I Found A Planet – ตอนที่ 90 “ของปลอม” ชนะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 90 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 90  “ของปลอม” ชนะ

By loop

**ผู้แปลขอแก้ไข หยวนหลิน เป็น ซุนหยุน เนื่องจาก ผู้แปล อ่านชื่อตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย **

ซุนหยุน? เธอมาอยู่ที่บ้านของเฉินจินได้อย่างไร นับตั้งแต่ที่เธอได้โอกาสไปเยี่ยมเฉาหลี่ซึ่งเป็นเจ้านายของเธอในช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา ซุนหยุนเองก็ได้แวะมาเยี่ยมที่บ้านของเฉินจินเป็นระยะ ๆ  อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งและส่วนใหญ่จะเป็นช่วงอาหารมื้อกลางวัน

เฉินจินถามแม่ของเขาทำไม ซูหยุน ถึงมาที่บ้านของเราบ่อยจัง

เฉาลี่จึงอธิบายว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะเธอต้องการที่จะเรียนรู้งาน เธอวางแผนที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านการบัญชีของเธอให้กับ“ ศิษย์” อย่างซูหยุน เฉาหลี่เองอายุก็ตั้ง 51 ปีแล้ว นี้อีกสี่ปีเธอก็จะเกษียณแล้ว ดังนั้นเธอจึงต้องเตรียมการถ่ายถอดความรู้ทั้งหมดให้เพียบพร้อม ดังนั้นเธอมักจะใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ของเธอเพื่อเป็นติวเตอร์ส่วนตัวให้กับซูหยุน

เฉินจินพยักหน้า แต่ก็ยังเต็มไปด้วยสงสัยมากมาย การมาเป็นติวเตอร์ให้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลย แต่ทำไมแม่ถึงต้องลากซูหยุนไปไหนมาไหนด้วย ร่วมถึงการไปช๊อปปิ้งด้วยล่ะ? ซึ่งผมเองก็โดนหางเร่ไปด้วย

ไม่กี่วันที่ผ่านมาเฉาหลี่ถึงกับมอบตั๋วหนังสองใบให้ลูกชายของเธอกับซุนหยุนเพื่อจะให้ทั้งสองไปดูหนังด้วยกัน เธอแนะนำภาพยนตร์เรื่อง“ เดอะพลู ออฟ  อิสเตอร์” ที่ผลิตโดยค่ายแฮปปี่มาม่า มันเป็นหนังตลกที่หลายคนชื่นชอบมากๆ

เฉินจินมองดูตั๋วแล้วหันไปมองซูหยุน เขารู้สึกค่อนข้างสับสน “ ทำไมเราสองคนถึงต้องมาดูเรื่องนี้ด้วยครับแม่?”

เฉาลี่อธิบายว่า“ มีตั๋วเหลือเพียงแค่สองใบเท่านั้น หนังเรื่องนี้มีไว้สำหรับพวกวัยรุ่น หนุ่มสาวดู มันไม่เหมาะกับแม่เท่าไรหรอก”

“ แม่เองก็ยังไม่ได้แก่มากทำไมแม่ไม่ไปดูหนังเรื่องนี้เองล่ะ? ผมเองก็เหนื่อยมากแล้ว แล้วคิดว่าจะกลับไปพักแล้ว แม่น่าจะดูหนังเรื่องนี้กับซูหยุนนะ”

“ก็นั้นแหละ เพราะลูกเหนื่อยไง ลูกจะต้องผ่อนคลายส่ะบ้างนะ” หลังจากที่เฉาหลี่เกลี้ยกล่อมให้ลูกชายของเธอทุกวิถึทางเท่าที่จะทำได้ในที่สุดเธอก็พาพวกเขาทั้งสองออกจากบ้าน เธอแอบมองซูหยุนอย่างมีนัยบางอย่างซึ่งทำให้ใบหน้าของซูหยุนเขินอายอย่างบอกไม่ถูก

เฉินจินรีบไปดูหนังอย่างใจร้อน หนังเรื่องนี้ดีจริงๆ ซูหยุนที่นั่งอยู่ข้างเขาเงียบและไม่พูดอะไรมาก เธอเลิกแสดงท่าทางเฉยเมยและเย็นชา แต่เฉินจินก็กับชอบเธอมาก เขาไม่ชอบผู้หญิงที่ช่างพูดและขี้เหนียว ความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกขและบุคลิกที่อ่อนโยนและเงียบสงบ เฉินจินคิดว่าคุณสมบัติเหล่านี้ค่อนข้างเหมาะสมกับเขาอีกทั้งเขาก็พบกับซูหยุนอยู่บ่อยๆ

เขาไม่เคยคิดว่าเขาอาจตกหลุมพรางที่ยอดเยี่ยมที่แม่ของเขาวางเอาไว้ก็เป็นได้

หลังจากเข้าใจว่าเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากมากซูหยุนก็อดไม่ได้ที่จะถามว่า“ ช่วงนี้บริษัทของุณดูมีปัญหานะ? ข่าวลือทางอินเทอร์เน็ตนั้นดูร้ายแรงมาก แม้ว่าจะเป็นปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับคุณภาพ แต่พวกลูกค้าสามารถเรียกรับบริการหลังการขายเพื่อการบำรุงรักษาและซ่อมแซม หากเป็นไปไม่ได้จริงๆพวกเขาสามารถขอเงินคืนได้ ทำไมมันดูจะเป็นเรื่องใหญ่จัง?” เธอได้ดูข่าวและอ่านคอมเมนท์มากมาย ความคิดเห็นที่เต็มไปด้วยการเรียกร้องให้มีมาตรการลงโทษที่จะต้องดำเนินการ ข้อความเช่น“ พ่อค้าไร้ยางอายและไม่ซื่อสัตย์ – ปิดตัวลงไปเลย!” ถูกทิ้งไว้ทั่วอินเทอร์เน็ต มันทำให้ใจของเธอสั่นไหวด้วยความกลัวเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีจะจัดการกับสิ่งนี้อย่างไร

เฉินจินมองเธอ “ ผมจะบอกไข้ข้อข้องใจนี้กับคุณ ตั้งแต่วันแรกของการขายมีการขายหุ่นยนต์วาวาถึง 1,500,000 ตัว ในบรรดานั้นมีลูกค้าทั้งหมด 23 คนที่ตอบว่ามีข้อบกพร่อง พนักงานบริการหลังการขายจากเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี แก้ไขปัญหาเหล่านั้นภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้เมื่อวานนี้ไม่มีลูกค้ารายเดียวที่ขอเงินคืน เป็นเพราะลูกค้ารู้ว่าไม่มีประโยชน์ที่จะทำเช่นนั้น  มันเลยเกิดคำถามว่า – ถ้าหุ่นยนต์วาวามีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานมันจะมีชื่อเสียงเช่นนี้ได้อย่างไร? หากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่สำคัญสำหรับเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีทำไมเราต้องเสียเวลาและพลังงานในการสร้างระบบบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมเพื่อให้บริการหลังการขายที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า ความจริงก็คือว่าตอนนี้หุ่นยนตร์วาวาถูกใส่ร้าย นี่เป็นวิธีการของคู่แข่งที่พยายามป้ายสีที่น่ารังเกียจมาก! จำนวนการเข้าดูเกิน 500 ครั้งแล้วตอนนี้อาจถึงล้านครั้งแล้ว และการทำเช่นนี้อาจผิดกฏหมายและถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลาสามปี! เมื่อจำนวนผู้ชมเกิน 50,000,000 และก่อให้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวงคุณอาจถูกพิพากษาถึงห้าปีหรือมากกว่านั้น! เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี อาจฟ้องร้องทางของกฎหมายทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์!

“ โอ้…” ดวงตาของซูหยุนเปล่งประกาย “ ดูเหมือนคุณรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไรในการตอบโต้ในครั้งนี้?” เธอฉลาดมาก เธอเห็นว่าเฉินจินมีแผนอยู่ในใจแล้ว! เธอรู้สึกโล่งอกทันที

สักแห่งในประเทศมีจอคอมพิวเตอร์ 10 จอสว่างขึ้นในห้องทำงานที่ดูลึกลับ เสียงของคนที่พิมพ์บนคีย์บอร์ดเพิ่มขึ้นและลดลงในคลื่นคลิก แค๊ก ~ คลิก แค๊ก ~!

“แนะนำให้รู้จักก่อนนี้คือ บรรณาธิการของฟอรัมเคป เขามีหน้าที่เปลี่ยนโพสต์ธรรมดาให้เป็นโพสต์ระดับพรีเมี่ยมและทำให้เป็นไวรัลได้ โดยใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง เพียงใช้เงินแค่ 800 หยวนเท่านั้น”

“ มีการดูหน้าเว็บไม่เพียงพอสำหรับบทความข่าวนี้และความคิดเห็นมีน้อยเกินไป รีเฟรชหน้าเว็บหนึ่งล้านครั้งทันที! รีเฟรชส่วนความคิดเห็นหนึ่งพันครั้ง”

“ รู้จักกับวีไอพีของไมโครบล็อกหรือไม่? มีปัญหาร้ายแรงกับคุณภาพของหุ่นยนต์วาวา ให้พวกเขากระจายข่าวเหล่านี้ออกไปให้เร็วที่สุด”

“ ฉันต้องการให้นายสนใจแอปอย่างเช่น โพสบลา, วีแชท, ไบฮู่ ทั้งหมดนี้! เปิดเผยข้อบกพร่องคุณภาพของหุ่นยนต์วาวาในทุกแพลตฟอร์ม!”

ฉิงฮวงฮวง จับมือของเขาไว้ด้านหลังและเดินผ่านคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องในขณะที่เขาสั่งให้ลูกจ้างของเขาเริ่มเข้าสู่สนามรบ ตอนนี้เขาดูพึงพอใจมากกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ เขารู้สึกราวกับว่าเขาเป็นจักรพรรดิที่ควบคุมกองทหารนับพันและม้าหลายล้านตัว ในโลกออนไลน์เขาสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและรวดเร็วควบคุมการเคลื่อนไหวของอาณาจักรของเขา เขาสามารถปล่อยให้ความสนใจของเขาพุ่งสูงขึ้นและไม่มีใครมาหยุดเขาได้ในเวลานี้ ไม่มีใครที่จะเป็นคู่ต่อสู้ของเขาได้ ชาวเน็ตที่โง่เขลาและเหล่านั้นมีได้แค่ระบายอารมณ์เท่านั้น พวกเขาเหมือนเป็นคนตาบอดโดยไม่มีความสามารถในการตัดสินอย่างมีเหตุผล เช่นนี้พวกเขาทำหน้าที่เป็นเพียงกระสุนราคาถูกของฉิงฮวงฮซง และเหมือนหุ่นเชิดที่โดนลูกจ้างของฉิงฮวงฮซงควบคุมอยู่ เขาสามารถรวบรวมพลังที่สร้างขึ้นจากคนนับล้านได้อย่างง่ายดาย

เขาจะรอจนกว่าสถานการณ์จะมาถึงช่วงที่เลวร้ายที่สุดและหน่วยงานภาครัฐต้องแทรกแซงก่อนที่จะลบร่องรอยทั้งหมดของตัวเอง เขาจะรับเงินไปแล้ว ไม่เคยมีข้อผิดพลาดในแผนการที่ฉิงฮวงฮวงวางเอาไว้

ยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นความจริงที่เถียงไม่ได้ว่าหุ่นยนต์วาวาใช้ส่วนประกอบปลอมที่อาจไม่ได้มาตรฐาน! ตอนนี้มันเป็เรื่องของเวลาก่อนที่ปัญหาของคุณภาพจะปรากฏขึ้น! ดังนั้นนี่ไม่ใช่การใส่ร้ายเขาเพียงแค่ขยายรายละเอียดและเปิดเผยปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น …

หลังจากเฉิงหยุนเฟิงโอนเงินให้ฉิงฮวงฮวง  5,000,000  หยวน เขาก็ดำเนินการทันทีโดยสั่งลูกจ้างของเขาให้ดำเนินการ งานของพวกเขานั้นกวาดไปทั่วโลกออนไลน์!

การตอบสนองของชาวเน็ตเป็นไปตามที่เขาคาดหวังไว้

“ บริษัทชั่งไร้ยางอายเอาเงินของพวกเราไปตั้ง 3,000 หยวนแต่สามารถใช้ได้เพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น ใจของพวกแกเหมือนสัตว์ร้ายจริงๆ”

“ ชิ้นส่วนปลอมที่ผลิตในประเทศมีต้นทุนการผลิตประมาณ  10 หยวน พระเจ้า แล้วกำไรของหุ่นตัวหนึ่งจะเท่าไรกัน?”

“ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีโกหกเราครั้งยิ่งใหญ่! พวกเขาคงทำธุรกิจแบบนี้ได้ครั้งเดียว เมื่อปัญหาด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปรากฏฉันไม่สามารถเข้าถึงบริการหลังการขายได้ เพื่อน; ทุกคนอย่าซื้อหุ่นยนต์วาวาจากเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี ทุกราคา!”

“ ฉันก็ว่าพวกเขาจะขายมันในราคาถูกได้อย่างไร? พูดอย่างมีเหตุผลหุ่นยนต์ที่มีมูลค่า 10,000 หยวนจะขายได้ในราคาเพียง 3,000 หยวนได้อย่างไร มันจะดูแปลกถ้าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพ!”

“ขอเงินคืน! ฉันต้องการเงินคืนทันที!”

“ ใช่ฉันต้องการคืนเงินทันที!”

เมื่อเผชิญกับความวุ่นวายและความโกรธของชาวเน็ตเช่นเดียวกับกระแสความคิดเห็นของประชาชนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นการตอบสนองของเซียงไฮ้เทคโนโลยีดูเหมือนจะค่อนข้างสงบลงแล้ว

“ เกี่ยวกับปัญหาด้านคุณภาพเราพยายามอย่างดีที่สุดในการตรวจสอบ เราตกลงที่จะคืนเงินเต็มจำนวนสำหรับลูกค้าที่ต้องการส่งคืนสินค้า สถานการณ์ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด เราจะจัดงานแถลงข่าวในวันที่ 28 เมษายนเวลา 10.00 น. เราจะตอบคำถามทุกข้อที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการควบคุมคุณภาพอย่างเปิดเผย!”

นอกจากนี้ยังมีผู้สังเกตการณ์ที่มีเหตุผลบางคนในประชากรชาวเน็ต

วังซิ้งเป็หนึ่งในนั้น เขาถึงจบมหาลัยและได้รับเงินเดือนก้อนแรกเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งเขายังสนใจที่จะซื้อหุ่นยนตร์วาวาไว้สักเครื่อง

ถึงกระนั้นหุ่นยนต์วาวาก็ยังได้รับความสนใจจากเขา เมื่อการสั่งซื้อล่วงหน้ารอบที่สองเริ่มต้นขึ้นเขาหยิบเงินที่ได้รับจากการทำงานมานานกว่าสองเดือนเพื่อซื้อหุ่นยนต์วาวาอย่างเร่งรีบ จุดประสงค์หลักของเขาคือช่วยแม่ลดภาระของเธอ เธอมีอาการปวดหลังและไม่สามารถงอเอวได้เป็นเวลานาน มันจะเจ็บปวดมากสำหรับเธอที่จะทำความสะอาดบ้านทุกครั้ง

หุ่นยนต์วาวาถูกส่งถึงที่บ้านหลังจากผ่านไปสองอาทิตย์หลังจากสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามแม่ของวังซื้งก็ดุเขาและบ่นกับเขาต่างๆน่าๆ ว่าทำเขาจะซื้อสิ่งที่มีราคาพันหยวน และบ่นลูกชายของเธอว่า ลูกชายควรเก็บเงินไว้เป็นของขวัญหมั้นเมื่อเขาแต่งงาน? แต่หลังจากใช้ไปครึ่งเดือนเธอเองซึ่งมักจะถูกไนตรี้ใส่ความสะอาดต้องยอมรับว่าหุ่นยนต์มีประโยชน์จริงๆ

หลังจากเหตุการณ์“ กระบวนการควบคุมคุณภาพ” ได้รับการเปิดเผยทำให้เกิดความโกลาหลทางออนไลน์ครั้งใหญ่วังซิ้งก็เป็นที่สงสัยเช่นกัน มีปัญหาในหุ่นยนต์วาวาที่เขาใช้อยู่หรอ?

ด้วยปริญญาวิศวกรรมเครื่องกลตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยเขาถอดชิ้นส่วนหุ่นยนต์โดยใช้เครื่องมือของเขา แน่นอนเขาเห็นองค์ประกอบที่ไม่แน่นอนสองประเภท เมื่อมองแวบแรกเขาก็รู้สึกเหมือนถูกโกง เห็นได้ชัดว่าเป็นของปลอมที่ไม่มีบริษัทรับรอง ความประทับใจครั้งแรกที่เขาได้รับจากส่วนประกอบคือต้องมีปัญหากับคุณภาพแน่ๆ

อย่างไรก็ตามเขามีความแม่นยำของคนที่มาจบมาจากวิศวกรรมและไม่ได้ยื่นขอเงินคืนในครั้งแรก เขาจึงนำ “องค์ประกอบของปลอม” สองชิ้นนั้นไปที่ที่ทำงานของเขา หลังเลิกงานเขาใช้อุปกรณ์ของ บริษัท ในการทำแบบทดสอบ ผลการทดสอบน่าประหลาดใจมาก ความสามารถในการปฏิบัติงานของส่วนประกอบปลอมทั้งสองนั้นไม่ได้แย่ขนาดนั้น ในทางตรงกันข้ามพวกมันกับยอดเยี่ยม

ในคืนวันที่ 27 วิดีโอชื่อ“ นี่คือคุณภาพของส่วนประกอบหลักที่ผลิตในประเทศของเรา” ถูกอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีและร้านค้าเถ่าไบ่ของหุ่นยนต์วาวารวมถึงวิดีโอในแพลตฟอมบิลิ และ จิงซีมอลล์

วังซื้นคลิกที่วิดีโอนี้ความยาว 20 นาที เขารู้สึกว่าเลือดเดือดด้วยความขุ่นเคือง! การทดสอบแรงกระแทกเขามา วิดีโอเกี่ยวกับความสามารถในการทำงานของส่วนประกอบจากสี่แบรนด์ที่แตกต่างกันและสองผลิตภัณฑ์ที่ต่างกัน พวกเขาสามารถทดสอบการกระแทกได้ดีแค่ไหน? ส่วนประกอบ“ ของปลอม” เมื่อเทียบกับของที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบคืออะไร พวกเขาใช้ตัวอย่างของมอเตอร์แบบไร้ตัวแปรง อายุการใช้งานของ“ ของปลอม” คือ 1.5 เท่าของรุ่นที่นำเข้ามาจากญี่ปัน และทำงานได้ดีที่สุดโดยรวม “ของปลอม” ทำได้ดีกว่ารุ่นที่นำเข้า 20% ในแง่ของความน่าเชื่อถือ“ ของปลอม” ชนะ! ในแง่ของการควบคุมการปฏิบัติงาน“ ของปลอม” ชนะ!

ในการทดสอบการตกการตกกระแทกอุณหภูมิสูงอุณหภูมิต่ำและการทดสอบสุดขั้วอื่น ๆ อีกมากมายที่“ ปลอม” ได้รับชัยชนะในพวกมันทั้งหมด

ในการทดสอบทั้งเก้ารายการนั้นมอเตอร์ไร้ตัวแปรง“ ของปลอม” นั้นล้ำหน้ากว่าของนำเข้าจากญี่ปุ่น

หลังจากดูวิดีโอวังซิ้งอุทาน“ ส่วนประกอบของปลอมนี้จะด้อยคุณภาพได้ยังไงกัน! นี่คือส่วนประกอบที่เหนือมนุษย์ มันอาจจะถูกจัดอยู่ในขั้นของเทพเจ้าเลยก็ว่าได้สำหรับเครื่องทำความสะอาดทั้งหมด! บริษัทนี้ ใช้กลยุทธ์ของนักล่า คือ เป็นนายพรานที่แกล้งเป็นหมูเพื่อล่อเสือให้มาติดกับดัก!”

ส่วนความคิดเห็นภายใต้วิดีโอก็แตกออกเป็นหลายเสียง หลากหลายความคิดเห็น !

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด