I Found A Planet – ตอนที่ 55

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 55 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

55 การเดินทางที่คุ้มค่า

ไม่นานนักทีมสำรวจก็ได้ออกเดินทาง ทั้งทีมใช้เวลาไม่นานในการเตรียมตัวออกไปสำรวจ เวลาในการเดินทางสำหรับเป้าหมายในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 12 ชั่วโมง คราวนี้เฉินจินไม่ได้ไปกับทีมสำรวจด้วย เขาอยู่ที่ฐานบัญชาการและวางแผนที่จะสั่งกาจากระยะไกลแทน

ไม่ใช่ว่าเขาไม่ต้องการไปกับทีมหุ่นยนตร์สำรวจ แต่ระยะทาง 380 กิโลเมตรนั้นไกลไปหน่อยสำหรับเขา แม้ว่าเขาจะรถที่บินได้และอาจไปถึงจุดหมายได้เร็วกว่าที่เขาคาดการไว้ แต่เฉินจินก็กังวลว่าเขาจะหลงทางในทะเลทราย ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะอยู่ในที่ที่เขาปลอดภัยมันจะเป็นการดีกว่า เพราะเฉินจินสามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านภาพที่อลิซฉายออกมาจากหน้าต่างวิดีโอ HD จากหุ่นยนต์ทั้ง 8 ตัวส่งไปเนื่องจากเขาได้จัดหุ่นยนต์บางตัวที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องรับสัญญาณและเครื่องส่งสัญญาณทุก ๆ 100 กิโลเมตรไปถึงฐานทัพทหาร . ด้วยการส่งสัญญาณของหุ่นยนต์เหล่านี้เขาสามารถควบคุมและดูแลทุกซอกทุกของหุ่นยนตร์ผ่านมุมมองหน้าจอแบบพาโนรามาผ่านหน้าต่างทั้งแปดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันง่ายกว่าที่เขาจะเดินทางไปด้วยตัวเอง

ในไม่ช้าขบวนยานทีมสำรวจก็มาถึงฐานทัพทหารซึ่งเป็นดินแดนที่แห้งแล้งถูกฝังอยู่ในทรายและฝุ่นอย่างสมบูรณ์ ในท้ายที่สุดทีมขุดออกมาที่มุมของฐานทัพทหารซึ่งจริงๆแล้วเป็นหลังคาของบังกะโลสองชั้นโดยหุ่นยนตร์เหล่านี้รู้ดีว่าว่ามันเป็นที่ตั้งของฐานทัพทหาร

เมื่อมันปรากฏออกมามันเป็นฐานทัพใต้ดิน สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ถูกสร้างลึกลงไปใต้พื้นดินโดยมีกำแพงหนาเป็นหิน ก่อนเข้าฐานทัพทหารหุ่นยนต์จะต้องขุดกองทรายหนา ๆ ออกไปจากประตูหน้าบังกะโล ยกแผ่นกระเบื้องขึ้นมาและให้ทีมเดินลงไปที่ทางเดินใต้ดิน

ไม่นานหลังจากนั้นหุ่นยนต์ที่มีไฟฉายจะนำทีมผ่านทางที่มืดไปยังฐานทัพใต้ดิน ระหว่างทางไปยังจุดหมายปลายทางมีประตูล็อคโลหะเจ็ดหรือแปดบาน ที่ไม่ทราบว่ารหัสผ่านคืออะไรหุ่นยนต์ตัดประตูเหล่านั้นเปิด้วยปืนเลเซอร์ที่ติดตั้งกับหุ่นยนตร์ไปได้

นอกจากประตูโลหะที่ปลดล็อคประตูได้ หุ่นยนยัพบเข้ากับเซ็นเซอร์กับดับที่ทำการการขว้างด้วยเปลวไฟบางอย่างที่ทำให้หุ่นยนตร์ได้รับความเสียหายได้ แต่โชคดีที่การโจมตีใช้เวลาเพียงห้านาทีเท่านั้นเนื่องจากแบตเตอรี่ของฐานทัพค่อนข้างเก่าแล้ว

อย่างไรก็ตามทีมสำรวจสูญเสียหุ่นยนต์ไป 17 ตัว หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปเฉินจินก็มุ่งมันจดจ่อไปที่หน้าคอมพิวเตอร์ เพราะหุ่นยนตร์สำรวจค้นพบพื้นที่ใต้ดินขนาดใหญ่หลังจากที่เดินผ่านกับดักนั้นมาได้

มันมีขนาดอย่างน้อยหนึ่งล้านตารางฟุต มีทั้งหมด 22 ชั้นมีความสูงประมาณ 100 เมตร โครงสร้างเป็นทรงกระบอกที่มีถ้ำนับไม่ถ้วนอยู่ด้านข้างคล้ายกับรังผึ้งขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกประเภทเช่นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่เก็บน้ำความบันเทิงและห้องสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ – แม้แต่ห้องเรือนกระจก! มันดู… .. ยิ่งใหญ่มาก! และมีของใช้เพียบพร้อมด้วยเช่นกันและมันดูน่าอัศจรรย์จริงๆ

สิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นคือมีหุ่นยนต์นับแสนในระดับต่ำสุดของฐานใต้ดินนี้ซึ่งเรียงตัวยาวเข้าไปและเป็นระเบียบเรียบร้อยเต็มไปทั่วทั้งชั้น เขาพบหุ่นยนต์นับแสน! ในบรรดาทั้งหมดมีหุ่นยนต์ต่อสู้หุ่นยนต์สอดแนมและหุ่นยนต์ทางการแพทย์

แน่นอนว่ามีบางสิ่งที่ผิดปกติเช่นกันเช่น มีหุ่นยนต์ที่มีเจ็ทแพ็คและสามารณบินได้ หรือหุ่นยนต์พีชีพที่มีแพ็คเกจระเบิดสีแดงที่หน้าอก สิ่งที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือ“ หุ่นยนต์เซ็นทอร์” ที่สูงสี่เมตรและน้ำหนักอย่างน้อยหนึ่งตัน มันเป็นหนึ่งในหุ่นยนต์ชั้นยอดไม่กี่ตัวที่มีอาวุธหลักคือปืนใหญ่ 80 มม.

หุ่นยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุด -“ บอส” – คือ“ รถถังแมงมุม” ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 30 ตัน

กล่าวโดยย่อด้วยหุ่นยนต์ทหารทั้งหมดที่นั่นสมควรได้รับการขนานนามว่าเป็น “กองทัพหุ่นยนต์” ทุกตัวในนั้นยังดูสภาพดีเหมือนเพิ่งถูกส่งออกจากโรงงาน ซึ่งนำไปสู่คำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกมัน ทำไมพวกเขาถึงถูกเก็บไว้ที่นี่?

คำถามได้รับคำตอบอย่างรวดเร็วหลังจากมอบหมายหุ่นยนต์ให้ก้าวไปข้างหน้าและมองเข้าไปใกล้ “ มันไม่มีแบตเตอรี่” อลิซ บอกกับเฉินจิน “ พวกมันไม่ได้ติดตั้งแบตเตอรี่ใด ๆ เลย นั่นเป็นเหตุผลที่พวกมันไม่สามรถทำงานได้”

“ ทำไมพวกมันไม่มีแบตเตอรี่? ฉันคิดว่านี้ก็น่าจะเป็นเรื่องปกติ” เฉินจินสับสน แบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงมีอยู่ทุกที่ในดาวเคราะห์ดวงนี้ พวกมันเหมือนของใช้ทั่วไปที่กระจายไปทั่วพื้นที่

“ ถ้าการคาดเดาของฉันถูกต้อง เจ้านายฉันคิดว่าน่ามีสายการผลิตที่ใช้สำหรับการสร้างหุ่นยนต์ทหารเหล่านี้ในฐานแห่งนี้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามสายการผลิตไม่สามารถผลิตแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงได้ หุ่นยนต์เข้ายึดฐานทัพทั้งหมดนี้และยังคงสร้างหุ่นยนต์มากขึ้นหลังจากที่พวกมันทรยศต่อมนุษยชาติแล้ว น่าเสียดายที่เกิดการหยุดชะงักของซัพพลายเกิดขึ้นไม่นานหลังจากสงครามเกิดขึ้น ซึ่งทำให้พวกมันไม่สามารถสร้างชิปและแบตเตอรี่ที่ชาญฉลาดขึ้นได้ แน่นอนว่าหุ่นยนต์ไม่เก่งในการจัดการการผลิต เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นพวกมันก็ประสบปัญหาแบตเตอรี่หมด นอกจากนี้ยังมีโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้กว่า 50 ล้านล้านวัตต์ในฐานทัพทหารนี้ แต่สงครามทำลายล้างยาวนานกว่า 20 ปีและการโจมตีของหุ่นยนต์ใช้เวลา 10 ปี ด้วยการใช้โรงไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ฉันเดาว่ามันยังคงทำงานได้ต่อไปอีก 30 ปีเท่านั้น การสูญเสียพลังงานที่นี่อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ฐานทัพทหารนี้ร้างลงไปในที่สุด สิ่งที่แย่กว่านั้นคือมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น โรงไฟฟ้าทุกแห่งในโลกหยุดทำงานแล้ว” อลิซวิเคราะห์และอธิบายสถานการณ์ของเฉินจิน

เฉินจินพยักหน้าขณะที่เขาประมวลผลทุกอย่าง แต่อย่างอื่นก็ดึงดูดความสนใจของเขาในไม่ช้า

สายการผลิต? มีฐานการผลิตหุ่นยนต์อัตโนมัติในฐานนี้ไหม ฉันต้องการให้ค้นหามัน!

“ ค้นหาสายการผลิตทันที!” ทันทีที่เฉินจินออกคำสั่งหุ่นยนต์ก็กระจายออกไปทุกทิศทุกทางพยายามค้นหาสายการผลิตในถ้ำขนาดใหญ่ พวกมันพบประตูโลหะมากกว่า 10 บานที่ยังไม่ได้เปิดที่ขอบด้านล่างของฐาน การตัดประตูที่เปิดออกด้วยเลเซอร์ทำให้หุ่นยนต์พบสมบัติใหม่ทันที

“ เจ้านายครับเราพบคลังอาวุธขนาดใหญ่ที่นี่ มีปืนกลปืนไรเฟิลปืนใหญ่และปืนกลจรวด; มากกว่า 10,000 กระบอก”

“ เจ้านายพบคลังกระสุนขนาดใหญ่ จากสถิติเบื้องต้นของเรามีกระสุนกระสุนปืนใหญ่และขีปนาวุธอย่างน้อยหนึ่งร้อยกล่อง”

“ เจ้านายเราได้ค้นพบห้องเก็บของสำหรับส่วนประกอบหุ่นยนต์ที่สำคัญ มีเมนบอร์ดและซีพียูมากกว่า 300 กล่อง”

“ เจ้านายครับมีห้องเก็บของอีกแห่งสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ เราพบวัสดุโลหะหนึ่งพันตันในนั้น”

“ เจ้านายพบห้องเก็บอาวุธที่ถูกทิ้งร้างซึ่งมีปืนใหญ่นับสิบถูกเก็บไว้”

เฉินจินได้รับข่าวดีทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดยังไม่ถูกรายงาน

ประตูเกือบทั้งหมดที่พวกมันถูกเปิดออก เหลืออีกเพียงหนึ่งเดียว ที่หนาที่สุดซึ่งมีความหนาสองเมตรทำจากนาโนอะโนลลอยทนความร้อนสูง ไม่มีอะไรที่หุ่นยนต์จะทำได้ไปมากกว่าการให้ความร้อนด้วยเลเซอร์ต่อไปจนกว่าจะตัดมันได้

ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อมา …

ปัง!

ในที่สุดพวกเขาได้ตัดช่องโหว่ขนาดใหญ่ผ่านประตูอัลลอยที่หนาขนาดนี้ได้ ชิ้นหนาตกลงบนพื้นทำให้เกิดเสียงดังอึกทึก ด้านหลังประตูนี้เป็นพื้นที่ที่ใหญ่กว่า มันใหญ่โต มันเป็นอีกโลกหนึ่ง

ความเข้าใจของเฉินจินเกี่ยวกับขนาดดั้งเดิมของฐานใต้ดินถูกแทนที่ทันทีด้วยสายตาที่งดงามนี้ มีสายการผลิตขนาดใหญ่ที่มีความยาวมากพอ ๆ กับถนนบนภูเขาที่คดเคี้ยว หากต้องการนำไปใช้ในอีกทางหนึ่งดูเหมือนว่ามันเป็นท้องงูขนาดมหึมาและขด มันดูน่ากลัวมาก มันมีความยาวมากกว่า 800 เมตรโดยมีจุดประมวลผลมากกว่าร้อยจุดและแขนกลขนาดใหญ่นับพัน

เฉินจินถึงกับอึ้งก่อนที่จะพูดว่า: ฉันพบสายการผลิตหุ่นยนต์ทหาร!

ยิ่งไปกว่านั้นหุ่นยนต์ยังได้ค้นพบสิ่งสำคัญคือ Ai สำหรับอุตสาหกรรมสายการผลิตในตู้แช่แข็งไนโตรเจนเหลวในศูนย์ควบคุมอัจฉริยะ

“ ฉันพบแกนกลางของปัญญาประดิษฐ์ สำหรับอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ทางทหาร!” ด้วยสิ่งนี้ที่เหลืออยู่ มันจะช่วยเฉินจินในการสร้างหุ่นยนต์ทางทหารให้มากขึ้น เขาเพียงการรวบรวมวัสดุที่ต้องการและออกจากส่วนที่เหลือไปที่แกนกลางและสายการผลิต “วุ้ย!” เฉินจินวางมือลงบนเอวของเขาและถอนหายใจออกอย่างโล่งอก

เขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นอีกครั้ง เขาตื่นเต้นมากใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงและเฉินจินต้องการกระโดดด้วยความดีใจและเพื่อปลดปล่อยอารมณ์ของเขา แต่ในฐานะที่เป็นคนที่ต้องการรักษาภาพพจน์ เขาเพียงแค่ถูมือของเขาเข้าด้วยกันและพูดกับตัวเองว่า“ นี้มันเป็นรางวัลก้อนโตเลยนะเนี่ย นี่เป็นการเดินทางคุ้มค่า มากๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า สุดยอด!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด