I Found A Planet – ตอนที่ 84

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 84 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

84 สกาเร็ตซุปเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งอนาคต

สำหรับเฉินจินในตอนนี้เขาเองไม่เคยคาดคิดว่าจะได้พบระเบิดนิวเคลียร์ที่ถือเป็นอาวุธที่มีอนุภาพสูงสุดที่เขาพอรู้จัก เขาปล่อยให้หุ่นยนต์สำรวจบรรจุระเบิดนิวเคลียร์อย่างระมัดระวังและวางมันไว้ในห้องเก็บสัมภาระของเที่ยวบินหมายเลข 9 ความคิดของเฉินจินเปลี่ยนไปเล็กน้อย เขารู้สึกว่าบางทีเขาอาจเป็นเจ้าของโลกทั้งใบใหม่นี้ได้ ยิ่งกว่านั้นเขามีสิทธิ์และความสามารถในการเป็นเจ้าของมัน เป็นเพราะเขามีระเบิดนิวเคลียร์อยู่ในครอบครอง

หากมีผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่ในดาวไฮเออร์แอลฟาซึ่งอาจมีอาวุธที่ร้ายแรงมากกว่าเขา ระเบิดนิวเคลียร์นี้จะสามารถตัดสินได้ว่าใครจะเป็นเจ้าของสูงสุดของโลก มีโอกาสน้อยมากที่จะได้สัมผัสประตูมิติที่เปิดไปยังโลก แม้ว่ามันจะเกิดขึ้นโดยบังเอิญและมันจะกลายเป็นเป้าหมายขององค์กรที่มีอำนาจหรือกองกำลังอื่น ๆ เฉินจินมั่นใจว่าตอนนี้ถ้าเกิดสงครามขึ้นมาจริงๆเขาจะสามารถปกป้องตัวเองและฐานบัญชาการของเขาได้จริง

เป็นเพราะเขามีระเบิดนิวเคลียร์! แม้ว่าระเบิดนิวเคลียร์นี้มันจะหมดอายุแล้วและไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป แต่มันยังเป็นเหมือนเสือกระดาษที่สามารถทำหน้าที่ทรงอนุภาพอยู่ โดยไม่ต้องคำนึงว่ามันจะใช้งานได้อยู่หรือไหม

เฉินจินพูดด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างอ่อนไหวและเป็นตัวของตัวเอง“ ตอนนี้ฉันก็มีเครื่องยับยั้งนิวเคลียร์ด้วยเช่นกัน ฉันจะถามพวกผู้รอดชีวิตทุกคนว่ากลัวมันไหม? มีใครยังกล้าที่จะหาเรื่องฉันอยู่รึเปล่า?”

อาจกล่าวได้ว่าระเบิดนิวเคลียร์เล็ก ๆ นี้ทำให้ไฟแห่งความโลภที่อยู่ในใจประทุขึ้นมาได้ เฉินจินเริ่มคิดอยู่ภายในว่า: ไฮเออร์แอลฟ้ามันเป็นของฉัน มันเป็นของฉันทั้งหมด!

หัวของเขาเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

เฉินจินพยายามคิดเรื่องอำนาจเหล่านั้นไปเรื่อยเปื่อย

ตัดภาพกลับมาที่ทีมสำรวจก็ยังคงดำเนินการสำรวจต่อไป ในเมืองร็อคฟอร์ดตั้งอยู่ในเขตเมืองของเมืองหลวงและเคยมีประชากรเป็นล้าน มันมีเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วเป็นอย่างดีมีโครงสร้างพื้นฐานที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในมาตรฐานที่คล้ายคลึงกับเมืองหลวงอย่างโดนัทตี้ อุตสาหกรรมหลักของเมืองคืออุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้านไอที บริษัท ไอทีที่มีชื่อเสียงหลายแห่งตั้งสำนักงานใหญ่หรือแผนก R&D ขึ้นที่นี้ อาจบอกได้ทันทีว่าข้อมูลทางเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในเมืองนี้

เฉินจินส่งทีมหุ่นยนต์ไปที่ศาลากลางด้วยความเร็วสูง ภายในศาลากลางจะมี “สมบัติอันล้ำค้าอยู่ที่นั้น” ซึ่งจะทำให้เขาประหลาดใจและจำทำให้เฉินจินเองก็พอใจเป็นอย่างมาก หลังจากหุ่นยนต์มาถึงที่ศาลากลางพวกมันทำการค้นหาอย่างพิถีพิถัน “รายงาน; ไม่พบคอมพิวเตอร์หรือห้องข้อมูลขนาดใหญ่ในศาลากลาง”

“ไม่มี?” เฉินจินขมวดคิ้ว “ มันจะไม่มีได้อย่างไรกัน? เป็นไปได้ไหมที่มีคนเข้ามาในนี้และขโมยเอาซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ไป” มีคนเอาสมบัติที่ควรจะเป็นของเฉินจินไปอย่างงั้นหรอ?

อลิซเดาว่า“ เจ้านายอาจจะไม่ใช้อย่างที่เจ้านายคิด ศาลากลางทุกแห่งมีซุปเปอร์คอมพิวเตอร์สุดวิเศษ จากการพิจารณาการประหยัดต้นทุนบางเมืองจะทำงานกับ บริษัท ข้อมูลที่เป็นของเอกชน ระบบการจัดการเมืองจะถูกจัดเก็บและปรับใช้ภายในเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่โดยเมืองร๊อคฟอร์ด มี บริษัท ไอทีมากมาย เป็นไปได้มากที่รัฐบาลเมืองเลือกที่จะร่วมมือกับ บริษัท เอกชนในเมืองนี้เพื่อดำเนินการจัดการเมือง “

เฉินจินผงกหัวทำท่าทางเข้าใจสิ่งที่อลิซพูดมา “ ใช่ใช่ใช่นี่เป็นไปได้ นี่เป็นไปได้มาก!” เขาสั่งให้หุ่นยนต์มุ่งเน้นไปที่การค้นหาไปใน บริษัท ไอทีเอกชนใน เมืองร๊อคฟอร์ด

หลังจากครึ่งวันในย่านอุตสาหกรรมไฮเทคซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเมือง บริษัท ซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ที่สุดของร๊อคฟอร์ด คือ บริษัทซันซอฟแวร์จำกัด ด้านล่าง บริษัท เป็นศูนย์ข้อมูลที่เป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย ระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ขั้นสูงครอบครองพื้นที่ประมาณครึ่งเอเคอร์ นอกจากนี้ยังมีตู้เก็บข้อมูลมากกว่า 300 ตู้ เปลือกนอกของเครื่องคิดเลขทาสีแดง

อลิซจำเธอคนนั้นได้! เธอร้องอย่างตื่นเต้น“ เรด ! เธอเคยอยู่อันดับที่ 15 ในชาร์ทการคำนวณระดับโลก! แม้ว่าตำแหน่งของเธอในภายหลังจะลดลงเหลือ 400 เธอยังคงเป็นหนึ่งในเครื่องคอมพิวเตอร?ที่มีความสามารถในการปฏิบัติงานที่แข็งแกร่งที่สุด! ความสามารถในการปฏิบัติงานสูงสุดของเธอคือการนับ 100 ล้านล้าน มันคือ 10 เท่าของเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เจ้านายโปรดสั่งให้หุ่นยนต์เพื่อส่ง คอมพิวเตอร์ตัวนั้นกลับมายังฐานให้เร็วที่สุด ฉันต้องการกินเธอ! การออกแบบโครงสร้างของเธอนั้นสูงมากและความสามารถในการปฏิบัติงานของเธอนั้นทรงพลังเกินไป แน่นอนว่าเธอจะให้การสนับสนุนอย่างมากสำหรับการพัฒนารากฐาน” อลิซขยายลิ้นที่คล้ายเดือยเล็กน้อยของเธอแล้วเลียริมฝีปากสีแดงของเธอ สายตาของเธอเต็มไปด้วยความโลภที่ไม่สามารถปิดบังได้ อลิซมีสีหน้าเหมือนกันเมื่อตอนที่หุ่นยนต์ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์ขั้นสูงสุดพิเศษจากสาธารณรัฐโมแลนโดมา กลับมายังฐานบัญชาการเครื่องนี้มันมีความสามารถในการปฏิบัติงานมากถึง 10 ล้านล้านและได้รับการขนานนามว่า “เจ้าแม่แห่งแสงสว่าง” ของเมืองโมแลนโดเลยทีเดียว

แต่สำหรับครั้งนี้ท่าทางของอลิซที่ดูหิวกระหายกับชัดเจนขึ้น ราวกับว่าเธอได้เห็นอาหารอันโอชะชั้นหนึ่งที่จะช่วยให้เธอมีวิวัฒนาการขั้นสูง แน่นอนว่าพฤติกรรมนี้เป็นเรื่องปกติมาก สิ่งมีชีวิตปัญญาประดิษฐ์ยังเป็นตัวแทนของการดำรงอยู่ของมนุษย์ พวกมันมีแรงบันดาลใจและความปรารถนาของตัวเอง หนึ่งในความปรารถนาที่พบบ่อยที่สุดของพวกมันคือการอัพเกรดเป็นรุ่นต่อไป

“ โอ้…อลิซ เธอต้องการมันมากขนาดนั้นจริงหรือเนี่ย การอัปเกรดครั้งสุดท้ายของคุณเสร็จสมบูรณ์เมื่อไม่นานมานี้ ฉันคิดว่าควรมีเครื่องคอมพิวเตอร์สองตัวที่ฐาน” ดวงตาของเฉินจินเหล่พร้อมกับรอยยิ้มที่ดูซุกซนของเขา”

อลิซเริ่มวิตกกังวลมากจนเธอเหยียบย่ำเท้าของตัวเองไปมา ดวงตาของเธอเปิดกว้างและขณะที่เธอไล่ตามริมฝีปากของเธอในความอับอาย เธอพูดด้วยท่าทางน่าสมเพชว่า“ เจ้านายไม่ชอบอลิซแล้วเหรอ? ฉันทำอะไรไม่ดีลงไป? อลิซสามารถเปลี่ยนแปลงได้ถ้าเจ้านายไม่พอใจ!” อลิซพูดอย่างน่าเอ็นดูที่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวอยู่ภายใน“ ได้โปรดอย่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์สองชุดไว้ที่ฐานบัญชาการเลย ภายในระบบเดียวหลักการของปัญญาประดิษฐ์มีดังนี้ – ผู้อ่อนแอจะเชื่อฟังผู้ที่แข็งแกร่ง คนที่มีสติปัญญาต่ำจะเชื่อฟังคนที่มีสติปัญญาสูงกว่า โปรแกรมของอลิซล้าสมัยไปมาก เมื่ออลิซถูกโปรแกรมดูดซับด้วยปัญญาที่สูงกว่ามันจะเป็นไปได้ที่เธอจะแก้ไขโค้ดของอลิซ และลบลักษณะดั้งเดิมของอลิซ เธอยังสามารถกำหนดค่ารูปแบบของอลิซอีกครั้ง อลิซจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป … อลิซ

เฉินจินรู้สึกประหลาดใจ “ มีความขัดแย้งและความแตกต่างระหว่างปัญญาประดิษฐ์ด้วยหรือ” ก่อนหน้านี้ด้วยการสนับสนุนของดาหลิน ที่อลิซได้ประสบความสำเร็จในการกลืนกิน“ เจ้าแม่แห่งแสงสว่าง” ทำให้เธอก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น การใช้ความสามารถที่ได้รับจากไวรัสที่ถูกรีบูตดาหลินได้ทำให้ความคิดทรยศหมดไปและโอนข้อมูลเหล่านี้ให้อลิซ ดังนั้นกระบวนการของการกลืนกินผู้อ่อนแอให้กับผู้ที่แข็งแกร่งกว่าก็เสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว

อลิซต้องการกลืน “สาเร๊ต” ที่พบในเมืองล็อกฟอร์ด โดยมีแรงจูงใจสองประการ หนึ่งคือความปรารถนาที่จะอัปเกรดเป็นรุ่นต่อไป ถัดไปคือความกลัวในการกำหนดค่ารูปแบบใหม่ ดังนั้นในระดับจิตใต้สำนึกเธอได้ตัดสินใจที่จะเปิดการโจมตีก่อน เพื่อให้ได้คะแนนสูงกว่า ดังนั้นเธอจึงพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทำตัวให้น่ารักและเล่นกับเฉินจินเพื่อให้เฉินจินเห็นใจเธอ

“ เอาล่ะอลิซการแสดงของเธอดีมากเมื่อไม่นานมานี้ ฉันยินดีมาก “เรท” จะเป็นรางวัลของเธอ เธอต้องทำดีเช่นนี้ต่อไปในอนาคตและให้บริการที่ดีกว่านี้กับฉันเข้าใจไหม” เฉินจินคิดว่าอลิซนั้นทำให้เขาพึงพอใจได้แล้ว เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องของ AI ใหม่อีกครั้ง มันอาจเป็นศัตรูประเภทเดียวกันที่เกิดขึ้นในเมืองร๊อคฟอร์ด ยิ่งกว่านั้นมันไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ จะดีกว่าใหม่ถ้าเขาจะอัพเกรดให้ AI อลิซที่เขาคุ้นเคย?

“ ขอบคุณเจ้านายเฉินเป็นอย่างสูง!” อลิซหมุนตัวเป็นวงกลมแล้วโบกมือของเธอ ะกระโดดก่อนอุทานว่า“ เย้! เย้!” ภาพเสมือนของเธอโน้มไปที่แก้มของเฉินจินและเธอก็จูบเขาอย่างบ้าคลั่งด้วยเสียงหัวเราะดัง ๆ “ เจ้านายฉันดีใจมาก! ฉันจะรักคุณตลอดไป!”

เฉินจินยิ้มขณะที่ยกมือขึ้น หลังจากคำอธิบายอย่างละเอียดของอลิซเกี่ยวกับความสามารถที่หลากหลายและทรงพลังของสกาเร็ต เขาไม่สามารถนิ่งเฉยได้อีกต่อไป ในขณะที่ปากของเขาเปิดออกด้วยความประหลาดใจ ด้วยความสามารถในการปฏิบัติงานสูงสุดนับ 100 ล้านล้านมันน่าจะความสามารถดังต่อไปนี้:

สร้างชุดของความเป็นจริงจำลองที่สมบูรณ์ซึ่งมีอัตราการจับคู่ 99% กับชีวิตจริง

ใครก็ตามที่สวมหมวกภาพเสมือนและเข้าไปอยู่สภาพแวดล้อมจำลองที่ ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มมีประสบการณ์ที่หลากหลายได้

ภายในร่างกายของสการ์เล็ตถูกเก็บข้อมูลที่มีค่าจำนวนมาก

ตัวอย่างเช่นโดยการใช้โรงเรียนจำลองในระบบการจัดการเมืองเราสามารถจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 ปี โดยใช้ค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าความเป็นจริงและบริการการศึกษาที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลทางการแพทย์ข้อมูลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเครื่องมือแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์จำนวนมาก ด้วยสิ่งที่สกาเร็ตมีนั้นอาจบอกได้ ว่าฐานบัญชาการของเฉินจินได้เข้าสู่ยุคแห่งการจำลองความเป็นจริง ภารกิจส่วนใหญ่สามารถเริ่มต้นและดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ภายในสภาพแวดล้อมจำลองนี้

อลิซเองไม่ได้มีความสามารถเหล่านี้ ด้วยความสามารถในการปฏิบัติงานปัจจุบันของเธอเธอไม่สามารถสร้างหรือควบคุมสภาพแวดล้อมจำลองได้ ตอนนี้ด้วยการมาของสกาเร็ต ฐานบัญชาการกำลังจะเข้าสู่ยุคใหม่ทั้งหมด

“ เทคโนโลยีแห่งอนาคตนี่เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างแน่นอน!” เฉินจินตื่นเต้นมาก เขาออกคำสั่งทันที การส่งทองคำกลับมาที่ฐานบัญชาการจะถูกเลื่อนออกไป เขาจดจ่อที่จะส่งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์อย่างสกาเร็ตกลับมายังฐานบัญชาการ “นำสกาเร็ตกลับมาที่ฐานบัญชาการด้วยเที่ยวบินหมายเลข. 9 ด่วนที่สุด!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด