I Found A Planet – ตอนที่ 30 ข้อตกลง

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 30 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เฉินจินยืนอยู่ตรงหน้าแม่ของเขาและต้องทนกับคำตำหนิจากเธอ คำพูดของเธอเหมือนพายุที่กำลังพัดถล่มมาบนภูเขา ใบหน้าของเฉินจินเหมือนกับไก่ที่ถูกแขวนไว้หน้าตู้ของร้านข้าวมันไก่ เฉินกังเองก็ซ่อนตัวอยู่ด้านข้างและแอบดูด้วยความยินดี มีบางช่วงเวลาที่มันยากที่จะกลั้นเสียงหัวเราะของเขาไว้เช่นสุภาษิตกล่าวว่า“ เมื่อคุณแข็งแกร่งขึ้นศัตรูของคุณก็เช่นกันและอาจแข็งแกร่งยิ่งกว่าคุณ” แผนการและลูกเล่นของเฉินจินนั้นไม่สามารถรอดพ้นความฉลาดของเฉาหลี่ไปได้ ในท้ายที่สุดเขาก็จบด้วยการโดนชกเพียงครั้งเดียว

เฉาหลี่เธอเองพยายามสาดความโกรธลงไปในคำที่ใช้ตำหนิเฉินจิน ด้วยความพยายามอย่างมากเธอได้คัดเลือกหาคู่เดทมาสามคนที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี แต่เฉินจินกับไม่เห็นคุณค่าและปฏิบัติต่อความปรารถนาดีของเธอเช่นนี้ หากนี้ไม่ใช่ลูกชายของเธอ เธอคงจะตีเฉินจินจนแหลกค่ามือไปแล้ว!

ในความอาฆาตพยาบาทที่น่ากลัวของเธอ เฉาหลี่เห็นว่าลูกชายของเธอสำนึกกับสิ่งที่ทำลงไปแล้ว เธอก็พยายมใจอ่อนลง “อา…! ลูกเอ๋ย นี้ก็สามปีแล้วที่ลูกเรียนจบมหาวิทยาลัย ลูกเคยทำสิ่งใดที่มีความหมายนอกเหนือจากการอยู่บ้านและออกไปจากพ่อแม่ของลูกหรือป่าว? ชีวิตนั้นสั้น; ไม่กี่สิบปีสามารถมันผ่านไปในพริบตา ลูกยังอยากมีชีวิตอยู่แบบนี้ต่อไปหรอ” เฉาลี่พูดอย่างจริงจังเป็นอย่างมาก“ แม่ต้องการให้ลูกแต่งงานเร็วๆนี้ เพราะแม่ต้องการให้ลูกเรียนรู้ความหมายของความรับผิดชอบและการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำไมลูกไม่เข้าใจความคิดที่ดีของแม่เลย ลูกคงอยากให้แม่อกแตกตายหรือยังไงกัน?

เธอเกลียดที่ลูกชายของเธอไม่มีความทะเยอทะยานที่จะเติมเต็มศักยภาพหรือความคาดหวังของตัวเขาเอง เธอไม่ได้คาดหวังให้ลูกชายของเธอถูกหล่อหลอมเป็นเหล็กกล้าที่ดีจากในตอนนี้ แต่เธอก็ไม่ต้องการให้เฉินจินเป็นก้อนเหล็กที่ไร้ประโยชน์ เป็นเรื่องปกติที่เฉินจินจะต่อต้าน แต่เฉาหลี่ก็พยายามที่สุดที่จะหาสิ่งดีให้กับลูกชายของเธอ ปัญหาคือว่าลูกชายคนนี้ของเธอไม่เขใจความปรารถนาดีของเธอ ฉันไม่อยากให้ลูกต้องล้มเหลวในชีวิต

“ แม่ครับ ผมรู้ว่าแม่พยายามมอบโอกาสดีๆให้กับผม แต่ผมยังไม่อยากแต่งงานตอนนี้ ผมอายุแค่ 24 เท่านั้นอายุเฉลี่ยของคนในเมืองแต่งกันที่อายุ 34 นี้มันมันเร็วเกินไปที่จะแต่งงานตอนนี้…. ผมต้องการได้ใช้ชีวิตอิสระอีกสักหน่อย” เฉินจินกำลังจะบอกว่าเขารู้ดีว่าแม่ของเขามีความปราณดีต่อเขา แต่เขาเองก็มีความคิดของเขาเอง เขาไม่ใช่เด็กอีกต่อไป เธอไม่สามารถจัดการทุกอย่างให้เขาได้

“ ลูกจะทำอย่างไรถ้าลูกไม่ได้แต่งงาน ลูกจะไปทำงานอย่างงั้นหรอ ลูกก็แค่แต่งงานตั้งแต่ยังเด็กและมีหลานให้กับแม่ ลูกของแม่ก็มีความสามารถแค่นี้” เฉาหลี่รู้ว่าคำพูดของเธอจะทำร้ายจิตใจของเฉินจิน อย่างไรก็ตามบางเรื่องที่เธอพูดมันก็มีความจริงอยู่บ้าง

“ แม่ผมมีบางอย่างที่จะต้องทำ ยิ่งกว่านั้นผมเองก็มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และจะเป็นมหาเศรษฐี!” ทันใดนั้นเฉินจินก็ส่ายกำปั้นด้วยสีหน้าจริงจัง สายตาของเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจและเขากล่าวว่า“ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เป็นปลิงเกาะพ่อและแม่อีกต่อไป ฉันจะยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง!”

“ โอ้…” เฉาลี่มองเขาด้วยความประหลาดใจ จากนั้นเธอก็ยิ้ม “ ลูกยังไม่รู้อะไร ที่ลูกพูดยังงี้ออกมาเพราะลูกโกรธอยู่รึเปล่า” ไอรีนโนเวล

เฉินกังอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ เขาคิดว่า เฉินจินนี้นะจะสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้โดยไม่มีพ่อแม่?

“ แม่ผมไม่ได้พูดแบบนี้เพราะผมกำลังโกรธอยู่นะ ผมจริงจัง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมต้องการใช้ชีวิตด้วยความพยายามของตัวผมเองและผมจะไม่เป็นปลิงอีกต่อไป!” ด้วยการแสดงออกอย่างเคร่งขรึมเขา เขาพูดยังเสริมว่า“ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมจะไม่ขอเงินจากพ่อแม่อีก!”

ด้วยเหตุนี้เฉาลี่ก็ตกตะลึง จากการมองหน้าของเฉินจินหลายครั้งเธอเห็นว่าใบหน้าของเฉินจินนั้นจริงจังมาก ในที่สุดเธอก็รู้สึกถึงความมุ่งมั่นของเฉินจิน “ ลูกจะอยู่ด้วยตัวเองงั้นหรอ? แล้วลูกจะทำยังไง ลูกช่วยบอกการวางแผนการเงินของลูกให้แม่รู้ได้ไหม”

เฉินจินพูดว่า“ ผมวางแผนที่จะเริ่มต้นธุรกิจโดยการสร้างบริษัทของตัวเอง จากนั้นผมจะพัฒนามันและขยายมันให้ใหญ่ขึ้น ผมจะทำเงินให้เยอะมากขึ้น”

เฉาหลี่ไม่ได้เชื่อสิ่งที่ลูกชายเธอพูดในทันที แต่ถามถึงแผนทั่วไปของเขา “ ลูกวางแผนจะทำอาชีพประเภทไหน? และลูกกำลังจะขยายบริษัทของลูกไปตรงไหนบ้าง

“ ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่น่าจะอยู่ในวงการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์และอื่น ๆ ”

ในเวลานี้เฉินกังถามว่า“ ลูกรู้ไหมว่าอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์นั้นสูงแค่ไหน? ลูกสามารถลงทุนหลายสิบล้านและไม่ได้อะไรตอบแทน นอกจากนี้ลูกมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนั้นหรอ? ลูกมีจุดเด่นอะไร? ความกล้าของลูกมาจากไหนเพื่อต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้?”

เฉินจินตอบด้วยเสียงเบา“ อืม…ไม่! ผมมีแค่โรงงานที่ว่างเปล่า ผมยังไม่มีอะไรเลย แต่ผมอยากลอง” เขาได้ยินเสียงดูหมิ่นและเยาะเย้ยในคำพูดของพ่อ

เฉินกังกล่าวต่อ“ อย่าพยายาม ลูกไม่มีแม้แต่โอกาสเดียวที่จะประสบความสำเร็จ! แล้วเรื่องนี้ล่ะ บริษัทของพ่อพร้อมที่จะรับสมัคร พ่อสามารถใช้เส้นสายพาลูกเข้าไปได้ ลูกสามารถเรียนรู้จากพ่อได้ พ่อจะฝึกให้ลูกเป็นการส่วนตัว ลูกยังเด็กอยู่ มันยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มเรียนรู้ หลังจากผ่านไป 10 ปีลูกอาจเป็นวิศวกรระดับสูงที่มีอันดับเดียวกับพ่อก็ได้ … ” เฉินกังกระโจนเข้าใส่เพราะเขาชอบความคิดนี้มากขึ้นทุกคำที่เขาพูด เขายังมีความหวังเล็กน้อยที่เขาสามารถต่อสู้เพื่อลูกชายของเขาให้ตามรอยเท้าของอาชีพอันรุ่งโรจน์ของเขา มันไม่สายเกินไปและเฉินกังพยายามจะทำดีที่สุดกับลูกของเขา เขาไม่เคยคาดหวังว่าเฉินจินจะกลอกตาอย่างจริงจัง “ หลังจากวันชาตินี้ลูกจะไปบริษัทกับพ่อ พ่อจะหาวิธีที่จะให้ลูกได้เข้าไปทำงานที่นั้นแน่นอน!”

“ เฉินกังคุณช่วยเงียบไปเลยได้ไหม? ลูกชายของฉันไม่น่าสงสารอย่างที่คุณบอกหรอ คุณพูดออกมาได้ยังไงว่าธุรกิจของเขาจะว่าล้มเหลวอย่างแน่นอน? เกิดอะไรขึ้นถ้าเขาประสบความสำเร็จจริง ๆ ?” เฉาหลี่เริ่มหงุดหงิดกับการฟังเรื่องนี้ดังนั้นเธอจึงให้เขาตบเบาๆด้วยวาจา

เฉินกังเองก็ไม่อยากจะเชื่อ “โอกาสในการประสบความสำเร็จของเขานั้นต่ำกว่าการซื้อห่วย! ฉันไม่เชื่อว่าลูกของเราจะประสบความสำเร็จ!”

“ เขายังเป็นลูกชายของฉันแม้ว่าเขาจะล้มเหลว! ฉันสามารถสนับสนุนเขาได้หากสิ่งนั้นเกิดขึ้น!” เฉาลี่ซึ่งเพิ่งดุด่าว่าเฉินจินไปอย่างรุนแรงตอนนี้ได้เธอเข้าสู่โหมดปกป้องลูกของเธอ เธอประณามสามีของเธออย่างไร้ความปราณีว่าจนกว่าเขาจะถอยกลับไปและนิ่งเงียบ ตอนนี้เธอเหนื่อยจากการด่าว่าเฉินกังเฉาลี่หันหน้าไปหาเฉินจิน ด้วยน้ำเสียงที่น่ารักเธอพูดว่า“ ลูก! แม่จะสนับสนุนลูกอย่างแน่นอนหากลูกต้องการเป็นเจ้าของบริษัท และอยากทำงาน ไม่ว่าลูกจะทำอะไรแม่ก็จะสนับสนุนลูกเสมอ! อย่างไรก็ตามแม่ไม่สามารถให้การสนับสนุนเรื่องๆอื่นได้นอกเหนือจากเงิน 5,000,000 หยวนเป็นทุนเริ่มต้นธุรกิจของลูก เพื่อให้ลูกได้ลองทำงานที่ลูกอยากทำ”

“ 5,000,000? หยวน” ทั้งเฉินจินและเฉินกังตะโกนทันที

แม่ของเขาจะเอาเงินก้อนโตจำนวนมากมาช่วยเขา ในขณะนั้นดวงตาของเฉินจินเริ่มร้อนและน้ำตาไหล เขารู้สึกถึงความรักที่แม่มีให้กับเขาจริงๆ

แต่เฉาหลี่พูดด้วยน้ำเสียงที่แตกต่างกันมาก“ อย่างไรก็ตามนี่คือทั้งหมดที่แม่สามารถให้ได้ หากธุรกิจของลูกล้มเหลวและลูกเสียเงิน 5,000,000 หยวนทั้งหมดแม่จะไม่สามารถให้เงินลูกได้อีก นี้เป็นโอกาสเดียวของลูก หากลูกล้มเหลวลูกจะต้องพิจารณาถึงงานที่ลูกทำและเชื่อฟังคำสั่งของแม่ในทุกเรื่อง ลูกจะต้องใช้ชีวิตของคุณอย่างซื่อสัตย์และอย่างมั่นคง ลูกแม่จะทำข้อตกลงนี้กับลูกตกลงไหม”

เมื่อมาถึงจุดนี้เฉินกังก็เข้าใจว่าภรรยาของเขากำลังพยายามใช้เงิน 5,000,000 หยวนเพื่อแลกกับการเชื่อฟังของลูกของเธอ ในอนาคตไม่ว่าลูกชายของเธอจะไปเกี่ยวกับชีวิตของเขา เฉินจินจะต้องฟังคำสั่งของเธอ เฉินกังพูดพึมพำกับตัวเอง“ เธอรู้จักของลูกของเธอดี โอกาสในการประสบความสำเร็จของเฉินจินนั้นต่ำมาก” แต่…. รวม 5,000,000 หยวน นี่ไม่ใช่ราคาที่ต้องจ่ายใช่ไหม? เขาจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการศึกษาเช่นนี้ เพราะการให้เงินจะช่วยอะไรลูกชายเขาได้? เห็นได้ชัดว่ามันจะเป็นอันตรายต่อตัวลูกชายเขาเอง!

“ ผมขอบคุณแม่ที่สนับสนุนเงินผม แต่ผมไม่ต้องการเงิน 5,000,000 หยวน ผมมีเงินมากพอที่จะเริ่มธุรกิจของผม แม่ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุน!” เฉินจินกล่าวว่า“ สามปี ผมขอเวลาสามปี ผมจะสร้างบริษัทของตัวเองและมันจะสร้างรายได้อย่างน้อยหนึ่งพันล้านหยวนในผลกำไรประจำปี ไม่! มันต้อง 10,000 ล้าน ด้วยการสนับสนุนของแม่มันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะล้มเหลว มันจะต้องสำเร็จแน่นอน!”

“แต่…”

เฉินจินก็ทำตามคำขอของเขา “ แม่ถ้าธุรกิจของผมประสบความสำเร็จและสร้างผลกำไรได้ ผมมจะตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเองเกี่ยวกับการในการหาคู่เดท แม่กับพ่อห้ามเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ ตกลงไหมครับ”

ดวงตาของเฉาหลี่เบิกกว้าง เธอมองเขาเป็นเวลานานและเธอพบว่าการแสดงออกของเขาค่อนข้างน่าสนใจและซับซ้อน มันตลกหรือไร้สาระ? ไม่ว่าในกรณีใดเฉาหลี่ไม่เชื่อว่าในสถานการณ์ที่มีเงินทุนเล็กน้อยของลูกชายของเธอจะสามารถเริ่มต้นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของตัวเองและตระหนักถึงผลกำไรหมื่นล้านต่อปีได้ และภายในสามปีด้วยมันยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่! ไอรีนโนเวล

เฉินกังถึงกับส่ายหน้า“ สามปีกับหมื่นล้าน? หากลูกสามารถสร้างรายได้ 10,000,000 ล้านได้ พ่อจะยอมรับในตัวลูกเลย!”

เฉาลี่ขยับริมฝีปากของเธออย่างเงียบๆ เธอเห็นด้วยกับความคิดของสามี แต่เมื่อพิจารณาเพิ่มเติมเธอก็พูดว่า“ โอเคลูก เราจะทำตามที่ลูกพูด แม่จะให้เวลาลูก หากธุรกิจของลูกประสบความสำเร็จแม่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานอีกเลย แต่ถ้ามันล้มเหลวลูกต้องทำตามที่แม่พูดแล้วรีบแต่งงานและมีหลานให้แม่ในทันที”

“ ตกลง! !”

“ ตกลง!”

เมื่อมองไปที่ลูกชายของเธอซึ่งเต็มไปด้วยความมั่นใจ ทำให้เฉาหลี่รู้สึกสงสัยมาก ความมั่นใจของลูกมาจากไหน? แม่หวังว่าความล้มเหลวของลูกจะทำให้ลูกเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างรวดเร็วและทำให้ลูกเชื่อฟังคำสั่งของแม่ด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด