เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ – บทที่ 235 เริ่มแผนการที่ดี

อ่านนิยายจีนเรื่อง เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ ตอนที่ 235 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เย่หลินเห็นใบหน้าที่เคร่งขรึมของหนิงเสี่ยวซี ก็อดไม่ได้ที่จะตึงเครียด สูดลมหายใจเข้าแล้วพูดว่า : “คุณบอกมาเถอะ”

“แม่นมหลิวเหมือนรู้ว่าคุณปู่ถูกวางยาอะไร”

แม่นมหลิว? เย่หลินกลืนน้ำลาย แววตาที่งดงามค่อยๆ หรี่ขึ้น แล้วมองหนิงเสี่ยวซีทันที “เสี่ยวซี คำพูดนี้ พูดเรื่อยเปื่อยไม่ได้นะ คุณมีหลักฐานอะไร? ”

เกาไห่รินน้ำให้เย่หลินและเด็กสองคน ได้ยินหนิงเสี่ยวซีพูดแบบนี้ สีหน้าเขาก็เคร่งขรึมเล็กน้อย วางแก้วลงบนโต๊ะน้ำชา “เสี่ยวซี คุณเห็นอะไร? หรือได้ยินอะไรมา? ”

หนิงเสี่ยวซีมองเกาไห่แล้วพยักหน้า “คุณลุง นั่น……” เขาหยุดไปชั่วขณะ ต่อจากนั้น ก็มองไปที่เล่อจยากับซูหย่า “พวกเธอเป็นใคร? ” เห็นได้ชัดว่าคำพูดต่อไปของเขา มีความกังวลนิดๆ

เล่อจยาก็มองออก สีหน้าแข็งทื่อเล็กน้อย รีบลุกขึ้น “อย่างนั้น เราเข้าห้องไปดูทีวีกันก่อน พวกคุณคุยกันไปเถอะ”

เย่หลินยื่นมือไปดึงเล่อจยา “ไม่ต้องหรอก ตอนนี้คุณก็เป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว คุณซูก็เป็นเพื่อนสนิทของคุณ เป็นคนกันเองทั้งหมด เสี่ยวซี นี่คือป้าสะใภ้กับป้าของคุณ ทุกคนไม่ใช่คนนอก คุณบอกมาเถอะ”

เล่อจยากับซูหย่ามองหน้ากัน แล้วนั่งกลับไปที่เดิม

หนิงเสี่ยวซีขมวดคิ้ว ป้าสะใภ้? เขามองๆ เกาไห่ “คุณลุง คุณทำเรื่องนี้อย่างรวดเร็วจริงๆ ……” จากนั้นเขาก็ทักทายเล่อจยากับซูหย่าทันที : “ป้าสะใภ้ คุณป้าสวัสดีครับ”

ทั้งสองคนยิ้มตอบกลับ

ต่อจากนั้น หนิงเสี่ยวซีเก็บรอยยิ้ม พูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม : “ฉันได้ยินแม่นมหลิวโทรหาคนคนหนึ่ง ถามว่าบุคคลนั้นให้ยามาใช่ไหม เดิมทีคิดที่จะบอกพ่อ แต่ว่า……” เขาหยุดไปชั่วขณะ “ฉันคิดว่าถ้าคุณบอกพ่อ น่าจะเหมาะสมกว่า”

เย่หลินเข้าใจ ลูกชายเธอคนนี้ อยากให้โอกาสตนเองได้ทำคุณงามความดี แต่ว่าเขาไม่รู้หรอก ว่าเรื่องบางเรื่องไม่ง่ายดายขนาดนั้น

คิดแล้วเธอก็หยิบมือถือออกมา เตรียมจะโทรหาหนิงเส่าเฉิน เรื่องนี้ต้องทำให้ชัดเจนโดยเร็วที่สุด พ่อหนิงอาจจะฟื้นขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว

เกาไห่ก้าวขายาวๆ มาข้างๆ เย่หลิน แล้วหยิบมือถือจากในมือไป แล้วมองไปที่เย่หลิน “พรุ่งนี้ ฉันจะไปนัดแม่นมหลิวออกมา แล้วคุณก็คุยกับเธอให้ชัดเจนก่อน แล้วค่อยบอกเส่าเฉินอีกที”

เย่หลินไม่เข้าใจ “ก็ให้เส่าเฉินถามตรงๆ เลย ไม่เหมือนกันเหรอ? ”

เกาไห่ส่ายหัว “อย่าดึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา แม่นมหลิวอยู่ตระกูลหนิงมาทั้งชีวิต ถ้ารู้ว่าพ่อหนิงถูกพิษอะไรจริงๆ ทำไมเธอไม่บอกหนิงเส่าเฉินล่ะ? คุณอย่าลืมสิ ความรักของเธอที่มีต่อหนิงเส่าเฉิน ยากมากที่เธอจะไม่บอก เป็นธรรมดาที่เธอต้องมีความลำบากใจอย่างนอน”

เย่หลินได้ยินสีหน้าก็เปลี่ยนไปอย่างเล็กน้อย การวิเคราะห์ของเกาไห่นั้นถูกต้อง “อย่างนั้นก็ได้ พรุ่งนี้ฉันจะลองคุยกับแม่นมหลิวดูก่อน” พูดจบก็ลุกขึ้นยืน “เช่นนั้นฉันไปอาบน้ำนอนก่อน พวกคุณคุยเล่นกันไปเถอะ”

ซูหย่าเห็นเช่นนั้น ก็ลุกขึ้นตาม “อย่างนั้น ฉันก็กลับก่อนแล้ว ดึกมากกว่านี้ แม่ฉันจะบ่นเอา พวกคุณสองคน คุย……เล่นกันไปแล้วกัน”

พูดจบ เธอมองเกาไห่อย่างมีความหมายลึกซึ้ง “ประธานเกา จยาจยาก็รบกวนคุณแล้ว”

ต่อจากนั้นห้องรับแขกที่คึกคักเมื่อกี้นี้ ชั่วพริบตาก็เหลือแค่เกาไห่กับเล่อจยา ทั้งสองคนมองหน้ากัน ชั่วขณะก็หาหัวข้อสนทนาไม่ได้ ด้วยเหตุนี้บรรยากาศจึงดูกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเล็กน้อย เล่อจยาเม้มๆ ปาก “เอ่อ ฉะนั้นเรา……ก็อาบน้ำนอนกันไหม? ”

เกาไห่พยักหน้าด้วยจิตสำนึก ทันทีหลังจากนั้น เขาก็เงยหน้า มองเล่อจยา สายตาเป็นประกาย กำมือแน่น ลูกกระเดือกกลิ้งขึ้นลง “โอเค คุณไปอาบก่อน เดี๋ยวฉันตามไป”

เมื่อเกาไห่เข้าไปในห้อง ก็เห็นเล่อจยาที่สวมชุดนอนออกมาจากห้องน้ำพอดี เธอสวมชุดนอนแบบยาวสีดำ ผมยาวพาดลงมาบริเวณอก ชัดเจนว่า ไม่ได้ใส่ชุดชั้นใน เกาไห่หน้าแดงระเรื่อ ในทันทีก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หายใจเข้าออกล้วนติดขัดเล็กน้อย

รีบพาตัวเองเข้าห้องน้ำไป “คุณหลับไปก่อน ฉันไปอาบน้ำก่อน”

อาบน้ำเย็นอยู่นาน เกาไห่จึงระงับความกระสับกระส่ายภายในใจลงได้ เมื่อออกมา ก็เห็นเล่อจยายืนอยู่ข้างเตียง เดินไปเดินมา จึงไม่เข้าใจเล็กน้อย “เป็นอะไรเหรอ? ทำไมยังไม่นอนอีก? ”

เล่อจยาเครียดจนมือไม้สั่น ฝ่ามือมีเหงื่อออก เธอเงยหน้าขึ้น มองเกาไห่ พูดอย่างยากลำบากเล็กน้อยว่า: “ฉัน…..ฉันอยากถามหน่อยว่า ก่อนหน้านี้ที่ฉันนอนกับคุณ ฉัน…..ฉัน….ฉัน….ใส่เสื้อผ้าไหม? ”

เมื่อตอนที่เธอนอนคนเดียว เธอชอบเปลือยนอน แต่ว่า ตอนนี้เธอความจำเสื่อม แล้วยังต้องเผชิญหน้ากับ”สามี”ที่แปลกหน้า เธอจึงทำตัวไม่ถูกจริงๆ

ชัดเจนว่า เกาไห่ก็คาดไม่ถึงว่า เล่อจยาจะถามคำถามแบบนี้กับเขา การกระทำที่เช็ดผมอยู่ก็แข็งทื่อ หูแดงไปหมดแล้ว

คิดๆแล้ว เขาก็พยายามเอ่ยปากออกไปอย่างนิ่งๆ ว่า: “อืม จยาจยา เป็นแบบนี้นะ ถึงแม้พวกเราจะแต่งงานกันแล้ว แต่ว่า คุณบอกให้ฉันให้เวลาคุณได้ปรับตัวก่อน ดังนั้น จนกระทั่งถึงตอนนี้ ระหว่างพวกเรา ยังไม่เคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลย…….”

เล่อจยาเบิกตาโพลง อ้าปากค้าง เธอยกมือทั้งสองขึ้นปิดหน้า ต่อจากนั้น ก็เปิดผ้าห่มออกแล้วซุกตัวเข้าไป ซุกหัวเอาไว้ในผ้าห่ม รู้สึกขายหน้าอย่างมาก

เกาไห่กระแอมเบาๆ แล้วพ่นลมหายใจออกมา เปิดผ้าห่มออกเบาๆ เอนกายลงไปอีกด้านหนึ่ง ด้วยเตียงที่กว้างประมาณสองเมตร ดังนั้น คนทั้งสองพยายามนอนกันคนละด้าน จนกระทั่งตรงการมีตำแหน่งว่างหนึ่งที่

หลังจากเล่อจยารู้สึกว่าคนที่อยู่ข้างๆ ไม่มีการเคลื่อนไหวแล้ว เธอจึงผงกหัวขึ้น หันกลับไป มองภาพด้านหลังของเกาไห่ ทันทีก็กลัดกลุ้มใจเล็กน้อย

เทพบุตรที่อยู่ข้างๆ เธอคาดไม่ถึงว่าจะต้องการให้เธอปรับตัว เล่อจยานะเล่อจยา นี่คุณเล่นตลกหรือเปล่า? คุณไม่กลัวว่ายังไม่ทันได้ทานเข้าปาก ชายเทพบุตรก็สลัดคุณทิ้งไปเหรอ?

ไม่รู้จริงๆ ว่า หลายปีมานี้ คุณผ่านเรื่องราวอะไรมา? กับสถานการณ์แบบนี้ ไม่ควรจะเริ่มแผนการที่ดีด้วยตัวเองเหรอ?

หรือว่าพออายุมากขึ้นแล้ว หน้าก็บางอย่างนั้นเหรอ?

คิดถึงตรงหน้า เธอก็สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ไม่ได้ เวลานี้ เธอไม่สามารถนอนแข็งทื่อแบบนี้ได้ ตามกฎหมายแล้วคนเป็นของเธอ นี่…..นี่มันไม่มีเหตุผลที่จะทำได้เพียงแค่มองแต่ไม่กิน?

ในใจคิกแล้ว เธอก็เคลื่อนย้ายไปยังทางด้านของเกาไห่

เพียงแต่ พอเธอรู้สึกถึงความอบอุ่นของร่างกายชายหนุ่ม ชายหนุ่มก็พลิกตัวจากบนเตียง ต่อจากนั้น ก็ลุกขึ้นยืน ลืมตามองสายตาที่ไม่มีความผิดคู่นั้นของเล่อจยา ครู่ใหญ่ๆ จึงเอ่ยปากว่า: “คุณ…คุณ…มีอะไรเหรอ? ”

เล่อจยาใบหน้าคร่ำเครียด เธอมองค้อนเล็กน้อย การแสดงออกของเธอยังไม่ชัดเจนอีกเหรอ? หรือว่าผู้ชายคนนี้……

ในทันที เธอก็ลุกขึ้นนั่ง จ้องตาโต สายตาเคลื่อนย้ายเล็กน้อย แล้วตกไปที่เอวกางเกงของเกาไห่ ปิดปาก พูดเบาๆ ว่า: “คุณ….มีปัญหา….ทางด้านนั้นหรือเปล่า? ” ดังนั้น จึงแต่งงานกับเธอ? ดังนั้น จึงเอนกายอยู่ข้างเธอโดยไม่ตอบสนองอะไร? คิดถึงตรงนี้แล้ว เล่อจยาก็ขมวดคิ้วแน่น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด