I Found A Planet – ตอนที่ 95 100 หยวนต่อ 1 ตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 95 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เฉินจินเข้าใจความหมายที่พี่เหล่ยพยายามจะสื่อให้เขาเข้าใจ  ‘” หุ่นยนต์ทำความสะอาดรักมี” มันจะคล้ายกับ“หุ่นยนตร์ร๊อค” นอกจากนี้ยังใช้สิทธิ์ข้อมูลทางเทคนิคของบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี อย่างไรก็ตามการเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีร็อค พี่ชายเหล่ยเองนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างมีศีลธรรม เขารู้ขอบเขตมากกว่าเฉิงหยุนเฟิง ไม่เพียงแต่เขาโทรหาเฉินจินก่อนเพื่อพูดคุยเรื่องต่าง ๆ เป็นการส่วนตัวเขายังแสดงให้เห็นว่าเขายินดีที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมการซื้อสิทธิพิเศษโดยหวังว่าจะใช้เงินเพื่อแก้ไขปัญหานี้ได้

 

เหล่ยเสี่ยวจุนเขาแสดงความจริงใจอย่างแท้จริง แต่ปัญหาก็คือ…เฉินจินไม่ได้ขาดแคลนทุนเรื่องเงินเลย จำเป็นหรือไม่ที่เขาจะต้องทำขอตกลงกับความปรารถนาของบุคคลสำคัญที่เขาเคารพนับถือเพื่อช่วยรักษาชื่อเสียงพวกนั้นไว้? หลังจาคิดไปสักพักเขาก็พูดว่า“ พี่เหล่ย ผมขอถามอะไรสักสองสามอย่างได้ไหม ราคาฮาร์ดแวร์โดยประมาณของ ‘หุ่นยนตร์ทำความสะอาดรักมี่‘ เป็นเท่าไร แล้วหลังจากการเปิดตัวราคาของมันจะอยู่ที่เท่าไร?

 

เหล่ยเสี่ยวจุนรู้สึกอึดอัดใจมากกับการตอบคำถามที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ “อืม …”

 

“ พี่เหล่ยถ้าคุณไม่เปิดเผยเงื่อนไขสองอย่างผมก็ไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับสิทธิพิเศษทางเทคโนโลยีกับคุณได้…คุณสามารถประมาณราคาคร่าว ๆ ของคำถามสองข้อนี้ได้”

 

“ โอเคค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ของหุ่นยนตร์ที่เรากำลังจะผลิต นั้นคล้ายกับหุ่นยนต์วาวาราต้นทุนของมันจึงอยู่ที่ประมาณ 2,000 หยวน ราคาขายมันก็คล้ายกับหุ่นยนต์วาวา มันจะไม่ต่ำกว่า  3,599!หยวน เราจะรักษาอัตราส่วนราคาต่อประสิทธิภาพสูงไว้ แต่เราไม่สามารถขาดทุนได้เช่นกัน”

 

มันเป็นเรื่องต้องห้ามของธุรกิจขนาดใหญ่ที่จะเปิดเผยราคาขายคงที่! เหล่ยเสี่ยวจุนก็เข้าใจความหมายของคำพูดของเฉินจินเช่นกัน เขากำลังประเมินระดับของภัยคุกคามที่“ หุ่นยนต์ทำความสะอาดรักมี” จะเปิดตัวในแง่ของราคา“ หุ่นยนต์ทำความสะอาดรักมิ” นั้นไม่ได้เป็นภัยคุกคามมากนัก เขายังมึนงงและสงสัยว่าบริษัทเซี่ยงไฮ่เทคโนโลยี จะวางแผนที่จะติดตามเส้นทางการพัฒนาของดาหมิงเทคโนโลยีดีไหม? กำไรไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับแรกของพวกเขา และพวกเขาต้องการสร้างความสัมพันธ์ฉันมิตรกันเท่านั้นหรือ นั้นเป็นคำถามที่พยายามหาคำตอบ

 

เนื่องจากทั้งคู่ต้องการเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ได้มุ่งเน้นที่การทำกำไรจึงไม่เป็นอันตรายหากเปิดเผยข้อมูลบางอย่างล่วงหน้า

 

“ บริษัท ของคุณใช้การนำเข้าส่วนประกอบหลักทั้งสองของมอเตอร์ไร้แปรงและชิ้นส่วนแขนกลเองอย่างงั้นหรอ”

 

“ ใช่พวกมันทั้งหมดนำเข้าจากญี่ปุ่นและมันมีราคาที่แพงมาก! มอเตอร์แบบไร้ตัวแปรงราคา 350 หยวน และแขนกลเองก็ราคา  400 หยวนทั้งสองมีร่วมกันราคาเกือบ  800! หยวน ผมสงสัยว่า บริษัท ในประเทศของเรามีแหล่งซื้อขายอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยหรอ เพราะ บริษัท ของคุณได้ใช้มันอยู่ ฉันเองก็ส่งคนออกไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่พวกเขาไม่พบเบาะแสใดๆเลย น้องเฉินคุณสนใจที่จะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่? ฉันจะขอบคุณมาก!”

 

เฉินจินรู้สึกประหลาดใจมาก ต้นทุนฮาร์ดแวร์อยู่ที่ประมาณ  2,000 หยวนเท่านั้น นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ทั้งสององค์ประกอบนำเข้าจากญี่ปุ่นในราคาที่สูงเกินจริง เห็นได้ชัดจากสิ่งนี้ว่าดาหมิงมีการควบคุมสายการผลิตตั้งงแต่ต้นน้ำอย่างจริงจัง! ตัวอย่างเช่น บริษัท ที่ทำกำไรหลัก ๆ เช่นบริษัทฟูต และ ฮวงเยา มีการควบคุมอยู่นะระดับสูงมากในสายการผลิตของพวกเขา ยังมีอีกหลายสิ่งที่เซี่ยงไฮ่เทคโนโลยีต้องเรียนรู้

 

เมื่อคำนึงถึงขนาดของดาหมินและต้นทุนกลางที่หลากหลายที่จะเกิดขึ้นราคาของ “หุ่นยนตร์รักมี” จะสูงกว่าหุ่นยนตร์วาวา มาก! เซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีเป็น บริษัท เล็ก ๆ ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นและตอบสนองได้เร็วขึ้น ราคาขายสุดท้ายของมันถูกกำหนดไว้ที่  3,599 หยวนซึ่งมันสร้างกำไรได้น้อยมากหรืออาจน้อยที่สุดที่บริษัทจะได้รับกำไร ในแง่ของราคาต่อประสิทธิภาพนั้นมันไม่สูงกว่าหุ่นยนต์วาวา 1.0 มากนัก

 

เขาพิจารณาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าการผลิตหุ่นยนต์วาวารุ่น 1.0 และหยุดการผลิตหุ่นยนตร์วาวารุ่นเดิมเมื่อเเร็ว ๆ นี้ หลังจากเฉินจินคิดบางอย่างขึ้นมาได้ เฉินจินจึงกล่าวว่า“ พี่เหล่ยแล้วเรื่องนี้ล่ะ?เราควรมาเป็นพันธมิตรกัน. ค่าใช้จ่ายสำหรับสิทธิพิเศษสำหรับเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง ‘หุ่นยนตร์รักมี‘ จะอยู่ที่  100 หยวต่อหน่วยที่ขาย สิทธินี้จะคงอยู่เป็นเวลาห้าปี หลังจากห้าปีคุณจะขายได้อย่างมีไม่มีเงื่อนไข อีกทางเลือกหนึ่งคุณสามารถซื้อมันได้ทันทีโดยใช่เงิน  500,000,000 หยวนคุณสามารถเลือกตัวเลือกใดก็ได้ที่คุณพอใจ ” เฉินจินเสนอสิทธิ์พิเศษห้าปีเนื่องจากเขาทำนายว่าการลอกเลียนแบบที่ด้อยกว่าจะทำให้ตลาดอิ่มตัวในห้าปี เขาจะไม่สามารถชนะคดีความใด ๆ ได้ในช่วงนี้

 

ค่าธรรมเนียมการอนุญาตลิขสิทธิ์  100 หยวนต่อตัวถือว่าไม่แพงหรือถูกจนเกินไป มันคิดเป็นราคาประมาณ 3% ของราคา“ หุ่นยนต์รักมิ” ค่าใช้จ่ายของสิทธิพิเศษในการใช้เทคโนโลยี 3G / 4G ของบริษัทคร้าวคอม คือ 5% ซึ่งได้รับการปฏิเสธโดย บริษัท ที่นับไม่ถ้วนว่าเป็น“ การดูดเลือด” สิ่งนี้ทำให้ บริษัท ฟูด และ คร้าวคอม ต้องแยกทางกัน 3% เป็นราคาที่สมเหตุสมผลมากขึ้น ยิ่งกว่านั้นถ้ามันมีราคาสูงกว่า 100 หยวนมันคงไม่มีประโยชน์อะไรที่พี่เหล่ยจะเรียกเฉินจินเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก

 

ถูกต้องแล้ว เขาต้องไปพร้อมกับความต้องการของพี่ใหญ่และไม่ทำให้เขาขุ่นเคือง! ด้วยศักดิ์ศรีของฐานะพี่ชาย, สิ่งนี้มันน่าจูงใจเป็นอย่างมากในการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ของบริษัทเทคโนโลยีการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขาจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมาก! มันไม่ใช่เรื่องใหญ่แม้ว่าเขาจะไม่พอใจบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรม ถ้าเฉินจินทำให้เหล่ยเสี่ยวจุนขุ่นเคือง เฉินจินก็ไม่กลัวที่จะตอบโต้ของเหล่ยเสี่ยวจุน แต่การมีเพื่อนมากขึ้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีและเป็นการแก้ปัญหาที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคต ศัตรูจะมีมากขึ้นจะหมายถึงอุปสรรคในอนาคตมากขึ้นเท่านั้น เขาสบายดีกับการทำกำไรน้อยลง ชื่อเสียงที่ดีจะเป็นกำลังใจอย่างมากสำหรับเขา

 

“ตกลง! เราจะร่วมงานกัน ฉันเลือกตัวเลือกแรกของการจ่ายเงิน  100 หยวนต่อหุ่นยนตร์หนึ่งตัวเพื่อให้ได้สิทธิ์เฉพาะด้านเทคโนโลยี น้องเฉิน ฉันซาบซึ้งใจอย่างมากสำหรับความเข้าใจของคุณ จริง ๆ ฉันรู้สึกขอบคุณมาก!”เหล่ยเสี่ยวจุนขอบคุณเฉินจินอย่างล้นเหลือ ถ้าพูดด้วยหลักเหตุและผลแล้วการเลือกใช้สิทธิบางอย่างของบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีจะดูคุ้มค่ามากกว่าซื่อมันทั้งหมดในทีเดียว แต่ดาหมิงก็คุ้นเคยกับการทำสัญญาเช่นนี้อยู่แล้ว เขาไม่ค่อยจ่ายเงินสำหรับการทำธุรกรรมเป็นเงินก้อน บ่อยครั้งที่เขาต้องจัดระเบียบฟ้าผ่า ในการจัดประชาสัมพันธ์หรือแคมเปญผลิตภัณฑ์เพื่อดึงดูดความสนใจแล้วได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้น ยิ่งกว่านั้นถ้าหาก“ หุ่นยนตร์รักมี” ไม่สามารถขายได้มากกว่า 5 ล้านตัวเขาจะขาดทุนทันที

 

เรื่องการอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์สามารถตกลงกันได้แล้ว

 

ในที่สุดเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักเฉินจินกล่าวเสริมว่า“ พี่เหล่ย คุณสามารถพิจารณาลดการนำเข้ามอเตอร์ไร้ตัวแปรงจากญี่ปุ่นได้ ผมมีซัพพลายเออร์ที่ทำงานกับบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลย และตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการขยายกำลังการผลิต ในไม่ช้าโรงงานนี้จะสามารถผลิตส่วนประกอบมอเตอร์ไร้ตัวแปรงได้มากมาย ผมสามารถช่วยคุณติดต่อบริษัทนี้ได้ การกำหนดราคาของพวกเขาจะเป็นที่น่าพอใจแน่นอน… แต่การอัพเกรดกำลังการผลิตสำหรับชิ้นส่วนแขนกลยังไม่สมบูรณ์ คุณอาจจะจะต้องรออีกสองสามเดือน”

 

แท้ที่จริงแล้วผลกำไรเหล่านี้ไม่น่าไปตกอยู่กับประเทศอื่น การที่ปล่อยให้กำไรญี่ปุ่นจากการขายส่วนประกอบหลักทำไมไม่ลองทำธุรกิจนี้ในประเทศตัวเองดูล่ะ? ตัวอย่างเช่นมอเตอร์แบบไร้แปรงที่มีน้ำหนัก 60 กรัมจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณ  50 หยวน เท่านั้นในการผลิต หากเขาขายแต่ละหน่วยในราคา  280 หยวน ถึง  300  หยวน เขาจะได้กำไรอย่างน้อย  200 หยวนต่อหนึ่งหน่วย! กำไรจากแขนกลก็คล้ายคลึงกัน หากเขาขายส่วนประกอบทั้งสองประเภทนี้ให้กับดาหมิง ไม่เพียง แต่จะเป็นหยงหยิง และไปลองเทคโลยี้ที่จะได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเฉินจินเองก็จะได้กำไรอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้เขาจะได้รับค่าธรรมเนียมสำหรับสิทธิพิเศษ เฉินจินจะทำกำไรเพียง 300 หยวนหรือมากกว่าในการผลิตชิ้นส่วนประกอบให้กับ“ หุ่นยนตร์รักมี” แต่ละตัวที่บริษัทดาหมิงขาย เขาหวังว่าจะมีการขาย“หุ่นยนตร์รักมี” เพิ่มมากขึ้น

 

นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการเรียนรู้และควบคุมเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังส่วนประกอบหลักนั้นคล้ายกับการครอบครองเงินสดก้อนสำคัญอยู่ เฉินจินไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามรถหาเงินได้

 

“ เยี่ยมมาก! น้องเฉิน นายทำให้ฉันชอบนายมมากๆ ฉันจะขอเลี้ยงอาหารตอบแทนนายในอนาคต! เหล่ยเสี่ยวจุนรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะประธาเฉินแห่งเซี่ยงไเทคโนโลยีเป็นคนพูดง่ายและมีวิสัยทัศน์มาก เขามีบุคลิกที่ดีมากเช่นกัน เขาเป็นคนที่คุ้มค่าที่จะผูกมิตรไว้!

 

“ ฮ่าฮ่าฮ่าพี่ชาย ไม่ต้องลำบากหรอก ให้เราดูแลเรื่องพวกนี้ให้คุณเถอะ!”

 

 

ไม่นานหลังจากสิ้นสุดการพูดคุยเหล่ยเสี่ยวจุนก็เดินทางไปที่บริษัทหยงหยิง ในหยงซี ตอนนี้ล็อตแรกของมอเตอร์ไร้ตัวแปรง คุณภาพสูงได้รับการผลิตแล้ว และประสบความสำเร็จในสายการประกอบใหม่หลังจากเกือบสองเดือนของการทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ทุกคนในโรงงานตะโกนออกมาดัง ๆ

 

“ เราประสบความสำเร็จ! เราประสบความสำเร็จ!”

 

“ เราได้ผลิตมอเตอร์ไร้แปรงคุณภาพดีที่สุดในโลกออกมาแล้ว! เราได้ทำลายการผูกขาดชิ้นส่วนประกอบนี้ในต่างประเทศแล้ว!”

 

“ เราได้กลายเป็นโรงงานผลิตมอเตอร์ไร้ตัวแปรงที่ดีที่สุดในประเทศ!”

 

หลังจากหลายวันของการต่อสู้อย่างต่อเนื่องผู้จัดการโรงงานจางทวายมองด้วยตาแดงก่ำ ทันใดนั้นเขาก็กุมหัวของเขาไว้ในมือแล้วร้องเสียงดังว่า“ ฉันประสบความสำเร็จแล้ว สิ่งที่ฉันฝันไว้เป็นจริงแล้ว! คิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกทางนี้ ฉันไม่ใช่พวกโง่สมองกลวงอีกต่อไป!” ชายวัยเกือบ 40 ปีเริ่มร้องไห้เหมือนเด็ก

 

“ พี่, เรามาถูกทางแล้ว! พี่ทำได้ดีมาก พี่เป็นความภาคภูมิใจของเราเสมอ!” จางเซียวหลงน้องชายของเขาตบไหล่อย่างเบา ๆ ดวงตาของเขาเปล่งประกายด้วยน้ำตาไหล นี่เป็นช่วงเวลาที่ในที่สุดเมืองเล็ก ๆ ในประเทศซี ตอนนี้ทางโณงงานเข้าสู่มาตรฐานขั้นสูงสุดเทียบเท่ากับต่างประเทศ นี่เป็นช่วงเวลาที่ความฝันรวมเข้ากับความเป็นจริง ช่วงเวลานี้ยังเป็นไฮไลต์ของชีวิตของพวกเขาอีกด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด