World domination system – ตอนที่ 128

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 128 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

128 นัดพบราชอาณาจักรกาดำ ตอนที่ 3

เทคนิคคาถาลับ

หลังจากได้ยินเช่นนั้น สิ่งแรกที่ปรากฎขึ้นในหัวใจของแดนีลก็คือ อดีตอาจารย์ของเขา ที่เคยแสดงความสามารถในการร่ายคาถาอันน่าเหลือเชื่อ แต่ละคาถาที่เขาใช้ ส่งผลต่ออนุภาคมูลฐานรอบๆราวกับมันถูกควบคุมด้วยหน่อจอมเวทย์ของเขา ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของคาถาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

แดนีลรู้ว่า เทคนิคคาถา เป็นเหตุผลหลักที่บิ๊กโฟร์สามารถจะรักษาอำนาจเหนือทวีปของพวกเขาเอาไว้ได้

ซึ่งสิ่งนี้มากเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่า รางวัลนี้เย้ายวนอย่างน่าเหลือเชื่อ

สำหรับแดนีล มันยิ่งมีค่าเนื่องจากการคงอยู่ของระบบ หากเขาสามารถเข้าใจหลักการที่อยู่เบื้องหลังเทคนิคคาถาได้ เขาก็อาจจะใช้ให้ระบบสร้างเทคนิคคาถาของเขาเองได้ ซึ่งมันจะเป็นการเสริมสร้างการพัฒนาระดับพลังของเขาอย่างมาก

นอกจากนี้ เขายังสามารถจะสร้างเทคนิคที่ด้อยกว่าขึ้นมา เพื่อมอบให้กับเหล่าผู้ติดตามของเขาได้ เช่นเดียวกับเทคนิคพัฒนาศักยภาพได้

โดยรวมแล้ว โอกาสในการได้เรียนรู้เทคนิคคาถา สามารถจะเปลี่ยนเส้นทางอนาคตของเขาและราชอาณาจักรแลนธานอร์ได้อย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงอดไม่ได้ที่จะสงสัยเกี่ยวกับข้อเสนอนี้

หลังจากที่เขามั่นใจว่า เขาได้ดึงดูดชายหนุ่มตรงหน้าเขาแล้ว ราชากาดำก็กล่าวต่อไปว่า

“เดิม ข้าได้มอบข้อเสนอเช่นเดียวกันนี้ให้กับราชาแห่งแลนธานอร์องค์ก่อน หากไม่ใช่เพราะถูกโจมตี เขาจะต้องเห็นด้วยอย่างแน่นอน เพราะมันอาจจะทำให้เขาสามารถทะลวงเข้าสู่ระดับนักรบ เพื่อยืดอายุของเขาออกไปได้ น่าเสียดาย เขาโชคไม่ดีนัก แต่สำหรับท่าน ราชาแดนีล มันเป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบ ปัญหาเดียวก็คือ รางวัลจะสามารถมอบให้หลังจากส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งคงจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ท่านคงจะรู้คุณค่าของเทคนิคคาถาลับสำหรับจอมเวทย์ดีอยู่แล้ว ด้วยเทคนิคคาถาพิเศษนี้ มันจะทำให้ผู้ที่มีความเข้าใจขั้นสีแดงโลหิตหรือสีทอง สามารถจะทะลวงถึงขั้นสูงสุดของระดับนักรบได้ แม้ข้าต้องการจะรับข้อเสนอด้วยเพียงแค่ราชอาณาจักรของข้าเท่านั้น แต่ข้าก็ไม่สามารถจะทำได้”

เห็นราชากาดำถอนหายใจและส่ายหัว แดนีลก็คิดย้อนกลับไปถึงเซลล์แมนจากโลกเดิมของเขา ที่ผลักดันสินค้าของพวกเขาด้วยการเสนอข้อดีและคุณค่าของมันอย่างถึงที่สุดขณะที่ไม่กล่าวถึงข้อบกพร่องใดๆของมันเลย

“สินค้าคืออะไร?” เขาถามอย่างเฉยชา ทำให้ชายตรงหน้าขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าราชาหนุ่มไม่ติดกับของเขา

เขาค่อนข้างมั่นใจว่า การเข้าถึงจุดสูงสุดของระดับนักรบนั้น มันน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก และไม่ว่าอย่างไร ราชาตรงหน้าเขาก็ยังอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

แต่ในตอนนี้ เขาตระหนักได้แล้วว่า เขาประเมินราชาหนุ่มตรงหน้าของเขาต่ำเกินไป ซึ่งมันทำให้เขาต้องประเมินใหม่อีกครั้ง เบวิสบอกบางอย่างกับเขามาแล้ว แต่เขาต้องการที่จะเห็นมันด้วยตัวเอง

ราชากาดำใช้มือลวงเข้าไปในกระเป๋า ก่อนจะหยิบเมล็ดสีน้ำตาลขนาดเล็กเท่าถั่วลิสงออกมา 3 เมล็ด ก่อนจะกล่าวต่อว่า

“นี่คือเมล็ดอีเชอร์ ตามคำสั่งซื้อขององค์กรที่ทำสัญญาลับกับข้า ข้าสามารถเปิดเผยได้ว่า พวกเขาต้องการให้ปลูกพวกมันในแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ ข้าไม่สามารถจะให้รายละเอียดอื่นๆได้ อย่างเช่น เหตุผลที่พวกเขาเลือกราชอาณาจักรของข้า สินค้าก็คือ ต้นอีเชอร์ นอกจากจะได้รับสิทธิ์ในการเรียนรู้เทคนิคคาถาลับแล้ว การขายแต่ละต้นยังได้รับเงินอีกด้วย กล่าวง่ายๆก็คือ หากเกษตรกรปลูกพวกมัน พวกเขาสามารถจะทำกำไรได้มากกว่าการปลูกพืชอื่นๆถึง 3 เท่า แน่นอนว่า พวกมันก็จำเป็นจะต้องได้รับการดูแลมากกว่าพืชชนิดอื่นๆเช่นกัน”

เห็นการแสดงออกที่ยังคงเฉยชาของราชาแห่งแลนธานอร์ ราชากาดำกล่าวต่อด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลว่า

“ราชาแดนีล ในฐานะสหายราชาด้วยกัน ข้าขอแนะนำท่านว่า ข้อเสนอนี้มีปัญหาเชิงลบอยู่ 1 ข้อ ซึ่งก็คือ มันจะทำให้การปลูกพืชทั่วไปในราชอาณาจักรของท่านลดลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในรูปแบบที่ท่านสามารถจะประเมินได้ แต่ในทางกลับกัน เกษตรกรที่เปลี่ยนมาปลูกพืชชนิดนี้ จะทำกำไรได้อย่างมาก และราชอาณาจักรของท่านก็จะได้จอมเวทย์ระดับนักรบขั้นสูงสุด มีกระทั่งการจ่ายเงินล่วงหน้าสำหรับซื้อพืชชนิดนี้ ซึ่งท่านสามารถจะใช้มันเพื่อแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ ข้อเสนอยังมีระยะเวลาจำกัด เหตุผลเดียวที่โอกาสนี้เป็นของท่านก็คือ ท่านมีแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดในราชอาณาจักรทั้งหก ข้าหวังว่า เพียงแค่ราชอาณาจักรของข้าจะเพียงพอ แต่มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น นอกจากนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้รับสัญญาจากหนึ่งในบิ๊กโฟร์ หากท่านไม่เห็นด้วย ข้าก็คงจะไม่มีทางเลือกนอกจากหันไปหาราชอาณาจักรอาราเฟล ซึ่งข้ามั่นใจว่า พวกเขาจะต้องรับข้อเสนอนี้อย่างแน่นอน”
‘อาาา การล่อใจลูกค้าด้วยข้อเสนอจำกัดเวลา’ แดนีลรำพึงภายในใจ

เทียบกับกลยุทธ์ของเซลล์จากโลกก่อนแล้ว การกระทำของราชากาดำค่อนข้างน่าตลกขบขัน

มันมีปัญหาเชิงลบมากมาย แต่เขากลับพยายามปกปิดมันง่ายๆ อย่างไรก็ตาม แดนีลก็ยังคงสนใจมัน ไม่ว่าอย่างไร เทคนิคคาถาก็สำคัญกับเขามากเกินไป

“มอบเมล็ดมาให้ข้าตรวจสอบ แล้วข้าจะให้คำตอบในอีก 6 วัน ข้าเชื่อว่านั่นคงจะไม่เป็นไรใช่หรือไม่?”

“ราชาแดนีล เรื่องนี้ล่าช้ามานานแล้ว ข้าหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงภายในวันนี้”

การต่อรองได้เริ่มต้นขึ้น

สิ่งที่ราชากาดำไม่รู้ก็คือ เนื่องจากการเติบโตขึ้นมาอย่างยากลำบาก มันได้ทำให้แดนีลกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อรอง

เห็นได้ชัดว่า ราชากาดำต้องการให้เขารับข้อเสนอนี้โดยไม่คิดเกี่ยวกับมันมากนัก

แน่นอนว่า หากเป็นราชาองค์ก่อน เขาคงจะรีบรับข้อเสนอในทันทีโดยไม่คิดใดๆ เพราะการที่ราชอาณาจักรได้รับจอมเวทย์ระดับนักรบ มันจะเป็นการประกันความปลอดภัยของเขาพวกเขาได้

แตกต่างจากเขา แดนีลต้องการวิเคราะว่าเมล็ดเหล่านี้คืออะไร ข้อมูลใดๆที่เขาได้รับจากราชากาดำนั้นไม่น่าเชื่อถือเลย ดังนั้น เขาจึงต้องการเวลาในการตรวจสอบมัน

“ท่านต้องเข้าใจว่า ข้าจำเป็นจะต้องพูดคุยกับข้าราชการของข้า เกี่ยวกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นเสียก่อน ข้าเพิ่งจะขึ้นครองบัลลังก์และข้ายังไม่คุ้นเคยกับการปกครองราชอาณาจักรมากนัก ซึ่งข้ามั่นใจว่า มันคงจะเป็นเช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่ท่านเพิ่งขึ้นครองบัลลังก์” เขากล่าวพร้อมแสดงออกอย่างจริงจัง

ในการต่อรอง ความหนักแน่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างกด็ต้องการจะทำข้อตกลง มันจะจบลงที่ผู้ที่ต้องการมากกว่า

“ท่านทำให้ข้าตกอยู่ในจุดที่ยากลำบากอย่างแท้จริง ราชาแดนีล เหตุผลที่ข้ายอมรับมัน เพราะข้าเห็นว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่เพียงแค่ 6 วันเท่านั้น ท่านสามารถจะติดต่อข้าผ่านเครื่องประดับเวทมนต์ได้ เมื่อท่านตัดสินใจเกี่ยวกับมันแล้ว”

ความไม่พอใจปรากฎขึ้นบนใบหน้าของราชากาดำเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ยินดีจะยอมรับ แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น เขาลุกขึ้นและยืนมือไปหาแดนีลก่อนจะกล่าวว่า

“ข้าคงต้องขอตัวกลับก่อน และข้าหวังว่า จะได้รับข่าวดีเร็วๆนี้”

หลังจากแดนีลทำเช่นเดียวกันนั้นและจับมือของเขาแล้ว ราชากาดำก็เดินออกจากเต็นท์ไปพร้อมกับผู้ติดตามของเขา

ภายในเต็นท์ แดนีลพบว่า ตัวเขาเองกำลังสงสัยว่าชายคนนั้นโง่หรือไม่ การกระทำของเขานั้นชัดเจนมาก และแม้แต่การให้เวลา เขาก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า อีกฝ่ายเต็มใจอย่างมาก ราวกับต้องการให้มั่นใจว่า ข้อตกลงจะได้รับการตอบรับ

แดนีลหยิบเมล็ดพืช 3 เมล็ด และกระดาษเล็กๆที่มีคำแนะนำการปลูกที่ถูกทิ้งไว้บนโต๊ะระหว่างพวกเขาขึ้นมา แดนีลสังเกตพวกมันอย่างใกล้ชิด เขารู้ดีว่าคำตอบทั้งหมดอยู่กับพวกมัน

………………………………………………………………………………

ในขณะเดียวกันนั้น คน 5 คนไอรีนโนเวลที่ออกมาจากเต็นท์ก่อนหน้านี้ ก็กลับไปรวมตัวกับทหารที่เหลือด้านนอก ก่อนจะมุ่งหน้ากลับไปยังกองทัพของพวกเขา

หลังจากเหลือบมองประตูชายแดนราชอาณาจักรแลนธานอร์เป็นระยะเวลาสั้นๆแล้ว ใบหน้าที่แสดงความไม่พอใจของราชากาดำก็เปลี่ยนกลายเป็นอดทน

“ทุกอย่างเป็นไปตามแผนหรือไม่?” เขาถามออกมาเสียงดังหลังจากที่เปิดใช้งานสิ่งกีดขวางทึบแสงรอบตัวเขา และคนทั้งสี่ที่มากับเขาอยู่ภายในสิ่งกีดขวางแล้ว

“แน่นอน พวกเรากระตุ้นความสงสัยของเขาได้ ซึ่งมันจะหมายความว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังเขาจะต้องก้าวออกมาอย่างแน่นอน เป็นไปตามที่พวกเราต้องการ เพียงแต่การแสดงของท่านค่อนข้างน่าขบขัน”

ช่วงเวลาที่สิ่งกีดขวางก่อตัวขึ้น ทหาร 3 นายหายไป ขณะที่คนสุดท้ายเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

ด้วยผมสีขาว คิ้วหย่อนยาน และริ้วรอยมากมายบนใบหน้า มันดูราวกับว่า ชายชราคนนี้กำลังท้าทายเวลาในชีวิตของเขา

ได้ยินคำกล่าวของเขา ราชากาดำก็ทำเสียงฮึดฮัดไม่พอใจ ก่อนจะกล่าวว่า “บอกสายลับ 2 คน ที่เฝ้าดูอยู่ให้กลับมาได้แล้ว”

แต่ในทันทีที่เขากล่าวออกมา ก็มีเสียงดังออกมาจากประตู ซึ่งมันทำให้ผู้ติดตามที่อยู่รอบๆหันกลับไป

เกือบทั้งหมดอดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้างเมื่อเห็นร่าง 2 ร่าง กำลังลอยผ่านอากาศ ตกลงในจุดที่ราชากาดำและชายชรายืนอยู่อย่างแม่นยำ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด