I Found A Planet – ตอนที่ 62

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 62 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 62 สาธิตฟังก์ชั่นพิเศษ

By loop

เสียงเตือนที่แสดงถึงความไม่พอใจออกมาจากหุ่นยนตร์เมื่อมันเริ่มทำงานอีกครั้ง “ ทำงาน ถึงเวลาทำงานอีกครั้ง!!” หุ่นยนต์ถูพื้นไปมาพร้อมกับเสียงคล้ายกับคนบ่นพึมพัมบางอย่างว่า“ ทำงานทำงานทำงาน…” ผ่านไปครึ่งทางมันหยุดทำงานและบ่นก่อนที่จะทำงานต่อไป“ อา…เหนื่อยมาก! การถูพื้นเป็นเรื่องที่ยากมาก…. ว้าว ~ ว้าา! ใครจะช่วย วาวา มันเหนื่อยมาก! วา วา วา ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ วาวา ทนไม่ไหวแล้ว!”

หุ่นยนต์รู้ตัวว่ามีเท้าของใครบางคนพยายามขวางทางและขัดขวางการทำงานของตัวมันอยู่ มันเลยเปล่งเสียงออกไปว่า“ คุณเป็นใครกัน อย่ามาขัดขวางการทำงานของ วาวา ~!”

เฉินจินยิ้มไม่เพียงแต่เขาจะไม่เอาเท้าของเขาออกไปจากหุ่นยนต์ที่พยายามเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ แต่เฉินจินยังแกล้งมันโดยการที่เอาเท้าสลับไปมารอบเพื่อขวางการทำงานของมันทุกทิศทางด้วย เขาพยายามนำเท้ามาขวางเพื่อลองทดสอบปฏิกิริยาของวาวา เผื่อว่ามันจะเจอกับสิ่งรบกวนเช่นนี้ในสถาณะการณ์จริง

“ วา วา วา ~” หุ่นยนต์เริ่มคร่ำครวญขึ้นมาอีกครั้ง“ อย่าหยุด วา วา ยังต้องถูพื้น ~!”

เฉินจินหัวเราะ“ ฮ่าฮ่าฮ่า!”

แม่ของเฉินจินเองก็หัวเราะด้วยเหมือนกัน ในระหว่างที่หัวเราะเบา ๆ เธอพูดว่า“ โอเคโอเค… .. ฮ่าฮ่าลูกพอได้แล้ว มันน่าสงสารออก ฮ่าฮ่า!” เฉาหลี่รู้สึกสงสารหุ่นยนต์ ‘วาวา’ ที่กำลังถูกแกล้งจากเฉินจินด้วยความรักเอ็นดูมัน

เฉินจินขยับเท้าแล้วปล่อยให้หุ่นยนต์ทำงานต่อไป

มันยังคงบ่นว่า“ เหนื่อยมาก” ขณะทำงาน บางครั้งมันจะร้องว่า“ วาวา ~ วาวา!”

หุ่นยนต์เข้าไปหาจุดสิ้นสุดของขั้นตอนการทำความสะอาด ตอนนี้ห้องทั้งหมดนี้เกือบจะสะอาดเอี่ยมแล้ว

“ วา วา เสร็จสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดมันก็เสร็จสมบูรณ์; วา วา สามารถพักผ่อนได้แล้ว วา วา ~!” เสียงที่น่ารักน่าเอ็นดูที่เต็มไปด้วยความน่าปิติยินดีด้วยออกมาจากหุ่นยนตร์ วา วา หลังจากมันทำงานจนเสร็จ เสียงของมันเหมือนกับตุ๊กตาซึ่งเสียงนี้ถูกสังเคราะห์ขึ้นเป็นพิเศษ บางครั้ง วาวา จะกิมมิคเล็กน้อยเช่นการหมุนเป็นวงกลมก้มหัวลงก่อนกะพริบตาและเหมือนกันกับ เสียงอันมีเสน่ห์นี้ มันจะช่วยโน้มน้าวใจผู้ใช้งานพร้อมกับใช้คำที่ดูตลกและตอบกับผู้ใช้งานด้วยวลีที่น่าขบขัน

เฉาหลี่หัวเราะหนักจนเธอต้องเอามือกุมท้อง เธอรู้สึกราวกับว่าท้องของเธอมันอยู่ในอาการเกร็งมากในตอนนี้หลังจากเธอหัวเราะออกมาอย่างหนัก

“ฮ่า ๆ ๆ ๆ ! ฮ่า ฮ่า! ตลกมากหุ่นยนต์ตัวนี้มันตลกมากเกิน มันดูสนุกสนานและน่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ!” เฉาหลี่หัวเราะจนเธอร้องไห้ โดยปกติแล้วเธอจะคนที่มีใบหน้าจริงจังอยู่ตลอดเวลา เธอไม่เคยรู้สึกมีความสุขเหมือนที่เป็นในวันนี้มาก่อนเลย

แม้แต่เฉินกังก็พบว่ามันน่าสนใจมาก เขาฉีกยิ้มออกมาจนสุดปาก

ปฏิกิริยาของพ่อและแม่ของเฉินจินทั้งหมดอยู่ในการคาดเดาของเฉินจิน ก่อนหน้านี้แล้วเพราะซู่ยงจี้ได้สร้างอินเทอร์เฟซโปรแกรมให้สำหรับมุขตลกขำขันเหล่านี้รวมไปถึงใส่ความน่ารักให้กับ วาวา ลงไป เฉินจินเองก็เลือกใช้เสียงหุ่นยนตร์ที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความจงรักภักดีจากหุ่นยนตร์เหล่านี้บันทึกลง ซึ่งเสียงเหล่านี้มาจากAI อลิซ โดยใช้ระบบซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ เพิ่มเสียงเหล่านี้เข้าไปในส่วนต่อประสานของหุ่นยนตร์ วาวา ถ้าเปรียบเทียบกับคนมันก็คือส่วนประสาทในการตอบสนองความขบขันที่มีในมนุษย์

เขาเริ่มรีสตาร์ทโหมดโง่เง่าของวาวาที่เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งที่เฉินจินใส่เข้าไป และสาธิตให้ธีมพัฒนาดูมีเสียงหัวเราะเบา ๆ ออกมาจากทีมพัฒนานั้นไม่หยุด

ซู่ยงจี้ ยกนิ้วให้กับเฉินจิน “ เจ้านายเฉินผมยอมแพ้คุณเลย คุณนี้เป็นอัจฉริยะจริงๆ!” ในขณะนั้นในที่สุดเขาก็เข้าใจความหมายและความเข้าใจสิ่งที่ซีอีโอเฉินจินต้องการ โจวคุนและคนอื่น ๆ ก็รู้สึกชื่นชมและเคารพเฉินจินมากขึ้นเช่นกัน

ซู่ยงจี้และหยางชิวหยิงตาของพวกเขาทั้งดูเป็นประกายและพูดพร้อมกันว่า“เจ้านายของพวกเราไม่ขอโบนัสปลายปี แต่เราต้องการหุ่นยนต์ ‘วาวา’ แทนจะล่ะกัน!”

เฉินจินเองก็เห็นด้วย แต่เขาจะไม่ตัดเงินโบนัส คนอื่น ๆ ก็ขอหุ่นยนต์อาจให้ได้เป็นรายบุคคลแทน

ตัดกลับมาที่บ้าน

หลังจากที่พวกเขาฟื้นจากอาการหัวเราะแล้วเฉินกันก็พูด “พ่อเข้าใจแล้ว!” ในช่วงเวลานี้เฉินกังเข้าใจบางอย่างในทันทีก่อนเขาจะพูดว่า“ พ่อรู้ว่าทำไมหุ่นยนต์ตัวนี้ถึงเรียกว่า“ วาวา” มันถูกเรียกว่า“ วาวา” เพราะมันชอบร้องไห้เสียงดัง!” เขาสงสัยว่าทำไมหุ่นยนต์ที่มีประโยชน์เช่นนี้จึงเรียกว่า“ วาวา” มันเป็นชื่อแปลก ๆ ตอนนี้เขาเข้าใจมันอย่างสุดซึ้งแล้ว

“ใช่. มันชอบร้องครวญครางเลยถูกเรียกว่าวาวา”

เฉินกังผงกหัวและชื่นชมเฉินจินลูกชายเขา“ มันเป็นจุดขายที่ดีมาก! พ่อไม่เคยคิดเลยว่าหุ่นยนต์จะได้รับการออกแบบเช่นนี้ ดูเหมือนว่าจะมีชีวิตขึ้นมาจริงๆด้วยเสียงและท่าทางที่เพิ่มเข้ามา มันเหมือนกับเด็กที่ชอบร้องไห้และขว้างปาสิ่งของด้วยความโมโห แต่เนื่องจากมันเป็นหุ่นยนต์มันจึงทำได้แต่งานเท่านั้น มันตลกมากและสามารถนำความสุขมาสู่ผู้ใช้งานได้ ถ้าเป็นพ่อ พ่อเองก็จะซื้อมันอย่างแน่นอน!” เฉินกังให้การประเมินผลในเชิงบวกเป็นครั้งแรกแสดงการอนุมัติของเขา

“ อ่า! ตอนนี้คุณกลับคำพูดแล้วหรอ” เฉาหลี่กลอกตาของเธอ “ ถ้าฉันเจอหุ่นยนต์ที่ตลกอย่างงี้ และสามารถช่วยฉันทำงานบ้านได้ฉันจะซื้อมันทันที! มันจะช่วยลดความเบื่อหน่ายและช่วยเพิ่มกำลังใจให้กับฉันได้! นอกจากนี้ลูกชายของฉันเองก็เป็นคนคิดค้นหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้น มันยิ่งทำให้ฉันตัดสินใจซื้อมันไปอีก! ถึงแม้มันจะขายหลายล้านก็ตามฉันก็จะซื้อมัน!” เฉาหลี่กอดคอของเฉินจินและใบหน้าของเธอเปล่งประกายด้วยความภาคภูมิใจ

เมื่อได้ยินสิ่งนี้เฉินกังก็นึกถึงบางสิ่ง เขาถามว่า“ ลูก พ่อต้องยอมรับว่าหุ่นยนต์รุ่นนี้ดีมาก ลูกได้เตรียมการที่พร้อมเกี่ยวกับการวางจำหน่ายมันไว้แล้วใช่ไหม นี่คือยุคที่การตลาดมีความสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ของลูกจะยอดเยี่ยมแค่ไหนหากการตลาดไม่ดีก็จะไม่ขาย”

เฉาหลี่เองก็ไม่ได้คิดถึงประเด็นนี้ก่อนหน้านี้ “ ใช่แล้วลูก ลูกเริ่มโฆษณามันหรือยัง ลุงสองของลูกเป็นเจ้าของ บริษัทโฆษณา แม่สามารถโทรลุงสองได้เลยในตอนนี้ คุณลุงจะช่วยลูกทำการตลาดและเผยแพร่ ชื่อเสียงของหุ่นยนตร์ วาวา ออกไป!”

ถึงแม้ว่าลุงของเฉินจินจะเป็นเจ้าของ บริษัทโฆษณาขนาดใหญ่มาก และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามันเริ่มที่จะเจาะอุตสาหกรรมบันเทิงด้วยการถ่ายทำภาพยนตร์สองสามเรื่อง แน่นอนว่าภาพยนตร์ส่วนใหญ่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ค่อนข้างแย่ อย่างไรก็ตามเฉินจินและครอบครัวของเขาได้ไปดูหนังเพื่อที่จะช่วยเหลือเงินบางส่วนให้กับบ็อกซ์ออฟฟิศ…. แม้ว่ายอดขายบ็อกซ์ออฟฟิศค่อนข้างแย่ก็ตาม

ในฐานะที่เป็นพี่สาวคนโตของครอบครัวของเธอลุงสองของเฉินจินจะมีความสุขเสมอที่ได้ช่วยเหลือเฉาหลี่ ถ้าเฉาหลี่ขอความช่วยเหลือจากเขา นอกจากนี้เขาจะไม่รับเงินจากเฉินจิน ถึงแม้แม่ของเฉินจินจะให้ความช่วยเหลือกับบริษัทลุงของเขาเป็นอย่างมาก อาจกล่าวได้ว่า บริษัทของลุงสองอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้เพราะมีแม่ของเฉินจินคอยหนุนหลังอยู่

อย่างไรก็ตามเฉินจินส่ายหัว “ แม่ผมไม่ต้องการความช่วยเหลือจากลุงสอง ผมมีวิธีทำการตลาดหุ่นยนต์ของผมเอง โดยไม่ต้องใช้เงินและสามารถดึงดูดความสนใจของคนอย่างน้อยสองถึงสามล้านคนได้”

เมื่อเฉาหลี่ได้ยินอย่างงั้นแววตาของเธอก็เปล่งประกายขึ้นมา“ สองล้านหรอ บอกแม่มาเร็ว ๆ ว่าลูกมีแผนอะไร”

เฉินกังเองก็ฟังอย่างตั้งใจเช่นกัน

“ นี่…เป็นความลับในตอนนี้ เดียวอีกสักพักพ่อและแม่ก็จะรู้เอง!” เฉินยิ้มอย่างลึกลับขณะปล่อยให้พวกขาทั้งสองคาดเดากันไปต่างๆนานา

เฉาหลี่มีนิสัยอยากรู้อยากเห็นอย่างมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เธอต้องการทราบแผนการของเฉินจินในตอนนี้ “ เจ้าเด็กโง่ ลูกกำลังมีความลับกับแม่รู้ตัวไหม? ลูกบอกแม่มาก่อนไม่ได้หรอว่ามันคือแผนอะไร?”

“ แม่จะรู้เมื่อมันถึงเวลา และแม่จะต้องประหลาดใจกับ มันต้องออกมายอดเยี่ยมอย่างแน่นอน?”

“ โอเค แม่จะไม่ถามลูกแล้ว” ทันใดนั้นเฉาหลี่ก็นึกถึงบางสิ่งและถามว่า“ ลูกชาย ลูกมีหุ่นยนต์วาวาแค่ตัวเดียวหรอ? มันมีความสามารถอะไรพิเศษๆอีกไหมไหม? พรุ่งนี้เป็นวันแรกของวันหยุดตรุษจีน ลุงทั้งสามคนและป้าของลูกจะไปที่บ้านคุณยายเพื่อไปสวัสดีปีใหม่ แม่คิดว่ามันน่าเบื่อเกินไปที่จะให้อาหารเสริมและยาบำรุงเหล่านั้นเป็นของขวัญซึ่งเราให้ไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว ลูกมีหุ่นยนต์วาวาเพิ่มอีกสักตัวไหม?” ความรู้สึกลึกล้ำที่ส่องประกายจากดวงตาของเธอ

“ โอ้…” เฉินจินก็เข้าใจความหมายของแม่ทันที เขาผงกหัวเขาพูดว่า“ ตอนนี้ผมมีมันอยู่ 9 ตัวตอนนี้ในบ้าน”

“อย่างงั้นแม่ขอเอามันไปห่อเป็นของขวัญให้กับคุณยายนะ!”

“ไม่มีปัญหา.”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด