุงเกลียดความขมมากที่สุด ผมเติมน้ำตาลลงไปให้ ลองชิมดู”

ประธานหวังเหลือบมองเกาไห่และจิบกาแฟ มันช่างขมจริงๆ เขาขมวดคิ้ว เงยหน้าขึ้นและจ้องไปที่เกาไห่ “อาไห่ มีอะไรจะถามก็ถามตรงๆมาเถอะ”

เกาไห่หยิบถุงน้ำตาล เทลงในถ้วยของเขา หยิบช้อนคนขึ้นแล้วพูดว่า “ฉันแค่อยากรู้ว่าน้องสาวได้บอกอะไรลุงก่อนที่เธอจะจากไปไว้ไหมหรือว่าพูดว่าเธอจะไปไหน”

ประธานหวังไม่เคยคาดคิดว่าเกาไห่จะตามหาเขาเพื่อคุยเรื่องส่วนตัวในวันนี้ เขาขมวดคิ้ว “อาไห่ ถามเรื่องนี้ทำไหม?น้องสาวเธอ… ”

“ลุงหวัง น้องสาวและพ่อหายตัวไป ผมต้องการทราบว่าเป็นไปได้หรือไม่ น้องสาวกำลังไปหาพ่อ ดังนั้น หากรู้อะไรหวังว่าลุงจะบอกผมได้”

ขณะที่พูดอยู่ เขาก็หยิบน้ำตาลอีกถุงหนึ่งเทลงในถ้วยของประธานหวัง

จากนั้นประธานหวังก็มองไปรอบๆ สูดหายใจเข้า ก้มศีรษะและพูดกับเกาไห่ว่า “ก็ ก่อนที่น้องสาวของคุณจะจากไป เธอขอให้ผมขายหุ้นของเธอแล้วให้ช่วยหาคนทำเอกสารประจำตัวให้ จากนั้นไม่รู้จริงๆว่าเธอไปที่ไหน”

หลังจากพูดเสร็จ เขาก็ลุกขึ้นและพูดว่า “เอาละ ถ้าไม่มีอะไรแล้ว บริษัทยังมีงานที่ต้องทำขอไปก่อนนะและถ้ามีอะไรก็โทรหาฉันทีหลัง”

เกาไห่สังเกต เมื่อมองไปที่ประธานหวังดูอย่างรีบๆร้อนและผิดสังเกตดูไม่เหมือนไม่รู้อะไรเลย

และอีกด้านหนึ่ง

“คุณป้าคุณบอกว่าปีนี้คุณอายุยี่สิบแปด คุณคิดว่ารูปร่างหน้าตาของคุณเกี่ยวข้องกับอายุยี่สิบแปดหรือไม่?” เลอจยารู้สึกว่าเธอกำลังจะบ้า

ดูเหมือนว่าอย่างน้อยก็น่าจะมี 48 ?

“หนุ่มน้อยคุณใช้สมองด้วยถ้าฉันอายุ 28 จริงๆ ฉันยังมองคุณได้อยู่ไหม ดูเอวถังและหน้าจานของคุณสิ แม่บอกว่าคุณเป็นคนดีมากถึงยอมมา ดูสิ คุณยังไม่ชอบฉันอยู่ไหม” พูดจบเขาก็จิบกาแฟ

เธอไม่สามารถนั่งอยู่เฉยๆได้อีกต่อไป

“ลองพูดแบบเมื่อกี้ทีอีกทีสิ”

คนอ้วนส่งเสียงอย่างเย็นชา “เกิดอะไรขึ้น? พูดผิดหรือ? คนธรรมดาก็คิดได้ คนที่ทำแผงขายอาหาร ไม่มีภูมิหลังเลย ใครสามารถขายมันได้ คนพาลบนบกพวกนั้นมาหาเรื่องทุกวัน แต่เธอล่ะ เปิดมาหลายปีแล้ว ไม่มีอะไรเสียหาย กลางคืนมืดมิด ลมแรง ใครจะไปรู้ ทำอะไรมาบ้าง ถึงไม่มีใครกล้าหาเรื่อง ..”

เมื่อเกาไห่ได้ยินเรื่องนี้ เขาโกรธมาก แม้ว่าเขาจะติดต่อผู้หญิงคนนี้เพียงครั้งเดียว แต่เขาคิดว่าเธอไม่สามารถเป็นคนแบบนั้นได้ ด้วยรอยยิ้มที่ดูสะอาดและบริสุทธิ์เช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะขยับตัวเล่อจยาก็ดึงชายอ้วนคนนั้นแล้ววงเวียนเตะ ชายร่างอ้วนนั้นมีน้ำหนักกว่าร้อยกว่ากิโลคนนั้นถูกเตะห่างออกไปสองสามเมตรจนถูกกำแพงขวางกั้นไว้จึงหยุด

เขาอดไม่ได้ที่จะอ้วกน้ำออกมาจากนั้นชายคนนั้นก็พิงกำแพงยืนขึ้น แล้วชี้นิ้วไปที่เล่อจยา “นังตัวแสบ มึงกล้าทำร้ายกูหรือ วันนี้กู………..”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด