I Found A Planet – ตอนที่ 82

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 82 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

82 ทองคำ 40% ของดาวเคราะห์ดวงนี้อยู่กับฉันแล้ว

By loop

เที่ยวบินหมายเลข 9 บินด้วยความเร็วสูงมาก มันลอยอยู่เหนือเมืองหลวงโดนัทตี้ หลังจากนั้นออกตัวไปได้เพียงสองชั่วโมงเท่านั้น ยิ่งกว่านั้นเครื่องบินยังมีระบบสื่อสารคุณภาพสูง แม้จะอยู่ในระยะทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร แต่ก็ยังสามารถสื่อสารด้วยระบบดิจิตอลขนาด 256 kb กับหอส่งสัญญาณในฐานบัญชาการได้ มันสามารถส่งภาพความคมชัดสูงกลับมาที่หอคอยทุกสองสามวินาที นอกจากนี้ยังสามารถรักษาการสื่อสารด้วยเสียงกับหุ่นยนต์ได้ตลอดเวลา

คุณภาพการสื่อสารจะลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 126 kb และต่ำกว่านั้นหากระยะห่างระหว่างระนาบและหอส่งสัญญาณไกลกว่า 3,000 กิโลเมตร หากเฉินจินไม่ได้ใช้เครื่องส่งสัญญาณรีเลย์มันจะยากที่จะควบคุมเครื่องบินจากระยะไกล เขาจะต้องสั่งให้หุ่นยนต์ควบคุมเครื่องบินด้วยตัวเองในการสำรวจ

อย่างไรก็ตามด้วยรัศมีการค้นหา 3,000 กิโลเมตรและพื้นที่ครอบคลุม 2,826 ตารางกิโลเมตรจึงน่าจะเพียงพอที่จะครอบคลุมทั่วทั้งประเทศเมลิก้าภายในขอบเขตของมัน ดังนั้นเฉินจินจึงวางแผนที่จะเริ่มต้นจากส่วนของเมลิก้าเหนือ เขาเลือกที่จะสำรวจและเคลียร์พื้นที่ขนาดใหญ่นี้ก่อนที่จะวางแผนเพิ่มเติม

เครื่องบินมาถึงท้องฟ้าเหนือเมืองโดนัทตี้จากมุมมองทางอากาศมันถ่ายภาพความละเอียดสูงจำนวนมากและส่งพวกมันกลับมาที่ฐานหลังจากนั้นสักพัก

มันเป็นไปตามที่เฉินจินคาดไว้ นี้มันไร้ประโยชน์มาก มีแต่พื้นที่ว่างเปล่ากระจายเป็นวงกว้าง เมืองหลวงได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ และมันก็ไม่ใช่แค่ระเบิดลูกเดียว! ประเทศศัตรูได้ทำการวางระเบิดนิวเคลียร์อย่างน้อยหลายร้อยครั้งเพื่อเข้าทำลายเมืองโดนัทตี้

ระบบป้องกันขีปนาวุธสกัดกั้นระเบิดได้จำนวนมาก แต่มีประมาณ 33 ลูกที่ถูกทิ้งถึงพื้นได้สำเร็จ ดังนั้นสถานะปัจจุบันของเมือง โดนัทตี้จึงเป็นเมืองที่มีหลุมอุกกาบาต 33 แห่ง นอกจากหลุมอุกกาบาตจำนวน 33 แห่งยังไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรือโครงสร้างพื้นฐานใด ๆ เหลืออยู่เลย ประชากรทั้งหมดในจำนวนหลายสิบล้านคนถูกฆ่าตายทั้งหมด ว่ากันด้วยหลักเหตุและผลแล้วไม่น่าจะมีสิ่งมีค่าใด ๆเหลืออยู่ในเมืองโดนัทตี้ ดูเหมือนว่าการเดินทางของเที่ยวบินหมายเลข 9 จะเป็นการเดินทางที่ไร้ประโยชน์

อย่างไรก็ตามเฉินจินก็ไม่ชัวร์! เขาสั่งให้ระบบการทำงานที่ชาญฉลาดของเครื่องบินเปิดเรดาร์ตรวจจับภูมิประเทศแบบ เอ็กซ์-แบรน์ ที่ติดตั้งไว้ที่ด้านล่างของปีกของเครื่องบิน เรดาร์จะสแกนพื้นผิวของเมืองโดนัทตี้!

หลังจากเปิดเรดาร์โครงสร้างใต้ดินของเมืองโดนัทตี้ แสดงออกมาอย่างชัดเจนต่อหน้าเฉินจิน องค์ประกอบใต้ดินของเมืองนี้ไม่ถูกทำลายด้วยระเบิดนิวเคลียร์ มีการตัดระบบรถไฟใต้ดินที่มีท่อหนาแน่นและระบบบำบัดน้ำเสีย การใช้ระบบรถไฟใต้ดินที่ไม่เสียหายและสมบูรณ์เป็นส่วนใหญ่เป็นมันถูกอ้างอิงจากการเปรียบเทียบกับภาพก่อนสงคราม เฉินจินค่อยๆมองหาสถานที่ตั้งไปแต่ละจุดที่แสดงขึ้นมาอย่างช้าๆ

ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของธนาคารกลางเมลิก้า! มันเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้และมีอำนาจในการออกและหมุนเวียนสกุลเงินของประเทศ ประธานธนาคารกลางทุกทีมักมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ซ้อนไว้เสมอ ที่สำคัญมีทองคำจำนวนมากเก็บอยู่ในหลุมใต้ดินของสำนักงานใหญ่ของธนาคารกลาง ธนาคารเหล่านี้ไม่ได้มีน่าที่แค่รักษาเสถียรภาพของตลาดเงินเท่านั้น แต่ยังมีทองคำทั้งหมดของประเทศจะถูกเก็บไว้ในหลุมนี้ด้วย ทองคำสำรองของกว่า 60 ประเทศเล็กๆถึงขนาดกลางก็ถูกเก็บไว้ที่นี้เช่นกัน

ปริมาณทองคำที่เก็บในห้องนิรภัยน่าจะอยู่ราวๆ 40% ของทองคำสำรองทั้งหมดในโลกนี้! อุโมงค์ใต้ดินแห่งนี้ตั้งอยู่ใต้ดินลึกหลายร้อยเมตรและสร้างขึ้นภายใต้ชั้นหินแกรนิต มันยังถูกแยกผ่านประตูโลหะที่มีความหนามากกว่าสองเมตร ความทนทานของหลุมนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดอันตรายใดๆขึ้น แม้ว่าจะถูกเบิดปรมาณูจำนวนหนึ่งล้านลูกทิ้งลงมาบนพื้นผิวก็ตาม

ดังนั้นเฉินจินจึงมั่นใจว่าอุโมงค์ใต้ดินยังคงมีอยู่! ระบบอัจฉริยะรายงาน“ การรายงาน; ตรวจพบโครงสร้างใต้ดินขนาดใหญ่ในการสแกนสภาพแวดล้อมของธนาคารกลาง”

“ตกลง!” เฉินจินมีเสียงสั่นคลอนด้วยความยินดีและสั่งเที่ยวบินหมายเลข 9 ลงจอดในบริเวณใกล้เคียงของธนาคาร ประตูถูกเปิดออกและทางลาดของประตูลงไปสู่พื้นผิวของเมืองโดนัทตี้ หุ่นยนต์สำรวจติดอาวุธเดินออกมาอย่างต่อเนื่อง ในมือของพวกมันมีเครื่องมือต่าง ๆ ดังนั้นในอีกสามวันข้างหน้าทีมสำรวจใช้ความสามารถทั้งหมดเพื่อขุดลึกลงไปในพื้นดิน ไม่มีการนอนหลับหรือพักผ่อน

ในตอนเช้าของวันที่สี่หลังจากทะลุผ่านคอนกรีตของกำแพงเสียงก้องดังขึ้นจะดังขึ้นมา ทางเดินแนวดิ่งลึกและมืดสนิทที่ดำสนิทปรากฏภาพวิสัยทัศน์แบบดิจิทัลของหุ่นยนต์ มันเป็นเพลาลิฟต์ ลิฟต์ได้รับความเสียหายจนหมด หุ่นยนต์จึงเปิดไฟส่องนำทางเข้าไปได้เท่านั้นและใช้บันไดที่ด้านข้างของลิฟต์เดินลงไปที่ด้านล่าง จากนั้นพวกหุ่นยนตร์ก็เดินผ่านทางเดินรูปทรงกระบอกและตัดประตูโลหะหนาสองเมตรให้แยกออกจากกันโดยใช้เครื่องยิงเลเซอร์

ไม่จำเป็นต้องตัดผ่านประตูโลหะสุดท้ายที่มีความหนาสองเมตร หลุมถูกสร้างขึ้นมาแล้วที่ประตู ทะลุผ่านรูด้านในของห้องนิรภัยได้ หัวหน้าทีมหุ่นยนต์รายงานว่า“ พบศพในห้องนิรภัย 15 ศพ มีการแต่งกายในเครื่องแบบดังนั้นศพเหล่านนี้น่าจะเป็นพนักงานธนาคาร หลังจากสงครามทำลายล้างเกิดขึ้นประตูห้องนิรภัยปิดอัตโนมัติ เมื่อออกซิเจนหมดลงพวกเขาก็ตายอยู่ข้างนยี้”

เฉินจินถอนหายใจด้วยความโล่งอก “ โอ้…” เมื่อหัวหน้าทีมของหุ่นยนต์รายงานว่ามีศพอยู่ข้างในเขาก็สบายเพราะกลัวว่าจะมีคนมาขโมยของที่อยู่ในห้องนิรภัยเสียแล้ว เขารีบถามว่า“ ทองคำยังอยู่ในห้องนิรภัยไหม?”

“ ครับเจ้านายทองคำยังอยู่ที่นั่น”

“ รีบส่งรูปมาให้ฉัน!”

หลังจากผ่านไปห้านาทีภาพความละเอียดสูงทั้งหมด 10 ภาพถูกส่งมายังเฉินจิน เฉินจินถึงกับต้องอ้าปากค้างอีกครั้ง และดวงตาของเขาก็เต็มไปด้วยแสงสีทองสะท้อนเปร่งประกรายไปทั่ว

ทอง. ปริมาณทองคำนับไม่ถ้วน พวกมันทั้งหมดอยู่ในรูปของแท่งสี่เหลี่ยมคางหมู แท่งแต่ละแท่งหนัก 40 ปอนด์ ถูกวางเรียงเป็นแถวและคอลัมน์บนชั้นวางหลายพันกองอย่างเป็นระเบียบ การประมาณคร่าวๆแสดงจำนวนขั้นต่ำในหลักแสนก้อน ในมุมมองแบบเต็มห้องเต็มไปด้วยแสงสีทอง มันเหมือนภาพในฝันของใครหลายๆคนซึ่งเป็นความปราณนาของใครๆหลายๆคยๆ

มีวลีที่ที่พูดซ้ำไปซ้ำมาในใจของเฉินจิน ฉันรวยแล้วฉันรวยแล้ว และรวย รวย รวย… ..

“ฮ่า ๆ ๆ ๆ ! ฮ่าฮ่าฮ่า!” ทันใดนั้นเขาก็หันหน้ากลับมาและหัวเราะออกมาด้วยเสียงดังลั่น ดูเหมือนว่าเฉินจินจะบ้าไปแล้ว “ ของฉัน! ทองคำทั้งหมดนี้เป็นของฉัน! ฮ่าฮ่าฮ่าพวกคุณทุกคนแข่งกันเพื่อแย่งชิงดินแดนความร่ำรวยอำนาจและอะไรก็ตามที่มีค่า! คุณต่อสู้และฆ่ากันเอง ในกระบวนการนี้พวกคุณปล่อยระเบิดนิวเคลียร์ทั้งหมด! คุณใช้ระเบิดลูกสุดท้ายและฆ่ามนุษย์คนสุดท้าย แล้วความขัดแย้งทั้งหมดได้รับการแก้ไขและความเกลียดชังได้หายไป มันสะอาดเงียบสงบ ในที่สุดโลกนี้ก็สงบสุข ดังนั้นดินแดนและความมั่งคั่งที่เหลืออยู่ทั้งหมด…. พวกมันทั้งหมดเป็นของฉันตอนนี้ รวมถึงทองคำแท่งในห้องนิรภัยแห่งนี้ ด้วยพวกมันเป็นของฉันด้วย ฉันไม่ได้ขโมยหรือปล้น ไม่มีใครก้าวออกไปเรียกร้องถึงเรื่องนี้หรือตั้งข้อสงสัยใด ๆ …. ไม่มีข้อโต้แย้งว่าทองคำแท่งเหล่านี้เป็นของฉัน! ฮ่าฮ่าฮ่า! นี่มันตลกดี ดาวเคราะห์ดวงนี้มันมีชั่งน่าสนุกจริง!” เฉินจินกอดท้องของเขาขณะที่เขาหัวเราะ เขาเกือบร้องไห้ออกมาเพราะหัวเราะมากจนเกินไป เขารู้สึกว่าด้วยประสบการณ์ชีวิตในปัจจุบันของเขามันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้สัมผัสกับสิ่งที่เหล่านี้ ด้วยทองคำเหล่านี้จะทำให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีก 100 ปี

กล่าวอีกนัยหนึ่งเขารู้สึกว่านับตั้งแต่ประตูมิติที่ปรากฏในห้องน้ำของเขาเขาได้พบว่าดาวเคราะห์ของไฮเออร์แอฟาที่เต็มไปด้วยความไร้สาระและดูเหมือนการ์ตูน เขามักจะรู้สึกหัวเราะโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เขาพบสมบัติที่เยี่ยมยอดเช่นนี้ เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาดังๆ!

หลังจากเฉินจินสงบลงจากเสียงหัวเราะเฉินจินสั่งให้หัวหน้าทีมหุ่นยนต์นำสิ่งของจากคลังของห้องนิรภัยและคำนวณปริมาณทองคำและน้ำหนักที่แน่นอน ผ่านไปอย่างรวดเร็ว 30 นาที คำนวณปริมาณทองคำประเภทต่าง ๆ ให้ถูกต้อง

ทองคำแท่ง: 1,111,275 ชิ้น

น้ำหนักหนึ่งแท่ง: 40 ปอนด์ (เทียบเท่ากับประมาณ 18 กิโลกรัม)

น้ำหนักรวมของทองคำคือ…. 20,162,634 กิโลกรัม เพื่อสรุปผลกำไรที่ได้รับจากหลุมนิรภัยนี้ใต้ดินนี้ —— เขาพบทองคำรวททั้งหมดราวๆ 20,000 ตัน!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด