I Found A Planet – ตอนที่ 47

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 47 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

47 เปิดร้าน “มรดกแห่งอัญมณี”

By loop

วันนี้ก็วันที่ 10 พฤศจิกายนทุกอย่างในร้านถูกจัดเตรียมอย่างเร่งรีบเพื่อที่จะทำให้ร้านเปิดตัวได้ทันตามกำหนดที่เฉินจินวางไว้

“ในวันนี้ก็มาถึงสำหรับการเปิดตัวของร้านที่ใช้เวลาเตรียมตัวอยู่ตลอดทั้งเดือน มันทั้งวุ่นวายและเร่งรีบมาก จนในที่สุดก็ถึงเวลาอันสมควรแล้ว ในเวลา 10.00 น. ภายในร้านลูกค้าจะพบกับแท่นวางดอกไม้วางไว้ที่ด้านข้างทางเข้าร้าน พรมแดงสดใสทอดยาวจากด้านในร้านไปจนถึงทางเดินเท้าด้านข้างถนน พนักงานต้อนรับหน้าประตู ที่ได้รับคัดเลือกมาอย่างดีจาก บริษัท พวกเธอชุดที่ดูสง่าสงาม อยู่สองฝั่งทางเขา และ ยืนต่อแถวกัน และพวกเธอจะยิ้มอย่างสวยงามต้อนรับลูกที่จะเข้ามาใช้บริการร้าน และทันทีที่ไม่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้านพวกเธอทั้งหมดก็จะกล่าวคำว่า“ ยินดีต้อนรับ ~!”

พนักงานหญิงของร้านจะสวมชุดสีกากีในขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะสวมชุดสูทสีดำราวกับว่าเป็นบอดี้การ์ดสุดยอด พวกเขาและเธอทุกคนจะดูกระตือรือร้นเพื่อให้บริการอย่างสุดความสามารถ

ในพิธีตัดริบของบิ้นร้านจะเชิญผู้อำนวยการจากสำนักอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ เธอจะหยิบกรรไกรและตัดริบบิ้นเพื่อเป็นเคล็ดในการแสดงให้เห็นถึงความร่ำรวยที่หลั่งไหลเข้ามาเสียงจุดประทัดจะดังขึ้นมา

เสียง ~ ป๊อปป๊อปป๊อป ~ !!

พวกเราจะแต่งกายด้วยชุดกี่เพ้า(เครื่องแต่งกายจีน) ที่ทางเข้า พนักงานและแขกวีไอพีที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัว จะตะโกนด้วยกัน“ ร้านมรดกแห่งอัญมณี เปิดแล้ว!”

“ว้าวๆๆๆ …”

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟพร้อมกัน

ปัง ปัง ปัง

มีลูกค้าเดินผ่านเข้ามาในร้านเหมือนเหมือนสายน้ำแห่งที่กำลังไหลลงไปสู่มหาสมุทร บรรยากาศดูมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ผู้คนจำนวนมากหยุดเพื่อดูมัน

เสียงดังกราว ~ เสียงดัง ~!

การปะทะกันของฆ้องทั้งสองบ่งบอกถึงการเปิดตัวของธุรกิจ ประตูกระจกของร้านเปิดกว้าง แขกวีไอพีจะได้รับเชิญให้เขาร้านเป็นลูกค้ารายแรก พนักงานบางคนจะถือใบปลิวไว้ในมือแล้วเดินไปที่คนทำผ่านไปผ่ามา เมื่อพวกเขาแจกใบปลิวพวกเขาก็พูดว่า“ เข้าไปดูก่อนนะคะ วันนี้เรามีตั๋วฟรี ทุกท่านจะได้รับโอกาสลุ้นโชคจากทางร้านฟรี นะคะ!”

“ ส่วนลดพิเศษสำหรับเครื่องประดับทองคำและเงินทั้งหมด! มากถึง 10% บางรายการลดมากถึง 15% มากกว่า 30% สำหรับทองคำแต่ละกรัม!”

“ ส่วนลด 20% ทุกอย่างสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก!”

“ ราคาทองคำแท่งพิเศษเพียง 288 หยวนต่อกรัม ถูกที่สุดในเมือง! ลูกค้าที่ต้องการซื้อ สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้”

“ นี่เป็นการขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทุกท่านไม่ควรพลาดนะคะ!”

ลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาและที่รอดูการเปิดตัวของร้านได้รู้สนใจและเดินเข้าในร้านกันอย่างมากมาย

“ จับรางวัลฟรีใช่ไหม? งั้นฉันขอรองเข้าไปเสี่ยงโชคสักหน่อย!”

“ ลด 10% สำหรับเงินและทองคำ? นี่ไม่ใช่ส่วนลดเล็กน้อย”

“ ลูกชายของฉันกำลังจะแต่งงานในตอนท้ายของปี ถ้าราคาถูกจริงฉันจะซื้อเครื่องประดับทองคำ!”

ผู้คนมากมายเดินเท้าไปทางร้านค้า ขณะที่คนอื่นเห็นความวุ่นวายของการเปิดร้านพวกเขาก็ถูกดึงดูดให้มีชีวิตชีวาและถูกผลักดันให้เข้าร่วมฝูงชน ผู้คนจำนวนมากเข้ามาในร้านเพื่อดู มีกระแสการรับประกันของลูกค้า

แคมเปญเปิดตัวของ“ มรดกแห่งอัญมณี” อาจกล่าวได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่เป็นมงคล!

อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของเฉินจินดูกับตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฉาหลี่ซึ่งใบหน้าของเธอแสดงออกมาด้วยความงุนงง ปากของเธอเปิดออกเล็กน้อยและดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความประหลาดใจ เธอคิดว่าเฉินจินกำลังเปิดร้านขายเครื่องประดับเล็กๆ ขนาดร้านสัก 20 หรือ 30 ตารางเมตรโดยใช้เงินลงทุนเพียงไม่กี่แสนหยวนเท่านั้น เธอเองก็เลยไม่ได้สนใจอะไรในตัวลูกชายของเธอในช่วงที่ผ่านมาและปล่อยให้เขาทำธุรกิจของเขาไป แต่ตอนที่เธอมางานเปิดตัวร้านเธอกับพบว่านี้ไม่ใช่ธุรกิจเล็กๆอย่างที่เธอคิด เห็นได้ชัดว่านี้มันคือการเปิดตัวครั้งสำคัญของธุรกิจระดับมหาเศรษฐีย่อมๆ!

เนื่องจากอาชีพของเธอเป็นนักบัญชี และเธอก็ทำงานมานานหลายปีตอนนี้เธอคิดเลขในใจอย่างรวดเร็ว อย่างเช่นค่าเช่ารายปีของร้านค้าขนาด 300 ตารางเมตรบนย่านการค้าที่เจริญที่สุดเช่นนี้จะมีมูลค่าอย่างน้อย 3,500,000 หยวน! เครื่องประดับที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ ชุดแรกและชุดที่สองจะมีราคาอย่างน้อยหลายสิบล้านหยวน! รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ใช้ในพื้นที่อื่นๆมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดร้านขายเครื่องประดับแห่งนี้โดยใช้เงินน้อยกว่า 15,000,000 หยวน!

คำถามบางอย่างปรากฏขึ้นมาในใจของเธอ เงินจำนวนมหาศาลนี้มาจากไหน ลูกชายของเธอมีเงินทุนมากมายขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไรกัน

เฉาหลี่เห็นเฉินจินลูกชายของเธอยืนอยู่ตรงกลางห้องโถงพอดี เขากำลังทักทายลูกค้าด้วยความกระตือรือร้นและพยายามประสานงานกับพนักงานของเขา เฉาหลี่เมื่อเห็นอย่างงั้นก็รู้สึกใจหายเพราะลูกชายของเธอเหมือนนายพลที่กำลังนำทัพเพื่อไปสู้รบครั้งยิ่งใหญ่ ในตอนนั้นเฉาหลี่คิดว่าลูกชายของเธอรู้สึกเหมือนเป็นคนแปลกหน้ามากขึ้นไปอีก “ ดูเหมือนเขาจะ… .. เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้วสินะ” ดังนั้นเธอจึงเก็บความสงสัยของเธอไว้ภายในใจ เธอค่อยหาเวลาคุยกับเฉินจินเรื่องนี้ตอนจบงานวันนี้เสียก่อน

ในช่วงเวลานี้เฉินจินให้บริการลูกค้าเป็นการส่วนตัวดงเล่ยเป็นลูกค้ารายแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อเปิดตัวเธอใช้เงิน 8,500 หยวนสำหรับซื้อสร้อยคอทองคำ 32.8 กรัม ดงเล่ย เป็นผู้อำนวยการที่สำนักอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ เธอสวมสร้อยคอที่เพิ่งซื้อมาใหม่และเดินไปหาเฉาหลี่โดยพูดว่า“ ผู้อำนวยการหลี่มันดูไม่สวยหรอ?” ดงเล่ยกล่าวด้วยรอยยิ้มล้นบนใบหน้าของเธอ“ ฉันคิดว่าสร้อยคอเส้นนี้จะต้องใช้เงินหลายหมื่นหยวน แต่ฉันใช้เงินไปแค่ 8,500 หยวนเท่านั้นสำหรับมัน ผู้อำนวยการฉันตัดริบบิ้นในพิธีเปิดร้านนี้วันนี้นี่จะไม่ถูกนับว่าเป็นการทุจริตใช่ไหม?”

เฉาหลี่ยิ้มตอบกลับ “ไม่ไม่. สิ่งนี้เรียกว่าการให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจในฐานะผู้นำที่ดี” เธออดไม่ได้ที่จะสรรเสริญดงเล่ย “ สร้อยคอทองคำดูดีมาก คุณมีรสนิยมดีจริงๆ!”

ดูที่เฉินจินที่กำลังยุ่งอยู่ดวงตาของดงเล่ยเปล่งประกายออกมาด้วยความชื่นชม“ ผู้อำนวยการหลี่ ลูกชายของคุณเป็นคนที่เก่งมากเลยที่เดียวนะ ลูกชายของคุณดูเป็นคนมุ่งมั่นและเหมือนจะบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้แล้ว ลูกสาวของฉันหลิงหลินคงจะเข้าใจผิดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวของเฉินจิน คุณว่าไหม?”

เฉาหลี่ยิ้มในทันที เพราะเธอรู้ดีว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดอะไรขึ้น “ ลูกสาวของคุณไม่ได้เข้าใจผิดอะไรหรอก เฉินจินพยายามดื้อกับฉันตั้งหาก!” เธออธิบายในรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลที่เกิดว่าทำไมการเดทระหว่างเฉินจินและหลินๆลูกสาวของเธอจึงล้มเหลว

ดงเล่ยฟังด้วยความตกใจ จากนั้นเธอก็หัวเราะอย่างหนักจนท้องแข็ง “ น่าสนใจ น่าสนใจจริงๆ ผู้อำนวยการหลี่ลูกชายของคุณน่าสนใจจริงๆ! ฮิฮิฮิ ~!”

เฉาหลี่กัดฟันของเธอด้วยความโกรธ“ นี่มันเป็นเรื่องน่าสนใจเหรอ? ฉันอยากจะตีลูกชายของฉันจริงๆ! เฉินจินไม่น่าทิ้งผู้หญิงดีๆอย่างหลินหลินไปเลย!”

ดงเล่ยยกย่องเฉินจิน “ คนหนุ่มสาวก็เป็นอย่างงี้แหละ พวกเขาสนใจแต่เที่ยวเล่น ไม่ก็โหยหาอิสระเรื่อนไป ทำใจเถอะ เฉินจินอาจยังไม่อยากจะแต่งงาน ลูกชายของคุณยังคงโอเคอย่างน้อยเขาก็ไปสนใจเรื่องงาน….” เธอหันมามองเฉินจินน้ำเสียงของเธอเปลี่ยนไปตามที่เธอพูด“ ฉันคิดว่าการที่นัดเดทครั้งที่สองก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแย่นะ เพราะลูกสาวของฉันยังไม่รู้เรื่องจริงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้”

เฉาหลี่มองด้วยสายตาที่แวววาว “ ผู้อำนวยการดงคุณหมายความว่ายังมีโอกาสระหว่างลูกชายของฉันกับหลินหลินอยู่ใช่ไหม”

ดงเล่ยพยักหน้า“ ด้วยความพร้อมของครอบครัวของเราทั้งสองมันก็ยังมีโอกาสอยู่!”

เฉาหลีมีความสุขขึ้นมาทันที “ ผู้อำนวยการดง ฉันเห็นด้วยกับสิ่งนี้!”

เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากมากร้านจึงยุ่งตลอดทั้งวันนี้ก็เป็นเวลา 22.00 น. ในที่สุดธุรกิจเริ่มชะลอตัวลง พนักงานส่วนใหญ่ไม่ได้ทานอาหารกลางวันรวมถึงเจ้านายอย่างเฉินจิน พวกเขากินแค่ขนมปังตอนช่วงพักเบรกกลางวันเพียงเท่านั้น อย่างน้อยก็จนกว่าเขาจะสั่งงานเลี้ยงที่โรงแรมระดับ 5 ดาวที่อยู่ติดกันเพื่อทานอาหารค่ำ ในที่สุดพวกเขาก็ได้ทานอาหารมื้อแรกสักที่

รายได้จากวันทำการแรกได้รับการยืนยัน ฟางเฉินซีที่เป็นแคชเชียร์พูดอย่างมีความสุข“ รายรับของร้านวันแรกอยู่ 10,170,000 หยวน ยอดขายของเราในวันแรกนั้นมากกว่าสิบล้านเสียอีก!”

ผู้จัดการร้านชิววันติงเริ่มตะโกนเชียร์เสียงดัง“ ดีมาก! นั่นไม่เลวเลย! เราเริ่มต้นได้ดีในวันเปิดร้านวันแรกของเรา! พรุ่งนี้รายรับจากการขายน่าเพิ่มขึ้นอีก ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไรที่เราจะบรรลุเป้า 15,000,000 หยวนในวัน พรุ่งนี้เราจะยุ่งมากขึ้นแน่นอน ตอนนี้เครื่องประดับเราเกือบหมดสต๊อกแล้ว” ชิววันติง กล่าวว่าเธอจะโทรหาผู้ผลิตในภายหลังและให้เขาเข้ามาเติมสินค้า

ในหัวใจของเธอเกาหยานถอนหายใจด้วยความรู้สึกโล่งอก มีคนร่ำรวยมากมายในชางไห่ เธอรู้สึกว่าเธอได้รู้บางอย่างจากการขายสินค้าในวันนี้คือ “คนบ้านนอกนั้นรวยมาก” มันน่าตกใจมากๆ ตัวอย่างเช่นบ่ายวันนั้นมีชายวัยกลางคนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเรียบง่ายเข้ามาในร้าน เพียงอึดใจเดียวเขาได้ซื้อทองคำแท่ง 100 ก้อนเพื่อนำไปขายต่อ เขายังไม่ทันกระพริบตาด้วยซ้ำ แม้ราคาท้องคำจะอยู่ที่ 288 หยวนต่อกรัมทองคำแท่งหนึ่งก้อนก็คือ 50 กรัม ดังนั้นหนึ่งแท่งจะมีราคา 140,000 หยวนและ 100 แท่งจะมีราคา 1,440,000 หยวนอย่างไรก็ตามลูกค้าคนนั้นไม่ได้แสดงความรู้สึกกระวนกระวายใดๆ เขาซื้อทองพวกนี้ราวกับว่าราคามันแค่ 5 หยวน หรือ 10 หยวนเพียงเท่านั้น มีคนรวยอีกหลายคนที่มาจากบนเขาลงมาซื้อทองมูลค่าหลายล้านหยวนกลับไป

เฉินจินพยักหน้าอย่างพอใจ หากธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปในทิศทางนี้เขาจะกลายเป็นคนที่มีเงินหลายร้อยล้านหยวนได้อีกในไม่กี่วัน ดังนั้นเขาจึงยกแก้วขึ้นมาอีกครั้งและแสดงความขอบคุณต่อลูกทีมของเขา กระตุ้นพวกเขาให้พยายามให้หนักขึ้นเขาสัญญาว่าถ้ายอดขายดีมากในเดือนถัดไปเขาจะแจกซองแดงอย่างน้อย 10,000 หยวน แม้แต่เงินเดือนของพวกเขาจะได้รับการเลื่อนขึ้นอย่างแน่นอน!

“ ขอบคุณคะ บอส!”

“ ไชโยบอส!”

“ เสียงเชียร์อีกรอบสำหรับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมของเราต่อไป!”

พนักงานตื่นเต้นมาก ไม่เพียงเฉินจินจะเป็นคนที่ไม่ถือตัว และเขายังเป็นคนง่ายๆและใจดี! ในความคิดเห็นของพนักงานพวกเขาพบเจ้านายที่ดีและพวกเขาจะมุ่งมั่นที่จะทำงานหนักในงานของพวกเขา ทุกคนในตอนนี้มีพลังใจที่เต็มเปี่ยม

ระหว่างทางกลับบ้านขณะที่เฉาหลี่กำลังขับรถเธอหันไปหาเฉินจินแล้วถามว่า“ ลูกชาย! ลูกไปหาทุนในการเปิดร้านมาจากที่ไหน?”

“ แม่ผมเคยพูดไปแล้วไง? ผมยืมเพื่อนมา”

“เพื่อนคนไหน? ลูกควรรู้ว่าแม่ทำงานเป็นผู้อำนวยการสำนักงานของรัฐ แต่ลูกกับบอกแหล่งที่มาของเงินที่ชัดเจนให้แม่ไม่ได้!” เฉาหลี่ในตอนนี้เป็นห่วงว่านักธุรกิจหรือเจ้าของธุรกิจบางคนกำลังวางแผนที่จะทำให้ลูกของเธอตกเป็นเหยื่อในแผนการบางอย่างของพวกเขา ในฐานะที่เป็นนักบัญชีในสำนักภาษีเธอรับผิดชอบในการคำนวณและตรวจสอบบัญชีและการคืนภาษีของสถานประกอบการหลายแห่ง ตำแหน่งของเธออาจจะเล็ก แต่ก็ยังสำคัญมาก!
ไอรีนโนเวล

“ แม่! ผมไม่ใช่คนงี่เง่านะ ผมจะจำสิ่งที่แม่ได้เตือนผมมากมายไม่ได้ได้ยังไงกัน? ผมสามารถโกหกใครก็ได้ แต่ไม่ใช้กับแม่ของตัวเองอย่างแน่นอน” เฉินจินสัญญาอีกครั้งว่าเงินที่ยืมมาจากเพื่อน แต่ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับตัวตนของเพื่อนคนนั้นยังคงเป็นความลับ เขาพยายามตอบเหลี่ยงๆข้อสงสัยของเฉาหลี่

ในที่สุดเธอก็หยุดถาม เมื่อคิดถึงเรื่องอื่นเฉาหลี่ถามอีกครั้งว่า“ ลูก! แล้วร้านของลูกมีนักบัญชีหรือป่าว”

“ ไม่ครับ! แต่ผมพึงจ้างนักบัญชีมาก ส่วนการเงินของร้านผมให้พนักงานที่ชื่อ กูหยางจินมาทำงานนี้ เธอมีประสบการณ์มาหลายปีในด้านการเงินและการบัญชี”

“ ลูกเปิดร้านขายเครื่องประดับขนาดใหญ่อย่างนี้ ยอดขายในวันแรกของการดำเนินงานน่าจะมากกว่า 10 ล้านแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยนะ ลูกไม่ควรให้คนอื่นดูแลบัญชีการเงินของร้านทั้งหมด เกี่ยวกับเรื่องนี้แม่มีเวลาว่างสองวันต่อสัปดาห์ แม่จะใช้เวลานี้ไปดูบัญชีให้ลูก แม่เองจะช่วยลูกตรวจสอบบัญชีและการเงินว่าทุกอย่างเรียบร้อย!” ในฐานะที่เป็นคนที่ตรวจสอบรายงานที่นับไม่ถ้วนและดูแลงานด้านการเงินที่นับไม่ถ้วนเธอไม่เชื่อว่าจะมีสิ่งใดที่เล็ดรอดสายตาของเธอไปได้ในฐานะนักบัญชีที่มีประสบการณ์

ถึงแม้มันจะเป็นเพียงแค่ร้านขายเครื่องประดับก็ตามแต่เธอไม่อยากปล่อยผ่านไป

“นี้….” เฉินจินเริ่มไตร่ตรองเรื่องนี้และดูเหมือนจะลังเลเล็กน้อย

เมื่อเธอมองไปที่การขาดการตอบสนองของเฉินจินในระยะยาวเฉาหลี่ค่อนข้างหงุดหงิด “ ลูก แม่จะช่วยลูกตรวจสอบและทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างตรงตามมาตรฐาน มันดีกว่าคนนอกมาทำให้? แม่จะไม่ขอเงินเดือนจากลูกเลย”

“โอเคครับ โอเคครับแม่ ผมจะให้แม่จัดการตรวจสอบเรื่องการเงินทั้งหมด ผมแค่กังวลว่ากลัวแม่จะพักผ่อนไม่เพียงพอเท่านั้นเอง”

เฉาหลี่ยิ้ม “ เด็กงี่เง่าเอ๋ย, ทำไมต้องมาพิธีรีตองกับแม่ของตัวเองด้วย?” เธอมั่นใจว่าภายใต้การดูแลอย่างเข้มงวดของเธอร้านขายเครื่องประดับของเขาจะได้ผลกำไรเท่านั้น มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะขาดทุน!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด