I Found A Planet – ตอนที่ 91 ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 91 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 91  ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

By loop

“มันเกิดขึ้นได้ยังไง?”

“ นั่นเป็นไปไม่ได้! คุณภาพของชิ้นส่วนที่ผลิตที่ไม่ทราบแม้แต่แหล่งที่มานั้นดีกว่าของญี่ปุ่นที่นำเข้าได้อย่างไงกัน”

“ ฉันเองก็ศึกษาการออกแบบการบินและฉันใช้มอเตอร์ไร้ตัวแปรงสำหรับการออกแบบเครื่องบินมาก่อน ฉันสามารถบอกได้ว่าในเหล่ามอเตอร์ไร้ตัวแปรง ปัจจุบันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในประเทศของเราอยู่ไกลกว่าที่ของที่นำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่มาก วิดีโอนี้เป็นของปลอมหรอ!”

“ วิดีโอเป็นของปลอมและชิ้นส่วนนั้นก็เป็นของปลอม! นี่ก็เหมือนกับที่ฮาจินสากราพูดไว้ ถ้ามันเป็นของจริงผลิตภัณฑ์ขจริงแล้วมันมาจากไหนกัน ไม่มีหมายเลขผลิตภัณฑ์ไม่มีการรับรองคุณภาพและไม่มีหน่วยการผลิต ทำไม?”

“ คุณตาบอดไหม พวกเขาอธิบายในวิดีโอแล้ว ชุดของชิ้นส่วนอะไหล่เป็นเพียงการทดสอบผลิตภัณฑ์ พวกเขาไม่สามารถเพิ่มหมายเลขผลิตภัณฑ์ได้เนื่องจากพวกเขารีบเร่งเพื่อให้ตรงกับปริมาณการผลิต! นอกจากนี้หากชิ้นส่วนเป็นของปลอมพวกเขาจะทำงานได้ดีกว่าชิ้นส่วนที่นำเข้ามาอย่างงั้นหรอ”

“ถูกตัอง! หากคุณลอกข้อสอบจากนักเรียนหัวกะทิของห้องในการสอบและได้ร้อยคะแนนเหมือนกันนักเรียนหัวกะทิคนนั้นสามารถกล่าวหาคุณลอกข้อสอบของเขาได้ แต่ถ้าคุณได้คะแนนหนึ่งร้อยยี่สิบคะแนนซึ่งสูงกว่านักเรียนหัวกะทิคนนั้น จะกล่าวหาคุณได้ไหม แล้วคุณจะอธิบายเหตุการณ์นี้ว่าอย่างไร ”

มีหลายคนโกรธและพูดว่า“ นี่อธิบายว่าวิดีโอนี้เป็นของปลอมอย่างแน่นอนมันเป็นเรื่องหลอกลวง!”

ทันใดนั้นมีคนมาตอบเขาว่า“ โอ้คุณเป็นพวกนิยมญี่ปุ่น พวกเราคุกเข่าอยู่ข้างใต้อิทธิพลของญี่ปุ่นมานานมากเกินพอแล้วคุณไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้แล้วเหรอ? หากชาวต่างชาติสามารถประสบความสำเร็จทำไมจีนถึงไม่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน”

“ ฉันเชื่อว่าวิดีโอนี้เป็นของจริง”

วังซิเงยังตอบว่า“ ฉันเอาหุ่นยนต์วาวาแยกส่วนประกอบและมาทดสอบทั้งสองส่วนข้างในการแสดงผลของพวกมันก็ไม่เลว แต่จริงๆแล้วมันกับโดดเด่นกว่าส่วนประกอบที่ผลิตในญี่ปุ่นเสียอีก ฉันจึงเชื่อว่าวิดีโอก็เป็นของจริงเช่นกัน!”

ชาวเน็ตถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือคนที่สงสัยและคนที่เชื่อ แต่โดยทั่วไปพวกที่สงสัยได้เปรียบกว่า ท้ายที่สุดแล้วในพื้นที่ของมอเตอร์ไร้ตัวแปรงและชิ้นส่วนแขนกลจีนนั้นยังอยู่ไกลจากเทคโนโลยีของญี่ปุ่นอยู่มาก แต่อยู่ดีประเทศจีนกับมีเทคโนโลยีที่ตามทันญี่ปุ่นส่ะงั้น  ดังนั้นพวกเขาจึงคิดว่ามันเป็นของปลอมโดยไม่รู้ตัวว่าพวกเขากำลังถูกลอก

วังซิ้งซึ่งอยู่ในกลุ่มคนที่เชื่อ พยายามอย่างเต็มที่ที่จะอธิบาย แต่ถึงกระนั้นเขาก็ล้มเหลวในการโน้มน้าวคนส่วนใหญ่ เมื่อพิจารณาว่าเทคโนโลยี เซี่ยงไฮ้จะจัดงานแถลงข่าวเวลาสิบโมงเช้าพรุ่งนี้และยินดีที่จะตอบทุกขอสงสัย เกี่ยวกับ“ คุณภาพของส่วนประกอบชิ้นนั้น” ชาวเน็ตตัดสินใจที่จะหยุดตั้งคำถามและดูว่า ทางบริษัทเซี่ยงไฮ้จะตอบสนองอย่างไร

วันรุ่งขึ้นเวลาสิบโมงเช้างานแถลงข่าวของโอหยุนเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีก็มีการเปิดตัวครั้งใหญ่ในห้องข่าวของโรงแรม มีองค์กรสื่อมากกว่า 100 แห่งและนักข่าวกว่า 200 คนอยู่ที่นั่น บางคนได้รับเชิญและบางคนก็ขอมาด้วยตัวเอง บริษัท สื่อที่มีชื่อเสียงเช่น เซี่ยงหลาน, เทนเซน, ไบตู่ และ เน็ตอีโค ล้วนอยู่ที่นั่น

ฮวงเจียงผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นแผนกที่จัดตั้งขึ้นชั่วคราวของ บริษัท เซี่ยงไฮ้ทำหน้าที่จัดการแถลงข่าว เขาเป็นผู้ชายที่ดูตลกและภาพลักษณ์ที่ดีงาม มืออาชีพและมีคารมคมคายเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการตอบคำถามทุกข้อจากสื่อและนักข่าวฮวงเจียงได้แนะนำตัวและประกาศการเริ่มต้นของการประชุม หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวนับไม่ถ้วนยกมือขึ้น

“มิสเตอร์ฮวง คุณช่วยอธิบายสาเหตุของปัญหาคุณภาพของหุ่นยนต์วาวาได้ไหม”

“ การเปิดเผยข้อมูลเป็นจริงหรือไม่? หุ่นยนต์วาวาสามารถใช้งานได้ไม่เกินสองเดือนจริงหรอ”

“ คุณใช้ชิ้นส่วนปลอมที่มีต้นทุนต่ำจริง ๆ หรือไม่”

มีการตั้งคำถามทุกประเภท

“ ใจเย็น ๆ ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี!” ฮวงเจียงส่งสัญญาณให้พวกเขาหยุด“ ก่อนตอบคำถามของคุณผมขอเปิดเล่นวิดีโอ ในยุคนี้เมื่อเผชิญกับข่าวลือที่แพร่หลายการชี้แจงด้วยคำพูดใดๆ ก็ไร้ประโยชน์และ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีไม่สามารถอธิบายได้ดีดังนั้นเราจะปล่อยให้ข้อเท็จจริงพูด…ทุกคนโปรดดูวิดีโอ!”ฮวงเจียงชี้นิ้วไปที่หน้าจอด้านหลังเขาและแสงไฟในห้องจางลง

วิดีโอเปิดเล่นในทันที

มันเป็นวิดีโอ“ นี่คือคุณภาพของชิ้นส่วนหลักของประเทศเรา” ที่อัปโหลดเมื่อคืนที่ผ่านมา ความยาวยี่สิบนาทีต่อมาวิดีโอก็สิ้นสุดลง

นักข่าวบางคนตกใจและประหลาดใจ “ มันมีคุณภาพดีขนาดนั้นเลยหรอ!”

แต่นักข่าวคนหนึ่งหัวเราะเยือกเย็นและพูดว่า“ ฉันดูวิดีโอนี้เมื่อคืน มันเป็นของปลอมจากแวบแรก คุณเตรียมไว้ก่อนแล้วมันไม่น่าเชื่อถือเลย!”

ฮวงเจียง กล่าวว่า“ เรารู้ว่าจะมีผู้สงสัยอยู่บ้าง! ดังนั้นเรากำลังทำการทดสอบความรุนแรงขั้นสูงสุดที่นี่ตอนนี้ การได้เห็นคือความเชื่อนักข่าว!” ดูนักข่าวคนนั้นโบกมือแล้วพูดว่า“ เอาเครื่องจักรและอุปกรณ์ทั้งหมดขึ้นไปบนเวที!”

ในชุดของเสียงรบกวนและเร่งรีบอุปกรณ์หลายสิบถูกพามายังที่ห้องแถลงข่าว นักข่าวตกใจมาก ตอนนี้หอประชุมแถลงข่าวได้กลายเป็นการทดสอบภาคสนาม!

จากนั้นมีการทดสอบความรุนแรงขั้นสูงสุดห้าครั้งก่อน กล้องสื่อหลายร้อยรายการเตรียมพร้อม:

การทดสอบกำลังไฟสูงสุดเพิ่มแรงดันและกระแสอย่างไม่หยุดหย่อนจนกว่าจะเกิดการโอเวอร์โหลดและมอเตอร์แบบไร้แปรงจะถูกเผา

การทดสอบการทำงานที่อุณหภูมิสูงเพิ่มอุณหภูมิในการทำงานอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเกินกำลังการผลิตและมอเตอร์ที่ไม่มีแปรงจะพัง

การทดสอบการทำงานที่อุณหภูมิต่ำ: ลดอุณหภูมิการทำงานอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง

การทดสอบการตกกระแทกซ้ำและการทดสอบความรุนแรงอย่างรุนแรงได้รับจนกระทั่งอุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานได้

มากกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อมาการทดสอบสุดท้ายก็สิ้นสุดลง ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดมอเตอร์ไร้แปรงที่ถูกมองว่าของปลอม เอาชนะส่วนประกอบนำเข้าจากญี่ปุ่น

แต่ถึงกระนั้นนักข่าวก็หยิบยกข้อสงสัยของเขาขึ้นมา “ การทดสอบที่คุณทำนั้นเป็นการทดสอบระยะสั้นทั้งหมด ผู้บริโภคต้องใช้หุ่นยนต์วาวาอย่างน้อยหนึ่งปี คุณรับประกันได้ไหมว่ามอเตอร์แบบไร้แปรงของคุณสามารถทำงานได้สองหมื่นชั่วโมง

ฮวงเจียงตอบว่า“ ถ้าคุณเต็มใจที่จะอยู่และมีส่วนร่วมในการทดสอบระยะยาวเรายินดีต้อนรับคุณเข้าร่วมแผนกทดสอบของเรา และมีส่วนร่วมในการทดสอบการติดตามระยะยาว เราสามารถนำเสนอโพสต์หลายรายการสำหรับคุณ”

นักข่าวคนอื่นถามว่า“ ถ้าเช่นนั้นคุณเอาชิ้นส่วนของคุณไปอยู่ที่ไหน? พวกมันผลิตในจีนจริง ๆ 100% จริงหรือ คุณสามารถบอกเราเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ผลิตได้หรือไม่”

ฮวงเจียงส่ายหัวแล้วพูดว่า“ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมสามารถตอบได้ สิ่งที่คุณต้องรู้คือหุ่นยนต์วาวาของเราไม่ได้สร้างปัญหาใด ๆ ชิ้นส่วนหลักของเรานั้นสมบูรณ์แบบตามมาตรฐานและแม้แต่ผลิตภัณฑ์นำเข้าที่ยอดเยี่ยม นี่คือความจริง. ผมเชื่อว่าพวกคุณทุกคนเห็นว่าตอนนี้ด้วยตาของคุณเอง”

แต่นักข่าวบางคนไม่มั่นใจและถามว่า“ แล้วคุณจะอธิบายปัญหาคุณภาพที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร? หุ่นยนต์หนึ่งหมื่ตัวทำงานผิดปกติในเวลาเดียวกันคุณอธิบายได้อย่างไร?”

“ นั่นคือข่าวลือ, และเป็นข่าวลือที่เป็นอันตราย! เราได้รวบรวมหลักฐานเพียงพอที่จะยื่นรายงานต่อตำรวจ ผู้ใส่ร้ายจะถูกจับกุมคนเหล่านั้นในไม่ช้าหากทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีจะไม่ยอมใส่ร้ายป้ายสีใด ๆ ที่น่ารังเกียจ เราจะฟ้องร้องและนำผู้ใส่ร้ายไปสู่ความยุติธรรมโดยใช้กฎหมาย”

แหวนแหวนแหวน ~

ทันใดนั้นเขาก็ได้รับโทรศัพท์ หลังจากตอบคำถามแล้วใบหน้าของเขาก็สว่างขึ้นและเขาก็บอกกับนักข่าวทันทีว่า“ ข่าวดี! ตำรวจจากเมืองหลวงเพิ่งโทรมาบอกว่าพวกเขาทำลายองค์กรที่ใส่ร้ายและได้จับอาชญากรยี่สิบสามคน”

“อาห์!” นักข่าวต่างตกตะลึง

ปัง

“ อย่าขยับ!”

“ วางมือของนาย วางไว้ด้านหลังและคุกเข่าลง!”

“ อย่าเล่ตุกติกกับฉันคุกเข่าลงเดี๋ยวนี้!”

เมื่อประตูห้องสตูดิโอถูกเปิดออกเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนพุ่งเข้ามาตะโกนว่า“ อย่าขยับอย่าขยับ!”

ผู้มีอิทธิพลออนไลน์ที่โด่งดังฉิงฮวงฮวงถึงกับตกใจ ในหัวเขาเต็มไปด้วยความว่างเปล่า ตำรวจพบพวกเขาได้อย่างไร เขาระมัดระวังมากและไม่เคยทิ้งร่องรอยใด ๆ บัญชีของเขาเป็นถูกใช้ชื่อหลอกทั้งหมด ใช้เครือข่ายส่วนตัวเสมือนเขาหลีกเลี่ยงการเปิดเผยที่อยู่ IP ท้องถิ่น ตำรวจหาจุดของเขาแล้วเขาจับกุมเขาได้อย่างไร เขาไม่มีเวลาที่จะเอาหลักฐานออกมาและตำรวจก็นำทุกอย่างไปแล้ว ตำรวจทำเช่นนั้นได้อย่างไร?

“ทำไม” คำถามหลายล้านคำถามผ่านเข้ามาในใจของฉิงฮวงฮวง เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่กุญแจมือจับเขาไว้ แขนของเขาบิดด้วยความเจ็บปวดและศีรษะของเขาถูกกดลงพร้อมกับตะโกนว่า “คุกเข่าลง” ก้องอยู่ในหูของเขา นี่คือสภาพของคนที่อวดดีอย่างเขาต้องโค้งคำนับในที่สุด ความรุ่งโรจน์และความเย่อหยิ่งในดวงตาที่เหมือนจักรพรรดิของเขาก็ค่อยๆหายไป

มีเพียงสองคำที่สะท้อนอยู่ในสมองของเขามันจบแล้ว

บนดาวเคราะห์ไฮเออร์แอลฟาบนฐานบัญชาการการเฉินจินถอดสายเคเบิลออกจากสวิตช์และพยักหน้า “ อลิซเธอทำได้ดีมาก”

“ เจ้านายย์นี่มันเรื่องเล็ก เทคโนโลยีเครือข่ายนี้เป็นรุ่นล้าหลังมากมันมีช่องโหว่อยู่ทุกหนทุกแห่ง”

“ อย่าถามอะไรที่เธอไม่จำเป็นต้องรู้เข้าใจ” เฉินจินมองเธอ

“ รับทราบค่ะ เจ้านาย” อลิซพูดพร้อมยื่นลิ้นออกมา

หลังจากที่องค์กรปุกปันข่าวปลอมได้ถูกจับปิดตัวลงตำรวจก็ปล่อยหลักฐานจำนวนมากที่เชื่อถือได้ บนอินเทอร์เน็ตความคิดเห็นของสาธารณชนย้อนกลับไปอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับ“ คุณภาพส่วนประกอบ” ของหุ่นยนต์วาวะ

“ แก๊งผู้ใส่ร้ายมืออาชีพสามารถหลอกชาวเน็ตนับล้าน ๆ ล้านคนลอกล่อพวกเขาพื่อให้พวกเขาตกอยู่ในสภาวะไร้สติ เห็นได้ชัดว่าหลายคนถูกหลอก “

“ฉิงฮวงฮวง เขาชำนาญเกี่ยวกับเรื่อนี้ง: การแสดงความสามารถในการประชาสัมพันธ์ออนไลน์ต้องการหลอกชาวเน็ต มันต้องกระตุ้นความรู้สึกและอารมณ์ของพวกเขาเพื่อให้มีอารมณ์ร่วมแต่สิ่งที่พวกเขาทำมานานกับหายวับไปในชั่วข้ามคืน สิ่งที่อยากจะบอกคือ เป้าหมายในการประชาสัมพันธ์มีสามประการ … ข่าวลือจะไม่อยู่เคียงข้างคนฉลาด แต่เป็นข่าวลือต่อไป นี่คือความเศร้าโศกของพวกเรา”

“ บางคนเป็นคนงี่เง่า พวกเขาไม่ได้ซื้อหุ่นยนต์วาวาด้วยตัวเอง แต่กับโจมตีเรื่องคุณภาพของมัน สำหรับคนที่ซื้อหุ่นยนต์พวกเขาเพียงแค่คืนสินค้าอย่างรีบร้อนแม้ว่าสินค้านั้นจะทำงานได้ดี พวกเขาทั้งหมดเป็นแค่คนโง่เท่านั้น?”

“ มีคนอีกกี่คนที่ยังคุกเข่าและยืนขึ้นไม่ได้? ใครบอกว่าคุณภาพของชิ้นส่วนในประเทศจะต้องห่างไกลจากชาวต่างชาติ? องค์กรของเราก้าวหน้าขึ้นมีคนบอกผมว่าทำไม่ได้ใช่มั้ย “

“ ทุกคนเข้าใจผิดเซี่บงไฮ้เทคโนโลยีมีหุ่นยนต์วาวามี่ไม่มีปัญหาด้านคุณภาพเลย! ผู้ที่ยังสงสัยเกี่ยวกับคุณภาพสามารถนำหุ่นยนต์ไปให้องค์กรมืออาชีพทำการทดสอบได้ตลอดเวลา เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีกล่าวว่าจะคืนเงินให้ราคาเป็นสิบเท่าหากหุ่นยนต์ปลอม สำหรับผู้ที่ยังคงแพร่กระจายข่าวลือที่เป็นอันตรายผมหวังว่าความคิดเห็นของคุณจะเปลี่ยนไป”

“ ผมจะคืนหุ่นยนตร์ของผมไปแล้ว แล้วผมจะซื้อมันคืนได้ไหม?”

“ฉันด้วย! ฉันถูกคนอื่นหลอก ข่าวลือออนไลน์นั้นมันอันตรายมาก! ผมต้องการซื้อหุ่นยนต์ของผมด้วย เหนื่อยเกินไปที่จะทำความสะอาดด้วยตัวเอง”

“ อุ๊ยฉันรู้ทันทีว่าถ้าไม่มีหุ่นยนต์วาวาฉันก็ไม่ทำงานบ้านได้เลย ฉันไม่อยากแตะไม้ถูพื้นและฉันก็ไม่สามารถขอให้ภรรยาทำงานบ้านได้เช่นกัน”

“ ว้าอาจารย์ของคุณผิด! เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี คุณขายต่อวาวาให้ฉันได้ไหม ฉันจะจ่ายเพิ่มอีก”

หลังจากอ่านความคิดเห็นเหล่านี้วังซิ้งส่ายหัว “ กลุ่มคนที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง พวกเขารู้แค่จะต้องตามกระแสเท่านั้น การทำความสะอาดเป็นเวลาสองสามวันเป็นเพียงบทเรียนเล็กน้อยสำหรับคุณ! คุณขอมัน!”

กลุ่มของเสียงสะท้อนและเสียใจที่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ต หุ่นยนต์วาวารู้สึกต้องการอีกครั้ง ความประทับใจในแบรนด์ของมันกลับขึ้นมาทันที เหล่าคู่แข่งเองก็ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้เพราะ ศึกครั้งใหญ่ได้เริ่มต้นจริงๆแล้ว

ในปักกิ่งถึงเวลากลางวันเฉิงหยุนเฟินไปพบกับทุกคนก่อนจะมืด เรื่องอื้อฉาวด้านคุณภาพของหุ่นยนต์วาวะได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นข่าวลือ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีปลอดภัยและกับมาโด่งกัง การผลิตหุ่นยนต์วาวายังคงดำเนินต่อไป

ทันทีที่มีการแถลงข่าวสำหรับร็อคโรบอท เซี่บงไฮ้เทคโนโลยีได้ยื่นฟ้องกล่าวหาว่ากล่าวหาร็อคเทคโนโลยีส์ทำการละเมิดสิทธิบัตรหลายครั้ง ด้วยหลักฐานที่มั่นคงศาลตัดสินว่าหุ่นยนต์ร็อคไม่สามารถขายในตลาดได้เว้นแต่จะจ่ายค่าชดเชยให้กับ เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีมากพอ แต่พวกเขาจะหาเงินได้จากที่ไหนกัน เขาใช้กระแสเงินสดทั้งหมดของ บริษัท เพียงแค่สั่งอะไหล่สามล้านชิ้นจาก บริษัท ญี่ปุ่นสองแห่ง ยิ่งไปกว่านั้นเขาวาง บริษัท อสังหาริมทรัพย์และรถยนต์ของเขาเป็นหลักประกันในการยืมเงินหลายสิบล้านหยวน

ฉิงฮวงฮวงกับถูกจับกุมและถูกคังคุกเสียอีก เพื่อที่จะได้ลดโทษเขาเลยซักถอด เฉิงหยุนเฟิงผู้อยู่เบื้องหลัง ตำรวจเรียกเขาและขอการสอบสวน เมื่อเขาถูกตัดสินลงโทษเขาจะถูกตัดสินจำคุกสามปี

“มันจบแล้ว. ทุกอย่างจบแล้ว ฉันแพ้การต่อสู้ ฉันทำทุกสิ่งหายไป ฉันยังมีเงินออมกว่าแสนหยวน พรุ่งนี้ฉันจะหย่ากับภรรยาแล้วเดินทางไปตึกลับฟ้า ฉันอยู่ต่อไปไมได้ถ้าธุรกิจของฉันล้ม!”

ในวันรุ่งขึ้นหลังจากหย่าภรรยาของเขาในสำนักกิจการพลเรือน เฉิงหยุนเฟิงพบอาคารที่มีมากกว่ายี่สิบชั้น เขาสนุกกับช่วงเวลาไม่กี่วินาทีสุดท้ายของชีวิตจากนั้นปลดปล่อยตัวเองสู่ท้องฟ้า

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด