I Found A Planet – ตอนที่ 100 ฉันคนพบนิวเคลียร์ 100 ลูก

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 100 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 100 ฉันคนพบนิวเคลียร์ 100 ลูก

By loop

 

ภายใต้โหมดประหยัดพลังงานความเร็วในการเดินทางของ UAV จะอยู่ที่ 380 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พวกมันบินเป็นเส้นตรงและในเวลาประมาณ 10 ชั่วโมงพวกมันก็มาถึงจุดหมายซึ่งกินระยะไกลถึง  5,000 กิโลเมตร

 

เฉินจินมอบให้อลิซดูแลการควบคุม UAVs และเขาก็กลับไปที่ห้องนอนเพื่อพักผ่อน

 

 

ในคืนถัดมาเขากลับไปที่ฐานบัญชาการ เมื่อมองไปที่แผงบอร์ดสามมิติเสมือนจริงที่ใช้สำหรับประเมินผลของภารกิจ เฉินจินรู้สึกงงงวยด้วยความประหลาดใจ มันทำให้เขาถึงกับอ้าปากค้างด้วยความตกใจ ทีมสำรวจทวีปได้ถ่ายทอดภาพบางส่วนหลังจากเสร็จสิ้นการสำรวจในทวีปยุโรปกลับมาหาเขา

 

มันแสดงขึ้นมาบนจอว่าทีมสำรวจได้ของอะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง แล้วเมืองขนาดใหญ่เช่นนี้แต่ไม่ได้รับความเสียหายจากสงครามเลยหรอ? ระบบอุตสาหกรรมที่ยังยอดเยี่ยม? หรือปราสาท พิพิธภัณฑ์โรงกลั่นเหล้าองุ่นหรือมรดกทางวัฒนธรรมอื่น ๆ หลงเหลืออยู่หรือไหม

 

ซึ่งผลสรุปนั้นคือ มันมีหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่น่ากลัวเพียงแห่งเดียวที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 100 กิโลเมตร พวกมันลึกและตีวงกว้างออกไปมาก มันอาจกินพื้นได้หลาย 1000 ตารางกิโลเมตรได้

 

มันอาจเทียบได้กับ เกาะโจรสลัดที่มีพื้นที่ประมาณ 250,000 ตารางกิโลเมตร จากมุมมองทางอากาศของเกาะมีหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ 32 หลุมที่เรียงกันเหมือนลูกโบว์ลิ่ง หลุมอุกกาบาตแต่ละแห่งแยกกันโดยระยะทางเฉลี่ย 100 กิโลเมตร มีหลุมอุกกาบาตติดกันสามถึงสี่หลุม ไม่เหลือร่องรอยของการดำรงอยู่ของมนุษย์หรือแม้แต่ซากอารยธรรมใดๆเลย

 

หลังจากการเดินทางของ UAV เข้าสู่แผ่นดินใหญ่ของยูโรปา ทางทีมสำรวจค้นพบว่าหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่น่ากลัวปรากฏขึ้นมาในจอเรดาห์ซึ่งเป็นหลุมลึกที่ดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก หลุมอุกกาบาตกระจายอยู่ตามแนวเส้นแวงและละติจูดบนแผนที่สร้างเป็นรูปแบบกริด ทวีปยูโรปาทั้งหมดถูกเป่าเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

 

อลิซเองก็เริ่มบรรยายสถาณการณ์ที่เกิดขึ้นไปพร้อม ๆกับการจำลองภาพสามมิติไปด้วย “ ประการแรกมันเป็นระเบิดพลังเอ็มเอ็มที่รุนแรงมาก มันทำลายระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั่วทั้งแผ่นดิน จากนั้นมีการเปิดตัวระเบิดนิวเคลียร์แบบเจาะทะลุโลกที่มีความรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิดปรามณู 50 ล้านตันมาร่วมกันในทวีปยุโรปา มีการโจมตีแบบตาข่ายที่ล้อมรอบทั้งทวีป  นี่เป็นกลยุทธ์การโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ของจักรวรรดิแดงซึ่งมีความป่าเถื่อนไร้ความปราณี พวกเขาไม่สนใจผลที่ตามมาอยู่แล้ว หลังจากการระเบิดของระเบิดนิวเคลียร์ฝุ่นนิวเคลียร์ลอยขึ้นและปกคลุมครึ่งหนึ่งของชั้นบรรยากาศ สิ่งนี้ทำให้เกิดฤดูหนาวที่เป็นผลมาจากสารกัมมันตรังสีขของ นิวเคลียร์ซึ่งกินเวลานานในการปกคลุมอยู่บนอากาศถึง 20 ปี ระดับรังสีนิวเคลียร์เฉลี่ยในขอบเขตของแผ่นดินใหญ่ของยุโรปอยู่ไกลเกินกว่าระดับปกติ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่รอดได้ทุกที่บนแผ่นดินใหญ่ แม้แต่พวกเขาเองก็ตายในช่วงฤดูหนาวนิวเคลียร์ บ้า. พวกป้าเถื่อนพวกนั้นบ้าไปแล้ว พวกเขาใช้วิธีรุนแรงเช่นนี้ในการรุกรานประเทศและสละชีวิตของจักวรรดิ์ไปพร้อมๆกัน” อลิซได้สรุปสาเหตุของการที่ทวีปยุโรปาถูกทำลายที่เป็นผลจากการทำสงครามของจักรวรรดิแดง

 

เฉินจินรู้สึกว่าเหตุการณ์นี้มันโหดเหี้ยมเหลือเกิน! เฉินจินก็อยากจะรู้จริงๆว่า ทวีปยุโรปาไปกดขี่ที่จักรวรรดิแดงขนาดไหน ทำให้จักรวรรดิ์ต้องตอบโต้อย่างสุดขั้วเช่นนี้? ถึงกลับยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อทำลายล้างศัตรูให้สิ้นซากไป

 

ทำไมเฉินจินถึงพูดว่าจักรวรรดิแดงถูกรังแกอย่างงั้นหรอ? เมื่อทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันมันไม่ใช่ความผิดของฝ่ายเดียวเท่านั้น ทั้งสองฝ่ายมีปัญหาเพราะอย่างสุภาษิตที่ว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง แต่โชคยังดีจักรวรรดิแดงของดาวดวงนี้จะไม่ได้ดีไปกว่าทวีปยุโรปา แต่ยังดีทีว่าความอดทนของจักรวรรดิ์แดงนั้นยังไม่ถึงขีดสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับฝ่ายตะวันตกพวกเขาจะต้องประนีประนอมและลดหย่อนการนับรวมถึงการปลดอาวุธการปลดนิวเคลียร์และปล่อยให้สมาชิกบางคนในรัฐสหภาพเป็นอิสระ … ทั้งหมดด้วยความหวังในการปรับปรุงความสัมพันธ์กับตะวันตก หวังว่าทุกคนจะเข้ากันได้ดีในอนาคตและสร้างโลกที่กลมกลืนกันได้

 

ในท้ายที่สุดสิ่งที่พวกเขาได้รับในการแลกเปลี่ยนกับการแสดงความปรารถนาดีเหล่านี้เป็นข้อเรียกร้องที่ไร้สาระมากขึ้น ชาวสลาฟจากจักรวรรดิ์แดงนั้น ถูกกลั่นแกล้งรังแกสารพัดอีกทั้งมีการเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด สิ่งที่ชาวตะวันตกต้องการไม่ใช่การแสดงความปรารถนา แต่เป็นการล่มสลายของจักรวรรดิแดงทั้งหมด! นี่เป็นข้อขัดแย้งที่ไม่สามารถยอมรับได้ มันจึงเป็นทางเดียวคือการตัดสินกันด้วยสงครามครั้งสุดท้าย

 

ในตอนนี้…เฉินจินยังสามารถหา“ ทุนด้านฮาร์ดแวร์” ที่เขาต้องการได้อยู่หรือไม่? เพราะตอนี้เขาไม่พบอะไรเลย! ยูโรปาทั้งหมดถูกเป่าเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แม้แต่โรงงานแปรรูปไม้ที่เรียบง่ายยังจะเห็นอยู่ในแผนที่สามิติที่ทางทีมสำรวจส่งมาเลย แล้วอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์มันจะมีได้อย่างไรกัน อาจกล่าวได้ว่ายูโรปาเกือบถูกส่งไปอยู่ในยุคหินหลังสงครามสิ้นสุดลง นอกจากนี้ฝุ่นนิวเคลียร์ยังส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมที่มีการปนเปื้อนด้วยรังสีนิวเคลียร์ เฉินจินไม่ต้องเดาอีกต่อไปว่ามีกองกำลังของผู้รอดชีวิตอยู่ในแผ่นดินใหญ่ของยูโรปา

 

“ หากมีใครบางคนที่รอดชีวิตจากผลกระทบประเภทนี้และทนความหิวโหยโรคภัยไข้เจ็บและการทำลายล้างนี้ได้ พวกเขาอาจจะต้องกลับไปชีวิตเหมือนคนยุคหินอยู่ดี จะไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ใช้งาน พวกเขาจะต้องใช้ชีวิต 20 ปีภายใต้ฤดูหนาวที่เกิดจากนิวเคลียร์ที่เต็มไปด้วยความมืดและความหนาวจัด พวกเขาคงจะไม่มีวันได้สัมผัสกับแสงของวัน หากมีผู้รอดชีวิตอยู่ฉันจะไม่ทำร้ายเขา ฉันจะเลี้ยงเขาด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่ดี จากนั้นฉันจะให้ปากกาและสมุดบันทึกแก่เขาเพื่อที่เขาจะได้เขียนเรื่องราวของเขาลง ฉันต้องการเผยแพร่เรื่องราวนี้บนแพลตฟอร์มนวนิยายบนเว็บและสร้างมันให้มีชื่อเสียง!”

 

ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอย่างแน่นอนว่ามีผู้รอดชีวิตในทวีปยูโรปา อย่างไรก็ตามเฉินจินเองก็รู้สึดเสียดายเพราะทุกที่ในแทบนี้มันไม่มีของมีค่าและการสำรวจทวีปยูโรปาในครั้งนี้อาจจะเปล่าประโยชน์ด้วยซ้ำ การก่อตัวของ UAV ยังคงบุกไปทางทิศตะวันออก อย่างไรก็ตามมีสถานที่ที่อลิซแนะนำให้ทีมสำรวจลองเดินทางไป เพราะอาจได้ของมีค่าติดไม้คติดมือมาบ้าง

 

เฉินจินถามว่า“ เธอคิดอะไรอยู่?”

 

“ ฐานทัพโปรวองซ์…ที่ซึ่งสาธารณรัฐนอร์มันสะสมอาวุธนิวเคลียร์ตามพื้นดิน” อลิซอธิบายว่าหลังจากที่สงครามการทำลายล้างได้เกิดขึ้นแล้วจักรวรรดิแดงได้ทำการโจมตีโดยการยิงระเบิดนิวตรอนด้วยพัลส์รังสีอันทรงพลัง มันทำลายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทั้งหมดบนแผ่นดินใหญ่ของยูโรปารวมถึงขีปนาวุธข้ามทวีปที่เก็บไว้ในไซโลของขีปนาวุธ นอกจากจักรวรรดิแดงแล้วยังมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีกสองแห่งในแผ่นดินยูโรปา ที่นี้มีทั้งเกาะโจรสลัดและสาธารณรัฐนอร์มัน วันแห่งความรุ่งโรจน์ของเกาะโจรสลัดนั้นยาวนานถึงแม้ว่าปัจจุบันเกาะนี้จะล่มสลายไปแล้ว แต่พวกเขามีเรือดำนำนนิวเคลียร์ที่บรรจุขีปนาวุธมากมายไว้ในนั้นและมีหัวรบนิวเคลียร์หลายร้อยลูกอยู่ พวกมันไม่ได้ประจำการในเขตพื้นที่ใกล้เกาะ

 

สาธารณรัฐนอร์มันเองก็เป็นประเทศที่ค่อนข้างเจริญ ประเทศนี้เก็บรักษาอาวุธนิวเคลียร์ซึ่งมีประมาณหนึ่งร้อยลูก…ซึ่งทั้งหมดถูกเก็บไว้ในฐานทัพทหารโปรวองซ์ อลิซคิดว่าสถานที่นี้น่าจะมี“ สมบัติ” บางอย่างที่จะนำกลับมาที่ฐานบัญชาการได้

 

“ มีอาวุธนิวเคลียร์มากกว่าร้อยลูกใช่ไหม” ดวงตาของเฉินจินสดใสขึ้น “ ส่งเที่ยวบินที่ 9 ออกไปทันทีพร้อมกับหุ่นยนต์ 200 ตัวบนเครื่องบิน ค้นหาอาวุธนิวเคลียร์ที่อยู่ในรัฐนอร์มัน”

 

การเคลื่อนตัวของ UAV แบ่งออกเป็นสองกลุ่มในอากาศ กลุ่มหนึ่งเดินทางต่อไปทางตะวันออกสู่ดินแดนของจักรวรรดิแดง อีกลุ่มหนึ่งเปลี่ยนทิศทางไปทางใต้เป็นทวีปงูหางกระดิงดำ

 

“รับทราบเจ้านาย!”

 

เที่ยวบินหมายเลข 9 ลอยตัวออกไปอย่างรวดเร็ว หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมงก็มาถึงฐานทัพโปรวองซ์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐนอร์มัน ฐานตั้งอยู่ที่เชิงเขาเอเรียสมันมีเทือกเขาสูงขวางทางทีมสำรวจอยู่ ตอนที่ประเทศนี้ได้รับความเสียหายจากการโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ทรงพลังแผ่นดินโลกสั่นสะเทือนทันทีและภูเขาก็ถล่มลงมา มันก่อให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ซึ่งทำลายอาคารส่วนใหญ่ที่ตั้งอยู่บนในประเทศ

 

ข้างในฐานเป็นไซโลของขีปนาวุธ แต่สิ่งที่น่าตกใจคือสภาพของไซโลของขีปนาวุธ พวกมันสร้างขึ้นด้วยโลหะผสมที่แข็งแกร่งมากถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีและยังคงไม่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่รุนแรงเลยแม้แต่น้อย

 

หุ่นยนต์สำรวจใช้เครื่องเลเซอร์เพื่อตัดเปิดฝาไซโล มีห้องเก็บของในไซโล(คล้ายคลังเก็บสินค้า)ขีปนาวุธ 10 แห่ง หัวรบนิวเคลียร์ 10 หัววางอยู่ในห้องเก็บของแต่ละห้อง

 

ทางทีมสำรวจค้นพบขีปนาวุธนิวเคลียร์ 100 ลูก!

 

แน่นอนไม่เพียง แต่ขีปนาวุธนิวเคลียร์เหล่านี้จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ของพวกมันถูกพถูกทำลายโดยได้รับผลกระทบจากคลื่นแรงของพัลส์นิวเคลียร์ ห้องของขีปนาวุธไม่สามารถเปิดตัวได้ มันจึงถูกเก็บไว้อย่างเงียบ ๆ ในไซโล ซึ่งไม่มีสิ่งไหนจะทำลายไซไลได้เลย

 

อย่างไรก็ตามในสายตาของเฉินจินพวกมันมีความหมายที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง เฉินจินมองว่ามันเป็นไปได้ที่จะซ่อมแซมขีปนาวุธนิวเคลียร์ทั้ง 100 ลูก! แม้ว่ามันจะค่อนข้างลำบาก แต่ก็คงไม่ยากเกินไป มาตรฐานอุตสาหกรรมของฐานบัญชาการในตอนนี้มีระดับใกล้เคียงที่สามารถสร้างระเบิดนิวเคลียร์แบบง่ายได้ มันขาดเพียงหน่วยประมวลผลหลักเพียงไม่กี่ส่วนเท่านั้นก่อนที่จะสามารถซ่อมแซมขีปนาวุธนิวเคลียร์เหล่านี้หรือสร้างมันขึ้นมาใหม่ สิ่งที่ขาดไปนั้นก็”ทริกเกอร์นิวเคลียร์(เครื่องสกัดการยิงนิ้วเคลียร์)” ซึ่งต้องใช้ความเชียวชาญในการผลิตอาวุธที่ระดับสูงมากขึ้น

 

“ นั่นหมายความว่าตอนนี้ฉันมีพลังยับยั้งนิวเคลียร์ได้แล้วจริงหรือ”

 

ตอนนี้เฉินจินไม่เกรงกลัวกองกำลังของผู้รอดชีวิตแล้วเพราะอาวุธที่มีความร้ายแรงสุดบนโลกนี้ เฉินจินสามารถยับยั่งมันได้ เมื่อเขาสร้างทริกเกอร์นิวเคลียร์ได้สำเร็จ !

 

เฉินจินหายใจเข้าลึก ๆ เพราะตอนนี้หัวใจของเขากำลังเต้นแรงมาก เหมือนว่าอำนาจทั้งหมดบนดาวดวงนี้มาอยู่ในมือของเขาแล้ว เขาจะกลายเป็นเจ้าผู้ครองดวงดวาวไฮเออร์แอลฟาเพียงผู้เดียว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด