I Found A Planet – ตอนที่ 61

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 61 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 61 วาวา มาถึงแล้ว

หลังจากถือพัสดุ 10 กล่องเข้ามาในบ้าน และเฉินจินใช้มีดแล้วกีดเทปที่ปิดกล่องไว้ออกมาหนึ่งกล่อง

สิ่งของที่อยู่ข้างในนั้นถูกเปิดออกมา – มันเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างที่น่ารัก วัดความสูงประมาณครึ่งเมตร มันคือ“วาวา ” หุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ทางบริษัทของเขาได้ทำการผลิตขึ้นมา

ไม่เลวเลยนิ.

งานที่เฉินจินมอบหมายให้หลิงเฟิงจิงนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว หุ่นยนตร์รุ่นบุกเบิกของเครื่องทำความสะอาดหุ่นยนต์ที่ผลิตโดยผลิตภายใต้ตารางเวลาที่จำกัด พนักงานสามคนทำงานล่วงเวลาและทำงานในวันพิเศษเพื่อให้การผลิตหุ่นยนต์ทำความสะอาด 1,000 ตัวเสร็จสิ้นก่อนกำหนดก่อนเดทไลน์ สำหรับหุ่นยนตร์ 10 ตัวถูกแยกออกมาส่งแบบด่วนให้กับเฉินจิน

เมื่อฉีกกล่องออกเขายกหุ่นยนต์ขึ้นและสังเกตมันอย่างละเอียดตั้งแต่หัวจรดเท้า เฉินจินพยักหน้า ฝีมือในการทำหุ่นยนตร์นั้นประณีตมาก ด้วยพื้นผิวที่ให้ความรู้สึกที่ดีและเงางาม รายละเอียดทุกอย่างถูกดัดแปลงอย่างระมัดระวัง มันเป็นงานศิลปะที่สมบูรณ์แบบมากๆ

“ หวังจวนหลง เคยพูดไว้ว่าเขาทำงานมานานกว่าสิบปีใน บริษัท OEM ขนาดใหญ่ระหว่างประเทศ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ใช้เวลาที่นั้นโดยเสียเปล่าเลย อย่างน้อยเขาก็ได้เรียนรู้ทักษะหลักๆมากมายเกี่ยวกับฝีมือและการควบคุมคุณภาพของการผลิตมา”

ดังนั้นเฉินจินจึงไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องคุณภาพ ด้วยหัวทรงกลมกับเสาอากาศเล็ก ๆ โดยหูแต่ละข้างและดวงตากลมโตมันมีลักษณะที่เหมือนตุ๊กตามาก มันดูน่ารักน่าชังและเหมือนกับตัวการ์ตูนอย่างไงอย่างงั้นเลย นี่เป็นถือเป็นความประทับใจแรกที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับก่อน ก่อนที่พวกเขาจะได้เห็นการทำงานของมันที่สมบูรณ์ผ่แบบานการทำความสะอาดพื้น

เฉินจินไม่ได้วางแผนที่จะทดลองใช้มันห้องนอนของเขา เขายกหุ่นยนต์ขึ้นมาและนำไปที่ห้อง 402

“ ลูกนี้เป็นของที่บริษัทของลูกทำขึ้นจริงๆหรอ?” เฉาหลี่ถึงกับอ้าปากค้างเมื่อเธอมองดูหุ่นยนต์ที่ขยับขึ้นลงอยู่ที่บันได ขณะที่ทำหุ่นยนตร์ทำความสะอาดพื้นอยู่ ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยความตกใจ

เฉินจินใช้นิ้วแตะที่คางแล้วเอียงคางเบาๆ พยักหน้าอย่างภาคภูมิใจเขาพูดว่า“ ใช้แล้วครับ นี้เป็นหุ่นยนตร์จากบริษัทของผม”

“ มันสุดยอดมากๆเลย ลูกชายของแม่นี้ยอดเยี่ยมมากๆ!” เฉาลี่มีความสุขมากจนเกือบจะกระโดดด้วยความดีใจ เธอกอดเฉินจินและพูดด้วยความตื่นเต้นมากๆว่า“ ลูกชายของแม่โตขึ้นมาก ลูกสามารถทำตามเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของลูกสำเร็จแล้ว! นี่มันเยี่ยมมากนี่ยอดเยี่ยมจริงๆ!” เธอรู้สึกมีความสุขและพอใจเป็นอย่างมาก จนน้ำตาไหลของเธอไหลออกมาจากมุมตาของเธอ

เป็นเวลาหลายปีที่เธอกังวลว่าการที่ลูกชายของเธอจะเอาแต่ใจตัวเองจนทำให้เขาเสียคน มันจะเป็นความผิดของเธอถ้าเฉินจินไม่สามารถดูแลตัวเองได้และล้มเหลวในชีวิต แต่ตอนนี้ในที่สุดเธอก็สามารถคลายความกังวลเหล่านี้ไปได้ เธอรู้สึกเหมือนกำลังจะร้องไห้ออกมา! ด้วยน้ำตาแห่งความปีติยินดี เพราะลูกชายของเธอไม่ใช่คนที่ไร้สาระอีกต่อไป เฉินจินสามารถทำงานได้เป็นชิ้นเป็นอันอย่างที่เธอคาดหวังไว้แล้ว! แม้ว่าเฉินจินอาจจะไม่โดดเด่นในการทำธุรกิจในครั้งนี้หรือประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพของเขา แต่อย่างน้อยเฉาหลี่ก็ไม่ต้องกังวลกับลูกชายของเธออีกต่อไป

เฉินจินสังเกตเห็นน้ำตาที่มุมดวงตาของเธอ เฉินจินจึงหยิบกระดาษทิชชู่สองแผ่นแล้วเช็ดมันออก “ แม่ แม่ร้องไห้ทำไม”

“ ไม่มีอะไรหรอก แม่แค่มีความสุช! มีความสุขมาก!” เฉาหลี่หันหลังกลับและเริ่มสะอื้น วันนี้เธอมีความสุขมาก

อย่างไรก็สายตาของงพ่อที่กำลังยื่นแอบอยู่ข้างๆและสังเกตเห็นหุ่นยนต์วาวาเมื่อทำความสะอาด

หลังจากพิจารณาแล้วเฉินกังกล่าวว่า“ ลูกสร้างหุ่นยนตร์ทำความสะอาดออกมาได้ไม่เลวเลยนิ อย่างน้อยมันก็ไม่ได้เลวร้ายไปกว่าหุ่นยนต์ทั่วไป แต่…. ลูกอ้างว่ามันสามารถทำการกวาดล้างทั้งหมดให้สะอาดได้ภายในครั้งเดียว แต่ดูเหมือนว่ามันจะสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังจากกวาดพื้นมากกว่า 10 ครั้ง และจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยห้าถึงหกชั่วโมง รวมถึงเวลาสำหรับการชาร์จแปดถึงเก้าชั่วโมงอาจไม่เพียงพอ นี้มันเพิ่มความสะดวกสบายจริงๆแล้วหรอ? ผู้ใช้งานจะไม่ลำบากกับการใช้งานไอ้หุ่นยนตร์ตัวนี้จริงๆหรอ ผู้ใช้งานจะยอมซื้อหุ่นยนตร์ตัวนี้มาใช้จริงๆหรือเปล่า”

เฉินจินอธิบายหลังจากที่พ่อของเขาพูดจบ“ มันเป็นปัญหาเล็กน้อยสำหรับการใช้งานครั้งแรก ทางทีมของผมพิจารณาปัญหานี้แล้ว ดังนั้นเราจึงรวมฟังก์ชั่นชาร์จอัตโนมัติสำหรับหุ่นยนต์ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนและทำความสะอาดแปรงด้วยตัวเอง อาจใช้เวลาทำความสะอาดนานกว่าเมื่อใช้ครั้งแรก แต่มันไม่ต้องการการรบกวนผู้ใช้งานให้มาทำความสะอาดมันเลย เพื่อให้มันควบคุมตัวเองแบบอิสระทั้งหมด”

“ โอ้…” เฉินกังพยักหน้า “ เป็นเรื่องที่ดีเลยนะ ที่ไม่ต้องการการแทรกแซงจากผู้ใช้งาน แต่….” เฉินกังยังส่ายหัว “ มันอาจจะเก็บข้อมูลได้ไม่มากพอในครั้งแรกสำหรับทำความสะอาดถ้าต้องชารจ์มันนานถึง 9 ชั่วโมง”

เฉาหลี่เริ่มหงุดหงิดในไม่ช้า เธอพุ่งเข้าใส่เธอตะโกนว่า“ ถ้าอย่างนั้นจะใช้เวลานานแค่ไหนล่ะในครั้งแรก? ต้องกี่ชั่วโมงอย่างงั้นหรอ? ถ้าต้องใช้เวลานานมากแค่ไหนฉันก็จะรอ ฉันจะซื้อมันเอง!”

เฉินกังมองตาเฉาหลี่ ทำให้เขาค่อนข้างจะเสียสูญไปในทันทีแล้วกล่าวว่า “ ผมแค่มองดูในฐานะผู้บริโภคเท่านั้น และพิจารณาปัญหาที่พวกเขาอาจเผชิญคืออะไร ประสบการณ์ผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด!”

“ อุ้ย! มันจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานอย่างแน่นอนเพราะมันออกมาแบบมาจากลูกชายของฉัน และมันสามารถทำความสะอาดได้ดี อีกทั้งต้องขายออกแน่ๆ ”

ท่าทางของเฉาหลี่ตอนนี้คล้ายกับแฟนคลับที่ไม่ต้องการให้ใครมาวิจารณ์ไอดอลของเธอบนอินเทอร์เน็ตและพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะปกป้องไอดอลของเธออย่างสุดความสามารถ

“ มันเป็นอย่างนี้ครับ!” เฉินจินอธิบายอย่างรวดเร็ว“ เราได้ทดลองแล้ว ถ้าเราไปตามมาตรฐานความสะอาดสูงสุดมันต้องใช้เวลาทำความสะอาดครั้งแรกประมาณแปดชั่วโมงครึ่ง ช่วงเวลานี้คือเวลาที่คนงานไปทำงานและเด็ก ๆ ไปโรงเรียน หากไม่มีใครอยู่บ้านก็สามารถตั้งค่าทำความสะอาดก่อนออกไปทำงานได้ หากมีใครบางคนอยู่ในบ้านและไม่สะดวกที่หุ่นยนต์จะทำความสะอาดมันจะแบ่งงานแรกที่มอบหมายออกเป็นสามส่วน หลังจากการกวาดแต่ละครั้งมันจะถูสามครั้ง หลังจากสามวันมันจะเข้าสู่โหมดการทำความสะอาดอัจฉริยะ แต่ไม่แนะนำให้ทำอย่างงั้น”

“ โอ้…” เฉินกังพยักหน้า “ เมื่อลูกวางระบบไว้อย่างงั้นมันก็ดูสะดวกขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีห้องพักอีกมากที่ต้องทำความสะอาดและในแต่ละห้องมีความแตกต่างกัน หุ่นยนตร์พวกนั้นจะก็จะต้องทำปรับเปลี่ยนหน่วยความจำเพื่อทำความสะอาดให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆอยู่ตลอด และ ยังต้องพัฒนามันเพิ่มเติมในจุดนี้”

“ ใช่นี่เป็นเพียงรูปแบบการผลิตครั้งแรกจากบริษัทของผม ในฐานะผลิตภัณฑ์รุ่นแรกมันไม่สามารถเข้าถึงมาตรฐานที่สมบูรณ์แบบได้ เราได้ออกจากห้องเพื่อการพัฒนา เมื่อเราเปิดตัวรุ่นต่อไปเราจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้” อันที่จริงเฉินจินสามารถแก้ไขปัญหาบางอย่างได้แล้ว แต่เมื่อคิดคำนวณช่วงเวลาที่จำเป็นกับต้นทุนการผลิตของเขาก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นถ้าเฉินจินเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในรอบแรกเขาจะสามารถปรับปรุงหรืออัพเดทหุ่นยนตร์ในอนาคตได้อย่างไรกัน ดังนั้นเฉินจินจึงเก็บข้อบกพร่องไว้เหล่านี้ไว้อย่างจงใจ แน่นอนว่านี่จะไม่มีอะไรมาขัดขวางวาวาจากการทำความสะอาดพื้นจนกว่าจะสะอาดสะอ้านที่สุด

เฉินกังก็รู้สึกประหลาดใจมาก “ พ่อไม่เคยคิดเลยว่าลูกจะคิดมาได้ไกลขนาดนี้” เมื่อมองดูลูกชายของเขาทัศนคติของเฉินกังก็เปลี่ยนไปในที่สุด ถึงอย่างนั้นเขาก็พบปัญหาอื่นที่สำคัญกว่าอย่างรวดเร็ว “ หุ่นยนต์ตัวนี้สูงเกินไป ความสูงของมันเกินครึ่งเมตรทำความสะอาดใต้โต๊ะเตียงและพื้นที่ว่างเปล่าที่ถูกปิดกั้นด้วยเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างไร จะมีมุมบอดมากมายที่ไม่สามารถทำความสะอาดได้หรือเปล่า ลูกต้องรู้ว่ามีเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์จากหลายยี่ห้อที่สามารถทำความสะอาดมุมแคบๆพวกนั้นได้อยู่”

ท่าทางของเฉาหลี่ก็ดูเปลี่ยนไป เธอหันไปหาเฉินกังทันทีและคำราม“ แล้วคุณทำความสะอาดจุดนั้นได้หรอ? คุณคิดว่ามันง่ายมากเลยหรอที่จะทำมันขึ้นมา? มนุษย์เรายังไม่สามารถความสะอาดจุดบอดอับสายตาในบ้านได้เลยจริงไหม? ยิ่งกว่านั้นคุณยังหวังให้หุ่นยนต์มีความสามารถถึงระดับนั้นเลยหรือยังไง? หยุดจับผิดลูกของเราได้แล้ว!”

เฉินกังยักไหล่และทำหน้าบูดบึ้ง “ ผมไม่ได้จับผิด ข้อบกพร่องนี้มีใหญ่เกินไป มันอาจสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานแย่ๆได้ เมื่อรู้ถึงข้อบกพร่องนี้อาจส่งผลโดยตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อ แม้ว่าหุ่นยนต์ของแบรนด์อื่นอาจไม่สามารถได้มาตรฐานความสะอาดเท่าเดิม แต่อย่างน้อยก็สามารถครอบคุมผู้บริโภคได้มากขึ้น”

“ คุณ -” เฉาหลี่ไม่สามารถปฏิเสธการโต้แย้งของเขาได้ เธอทำได้แค่พับแขนเสื้อขึ้นและพุ่งใส่เขาอย่างโกรธแค้น “ คุณต้องการมีปัญหากับฉันหรือยังไงกัน หุบปากไปเลย!”

“ อย่าตีผม!” เฉินกังรู้สึกหวาดกลัวอย่างมากที่เขาถอยกลับอย่างรวดเร็วและขอความเมตตา

“ จริงๆแล้วทางทีมของผมก็ได้พิจารณาปัญหานี้มาแล้ว” เฉินจินยก วาวา จากพื้นและปิดเครื่องมัน เขาใช้ประแจไขร่างกายหุ่นยนต์ออกมาสองครั้งเขาแยกมันออกเป็นสองชิ้น ครึ่งบนเป็นตัวการ์ตูน ครึ่งล่างเป็นวัตถุรูปดิสก์ “ ทางทีมของพวกผมใช้การออกแบบหุ่นยนต์แบบแยกส่วน ด้านล่างรับผิดชอบการทำความสะอาดด้านล่าง ไม่แตกต่างจากสูญญากาศหุ่นยนต์แบบดั้งเดิม มันสามารถทำงานได้อย่างอิสระและทำความสะอาดฝุ่นในมุมบอดหรืออับสายตาได้ ด้านบนรับผิดชอบในการถูพื้นและสามารถบรรลุมาตรฐานความสะอาดสูงสุดได้ แต่มันไม่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองหรือทำความสะอาดมุมบอดหรืออับสายตาได้ ผมยอมรับการออกแบบนี้อาจทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่สะดวกเท่าไร แต่ข้อบกพร่องที่พ่อพูดถึงนั้นชัดเจนกว่าและจะลดความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์นี้ ดังนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่จะเอามันกลับไปพัฒนาให้ดีขึ้น” เฉินจินอธิบายต่อไปว่า“ โดยปกติหุ่นยนต์สามารถทำความสะอาดบริเวณใดก็ได้ตราบใดที่ความสูงไม่เกิน 15 เซนติเมตรและอยู่ในพื้นที่ที่กว้างซึ่งมีอิสระมากพอในการเคลื่อนไหว”

“ดี! ดีมาก. มันเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม! พ่อหาขอบกพร่องๆอื่นๆไม่เจอแล้ว พ่อภูมิใจในตัวลูกมากนะ ลูกเก่งที่สุด!” เฉินกังพูดอย่างอ่อนคอด้วยคอที่อยู่ในอุ้งมือของเฉาหลี่“ โอเคโอเค เมียจ๋า สามารถวางมีดลงก่อนนะผมยอมแล้ว… .. ” ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายความปรารถนาลึก ๆ ที่จะมีชีวิตอยู่

“ฮึ! อย่าให้ฉันต้องทำมันอีก” ในที่สุดเฉินกังก็ยอมจำนต่อเฉาหลี่

เมื่อดูฉากนี้เฉินจินส่ายหัวและยิ้มอย่างไม่เต็มใจ เขาประกอบชิ้นส่วนทำความสะอาดหุ่นยนต์และกดปุ่มที่ด้านหลัง

ทันใดนั้นเฉินจินก็อแบยิ้ม “ พ่อแม่หุ่นยนต์ตัวนี้มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากมาย มันมีเรื่องตลกอีกมากและจะทำให้ทั้งสองคนหัวเราะออกมาอย่างแน่นอน นี่เป็นหนึ่งในจุดขายของมัน”

“โอ้?” ทั้งคู่เริ่มให้ความสนใจกับหุ่นยนตร์ตัวนี้ในทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด