I Found A Planet – ตอนที่ 67

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 67 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

67 โฆษณาตัวที่สอง คลื่นลูกใหม่กำลังจะมา

เนื้อหาหลักของวิดีโอสั้นทั้งสามเรื่องนั้นเกี่ยวข้องกับความสามารถในการกำจัดขยะและการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยมของ “วาวา” หุ่นยนตร์ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจเพื่อ“ ปกป้องสภาพแวดล้อมของโลก” และต่อสู้กับขยะที่เกลื่อนไปทั่วโลก ในที่สุด วาวา ก็ได้รับชัยชนะในการต่อสู้ที่ยากเย็นแสนเข็น เรื่องราวต่างก็มีเนื้อหาทั่วๆไปอย่างเช่น “ ธรรมมะต้องชนะอธรรม” และการ“ ร้องเพลงสรรเสริญวีรบุรุษ” ไม่มีอะไรแปลกใหม่เกี่ยวกับวิดีโอเหล่านี้เลย

แต่อลิซใช้เวลาเกือบครึ่งเดือนในการเรนเดอร์วิดีโอสั้นๆสามเรื่องให้เสร็จ แม้จะมีพลังการประมวลผลของเธอเกือบหนึ่งล้านกิ๊กกะไบต์ แต่เธอก็สามารถสร้างเนื้อหาวิดีโอได้เพียง 40 วินาทีต่อวัน แต่อย่างไรก็ตามนั้นภาพและเสียงของมันออกมาอย่างยิ่งใหญ่และน่าประทับใขมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะมูลฝอยที่กระจายขึ้นมาบนอากาศ ฉากน่าขยะแขยงและเต็มไปด้วยความหดหู่ เมื่อเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้หุ่นยนต์“ วาวา” ก็ก้าวเข้ามาเป็นจุดสนใจในฐานะผู้ช่วยให้โลกรอดพ้นวิกฤติ พร้อมกับสหายคนอื่น ๆ นับไม่ถ้วน วาวา จะทำภารกิจ “การปกป้องสิ่งแวดล้อม” ในโลกนี้ แต่ภารกิจเหล่านี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด มันยากยิ่งกว่า“ การรักษาสันติภาพของโลก” ในขณะที่วาวากำลังอยู่ในขั้นตอนการกำจัดขยะออกไปเผ่าพันธุ์มนุษย์ซึ่งทำหน้าที่เป็นวายร้ายของเรื่องยังคงสร้างขยะอย่างมหาศาลขึ้นมา สิ่งนี้ทำให้วาวาไม่สามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ว วาวา เองก็ไม่ยอมแพ้

ในวิดีโอชุดที่สองของเรื่อง“ การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ของวาวาในการกอบกู้โลก” กองทัพหุ่นยนต์พยายามได้รับชัยชนะในช่วงสั้นๆ เพียงเท่านั้นไม่นานขยะก็กับมากองพะเนินเช่นดังเดิม

ดังนั้นในวิดีโอที่สามสไตล์การทำวิดีโอจึงเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่ดึงความเศร้าของเนื้อหาออกมา เพื่อกำจัดขยะโดยตรงจากแหล่งกำเนิดหุ่นยนต์ทระดับสูง ตัดสินใจว่าพวกมันต้องเข้าสู่บ้านของมนุษย์หลายล้านหลัง พวกมันจะกลายเป็นสหายของมนุษย์และกำจัดขยะรอบ ๆ ตัวพวกเขา หุ่นยนต์ทำความสะอาดชื่อ“ วาวา: รุ่นที่ 1” รับภารกิจนี้ มันเหมือนตุ๊กตาที่มีเสาอากาศเล็ก ๆ สองเสาและพูดคุยด้วยเสียงที่น่ารักน่าเอ็นดู

ในฉากหุ่นยนต์กำลังเผชิญหน้ากับเมืองมนุษย์ขนาดใหญ่ ผู้บัญชาการของหุ่นยนต์พูดอย่างเคร่งขรึมว่า“ วาวากำจัดขยะรอบ ๆ ตัวมนุษย์ ฉันขอมอบหมายภารกิจนี้ที่มีความสำคัญสูงสุดให้กับนาย!”

วาวากล่าวพร้อมกับคำนับว่า“ ผมสัญญาว่าจะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ!”

แต่หลังจากที่เข้าไปในบ้านของมนุษย์มันก็เลวร้ายเกินกว่าที่วาวาจะรับไว้ มันมีขยะมากเกินไป และวาวาไม่เคยได้หยุดพักเลย วาวาเอง ก็รู้สึกเหนื่อยมาก แต่วาวาถูกเซ๊ตโปรแกรมมาให้เท่ากับเด็กอายุสิบขวบ วาวา ก็ได้แต่ร้องไห้ออกมาเพียงเท่านั้น

วาวาร้องเสียงดัง มันบ่นว่า“วาวา เหนื่อยมาก มันยากเหลือเกิน” แล้ว วาวา ก็ยังทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม วาวา ไม่เคยบอกว่า วาวาเสียใจอะไรหรือต้องการที่จะยอมแพ้ เพราะนี่คือภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ ดังนั้นวาวาจึงกลายเป็นวีรบุรุษ! คนสำคัญในบ้าน

ดังนั้นวิดีโอที่สามจึงจบลงด้วยฉากของ วาวา ร้อวไห้ขณะที่มันทำงาน มันมาพร้อมกับเพลงเศร้า ๆ มันน่าประทับใจ มันทำให้หัวใจของเราเจ็บปวดและร้องไห้ออกมา

ในหอพักคนงาน หลิวเสี่ยวหลาน ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยน้ำตาหลังจากดูวิดีโอตัวนั้นจบ บนแล็ปท็อปของเธอ ทิชชู่ถูกกำอยู่ในมือของเธอ “ หื้อ หื้อ, ช่างน่าสงสารจริง วาวา ภารกิจที่ยากลำบากเช่นนี้ใครกันที่มอบหมายภารกิจให้กับวาวา? และมนุษย์ผู้ชั่วร้ายพวกนั้น หืม! ทำไมต้องสร้างขยะมากมายและทำให้วาวา หมดแรงด้วย? พวกมนุษย์ชั่งชั่วร้ายเหลือเกิน ! หือ หือ ถ้าฉันมี ‘วาวา’ ฉันจะปฏิบัติต่อมันอย่างดี ฉันจะไม่ปล่อยให้มันทำงานหนักเด็ดขาด”

อย่างไรก็ตามในขณะที่เธอมองลงเธอเห็นขยะเกือบจะไหลออกมาจากถังขยะถังขยะ ใต้ฝ่าเท้าของเธอมีเปลือกเมล็ดฟักทองและทิชชู่ บนพื้นก็ถูกปกคลุมไปด้วยคราบสกปรก หลิวเสี่ยวหลานเริ่มทำความสะอาดด้วยความอับอายและรู้สึกผิด เธอรู้ทันทีว่าเธอเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่ชั่วร้ายในคลิปวิดีโอสั้นเรื่องนั้นเช่นกัน

“ ฉันจะไม่ทำตัวสกปรกอีกต่อไปแล้ว ฉันต้องทำความสะอาดห้องนี้ … ฉันอยากดูวิดีโอนี้อีกสักครั้ง! ” เธอคลิกที่ปุ่มเล่นซ้ำด้วยเมาส์และดูวิดีโออีกครั้งนี้เป็นครั้งที่แปดที่เธอกดเข้าไปดู

ข้อความจำนวนนับไม่ถ้วนปรากฏบนหน้าจอวิดีโอ:

“ วาวาน่าสงสารเหลือเกิน!”

“ เราวรลดปริมาณขยะให้น้อยลง!”

“ ฉันถึงกับร้องไห้ออกมาเลย ฉันไม่รู้สึกแบบนี้มาก่อน!”

“ วาวา ได้ช่วยพวกเราไว้จริงๆ”

“ เอ็ฟเฟคของเรื่องวิดีโอสั่นเรื่องนี้มันสุดยอดมากเลย ผมขอที่อยู่ติดต่อคนทำวิดีโอตัวนี้หน่อย!”

“ ฉันขอพูดในฐานะผู้ผลิตวิดีโอระดับมืออาชีพ – วิดีโอตัวนี้มีค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 100,000 หยวนในการผลิตวิดีโอสั้น ๆ นี้หนึ่งวินาที แต่ละวินาทีใช้เงินมหาศาลมาก!”

“ นี่เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของเรา!”

“ ถ้ามีหุ่นยนต์จากวิดีโอนี้วางขายจริง ๆ ฉันก็จะซื้อมันอย่างแน่นอน!”

หลิวเสี่ยวหลานพยักหน้าเห็นด้วย แม้ว่าเธอจะอาศัยอยู่ในหอพักคนงานด้วยตัวคนเดียว และมีพื้นที่เล็ก ๆ ที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆ แต่เธอก็ตัดสินใจที่จะซื้อมัน“ หุ่นยนต์วาวา” หนึ่งในวิดีโอของช่องดูโอดอน ซึ่งเมื่อ วาวา พร้อมเขายเธอจะซื้อมันอย่างแน่นอน

เมื่อได้ยินเพลงเศร้า ๆ วิดีโอกำลังเล่นอยู่น้ำตาของเธอก็ไหลออกมาอีกครั้ง หลิวเสี่ยวหลานหยิบทิชชู่ขึ้นมาเช๊ดน้ำตาพร้อมกับหัวใจที่เจ็บปวดเริ่มร้องไห้อีกครั้ง “ วาวาน่าสงสารเหลือเกิน”

“ เฮ้เสี่ยวหลานเกิดอะไรขึ้น? ทำไมเธอถึงร้องไห้?” ในขณะนั้นซู่ยุ่นเพื่อนร่วมงานของเธอกลับมาที่บ้านพร้อมกระเป๋าเดินทาง พวกเขาอาศัยอยู่ในหอพักเดียวกันและเป็นรูมเมทกัน ทั้งสองค่อนข้างสนิทกัน ซู่หยุนรู้สึกงุนงงเมื่อมองไปที่เพื่อนร่วมห้องของเธอซึ่งกำลังร้องไห้อยู่ เธอสังเกตเห็นพื้นที่เต็มไปด้วยขยะเธอขมวดคิ้ว “ ฉันกลับบ้านไปสองสามวันแล้ว เธอเปลี่ยนหอพักให้เป็นบ่อขยะหรือยังไงกัน? เธอไม่คิดจะทำความสะอาดหรือยังไงกัน”

หลิวเสี่ยวหลานลากเธอมาและแนะนำวิดีโอที่เธอกำลังดูอยู่ให้ซู่หยุนดู “ ซู่หยุนรีบดูวิดีโอตัวนี้เร็วเข้า มันน่ารักมากอีกทั้งมันน่าประทับใจมากด้วย ฉันร้องไห้มาหลายครั้งแล้วหลังจากดูมันมาหลายครั้ง”

เมื่อมองไปที่พื้นซู่หยุนเห็นทิชชู่ที่ใช้แล้วประมาณ 10 ชิ้น “ เธอร้องไห้เพราะวิดีโอนี้หรอ”

หลิวเสี่ยวหลานแนะนำวิดีโอตัวนี้อย่างจริงจัง“ อืมรีบเข้ไปดูวิดีโอตัวนี้ มันดีจริงๆ!”

ซู่หยูหลงรักหุ่นยนต์ที่น่ารักบนหน้าจอวิดีโอ เธอพยักหน้า “ตกลง.”

หลังจากผ่านไประยะหนึ่งก็มีการทิชชู่เกลื้อนไปบนพื้นมันเพิ่มขึ้นจากเดิม 2 เท่า ซู่หยุนถามด้วยความสงสัย“ มันประทับใจจริงๆ เธอไปเอาวิดีโอตัวนี้มาจากไหนกัน?”

“ บนช่องของดงยิง แนะนำให้ดูก่อนหน้านี้ ฉันดูวิดีโอมาหลาเรื่องที่เกี่ยวกับ ‘หุ่นยนต์วาวา’ ในช่องของดงยิง มันสนุกมาก จากนั้นฉันดูโฆษณาและตามลิงก์ในโฆษณาซึ่งพาฉันไปยังเว็บไซต์ B ซึ่งฉันเลยเจอวิดีโอทั้งสามนี้”

ซู่หยุนส่ายหัวของเธอ “ ดงยิง?” เธอไม่เคยดูเขาเพราะเธอคิดว่าเขาหยิ่งมากและเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม

หลิวเสี่ยวหลานวางโทรศัพท์มือถือไว้ข้างหน้าแล้วแตะดูช่องของดงยิน เธอเปิดดูวิดีโอในช่องนั้นแล้วมากกว่า 10 เรื่อง ที่เธอเพิ่มลงในคอลเล็กชันของเธอไป

“ ฮาฮาฮา ~”

“ อิอิอิ ~”

ในช่วงเวลาสั้น ๆ หอพักก็เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะของหญิงสาวสองคน

ณ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี ตั้งอยู่เขต 1805 ช่องที่ 18 อาคารเลขที่ 16 อาคารนี้อยู่ในพื้นที่ D ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้สูง นี่เป็นสำนักงานของฝ่ายขายของ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี เฉินจินวางมือบนเก้าอี้“ ผู้จัดการเหลียงมันเป็นยังไงบ้าง? ยอดความนิยมของปัจจุบันของโฆษณาวิดีโอที่ บริษัท ของเราเปิดตัวในเว็บไซต์ B เป็นยังไงบ้าง “

“ 2.9 ล้าน!” เธอกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า“ ในวันที่มีการเปิดตัวโฆษณาวิดีโอทุกคนรีบเข้ามาที่เว็บไซต์ B โฆษณาตัวนี้ยังเป็นวิดีโอยังเป็นอันดับต้น ๆ ในแง่ของการที่ผู้ชมกดลิงค์ผ่านเข้ามาดู และดึงดูดความสนใจจากคนได้ถึง 100,000 คน” แววตาของผู้จัดการเหลียงเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เธอจึงถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น“ เจ้านายเฉิน คุณมีทีมเทคนิคพิเศษอะไรที่สร้างวิดีโอเหล่านี้ขึ้นมา มีชาวเน็ตที่อ้างว่าผ่านมาตรฐานภาพเคลื่อนไหวที่ผลิตโดย บริษัท พิกซาร์ในอเมริกา มันเทียบเท่ากับซีรี่ส์เรื่องดัง ‘อย่างทอยสตอรี่เลยนะ’ หรืออาจมีรายละเอียดและคุณภาพของวิดีโอที่ดีกว่าด้วยซ้ำ! เจ้านายเฉิน ชาวเน็ตจำนวนมากได้ส่งข้อความส่วนตัวมาถึงเราโดยถามว่าชื่อของ บริษัท ที่ทำวิดีโอดังกล่าวว่าคือบริษัทอะไร และขอความร่วมมือในเทคนิคเทคนิคพิเศษ มีบางคนพูดว่าราคาของมันสูงถึง 100 000 หยวน ต่อวินาทีสำหรับการสร้างเอฟเฟกต์พิเศษที่ตระการตาเช่นนี้และเป็นไปได้ไหมที่เราจะให้ช่องทางติดต่อกับเขา มีหลายคนที่ต้องการทำงานกับเรา!”

เหลียงหยิงดวงตาของเธอเปล่ยงประกายไปด้วยความหวัง “ เจ้านายเฉินคุณรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับ บริษัทของเราเทคนิคพิเศษนั้น ด้วยมาตรฐานทางเทคนิคของพวกเขาฉันคิดว่าเราสามารถเพิ่มขอบเขตของการทำงานร่วมกันหรือแม้แต่ลงทุนให้กับพวกเขาได้ และนำไปสู่การผลิตเอฟเฟกต์พิเศษสำหรับภาพยนตร์ นี่คืออุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงมากมาก!”

“ ทำไม คุณถึงพูดอย่างงั้นล่ะ?” เฉินจินขมวดคิ้ว “ ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีในปัจจุบัน คือหุ่นยนต์ทำความสะอาด อย่าพูดเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท บางที่คุณก็มองข้ามคำถามบางคำถามไปบ้างก็ได้” จริงๆแล้วเฉินจินเองก็สนใจกำไรจากสิ่งนี้ มีหลายทางเลือกที่เขาสามารถเลือกได้ ตัวอย่างเช่นการผลิตสื่อเพื่อความบันเทิง เขาสามารถสร้างภาพยนตร์และแอนิเมชั่นเอฟเฟกต์พิเศษได้เป็นต้น ด้วยความสามารถในการประมวลผล AI อลิซสามารถผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันเอฟเฟกต์พิเศษได้อย่างง่ายดายในเวลาประมาณสามเดือน ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถถูกส่งมายังโลก และสร้างรายได้อย่างน้อย 1 พันล้านหยวนในบ็อกซ์ออฟฟิศ

นอกจากนี้ยังมีแทร็กเพลงนับพันภาพยนตร์มากกว่า 1,800 เรื่องและนิยายหลายหมื่นเรื่องที่จัดเก็บในฐานข้อมูลของอลิซ นอกจากนี้ยังมีการผลิตงานศิลปะอื่น ๆ ที่เก็บไว้ในอลิซ พวกมันทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของมรดกทางวัฒนธรรมของดาวไฮเออร์แอลฟา เฉินจินสามารถเลือกส่วนเล็ก ๆ ของผลงานเหล่านั้นมาปล่อยให้อลิซทำการดัดแปลงบ้างแล้วนำเข้าสู่โลกได้ เขาสามารถได้รับหมื่นล้านต่อปีในฐานะนักลอกเลียนแบบด้วยวิธีง่ายๆได้เลย

แต่เขาไม่ได้ทำเช่นนี้! ประการแรกสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมและภาษาของดาวไฮเออร์แอลฟานั้นแตกต่างกันมากและอาจไม่เหมาะกับผู้คนบนโลก นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงสูงที่จะสร้างความสงสัยให้กับผู้คนจำนวนมาก มันจะกลายเป็นเรื่องง่ายที่ถ้าสิ่งเหล่านี้มีชื่อเสียงขึ้นและเผชิญกับความสงสัยต่าง ๆ ท้ายที่สุดเฉินจินก็ขอเป็นคนธรรมดาดีว เพราะเขาเองก็ไม่มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับศิลปะใดๆ

ยิ่งไปกว่านั้นมันจะเห็นได้ชัดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีค่าใช้จ่ายพันล้านในการผลิตบนโลก มันรวดเร็วเกินไป ถ้าหากเขานำภาพยนตร์เหล่านี้ไปเสนอโดยไม่ต้องมีกระบวนการผลิตหรือการประกาศรายละเอียดใด ๆ เขาจะไม่สามารถทนต่อความสงสัยและ อาจถูกเรียกตัวไปสอบสวนได้

นอกจากนี้วงการบันเทิงนั้นค่อนข้างน่ากลัว หากเขายืนยันในการลอกเลียนแบบและมีชื่อเสียงโดยปราศจากความสามารถทางวรรณกรรมหรือความรู้ทางวัฒนธรรม เฉินจินจะต้องเผชิญกับจุดจบที่น่าอับอาย

สาเหตุที่เฉินจินกับกล้าที่จะแสดงวิดีโอโฆษณาผลิตภัณฑ์สั้นๆของ“ หุ่นยนต์วาวา” เพราะพวกมันมีเวลาของวิดีโอทั้งหมดน้อยกว่า 10 นาที วิดีโอสั้น ๆ มันจะเผชิญกับกระบวนการตรวจสอบที่ไม่เข้มงวดเลย เว็ยไซต์ B จะไม่ถามคำถามมากเกินมากมายหรือสอบถามเกี่ยวกับวิธีการผลิตเฉพาะ ท้ายที่สุดมีการอัปโหลดวิดีโอหลายแสนวิดีโอทุกวันพวกเขาไม่สามารถตรวจสอบทุกวิดีโอที่อัพโหลดลงไปได้อย่างจริงจัง พวกเขาเพียงแค่ตรวจสอบเนื้อหาของวิดีโอเท่านั้น

ในส่วนของชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเม้นท์และสอบถามเกี่ยวกับการผลิตวิดีโอนั้นไม่จำเป็นต้องตอบพวกเขา มันก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างความประทับใจให้กับความสุดยอดทางเทคนิคและปล่อยให้เป็นเความลับต่อไป

“ โอ้เข้าใจแล้ว” เหลียงหยิงปิดปากด้วยความละอาย เธอไม่กล้าถามคำถามต่อไปและรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

คลื่นลูกที่สองของการเผยแพร่ผ่านวิดีโอสั้น ๆ นำไปสู่การตอบรับที่ดีจากชาวเน็ต

มีการสืบค้น คำว่า หุ่นยนต์“ วาวา” และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไปด้านบนสุดของรายการการค้นหายอดนิยมใน ไบตูฮอตเสริซ์ มีข้อความหรือการแชทด้วยเสียงเพื่อขอซื้อ“ หุ่นยนต์วาวา” ปรากฏขึ้นในฟอรัมและหน้าจอวิดีโอต่างๆ เห็นถึงคความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นอย่างบอกไม่ถูก

หลังจากติดต่อองค์กรตรวจสอบมืออาชีพหลายแห่งและผู้ตรวจสอบการอัพโหลดในเว็บไซต์ B คลื่นลูกที่สามของการประชาสัมพันธ์ที่เฉินจินวางแผนไว้กำลังจะเริ่มขึ้น!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด