I Found A Planet – ตอนที่ 75

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 75 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

75 การต่อรองทำภาพยนตร์ของ ฉีเสี่ยวตี้

By loop

ฉีเสี่ยวตี้ เดินเข้าไปในสำนักงาน เธอเองถึงกับตกใจและอ้าปากค้าง

นี้เขายังเด็กมากเลยนะ เผลอๆเราทั้งคู่อาจจะอายุเท่ากันด้วยซ้ำ

“ เชิญนั่งครับ” เฉินจินเชิญให้ที่ฉีเสี่ยวตี้นั่ง และผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคลเตรียมนำชาไว้ให้กับเธอแล้ว ฉีเสี่ยวตี้ขอบคุณสำหรับการดูแลเป็นอย่างดี “ ช่วยแนะนำตัวให้ผมรู้จักคุณสักเล็กน้อย …ผมเองนั้นแส(นามสกุล) “เฉิน” และปกติที่นี้เรียกผมว่าเจ้านายเฉิน”

“โอ้ถ้าอย่างงั้น” ฉีเสี่ยวตี้ยืนขึ้นแล้วพูดว่า“ ฉันเองแส ฉี ชื่อเต็มๆของฉัน ฉีเสี่ยวตี้ คุณสามารถเรียกฉันว่าน้องฉีก็ได้ ฉันอายุเพียง 23 ปีเท่านั้นและพึงสำเร็จการศึกษาที่สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง

“ อย่างงั้นนั่งก่อนเถอะ…พึงจบการศึกษาสินะ เห็นว่าตอนแรกคุณบอกว่าคุณเป็นผู้กำกับไม่ใช่หรือยังไง? แต่นี้คุณเพิ่งจบการศึกษา”

“ จริงๆแล้วฉันเองเป็นผู้กำกับมาตั้งแต่ตอนที่เรียนแล้ว ฉันถ่ายทำภาพยนตร์อนิเมะ 15 นาทีเมื่อปีที่แล้วกับเพื่อนๆสำหรับตัวจบของเรา ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ‘เมืองแห่งหิมะ’ และเราได้อันดับหนึ่งของชั้น ฉันเอาหนังเรื่องนี้มาด้วยเดียวฉันจะโชว์ให้ดู” ฉีเสี่ยวตี้ดึงโน้ตบุ๊กสีชมพูของเธอขึ้นมาแล้วคลิกที่วิดีโอ เห็นได้ชัดว่าเธอเตรียมความพร้อมมมาอย่างดี

เฉินจินมองไปครู่หนึ่งและพยักหน้า องค์ประกอบภาพมีความซับซ้อนและสวยงามเนื้อเรื่องมีเหตุมีผล และไม่น่าเบื่อ มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก

ฉีเสี่ยวตี้ พูดด้วยเสียงเบาๆว่า “ เราใช้เงินไปมากกว่า 5 ล้านหยวนกับวิดีโอตัวนี้”

เฉินจินเงยหน้าขึ้นแล้วจ้องมองเธอ เขาหยุดวิดีโอชั่วคราวและผลักคอมพิวเตอร์ออกจากกันแล้วใช้นิ้วก้อยเคาะไปที่โต๊ะทำงาน เขาเอียงคางของเขาแล้วพูดว่า “อย่างงั้นเรามาพูดคุยกันให้เยอะกว่านี้ดีกว่า”

ความปิติยินดีเกิดขึ้นทั่วใบหน้าของฉีเสี่ยวตี้ เธอรีบอธิบายความคิดทั้งหมดของเธอเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์อนิเมะเกี่ยวกับหุ่นยนต์วาวา เธอสรุปด้วยสามเหตุผลว่าทำไมภาพยนตร์ถึงประสบความสำเร็จอย่างมาก:

ก่อนอื่น“ หุ่นยนต์วาวา” น่าจะเป็นต้นแบบที่ได้รับความนิยมมากและมันพบเห็นได้มากมายในปัจจุบัน ประการที่สองเมื่อหุ่นยนต์วาวาเข้าไปอยู่ในหลายพันครอบครัวพวกมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนั้น และหากมีภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องมันจะดึงดูดทุกเพศทุกวันเข้าไปดูภาพยนตร์ที่แสดงด้วยหุ่นยนตร์ วาวา ได้แน่นอน ข้อสามศักยภาพในการปรับตัวให้เข้ากับเรื่องราวนั้นมีมากมาย เราสามารถรวบรวมเรื่องราวที่ตลกขบขันมากมายเกี่ยวกับการต่อสู้ การเชาว์ปัญญาและความกล้าหาญระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์วาวาภายในภาพยนตร์ได้แน่นอนอว่าเรื่องราวที่ออกมาจะต้องออกมาเยี่ยมยอดแน่ๆ

ยิ่งเธอคุยมากเท่าไรเธอก็ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้สังเกตเห็นความสนใจในใบหน้าของเฉินเริ่มที่จะเฉื่อยชาเขาขัดจังหวะเธอและพูดว่า“ ผมเข้าใจแล้ว ผมรู้ว่าคุณหมายถึงอะไรอย่าพูดเกี่ยวกับมันเลยผมคิดว่าปีนี้หุ่นยนตร์วาวาของเราก็ดังมากพอแล้ว บริษัทของลุงของผมเองถ่ายทำภาพยนตร์สองเรื่องก่อนหน้านี้และในตอนท้ายพวกเขาก็ทำลายต้นฉบับเหล่านั้น ผมไม่ต้องการภาพยนตร์มาทำลายภาพพจน์สินค้าของผม ได้โปรด…กลับไปเถอะนะครับ” เฉินจินโบกมือของเขา

ในตอนนี้เมื่อฉีเสี่ยวตี้ถูกปฏิเสธเหมือนกับทิชชู่เปียกที่โดนโยนทิ้ง เธอก็ตัวแข็งเป็นหินในทันที แต่แล้วเธอก็รีบดึงสติตัวเองขึ้นมาและสาบานว่า“ เจ้านายเฉินโปรดเชื่อในตัวฉันด้วย ฉันจะไม่ทำผิดพลาดในเรื่องนี้ ฉันสามารถสร้างภาพยนตร์ที่ดีเยี่ยมขึ้นมาได้โปรดให้โอกาสฉันด้วยเถอะนะคะ”

เฉินจินมองใบหน้าของเธออย่างจริงจังมาก เขาคิดอยู่พักหนึ่งแล้วพูดว่า“ เอาล่ะ มันอาจไม่ยุติธรรมถ้าจะตัดสินคุณผ่านความคิดของผมเพียงคนเดียว ท้ายที่สุดคุณเพิ่งจบการศึกษาและคุณเป็นความหวังของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศของเรา ผมเองก็ไม่สามารถยับยั้งความหวังของประเทศของเราได้”

ฉีเสี่ยวตี้ พยักหน้าเหมือนไก่กำลังจิกข้าวอยู่บนพื้น เธอกำกำปั้นแล้วพูดว่า“ ค่ะ ฉันเป็นความหวังของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศของเรา”

“ อย่างงั้นคุณลองกลับไปเขียนบทมาให้ผมดูก่อน หากคุณสามารถเขียนบทได้น่าสนใจและผมพอใจแล้วผมจะพิจารณาเรื่องการสร้างหนังให้ อย่างไรก็ตามหากบทหนังมันดูโบราณคร่ำครึจนไม่น่าอ่าน คุณจะไม่มีโอกาสนี้อีกครั้ง” เฉินจินยิมอย่างมีรับลมคมใน

ภาพยนตร์อนิเมะโดยทั้วไปจะต้องประกอบด้วยบทที่เรียงร้อยต่อกันอย่างมีเหตุมีผลและมีเทคนิคพิเศษมากมาย แต่อย่างไรก็ตามบทนั้นมีความสำคัญสูงสุด มันสามารถตรวจสอบคุณภาพของเรื่องราวหรือมากกว่านั้นมันสามารถตัดสินได้ว่า ภาพยนตร์จะอยู่ต่อ หรือเจ็งในที่สุด

“ไม่มีปัญหา! ฉันจะกลับไปเขียนบทให้คุณ ฉันจะพยายามเขียนจนกว่าคุณจะพอใจ” ฉีเสี่ยวตี้ ทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รับความร่วมมือในการสร้างภาพยนตร์เร็วขนาดนั้น หากเธอต้องการได้รับการยอมรับเธอจำเป็นต้องแสดงสิ่งที่เธอมีออกมา ดังนั้นเธอจึงพูดอย่างจริงจังว่า“ เจ้านายเฉิน! เนื่องจากคุณให้โอกาสแก่ฉันโปรดอย่าให้สิทธิ์นี้แก่ผู้อื่นก่อนที่ฉันจะส่งบทของฉัน มันน่าจะแฟร์สำหรับทั้งสองฝ่าย”

“เอาล่ะ! ถ้าผู้กำกับคนอื่นมาหาผม ผมจะขอดูบทก่อนเพื่อเปรียบเทียบแล้วเลือกอันที่ดีที่สุด ผมไม่รู้ว่าคุณจะทำให้ดีที่สุดได้ไหม”

“ เจ้านายเฉินโปรดเชื่อในตัวฉัน ฉันจะทำดีที่สุด!” ฉีเสี่ยวตี้พูดย้ำออกมา ความปรารถนาที่จะได้ร่วมงานและสร้างภาพยนตร์ให้กับเฉินจินนั้นมันเต็มอยู่ในแววตาของหญิงสาววัยคนนี้

เฉินจินพยักหน้า เขาจะหาคนที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะอยู่รอดได้ เขาอยากจะทำทุกอย่างด้วยตัวเองแทนที่จะมอบลิขสิทธิ์การทำหนังของ“ หุ่นยนต์วาวะ” ให้กับพวกบริษัททำหนังที่เห็นแก่เงินเป็นสำคัญ เขาจะมอบโอกาสให้กับทีมที่เขียนบทได้ดีที่สุด สไตล์ภาพและเทคนิคพิเศษ ตราบใดที่เขาไม่พอใจในส่วนนี้เขาก็สามารถปฏิเสธ คนพวกนั้นได้และหยุดการทำงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ตามเขาจะไม่ยอมให้ใครทำลายภาพพจน์หุ่นยนต์วาวาเพียงเพราะเขาต้องการเงินเพิ่มอีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง

หลังจากได้รับการรับรองจากเฉินจินก่อนที่จะแลกเบอร์ติดต่อกันฉีเสี่ยวตี้กลับไปเขียนบทหนังของเธอด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่มีอยู่ในใจของเธอ

… .. …

วันที่ 25 มีนาคมครบ 30 วันนับตั้งแต่การสั่งซื้อล่วงหน้าล่วงหน้าชุดแรกของหุ่นยนต์วาวา สองสัปดาห์ผ่านไปนับตั้งแต่การส่งมอบอย่างเป็นทางการ

บริษัทหลิงเฟิงจิงมี่ได้จ้างพนักงานมากเพียงพอเพื่อให้สายการผลิตของโรงงานมีประสิทธิภาพสูงสุดในที่สุด การทำงานอย่างไม่หยุดยั้งในสามกะคนงานสามารถผลิตหุ่นยนต์ 10,000 วาวาได้ทุกวันจากสายการผลิต อัตราผลผลิตนั้นได้สูงถึง 90%

ชุดแรก 50,000 คำสั่งสามารถทำได้หลังจากห้าวัน ภายในหนึ่งสัปดาห์หุ่นยนต์สามารถส่งมอบให้กับผู้ใช้ทั้งหมดผ่าน บริษัท โลจิสติกส์ที่เป็นพันธมิตรกัน

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนมีนาคมหลังจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนบิรษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี และ บริษัท หลิงเฟิงจิงมีได้ลงนามในสัญญา OEM ฉบับที่สอง: ซื้อชิ้นส่วนและวัสดุทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับหุ่นยนต์วาสองวาอีกสองล้านตัว พวกเขาช่วยกันผลิตอีกสองล้านตัว เมื่อรวมกับหนึ่งล้านตัวก่อนหน้าของสัญญา OEM ครั้งแรกนั่นคือหุ่นยนต์วาวาวาทั้งหมดสามล้านตัวแล้ว ด้วยประสิทธิภาพของโรงงานคำสั่งซื้อทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในสองเดือน

ดังนั้นในวันที่ 25 มีนาคม บริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีจะเปิดตัวชุดที่สองของการสั่งซื้อล่วงหน้า หุ่นยนต์วาวาวาสองล้านชุดรวมอยู่ในร้านค้าอย่างเป็นทางการใน เถ่าไป้, 366 บายดอทคอม และช่องทางออนไลน์อื่น ๆ

ราคาของมันคือ 3,699 หยวยทุกคนที่จองหรือสั่งซื้อผ่านเน็ตเท่านั้นที่จะซื้อมันได้ ใช้เวลาจัดส่งประมาณหนึ่งถึงห้าสัปดาห์ แต่จะไม่เกินหกสัปดาห์ การจองเริ่มต้นตอน 12.00 น. และหลังจากที่เริ่มต้นสต็อกหนึ่งล้านได้ถูกบรรจุในร้านค้าเถ้าไป่ ซึ่งมันอยู่ได้เพียง 67 นาทีเท่านั้นสินค้าก็หมด

สำหรับสต็อก 600,000 รายการใน 366 บายดอทคอม มันถูกขายจนหมดภายใน 95 นาที

และส่วนที่เหลืออีก 400,000 ตัวในร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการอื่น ๆ พวกมันจะถูกจัดส่งอีกครั้งภายในหกชั่วโมง

หุ่นยนต์วาวาสองล้านตัวถูกขายอีกครั้ง! เสียงโห่ร้องและความปิติยินดีเต็มไปทั่วบริษัท

ตอนนี้ภายในเว็บไซต์ของเขาเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ผู้คนต่างถามกันว่า“ คุณได้มันมาหรือยัง”

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนทำการวิเคราะห์และเล็งเห็นว่ายอดขายของหุ่นยนต์วาวาสามารถเข้าถึงได้อย่างน้อยสิบล้าน มันจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ที่หกในครัวเรือนทั่วไป สำหรับ บริษัท ที่ผลิตหุ่นยนต์ทำความสะอาดพวกเขาก็ตื่นตระหนกในเวลานี้ มันเป็นเหมือนวันสิ้นโลก ในความเป็นจริงคู่แข่งบางส่วนได้พยายามออกสินค้ามาแข่งแล้วสาบานว่าจะไม่ให้ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี ครองส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมดของหุ่นยนต์ทำความสะอาด พวกเขาจะเริ่มสงครามและมีมาตรการตอบโต้กลับแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด