แต่งก่อนค่อยอ้อนรัก – ตอนที่ 36 ข้อเรียกร้องของเซี่ยฉิงกง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แต่งก่อนค่อยอ้อนรัก ตอนที่ 36 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ครั้นสัมผัสคำพูดกวนโมโหของมู่เฉินฮ่าวบ่อย ๆ เซี่ยฉิงกงก็ดูเหมือนจะคุ้นเคยกับมันไปเสียแล้ว ทำให้เธอไม่สนใจคำพูดของเขา และเริ่มอ่านเอกสารในมือ

 

มู่เฉินฮ่าวพูดต่อ “ผมรู้ว่า คุณเป็นลูกสาวของตระกูลเซี่ย แต่คุณไม่มีความผูกพันใด ๆ กับตระกูลเซี่ยเลย”

 

“ใช่ แล้วไง ?”

 

“แล้วทำไมคุณถึงตกลงแต่งงานกับผมตามสัญญาแต่งงานล่ะ ?”

 

มู่เฉินฮ่าวหันกลับมา นัยน์ตาแหลมคมของเขาดูเหมือนจะมองผ่านเซี่ยฉิงกงจนทะลุปรุโปร่ง

 

“ก็ครอบครัวของคุณร่ำรวยจะตาย ได้แต่งงานกับคุณก็ถือว่ามีแต่ได้กับได้ไง !” เซี่ยฉิงกงตอบ

 

คำตอบที่ได้นี้ มู่เฉินฮ่าวไม่มีวันเชื่อเป็นแน่

 

“คุณเซี่ยหากเราคิดจะร่วมมือกัน เราต้องจริงใจต่อกัน”

 

ครั้งหนึ่งเจินเมี่ยวหยูส่งคนไปฆ่าเซี่ยฉิงกง โดยสร้างสถานการณ์ให้เป็นอุบัติเหตุบนสะพาน ในช่วงสองวันที่ผ่านมาเครือข่ายข่าวกรองของบ้านสกุลมู่ได้ทำการตรวจสอบมาแล้วอย่างแน่ชัด

 

ดังนั้นมู่เฉินฮ่าวจึงรู้ว่า เซี่ยฉิงกงไม่ได้ถูกตระกูลเซี่ยส่งตัวมาใกล้ชิดเขา

 

เพียงแค่ เขารู้สึกชอบที่ได้เห็นเธอโกรธจนผมกระดิก ซึ่งนั่นทำให้เธอน่าสนใจเป็นพิเศษ

 

เซี่ยฉิงกงพูดอย่างเฉยเมย “ถ้าอย่างนั้น คุณบอกฉันสิว่า ทำไมคุณถึงต้องการแต่งงานกับฉัน ? คนอย่างคุณชายมู่ต้องการผู้หญิงแบบไหนก็ย่อมได้ แต่ทำไมต้องเป็นฉัน ?”

 

เรื่องวิกฤติธุรกิจของตระกูลเซี่ย บ้านสกุลมู่จะนั่งนิ่งดูดายเฉย ๆ ก็ย่อมได้ ว่าแต่ทำไมเขาถึงยอมแต่งงานกับคนตระกูลเซี่ยล่ะ ?

 

เซี่ยฉิงกงเคยชินกับสันดานทั้งดีทั้งร้ายของมนุษย์มาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อเราตกที่นั่งลำบาก แค่ไม่แทงข้างหลังก็ถือว่าช่วยเหลือกันแล้ว

 

ไม่ต้องพูดถึงว่าจะยื่นมือออกมาช่วยเหลือโอบอุ้มกันขนาดนี้

 

“บอกคุณก็ได้ อย่างแรกคุณแม่ของคุณกับคุณพ่อของผมต่างเติบโตมาด้วยกัน พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเสมอ คุณพ่อของผมจึงยืนยันที่จะทำตามสัญญาแต่งงานที่เขาทำไว้ตอนที่เขายังเด็ก เพราะนี่คือสัญญาที่ท่านทำไว้กับคุณแม่ของคุณ”

 

“ฉันไม่เชื่อว่า คุณจะเป็นเด็กดีที่เชื่อฟังคุณพ่อของคุณ”

 

“อืม คุณเดาถูก”

 

“งั้น..ทำไม ?”

 

“ผมไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่า..ทำไม เพราะคุณต่างหากที่เป็นฝ่ายขอร้องผม ข้อตกลงก็ระบุไว้อย่างชัดเจนมากแล้ว อ่านดูด้วยตัวคุณเอง ผมให้เวลาคุณหนึ่งวัน และจะมีผลทันทีหลังจากลงนาม”

 

“คุณ !” เซี่ยฉิงกงรู้สึกเจ็บหน้าอก

 

“ย้อนกลับไป ในตอนนั้นแม่ของคุณใจดีกับผมมาก ผมรู้สึกซาบซึ้งน้ำใจมาโดยตลอด  แล้วจู่ ๆ ตระกูลเซี่ยก็ประกาศว่าเธอเสียชีวิตด้วยอาการป่วยอย่างกะทันหัน ผมพบว่าเป็นเรื่องแปลกมาก ผมจึงพยายามตรวจสอบเรื่องนี้มาแล้วหลายปี ผมไม่เชื่อว่าคุณน้าเซวี่ยจะตายง่าย ๆ อย่างนั้น การแต่งงานกับคุณทำให้ผมได้เป็นลูกเขยของตระกูลเซี่ยนั่นจะทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบในขั้นต่อไป”

 

มู่เฉินฮ่าว กล่าวเบา ๆ

 

แต่เมื่อพูดถึงน่าหลานเซวี่ยหรือน้าเซวี่ยของเขา คิ้วที่ขมวดอย่างดื้อรั้นของมู่เฉินฮ่าวก็คลายออกเล็กน้อย

 

เซี่ยฉิงกงมองการแสดงออกของมู่เฉินฮ่าว เธอรู้ว่ามู่เฉินฮ่าวไม่ได้โกหก เพราะเธอเองก็ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการแสดงออกทางจุลภาค และจิตวิทยามาอย่างเชี่ยวชาญ

 

“พอดีเลย ฉันเองก็มีเป้าหมายเดียวกัน งั้นเรามาร่วมมือกัน แต่ว่า ฉันมีข้อเรียกร้องสองข้อ”

 

เซี่ยฉิงกงอ่านข้อตกลงต่อ ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า มู่เฉินฮ่าวจะช่วยเซี่ยฉิงกงค้นหาความจริงเกี่ยวกับน่าหลานเซวี่ยมารดาผู้ให้กำเนิดเธอ และจะช่วยเซี่ยฉิงกงจัดการเจินเมี่ยวหยูด้วย หลังจากทุกอย่างชัดเจน เขาจะหย่าให้เธอ

 

แน่นอนว่าหลังจากการหย่าร้าง มู่เฉินฮ่าวจะมอบเงินจำนวน 10 ล้านหยวนให้กับเซี่ยฉิงกงซึ่งเพียงพอให้เธออยู่อย่างสุขสบายไปตลอดชีวิต

 

เซี่ยฉิงกงไม่อยากผูกมัดกับคนที่เธอไม่รักไปชั่วชีวิต เธอจึงยอมทำสัญญาแต่งงานชั่วคราวเพราะต้องการตรวจสอบบางสิ่ง นอกจากนี้เธอยังต้องการคิดบัญชีคนที่ทำลายชีวิตที่สงบสุขของเธอ และเธอต้องการให้คนที่คิดจะสังหารเธอชดใช้ให้เธอด้วย !

 

“ว่ามา..”

 

“ประการแรก..คุณไม่ได้รับอนุญาตให้แตะเนื้อต้องตัวฉัน ! หลังจากที่เราแต่งงานกันแล้ว ห้ามมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว ประการที่สองฉันไม่ต้องการรับเงินสิบล้านหยวนของคุณ ฉันมีมือมีเท้า สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้”

 

***จบตอน ข้อเรียกร้องของเซี่ยฉิงกง***

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด