I Found A Planet – ตอนที่ 74

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 74 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 74 ท่าทาย

By loop

“ ที่บ้านของคุณมีหุ่นยนตร์ วาวา หรือเปล่า”

คำถามดังกล่าวกลายเป็นคำถามสุดฮิตที่ใครที่ผ่านไปผ่านมามักจะถามถึงหุ่นยนตร์ วาวา ซึ่งในตอนแรกหยวนหลินเองก็ไม่ได้สนใจคำถามพวกนี้มากนัก แต่คำถามพวกนี้มันผุดขึ้นมาหลายครั้งมาก อีกทั้งคอมเม้นท์ในอินเทอร์มากมายพูดถึงมัน“ ฉันต้องการหุ่นยนต์วาวาไว้บ้านสัก 1 ตัว” ทุกแห่งเต็มไปด้วยคำถามนี้ จนทำให้หยวนหลินสังสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

หรือว่ายุคของหุ่นยนตร์วาวา ครองโลกกำลังจะเข้ามาถึงแล้ว!

การมีขึ้นของหุ่นยนต์วาวาเป็นจุดสิ้นสุดของยุคการทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเอง จริงๆแล้วมันอาจดูพูดเกินจริงไปเล็กน้อย แต่นับตั้งแต่มีการเปิดตัวหุ่นยนต์วาวา คนส่วนมากก็เลิกทำความสะอาดบ้านเองประมาณ 50-80% ของจำนวนคนทั้งหมดในเมืองนี้  มันเลยไม่ใช้เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรที่ใครต่อใครจะพูดถึงมัน

“ ตอนนี้นอกเหนือจากตู้เย็น, เครื่องซักผ้า, โทรทัศน์, เครื่องปรับอากาศ, และเครื่องทำน้ำอุ่นแล้ว หุ่นยนต์วาวาเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เป็นอันดับที่หกในบ้านของฉันเลย, บางทีมันอาจสำคัญกว่าทีวีเสียอีก เผลอมันอาจมีความสำคัญเท่าตู้เย็นด้วยซ้ำ”

“ พวกเราไม่ได้คิดถึงว่าราคาของวาวาจะราคาเท่าไรเลย! เพียงแค่ดูที่พื้นสกปรกที่บ้านของเรา เราก็ต้องการหุ่นยนต์วาวามาใช้แล้ว”

“ ฉันยอมซื้อหุ่นยนตร์วาวาในราคาที่แพงกว่า ฉันยอมซื้อหุ่นยนตร์วาวาต่อในราคา 4500 หยวนต่อรองได้แต่ไม่เกินน 5,000 หยวน”

“ ตอนนี้ฉันต้องดูแลลูกเล็กสองคน ฉันเหนื่อยสุดๆเลย มีใครสนใจจะขายต่อหุ่นยนตร์ วาวา ให้ฉันบ้างไหม”

ข้อมูลทั้งหมดนี้โพสต์โดยเพื่อนสนิทของหยวนหลิน อันที่จริงเธอไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากเท่าไรนัก เพราะบ้านของเธอได้รับหุ่นยนตร์วาวามากนานมากแล้วเนื่องจากเฉินจินนำมันมาให้แม่ของเธฮ  อีกทั้งเธอไม่ใช่คนที่ทำความสะอาดบ้านเองมันเลยทำให้เธอไม่ได้ประทับใจใดๆกับหุ่นยนตร์วาวามากนัก ต่อให้มันจะทำความสะอาดบ้านได้ดีเยี่ยมขนาดไหนก็ตาม

ซึ่งเธอไม่คิดว่า หุ่นยนตร์วาวา จะกลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงขนาดนี้มาได้มันเหมือนกับการกรณีของสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่ง  นั้น คือ มือถือแอปเปิ้ลไอโฟนรุ่นล่าสุด คนรวยๆยอมที่จ่ายเงินแปดพันเพื่อซื้อมันต่อจากคนที่ได้จองเครื่องก่อน ในกรณีเดียวกันหุ่นยนตร์วาวาก็เข้าข่ายเดียวกับไอโฟนในตอนนั้น เธอจึงโพสรูปกับหุ่นยนตร์วาวาทุกวันซึ่งทำให้ทุกคนอิจฉาเธอเป็นอย่างมาก จนตอนนี้เธอไม่สามารถรั่งความต้องการของเพื่อนสนิทของเธอได้

เธอตอบเพื่อนสนิทของเธอตรงๆว่า “ ราคาเดิมของหุ่นยนต์วาวาแค่สามพันหยวนเองแต่เธอยอมจ่ายตั้งแปดพันหหยวนเลยหรอ เธอจะบ้าหรือยังไงกัน? มันคุ้มค่าจริงๆแล้วหรอ?”

สิ่งที่ไม่คาคคิดคือเพื่อสนิทของเธอตอบมาทันทีว่า“ แน่นอน! เธอรู้หรือไม่ว่าหุ่นยนต์วาวาวามันยอดเยี่ยมขนาดไหน? เธอรู้ไหมว่ามันยากแค่ไหนที่จะหาซื้อมันมาได้ในตอนนี้? ต่อให้มันราคามันจะราคา 8,000 หรือ 10,000 หยวนก็ถือว่าคุ้มค่า ใครก็ตามที่ยอมขายมันฉันจะรับซื้อมันไว้เอง” ไม่นานนักก็มีเพื่อนอีกคนโพสข้อความต่อจากเธอด้วยการใช้คำที่ประชดประชัน“ ราคาแค่ 10,000 หนนวนสำหรับหุ่นยนต์วาวาและใครบางคนอาจมองว่ามันแพง แต่ตอนนี้ราคาในตลาดมันเพิ่มไปสูงถึง สองหมื่นหยวนได้แล้วนะ”

ตอนนี้หยวนหลินโดนเพื่อนหลายคนพยายามโพสต่อต้านเธอจนเธอคิดในใจว่า บ้า! ทำไมมันได้รับความิยมมากมายขนาดนี้ ขนาดฉันแค่โพสเกี่ยวกับราคาว่ามันแพงไปฉันถึงกับโดนมองว่าไร้รสนิยมเลยหรอ? ในตอนนั้นหยวนหลินถ่ายรูปทันทีและโพสต์ลงบนไปบนอินเทอร์เน็ตทันที:“ นี่คือหุ่นยนต์วาวาของฉัน ฉันได้มันมาตอนวันที่ 3 ของงานวันตรุษจีนนี้เอง และก็ใช้มันทำความสะอาดมาเกือบเดือนแล้ว”

ตอนนี้โพสที่ดุเดือดของเพื่อนๆของเธอตอบกลับมาทันที้ “ มันเป็นไปไม่ได้ นั้นมันก่อนการเปิดสั่งซื้อล่วงหน้าเสียอีก เธอไปเอามันมาจากไหนกัน?”

“ เพื่อนของฉันส่งมาให้ฉันนะ” หยวนหลินกล่าว ในการตอบกลับของเธอมันทำให้เธอคิดถึงชายคนหนึ่งที่ลอยขึ้นมาในความคิดของเธอ

“ใคร? เพื่อนคนไหน? เธอโกหกหรือเปล่า?” เพื่อนของเธอพยายามถามอย่างไม่ยอมแพ้

“ อานามสกุลของเขาคือเฉินเขาเป็นเจ้าของบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี หุ่นยนต์วาวาได้รับการออกแบบโดย บริษัท ของเขา” หยวนหลินกล่าว ในความเป็นจริงเธอไม่ต้องการพูดถึงลูกติดแม่อย่างเฉินจินเลย แต่ความบ้าคลั่งของเพื่อนเธอนั้นมันน่ารำคาญขึ้นเรื่อนดังนั้นเธอจึงอธิบายว่าเธอได้หุ่นยนตร์มาได้ยังไง

ว้าว!

ตอนนี้ดูแหมือนทุกคนของเธอจะประหลาดในมากๆ ตอนนี้เพื่อนหลายคนของเธอเริ่มทักเธอเขามาอย่างมากมาย

“ หยวนหลินเธอรู้จักเจ้าของบริษัทเซี่ยงไฮ่ เทคโนโลยี เหรอ?”

“ ไม่น่าแปลกใจที่เธอถึงมีหุ่นยนตร์วาวาใช้ในตอนนี้”

“ หยวนหลินเธอสามารถส่งต่อการติดต่อของเจ้าของบริษัท ให้ฉันหน่อยได้ไหม? ฉันอยากจะซื้อหุ่นยนตร์วาวา”

“ หยวนหลินเพื่อนรักของฉันได้โปรดช่วยฉันด้วย เธอสามารถคุยกับเจ้าของบริษัทและขอให้เขาขายหุ่นยนต์วาวาให้ฉันได้ไหม”

“ ฉันต้องการมันเช่นกัน! หยวนหลินของฉันช่วยฉันหน่อยได้ไหม!”

“หยวนหลิน …”

ตอนนี้คอมเมนท์มากมายจำนวนนับไม่ถ้วน เข้ามาขอหมายเลขติดต่อเพื่อซื้อหุ่นยนต์วาวา มีหลายคนที่เธอไม่สามารถตอบกลับทั้งหมดได้

หยวนหลินปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลการติดต่อเพราะเธอเองก็ไม่รู้รายละเอียดพวกนี้เช่นกัน เพราะแม่ของเธอเท่านั้นที่รู้เรื่องพวกนี้ สำหรับการช่วยเหลือพวกเขาให้ซื้อหุ่นยนต์วาวะเธอไม่กล้าที่จะรับปากใดๆเลย เธอสัญญาว่าจะลองถามให้ แต่ไม่รับประกันว่าจะได้ เพื่อนของเธอบอกว่าพวกเขาเข้าใจ แต่ก็ยังต้องการให้เธอลองดู

ตอนนี้ในคอมเมนท์เริ่มดุเดือดขึ้นมาอีกครั้ง “ หยวหลินฉันไม่คิดว่าเธอจะสุดยอดขนาดนี้ เธอบอกว่าเธอรู้จักหัวหน้าของเซี่ยงไฮ่เทคโนโลยี ถ้ามันเป็นเรื่องจริงทำไมเธอถึงไม่รับประกันว่าจะซื้อหุ่นยนต์วาวาให้เราได้? ฉันบอกว่าเธอเป็นแค่โกหกและอวดเก่ง ฮึ หยวนหลินเธอเป็นแค่ผู้หญิงเลวเจ้าเล่ห์เท่านั้นแหละ”

หยวนหลินถึงกับหัวร้อน เธอตอบด้วยความโกรธทันที“ ให้เวลาฉันสามวันฉันจะซื้อมันมาเป็นสิบตัวก็ยังได้ เธอแคปขอความนี้เป็นหลักฐานไว้เลยนะ”

“ เธอหมายถึงหุ่นยนต์สิบตัวจากเหรอ? หยวนหลินเธอมีเงินมากมายขนาดนั้นเลยหรอ “เพื่อนของเธอก็ยังคงแซวเธอต่อไป

หยวนหลินไม่สนใจอะไรอีกต่อไป เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาแม่ของเธอและขอหมายเลขโทรศัพท์ของเฉินจินทันที

.. …

“ แน่นอนหุ่นยนต์ 10 หรือ 20 ตัวไม่เป็นปัญหา ผมจะโทรไปที่โรงงานและขอให้พวกเขาส่งสินค้าให้โดยหวังว่าพวกมันจะมาถึงในวันพรุ่งนี้” เฉินจินตอบรับคำ ท้ายที่สุดเขาต้องการที่จะช่วยเหลือป้าดงของเขา นอกจากนี้หุ่นยนต์สิบตัวมันไม่ได้มากมายขนาดนั้นมันจึงไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตแต่อย่างใด

“ หลานเฉินป้ามากวนใจหลานบ่อยครั้งมากแล้ว ป้าจะโอนเงินห้าหมื่นให้กับหลาน ตอนนี้หุ่นยนตร์มันขาดตลาดเลยทำให้ราคามันแพงมาก ราคาต่ำสุดในตลาดก็อยู่ที่ห้าพัน ป้าคงจะไม่สบายใจถ้าป้าให้ราคาเท่ากับท้องตลาด”

“ เช่นนั้นผมจะไม่รับเงินของป้าและผมจะไม่ส่งของให้ด้วยเราเป็น บริษัท ที่มีกฎระเบียบเราไม่ได้อิงในราคาตลาดประมูล” หุ่นยนต์มันถูกผลิตอยู่ตลอดเวลา พนักงานระดับสูงทั้งหมดของเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีก็ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหานี้ในการหยุดยั้งพวกโก้งราคา และหามาตรการตอบโต้ที่ดีที่สุดคือการเพิ่มกำลังการผลิตและตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถได้รับ

“ เอาล่ะหลานเฉิน ป้าต้องขอบใจหลานจริงเลยนะที่ช่วยเหลือป้านะ!” ทันใดนั้นดงเหล่ยก็คิดอะไรได้บางอย่างและเธอก็พูดว่า“ หลานเฉินทั้งสองสายก่อนหน้านั้นมันคือเบอร์ของลูกสาวป้านะ ป้าให้เบอร์ของหลานไว้กับเธอ บางทีหลานจะบันทึกเบอร์ไว้ก็ได้นะเผื่อว่าจะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น”

“ โอ้เป็นลูกสาวของป้าหรอครับ? ผมขอโทษ. ผมกดวางสายไป ผมจะบันทึกหมายเลขตอนนี้เลย” เฉินจินเพิ่มหมายเลขที่ไม่รู้จักในรายชื่อผู้ติดต่อทันทีด้วยชื่อ“ ลูกสาวของผู้จัดการดง”

“ ดีมาก ๆ ” ดงเล่ยพูดด้วยรอยยิ้มกว้าง

……

“ เจ้านายเฉินมีคนอยากพบคุณที่ชั้นล่างแม้แต่ที่แผนกต้อนรับก็ไม่สามารถหยุดเธอได้” เหลียงหยิงรองผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขายใหม่กล่าว

“นั่นใครน่ะ?” เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้คนหลายสิบคนพยายามติดต่อเขาทุกวันโดยหวังว่าจะพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันและการเข้าซื้อกิจการ อีกทั้งมันมาจากหลายเจ้าเหลือเกิน

“ เธอเป็นหญิงสาวมาก เธอบอกว่าเธอเป็นผู้กำกับภาพยนตร์และเธอต้องการพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของภาพยนตร์”

“ ผู้กำกับ…ปล่อยเธอเข้าไป” เฉินจินมีความอยากรู้อยากเห็นเล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้กำกับภาพยนตร์มาเยี่ยมเขาดังนั้นเขาดังนั้นเขาจึงให้โอกาสเธอเข้ามาพูดคุยกัน

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด