I Found A Planet – ตอนที่ 28 การนัดเดทปลอมๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 28 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากทำการเช่าโรงงานเพื่อแปลงโรงงานเป็นสถานีชาร์จแล้วเฉินจินเวียนไปเอาแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงขนาดใหญ่ 200Vและอีก 200V และนำก้อนเล็กอื่นๆลงในสถานที่ชาร์จ ดาเหลียงรับผิดชอบในการชาร์จ ด้วยความสามารถในการชาร์จของโรงงานจะใช้เวลาสูงสุดสองวันในการชาร์จแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ให้เต็ม

สายเคเบิลในบ้านจากห้องน้ำที่ถูกดึงเข้าไปในที่ตั้งแคมป์จะไม่ถูกดึงกลับ แต่เฉินจินจะควบคุมการใช้ไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าตอนนี้เขาผลิตไฟฟ้าได้นับหมื่นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง มันช่วยในการแก้ไขปัญหาคาดแคลนไฟฟ้าได้ชั่วคร่าวเท่านั้น

เฉินจินรู้สึกโล่งใจมากขึ้น เขาลงนอนบนเตียงขนาดใหญ่ที่แสนจะนุ่น ในวันนี้เฉินจินใช้เวลานอนไปนานกว่า 12 ชั่วโมง เพราะในช่วงเดือนนี้เฉินจินได้เรียนรู้เกี่ยวกับการซ่อมรถยนต์และการปรับปรุงยานพาหนะ อีกทั้งเริ่มต้นตั้งบริษัทเพื่อใช้ในการการเช่าโรงงาน…. เขายุ่งมากจนรู้สึกเหมือนต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เขาแทบจะไม่หยุดพัก รวมถึงเฉินจินต้องเสียเวลาในการออกไปเดทสองถึงสามครั้งเพราะเป็นคำขอร้องจากเฉาหลี่ผู้เป็นแม่ ในขณะที่เขาวิ่งสลับไปมาระหว่างเรื่องต่างๆ เฉินจินน้ำหนักลดลงสองหรือสามกิโลกรัม จนกล้ามเนื้อปรากฏขึ้นที่แขนและหน้าอกของเขาทำให้เฉินมีหุ่นเหมือนคนเข้ายิมเป็นระจำ

วันนี้ในที่สุดเขาก็เสร็จงานทั้งหมดที่เขาต้องเข้าร่วมและสามารถพักผ่อนได้ สองวันหลังจากวันพักผ่อนจบลงมันก็ใกล้จะถึงวันชาติจีนที่กำลังใกล้เข้ามา เฉินจินวางแผนจะบอกกับพ่อและแม่ของเขาว่าจะไปเที่ยวกับพื่อนๆที่ต่างประเทศ เขาจะหายไปประมาณเจ็ดวันและในช่วงเวลานั้นเขาจะไม่ค่อยได้ติดต่อกับมา ในความเป็นจริงเขาวางแผนที่จะเข้าไปในประตูมิติและอยู่ใน ดาวไฮ้ออร์แอลฟาเป็นเวลาเจ็ดวัน!

และใช้เวลาในการขี่รถโรเวอร์หมายเลข 1 และเดินทางไปพร้อมกับหุ่นยนต์ 50 ตัวและเดินทางมากกว่า 200 กิโลเมตรไปทางทิศเหนือสู่เมืองฟอร์ตเวิร์ธ อย่างมุ่งมั่น! เขาวางแผนที่จะทำความสะอาดเมืองที่ครั้งหนึ่งเคยมีประชากรมากกว่า 500,000 คน! เขาจะตรวจสอบด้วยว่ามีโรงงานผลิตไฟฟ้าหรือไม่และจะใช้เวลานี้แก้ไขปัญหาการขาดแคลนพลังงานอย่างเช่นเดิม

ในระยะสั้นมีบางสิ่งในไฮเออร์แอลฟาที่ทำให้เขาสนใจ

ในอีกมุมหนึ่งเฉาหลี่ไม่ได้หยุดความพยายามของเธอ ในทางตรงกันข้ามเธอกับงงงวยและสับสนมากยิ่งขึ้น ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเธอนัดเดทให้ลูกชายของเธอไปแล้วมากกว่า 3 ครั้ง คู่เดทส่วนใหญ่ของลูกชายเธอก็สวยและดูดีมีภูมิฐานและยังภูมิหลังของครอบครัวที่ค่อนข้างดีและบุคลิกภาพยังเยี่ยมยอด พวกเธอเป็นคู่ที่ยอดเยี่ยมในแง่ของสถานะทางสังคมที่คล้ายกัน เหตุใดวันเดทของทั้งสามจึงสิ้นสุดลงโดยไม่มีข้อสรุปใดๆ คำตอบทั้งหมดจากพ่อแม่ของคู่เดทคือ“ ไม่เหมาะสม”

เฉาหลี่ยังคงตั้งคำถามกับพวกเขาต้องการที่จะเข้าใจว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ล้มเหลว “ ทำไมพวกเขาถึงไม่เหมาะ มีปัญหาอะไร?” แต่สิ่งที่เธอได้คือคำตอบที่คลุมเครือ ด้วยตำแหน่งของเธอในสำนักภาษีไม่มีใครต้องการทำให้เธอขุ่นเคืองใจและต้องการทิ้งความประทับใจไว้ให้เธอทุกคน เหตุผลของของปัญหายังคลุมเคลือ

ที่โต๊ะอาหารเฉาหลี่ถามอย่างใจร้อนว่า“ ลูกก็ดูไม่แย่นะและบุคลิกของลูกก็ดูดีพอควร อีกทั้งลูกสามารถทำงานบ้านได้ มารยาทของลูกก็ดีและความสะอาดก็เยี่ยมยอดทำไม คู่เดทของลูกแต่ละคนถึงไม่สนใจลูกเลย” เธอดูที่เฉินจินผู้ซึ่งกำลังจ้องมองอาหารของเขา ดูเหมือนว่าเขากำลังเหมอลอย

เฉินจินส่ายหัวและยกสีหน้าที่ว่างเปล่าบนใบหน้าของเขา “ ผมไม่รู้ บางทีผมอาจไม่ดีพอสำหรับพวกเธอ”

“ โอ้…ลูกก็รู้จักตัวเองเหมือนกัน!” เฉินกังพูดด้วยน้ำเสียงแสบ ๆ หู“ แม้ว่าจะมีผู้หญิงที่ตาบอดพอที่จะแต่งงานกับลูก หลังจากที่พวกเธอรู้ว่าลูกเป็นพวกขี้เกียจสันหลังยาว เธอก็อาจจะขอหย่ากับลูก ดีแล้วล่ะที่ลูกไม่ทำลายอนาคตของพวกเธอ… .. โอ้!” เขาส่งเสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดขณะที่เฉาหลี่เอื้อมมือและบิดเนื้ออย่างนุ่มนวลบนเอวของเฉินกังจ้องมองเขาด้วยสายตาที่อาฆาตแค้น มันเจ็บปวดมากจนเขาตะโกนว่า“ ขอโทษ! ผมผิดไปแล้ว!”

“ ฉันจะฆ่าคุณถ้าคุณยังพูดเรื่องไร้สาระพวกนี้อีก!” เฉาหลี่เปลี่ยนร่างเป็นเสือตัวเมียที่กำลังขย้ำเฉินกังอยู่ ไอรีนโนเวล

เฉินจินอดไม่ได้ที่จะพูดว่า“ แม่ครับพ่อพูดถูก ผมไม่มีจุดที่ดีมันจะดีกว่าที่ถ้าผมไม่ไปทำลายอนาคตของพวกเธอ “

“ไร้สาระ” เฉาหลี่ไม่เห็นด้วยและเธอพูดว่า“ เมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกได้ไปที่ศูนย์รถยนต์ของ จ้าวซินเกือบ 10 วัน เพื่อไปเรียนรู้วิธีซ่อมรถยนต์ จากนั้นลูกก็เริ่มตั้งบริษัทเล็กๆของลูกเอง แม่รู้ว่าลูกทำทุกอย่างแล้ว ลูกไม่ได้อยู่บ้านเลยเพราะลูกมีความคิดและธุรกิจของตัวเองในตอนนี้ ผู้หญิงคนไหนที่จะไม่ชอบผู้ชายที่ทะเยอทะยานเช่นนี้?” แม่ของเขารู้ว่าลูกชายของเธอนั้นดีที่สุด ยกเว้นงานของเธอในแผนก เฉาลี่ให้ความสนใจกับลูกชายคนเดียวของเธอ เธอรู้การเคลื่อนไหวของลูกชายของเธอทุกระเบียบนิ้ว

เมื่อได้ยินแม่ของเขาพูด นอกเหนือจากความรู้สึกดีเพียงเล็กน้อยเฉินจินก็รู้สึกเหมือนขนลุกขึ้นกลางหลังของเขา เมื่อมันปรากฏออกมาในขณะที่เขาทำกิจกรรมเหล่านั้นเมื่อไม่นานมานี้ดวงตาของแม่ก็จดจ่อกับเขา เธอเฝ้ามองเขาอยู่เงียบ ๆ

นี้….

เฉินจินไม่รู้จะพูดอะไร การที่มีแม่แบบนี้เขารู้สึกทั้งโชคดีและโชคร้ายในเวลาเดียวกัน ณ เวลานี้เขารู้สึกรำคาญมากขึ้น เขาคิดว่าแม่อย่ามาวุ่นวายกับเขาเลย! บางที่ผมก็อยากจะเป็นอิสระบ้าง

อย่างไรก็ตามเขาได้ยินเสียงที่มีน้ำเสียงหวงแหน “ แม่ได้ยินลูกบอกว่าลูกยุ่งในช่วงวันหยุดของวันชาติ แม่จะนัดเดทอีกครั้งสำหรับลูกในคืนพรุ่งนี้และแนะนำผู้หญิงที่น่ารักให้ลูก แม่สามารถรับประกันได้ว่าลูกจะพอใจกับเธอ!” เฉาหลี่กัดฟันของเธอขณะที่เธอพูดไปเช่นนั้น ตอนนี้เธอต้องใช้ไผ่ตายสุดท้ายเพื่อหาใครสักคนมาพิชิติใจลูกชายเธอให้ได้

“ แม่! ผมไม่อยากไป”

เขาใช้คำพูดที่สุภาพอ่อนโยนวิงวอนเฉาหลีว่า“ นี่เป็นครั้งสุดท้าย ลูกลองครั้งสุดท้ายแล้วไม่ได้เหรอ? เอาเป็นว่าแม่ขอร้องลูก ถ้ามันไม่ได้ผลอีกแล้วแม่จะไม่บังคับลูกอีกต่อไป ลูกสามารถหาแฟนได้ตัวเองได้เลย แม่จะไม่ยุ่ง” อย่างไรก็ตามแสงแวววาวนั้นแล่นผ่านดวงตาของเธอ

ดวงตาของเฉินจินเบิกบานแล้วเขาถามว่า“ จริงหรือ มันจะเป็นนัดเดทครั้งสุดท้ายและถ้ามันไม่ประสบความสำเร็จแม่จะไม่ยุ่งเรื่องนี้อีกแล้วหรอ?”

“ แน่นอน แม่จะไปโกหกลูกทำไมกัน”

เฉินจินตอบอย่างง่ายดาย“ โอเคครับ! ตัดสินใจเลือกสถานที่และแม่จะนัดคู่เดทพรุ่งนี้เลย” มันน่าจะเวลาชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เฉินจินสามารถทำมันได้สำเร็จโดยเร็วที่สุด!

มันเป็นเวลาบ่ายของวันถัดไปในสำนักภาษีในสำนักงานของผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี

“เข้ามา!”

เพียงเคาะเดียวก็สามารถได้ยินเสียงที่มาจากด้านในของสำนักงาน

ซู่หยุนพยายามจัดการแต่งตัวและแสดงรอยยิ้มที่สุภาพก่อนเข้าสำนักงาน เฉาลี่พยักหน้าพอใจ ผู้ช่วยของเธอนั้นมีหน้าตาและรูปร่างที่ผอมเพรียว มีรูปลักษณ์ที่สง่างามและมีบุคลิกดี สำคัญที่สุดคือเธอดูอ่อนโยนและเงียบสงบ นอกจากนี้เธอยังพิถีพิถันและอดทนในขณะเดียวกันก็มีความทะเยอทะยานในเวลาเดียวกัน เธอรู้สึกพอใจในทุกด้าน แต่เนื่องจากใบหน้าที่แบนและคางที่แหลมของเธอเธอจึงทำให้เธอดูหน้าดุมากๆ อย่างไรก็ตามเฉาลี่รู้ว่าผู้ช่วยของเธอมีจิตใจที่ดี ถ้าไม่ใช่เพราะภูมิหลังของครอบครัวเธอ เฉาหลี่จะแนะนำเธอให้ลูกชายไปนานแล้ว

ซุ่นหยุนถามด้วยความเข้าใจว่า“ ผู้อำนวยการคุณเรียกดิฉันมามีอะไรค่ะ”

“ เซียวซูนั่งก่อน! อย่ากังวล ไม่ใช่เรื่องงานที่ฉันขอให้เธอมา ฉันมีเรื่องส่วนตัว… .. ฉันต้องการความช่วยเหลือจากเธอในบางอย่าง ไปนัดเดทกับลูกชายของฉันที่… .. มั่นใจได้เลยว่ามันไม่ใช่นัดเดทจริงๆมันเป็นนัดเดทปลอมๆ ฉันต้องการยืนยันว่าเพื่อนคนนั้นของฉันนั้นไม่ได้โกหก เซียวซูเธอช่วยฉันในเรื่องนี้ได้ไหม” เฉาลี่อธิบายสถานการณ์สั้น ๆ และมองผู้ช่วยของเธอด้วยสายตาที่มุ่งมั่น

“นัดเดท…. นัดเดทอย่างงั้นหรอ?” ทันใดนั้นใบหน้าของซู่หยุนเปลี่ยนเป็นสีแดง เธอบิดนิ้วของเธอเธอบิดร่างกายของเธอ เธอไม่สามารถจินตนาการได้ว่าผู้อำนวยการจะทำการร้องขอดังกล่าว เพื่อให้เธอออกเดทกับลูกชายของเธอ นี้…. เธอรู้สึกอึดอัดใจมาก ไอรีนโนเวล

เฉาลี่อธิบายว่า“ มันเป็นนัดบอดปลอมๆ มันเป็นแค่การเล่นเกมที่แกล้งทำ เสี่ยวซู่ลูกชายของฉันอายุ 25 แล้ว แต่เขายังไม่ได้แต่งงาน มันทำให้ฉันกังวล…. ฉันไม่มีทางเลือกอื่นในเวลานี้ ฉันต้องการตรวจว่าอะไรนิดหน่อย…. เซียวซูช่วยฉันด้วยนะ!”

“ตกลค่ะ…. ตกลงดิฉันเห็นด้วย.” ซู่หยุนพยักหน้าเห็นด้วย เธอได้รับตำแหน่งเป็นข้าราชการโดยทำงานหนักและโชคของเธอเอง เพื่อให้ได้ตำแหน่งของเธอเธอต้องแข่งขันกับคนหลายพันคนและคนอื่นๆเป็นหมื่นๆคน ครอบครัวของเธอภูมิใจในตัวเธอมาก เธอมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อให้ตัวเองในองค์กรนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเธอที่จะยืนเหนือผู้อื่นนั้นไม่ใช่ทักษะวิชาชีพที่โดดเด่น แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บังคับบัญชาของเธอ ดังนั้นเธอไม่กล้าปฏิเสธคำขอที่หัวหน้าของเธอทำ

“ ขอบคุณ ขอบคุณเสี่ยวซู่!” ขณะที่เธอมองซูหยุนออกจากสำนักงานของเธอและประตูปิดลง เธอการจ้องมองของซูหยุนอย่างตั้งใจ

เธอคิดเกี่ยวกับแผนที่จะให่ซูหยุนทำ เขาเป็นลูกของฉันไม่ว่าเขาจะร้ายกาจแค่ไหนมันเป็นไปไม่ได้ที่จะแย่ขนาดที่คนสามคนจะพูดว่าเธอไม่เหมาะสมกับลูก ไม่ว่าพวกเขาจะนัดเดทจริงๆหรือลูกกำลังจะเล่นเกม! ก็ไม่น่าเป็นไปได้ว่าลูกชายของฉันจะแย่ขนาดนั้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด