I Found A Planet – ตอนที่ 11

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 11 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 11

By loop

เช้าวันถัดมาเฉินจินไม่ได้ไปสำรวจดาว เขาขับรถยี่ห้อพลาสซอลราคา 500,000 หยวนของพ่อของเขาไปที่ถนนวงแหวนรอบที่ 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของอพาร์ตเมนต์อีกสี่ห้องที่ครอบครัวของเฉินจินเป็นเจ้าของ ซึ่งอยู่ในย่านพักอาศัยอันหรูหราแห่งนี้

ครอบครัวของเขามีอพาร์ทเมนท์ทั้งหมดหกห้องซึ่งสองห้อง (อพาร์ทเมนต์ขนาดใหญ่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำที่มีพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางฟุต อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยของซิงฟู เทียนหยวนนอกเขตวงแหวนรอบที่ 5 ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งปัจจุบันพวกเขาอาศัยอยู่ใน .

อพาร์ตเมนต์ชั้นบน 401 เป็นที่ที่พ่อแม่ของเขาอาศัยอยู่ ชั้นล่างหนึ่ง, 320, สำหรับเฉินจินและภรรยาในอนาคตของเขาน่าจะอยู่ห้องนั้น แต่เมื่อเขาเลิกทนกับความจู้จี้ของพ่อของเขาและต้องการความเป็นส่วนตัวเขาก็ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเมนต์หลังจากสำเร็จการศึกษา อพาร์ตเมนต์นั้นเป็นของเขาคนเดียวเท่านั้น

สำหรับอพาร์ทเมนท์ทั้งสี่แห่งในย่านที่พักอาศัยของโลตัสพวกมันทั้งหมดถูกเช่า มันเป็นวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม (ในเวลาโลก) ในวันนั้นเมื่อผู้เช่าคาดว่าจะจ่ายค่าเช่า แต่จริงๆแล้วมันคือวันที่ 15 ของแต่ละเดือนที่เฉินจินน่าจะจะเก็บค่าเช่า เขาไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เพราะรู้ว่าผู้เช่าจะกลับบ้านและไม่ทำงานในวันนั้น

อย่างไรก็ตามจุดประสงค์หลักของเขาคือไม่ได้ไปเก็บค่าเช่าเนื่องจากทุกคนจะโอนเงินไปยังบัญชีอาลีเพลย์ของเขาอยู่แล้ว เขาไปเพราะเขาต้องการตรวจสอบอพาร์ทเมนท์เดือนละครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันยังอยู่ในสภาพดี แน่นอนในขณะที่เขาอยู่ที่นั่นเขาจะเตือนผู้เช่าให้จ่ายเงินหากพวกเขาลืมไป หากมีโอกาสที่ผู้เช่าต้องการคืนสิทธิ์การเช่าเขาจะจัดการกับมันเช่นกันและโพสต์โฆษณาใหม่ทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับตำแหน่งที่ว่างและอนุญาตให้มีการเข้ามาตรวจสอบจากบุคคลที่สนใจ ในช่วงสั้นๆแม่ของเขาให้เขารับผิดชอบอพาร์ทเมนท์ทั้งสี่แห่งในย่านที่พักอาศัยนี้ ในทางกลับกันเขาจะได้ค่าเช่าครึ่งหนึ่งที่เก็บได้ซึ่งเป็นรายได้หลักของเขา

ดังนั้นต่อไปนี้เขาก็ไม่ได้เป็นตัวถ่วงของครอบครัว หลังจากที่เขาได้ทำงาน

ณ ที่อพาทเมนท์แถวโลตัส

สี่ห้องที่ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของทั้งหมดอยู่ในอาคาร 6 ซึ่งมีห้อง 801, 802, 901 และ 902 ซึ่งทั้งหมดมีขนาดใหญ่ 5,000 ตารางฟุต, 3 ห้องนอน, 2 ห้องอาบน้ำ ตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าอพาร์ทเมนท์ขนาดใหญ่ที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราเช่นนี้มักจะมีที่ดินระหว่าง 1,000-1,500 หยวนหรือ 2,000 หยวนต่อเดือน

แต่ครอบครัวของเฉินจินไม่ได้ขึ้นราคาอพาร์ทเมนท์ของพวกเขา มันยังคงเหมือนเดิมเมื่อปีที่แล้ว – 880 หยวน เขารู้ว่าราคานั้นต่ำกว่าราคาตลาดมากและพอจะเลี้ยงตัวเองได้ แต่แม่ของเขาบอกให้เขารอจนถึงสิ้นปีเพราะเธอเข้าใจว่าการหาเงินนั้นเป็นเรื่องยากมากและมันยิ่งยากมากขึ้นถ้าเราอยู่ในฐานะคนเก็บเงินค่าเช่าห้อง. เฉินจินเคยไปที่นั่นมาก่อนและจำได้ว่าการเรียกเก็บเงินนั้นเป็นยังไง เขารู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เช่าของเขาดังนั้นเขาจึงพยายามไม่ทำให้พวกเขาเดือดร้อน …ห้องที่ 801

หลังจากเข้าไปในห้องเขาขมวดคิ้วในสิ่งที่เขาเห็นทันทีแม้แต่บีบจมูก เขาหยิบโทรศัพท์ของเขา … “สวัสดีบริการทำความสะอาดบ้านหรือป่าว ผมอยู่ที่ห้อง 801 อาคาร 6 ที่อพาทเมนท์แถวโลตัส โปรดส่งพนักงานทำความสะอาดสองคนของคุณมาที่นี่โดยเร็วที่สุด”

ข้างในมีกลิ่นผลไม้เน่าโชยออกมาจากทุกห้อง มีของขบเคี้ยวบนพื้นห่อของที่เหลือเอาออกไปสาดทั่วสถานที่และถังขยะทุกชนิดที่ลอยอยู่รอบ ๆ ตรงหัวมุมมีถังขยะสองถังที่บรรจุชามด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของมาสเตอร์คงที่เหลือให้อพาร์ทเมนท์มีกลิ่นแรงและน่าขยะแขยง พื้นกระเบื้องนั้นมีคราบนับไม่ถ้วน มันเป็นไปไม่ได้สำหรับทุกคนที่เดินบนพื้นได้โดยเท้าเปล่า บนเตียงนอนในห้องนั่งเล่นทั้งสองในอพาร์ตเม้นต์มีชายสวมเสื้อหกคนที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน ตำแหน่งการนอนของพวกเขาแปลกมากและผู้ชายบางคนกรนเหมือนเครื่องสวมเสื้อ บนโต๊ะกระจกที่อยู่กลางห้องมีแล็ปท็อป มีตะเกียบแบบใช้แล้วทิ้งจำนวนมากและขวดเบียร์เปล่าจำนวนมาก และแน่นอนว่า,

เมื่อเฉินจินมาตรวจสอบห้องเมื่อเดือนที่แล้วมีชายสามคนนอนอยู่บนโซฟา ไม่พอใจกับสิ่งที่เขาเห็นเฉินจินดึงผู้เช่าที่เปิดประตูให้เขาหลี่ไค และพูดว่า “หลี่ไค ฉันจำได้ว่าคุณบอกฉันว่าจะไม่เจอเพื่อนของคุณอีก   แต่ตอนนี้กลับมีเพื่อนของคุณเพิ่มขึ้นมา! “

“เอิ่มคุณครับ … ” หลี่ไคไม่รู้จะบอกเขาอย่างไร เขาพยายามหลบสายตาเล็กน้อย “ พวกเขาทั้งหมดเป็นพี่น้องของผมที่กำลังมองหางานในเมืองพวกเขาจะย้ายออกทันทีที่หางานได้”

“ฉันไม่สนใจว่าพวกเขาจะหางานได้ป่าวแต่สิ่งที่ฉันต้องกาคือไม่รเห็นพวกเขามาที่นี่ในเดือนหน้า … ” เฉินจินพูดด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง เพราะเขารู้ดีว่ามันคงเป็นเรื่องยากที่ผู้เช่าจะทำตามที่เขาบอก “ค่าเช่าเดือนหน้าจะ 1,000 หยวนบอกคนอื่น ๆ “

“อะไรนะ?!” หลี่ไข ตกตะลึง กับสิ่งที่เฉินจินบอกทำให้เขาเศร้าใจเป็นอย่างมาก “1,000 หยวนทำไมมันเพิ่มขึ้นอย่างนี้”

เฉินจินพยายามอย่างหนักเพื่อควบคุมความโกรธของเขา “ราคาเฉลี่ยของอสังหาริมทรัพย์ในเขตวงแหวนรอบที่ 3 ของเซี่ยงไฮ้คือ 1,500 หยวนอพาร์ทเมนต์นี้มีราคาอย่างน้อย 1,000 หยวนและนายจ่ายเพียง 880 หยวนต่อเดือนแต่กับมาทำให้ห้องของฉันโทรมลงไปทุกวันถ้านายคิดว่ามันแพงเกินไปสำหรับนาย ออกไปหาห้องที่ถูกว่านี้ก็ได้ เฉินจินมองไปที่ประตูด้วยสีหน้าเต็มไปด้วยคามเย็นชา ในฐานะเจ้าของบ้านในช่วงสองปีที่ผ่านมามันเขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องค่าเช่าสักเท่าไร แต่เพราะมมันเป็นอพาร์ทเมนท์ของเขาเอง – ถ้าห้องมันแย่มากหรือถ้ามีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ ที่แตก เขาจะยกเลิกสัญญา อันที่จริงสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด ท้ายที่สุดมันเป็นอพาร์ทเมนท์ระดับสูงและไม่มีใครอยากเห็นมันกลายเป็นที่ทิ้งขยะ

หลี่ไคเงยหัวลงมองดูไม่สบายใจ “เข้าใจแล้วผมจะไปบอกให้พวกเขารู้” ค่าเช่าในเมืองเพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างน้อยก็เพิ่มขึ้น 20-30% มีคนพูดว่านายทุนพยายามระบายเงินออกจากคนรุ่นใหม่ หลีไคเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริงเนื่องจากเพื่อน ๆ ทุกคนในอพาร์ทเมนท์อยู่ที่นั่นเนื่องจากค่าเช่าที่ไม่สามารถต่อรองกับเจ้าของบ้านคนก่อนได้ และตอนนี้มันก็เกิดขึ้นกับเขาเช่นกัน ไม่มีการหลบหนีจากค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น

แน่นอนหลี่ไค รู้ว่ามันเป็นอพาร์ทเมนต์สกปรกที่พวกเขาสร้างขึ้นซึ่งทำให้เฉินจินตัดสินใจที่จะเพิ่มค่าเช่าแล้ว หลี่ไคเตือนเพื่อนของเขาหลายครั้งเพื่อทำความสะอาดด้วยตัวเองและรักษาสถานที่ให้เป็นระเบียบ แต่สิ่งที่พวกเขาทำหลังจากเลิกงานคือเล่นวิดีโอเกมและสร้างขยะมากขึ้น ไม่มีใครใส่ใจ ไม่มีใครฟัง และตอนนี้เขาอยู่ที่นั่น ตอนนี้เขาจึงเป็นคนรับความซวยนี้ไป “ พวกนายจะต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมมานี้” หลี่ไค กล่าวด้วยเสียงเศร้าและเสียงต่ำ

…ห้องที่802

มีครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่กันหกคน ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ

ในห้อง 901 มีคนพักอยู่สามคน เป็นคู่สามีภรรยาและลูกเล็ก พวกเขาทั้งหมดเป็นคนที่มีระเบียบมาก ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกเดือน เฉินจินไปเมื่อเดือนที่แล้วเขาจึงตัดสินใจไม่ไปในวันนี้

ในห้อง 902 ผู้เช่าทั้งหมดเป็นผู้หญิงและส่วนใหญ่เป็นโสด อพาร์ทเมนต์นี้เคยสกปรกจริงๆเช่นกัน (คุณคิดว่าผู้หญิงเป็นคนที่ถูกสะอาดหรอ เฉินจินต้องโทรหาบริการทำความสะอาดสองครั้งต่อเดือนสำหรับบริการนี้

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ กัวหยานผู้เช่าที่เป็นระเบียบมากย้ายมาเมื่อต้นปีนี้เธอจะช่วยทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางเป็นระยะ ๆ กัวหยาน เห็นเฉินจินเรียกบริการทำความสะอาดบ้านสองสามครั้งดังนั้นเธอจึงถามเขาว่าเธอสามารถทำงานทำความสะอาดได้หรือไม่และคืนเงินให้หัก 50 หยวนจากการเช่าของเธอ

มีค่าใช้จ่ายเฉินจิน 30 หยวนสำหรับบริการทำความสะอาดแต่ละครั้ง นั่นจะเป็น 60 หยวนต่อเดือน ถ้าเขาปล่อยให้กัวหยานทำงานเขาก็สามารถประหยัดได้ 10 หยวน

“คุณคงจะว่างสินะที่มาเยี่ยมเยียนและตรวจสอบอพาร์ทเมนท์ ฉันเก่งในการทำความสะอาดและสามารถทำงานได้ดีกว่าผู้คนจากบริการทำความสะอาดบ้านเสียอีก” กัวหยานนั้นพูดจริง เธอเพียงทำความสะอาดเพียงครั้งเดียว มันยอดเยี่ยมมาก จนสะอาดเป็นประกาย

เฉินจินบอกเธอเป็นการส่วนตัวว่า “ไม่มีปัญหา คุณสามารถหักเงิน 50 หยวนจากค่าเช่าของคุณได้ แต่ผมหวังว่าอพาร์ทเมนท์จะอยู่สภาพแบบนี้ตลอดเวลา”

“เข้าใจแล้ว! ฉันสัญญาว่าฉันจะทำความสะอาดอย่างดีทุกสัปดาห์” กัวหยาน ซุกผมของเธอไว้ข้างหลังหูถือซับหน้าไว้ในมือของเธอ เหงื่อที่หน้าผากของเธอเปียกเรียบ เธอยิ้มให้เขาอย่างสดใส เธอมีห้องนอนที่ใช้ร่วมกันซึ่งเท่ากับ 150 หยวนต่อเดือน ตอนนี้เธอได้รับส่วนลด 50 หยวนเธอเพียงจ่าย 100 หยวนเท่านั้น มันเป็นข้อตกลงที่ยอดเยี่ยมในเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้

เฉินจินได้คิดฟุ้งซ่านเล็กน้อยจากการทำงานหนักและสาวหวานข้างหน้าเขา เขาเตือนเธอว่า “อย่าพูดอะไรกับผู้หญิงคนอื่นผมไม่ต้องการมีปัญหาใด ๆ “

กัวหยานรับรองกับเขาว่าเธอจะไม่ทำ

เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมเขาถึงอยู่ที่นั่นในหห้อง 902 ไม่ใช่เพื่อตรวจสอบอพาร์ทเมนท์ แต่เพื่อให้ได้เจอหนึ่งในผู้เช่า ห้องนอนทางฝั่งตะวันตกของห้องชุดซู่เซี่ยเจี่ยโดยผู้หญิงคนนี้ซึ่งไม่ได้จ่ายค่าเช่ามาเป็นเวลาสามเดือน เธอมีข้อแก้ตัวทุกครั้ง

แต่ไม่ใช่สำหรับเวลานี้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด