World domination system – ตอนที่ 132

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 132 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

132 ข้อมูล

ภายในห้องบัลลังก์ของราชอาณาจักรแลนธานอร์

แคสแซนดร้านำกระดาษแผ่นหนึ่งมามอบให้แดนีล มันเป็นข่าวกรองจากเอลดินอร์ ที่สายลับส่งกลับมาให้

แม้เครือข่ายสายลับของพวกเขาจะไม่ได้ดีที่สุดในแอนแกเรีย แต่แลนธานอร์ก็ยังคงมีสายลับที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในทุกราชอาณาจักร

สาเหตุหลักมาจากผู้ที่รับผิดชอบการฝึกอบรมสายลับ ผู้บัญชาการลูเธอร์

อดีตของชายคนนี้เต็มไปด้วยความลึกลับ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อาจจะโต้แย้งได้ก็คือ เขาจงรักภักดีต่อแลนธานอร์อย่างแท้จริง

ตามคำกล่าวของแคสแซนดร้า เขาเดินกระโพลกกระเพลกอยู่ที่ชายแดนแลนธานอร์โดยมีร่างกายที่ปกคลุมไปด้วยเลือด ซึ่งเขาในตอนนั้น อายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น แม้เขาจะถูกสืบสวนเกี่ยวกับอดีตบ่อยครั้ง แต่คำตอบเดียวของเขาก็คือ เขาจำมันไม่ได้

เขามีความสามารถที่โดนเด่นรอบด้านในเรื่องของสงคราม เขาได้รับการเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็ว และจนอีกก้าวเดียวเขาก็จะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการ

ในความเป็นจริง เหตุผลเดียวที่ตอนนั้น เขาไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการก็คือ ความกังวลของราชาริชาร์ดเกี่ยวกับความจริงที่ว่า เขาไม่ได้เกิดในแลนธานอร์

อย่างไรก็ตาม มันเปลี่ยนไปหลังเกิดเหตุการณ์การซุ่มโจมตีของแอกซ์เลอร์ ที่เขาได้เสี่ยงชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยเหลือราชาจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด

และนั่นเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขาได้รับแผลเป็นบนใบหน้า

ในตอนนั้น เขาถูกโจมตีด้วยเวทมนต์ที่ทรงพลังอย่างมาก การที่เขารอดชีวิตมาได้ทำให้ทุกคนต่างก็พากันตกตะลึง

ตั้งแต่นั้นมา ราชาก็ไม่ลังเลที่จะให้เขาเป็นผู้บัญชาการอีก

แล้วเขายังรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกอบรมสายลับ ซึ่งได้ผลิตและส่งตัวสายลับมีความสามารถที่สุดไปยังทุกมุมของแอนแกเรีย

เนื่องจากเขามีทักษะในด้านนี้จนน่าหวาดกลัว หลายคนจึงสงสัยว่ามันเชื่อมโยงกับอดีตที่เขาหลงลืมไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับการบำรุงรักษาเครือข่ายข่าวกรองขนาดใหญ่นี้ ซึ่งก็คือ ทรัพยากร

เครื่องประดับเวทมนต์ราคาแพง, เงินสินบน, ค่าใช้จ่ายประจำวัน และอื่นๆอีกมาก

เพื่อจัดการค่าใช้จ่าย ราชอาณาจักรจะต้องส่งค่าใช้จ่ายกระจายไปยังสายลับที่ประจำอยู่ในจุดต่างๆทั่วทั้งทวีปอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแน่นอนว่า นั่นเป็นการเผาผลาญทรัพยากรจำนวนมหาศาล

เนื่องจากความปรารถนาพลังอันแรงกล้าของราชาริชาร์ด เขาจึงได้ตัดสินใจตัดทรัพยากรเหล่านี้ให้เหลือน้อยที่สุด

นี่เป็นเหตุผลว่าเพราเหตุใด แอ็กซ์เลอร์ถึงสามารถเคลื่อนกองทัพมาโจมตีโดยที่แลนธานอร์ไม่ได้รับการแจ้งเตือนระหว่างการต่อสู้ชิงบัลลังก์

สายลับจำนวนมากสร้างตัวเองให้เป็นพ่อค้า ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้เงินสนับสนุนจำนวนมากจากแลนธานอร์ แต่พวกเขากลับถูกทิ้งและปล่อยให้แห้งตายไป ลูเธอร์มองชายและหญิงเหล่านั้นเป็นดั่งลูกของเขา และมันทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างมากที่ต้องทนเห็นพวกเขาในสภาพเช่นนั้น

เมื่อเวลาผ่านไป เครือข่ายก็ค่อยๆอ่อนแอลง หลงเหลือกระดูกจากความรุ่งโรจน์ในอดีต

ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อแดนีลขึ้นครองบัลลังก์ แม้เขาจะไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด ลูเธอร์ถึงไม่เข้ามาหาเขาและบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ยังคงออกคำสั่งให้ฟื้นฟูเครือข่ายข่าวกรอง พร้อมกับการจัดตั้งศูนย์ยุติธรรม

การคืนสถานะดังกล่าวจำเป็นจะต้องใช้เวลา ดังนั้น สัญญาณแจ้งตื่นจึงเพิ่งจะไปถึงชายในเอลดินอร์หลังจากที่การนัดพบกับราชอาณาจักรกาดำจบลง

รายงานถูกเขียนว่า

‘เครือข่ายท่อระบายน้ำเก่าเชื่อมต่อกับสายท่อระบายน้ำเฉพาะของพระราชวัง อุปกรณ์บันทึกถูกส่งไปยังห้องของบุคคลที่ชื่อเอลดร้า เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ ข้าจึงจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณระยะสั้น ข้าจะมาที่ท่อระบายน้ำทุกวันเพื่อรวบรวมข้อมูล’

‘ไม่นานมานี้ นางได้รับคำสั่งให้เป็นผู้คอยจับตาดูการเคลื่อนไหวของราชาแดนีล ขณะที่ระมัดระวังไม่ให้สายลับถูกจับได้ นอกจากนี้ นางยังได้ยื่นคำร้องไปยังนักยุทธศาสตร์ เพื่อให้ประเมินผลกระทบของการผลิตเครื่องประดับเวทมนต์ทั่วไปต่อเศรษฐกิจของแลนธานอร์ ในนามของราชินี’

ประการแรกและสำคัญที่สุด แดนีลชื่นชมความรั้นของชายคนนี้ที่คลานผ่านท่อระบายน้ำเพื่อทำภารกิจ แน่นอนว่า การฝึกอบรมของผู้บัญชาการลูเธอร์ก็เป็นอีกส่วนสำคัญ

ประการที่สอง เขาไม่แปลกใจมากนักที่ข่าวเกี่ยวกับการผลิตเครื่องประดับเวทมนต์รั่วไหลออกไป ภายในพระราชวังมีสายลับอยู่มากมาย และมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเก็บบางสิ่งเช่นนี้ที่คนส่วนใหญ่รู้เห็นเป็นความลับ

ตามที่พวกเอลฟ์สงสัย เขาใช้ระบบในการปรับปรุงผังเครื่องประดับเวทมนต์สื่อสาร เพื่อให้สามารถผลิตด้วยวิธีใหม่ได้ แต่ละคนรู้เพียงส่วนหนึ่งของประบวนการที่พวกเขาควรจะทำเท่านั้น ดังนั้น แม้เอลดินอร์จะได้รับความรู้ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งในกลุ่ม พวกเขาก็ยังคงจะไม่สามารถทำมันได้

ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ ผังเต็มรูปแบบ มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่รู้ ซึ่งก็คือ แดนีลและรีปลีย์

ในความเป็นจริง บุคคลพิเศษที่เข้ามารับผิดชอบฝ่ายนี้ก็คือ ริปรีย์ เขากระโดดมารับข้อเสนอในทันทีที่เขารู้ว่า เขาจะได้รับทรัพยากรที่ดีที่สุดตามที่เขาต้องการ

สำหรับตอนนี้ ริปลีย์เป็นผู้นำการผลิตเครื่องประดับเวทมนต์สื่อสาร ในอนาคตอันใกล้ แดนีลวางแผนที่จะพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของแลนธานอร์

ด้วยข่าวเกี่ยวกับการตัดสินใจของเอลดินอร์ มันทำให้แดนีลรู้สึกมั่นใจว่า พวกเขาจะไม่กล้าลงมือกับเขา เวลาเป็นสิ่งที่เขาต้องการ และมันดูเหมือนว่า เขาจะมีพื้นที่ให้พักหายใจแล้ว

จบการประชุมราชสำนัก แดนีลเดินกลับไปยังห้องโถงของเขาพร้อมด้วยรอยยิ้มที่มีความสุขบนหน้า

ในระหว่างทาง เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงรายงานของระบบ เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์อีเชอร์ที่มันทำให้เขารู้สึกลำบากใจตั้งแต่ต้น

[โมดูลวิเคราะห์ปรากฎการณ์ ได้วิเคราะห์เมล็ดพันธุ์เสร็จสิ้นแล้ว]

[เมล็ดพันธุ์อีเชอร์ : เป็นพืชที่ถูกดัดแปลงอย่างหลากหลาย ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความอึดและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยการดูดซับสารอาหารของพืชชนิดอื่นๆ มันสามารถดูดซับพลังงานที่มีอยู่ในดิน ส่งผลให้พืชสามารถแปรสภาพไปเป็นวัสดุพลังงานที่คล้ายกับอีเธอร์]

[ดินที่ใช้ในการปลูกพืช จะสูญเสียพลังงานทั้งหมดในระยะเวลา 1 ปี สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อสารอาหารที่มีอยู่ในดิน แต่พืชอื่นๆยังคงสามารถจะเจริญเติบโตได้ หลังจาก 2 ปีของการปลูกพืชชนิดนี้ สารอาหารในดินจะเหือดแห้งโดยสมบูรณ์ พืชอื่นๆจะไม่สามารถเจริญเติบโตได้อีก ตามการประมาณการณ์ จะต้องใช้เวลาถึง 10 ถึงจะสามารถย้อนกลับผลกระทบได้]

หลังจากที่เขาได้ยินการวิเคราะห์นี้จากระบบ แดนีลก็ตกใจเป็นอย่างมาก มันดูเหมือนว่า อีเชอร์จะเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อใช้แทนอีเธอร์

นี่เป็นดั่งความฝันของหลายๆราชอาณาจักร แม้เหมืองอีเธอร์จะยังคงทำงานอยู่ แต่มันก็มีขีดจำกัดและสามารถจะหมดลงอย่างสิ้นเชิงได้ ถึงตอนนั้น หลายคนสงสัยว่าแอนแกเรียจะเป็นอย่างไร

จอมเวทย์และนักสู้ยังจะสามารถฝึกฝนได้หรือไม่? นี่เป็นสิ่งที่น่าหวาดกลัว

ดังนั้น หลายคนจึงพยายามทำการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหานี้ อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีใครประสบความสำเร็จ อย่างน้อยก็ในราชอาณาจักรทั้งหก

ด้วยศักยภาพและทรัพยาการที่เหนือกว่า เป็นที่เชื่อกันว่า บิ๊กโฟร์จะเป็นคนแรกที่ทำสำเร็จ อย่างไรก็ตาม พืชชนิดนี้เลวร้ายมากเกินไป

มันจะกลืนกินพลังงานในดินทั้งหมดใน 1 ปี แต่มันจะต้องใช้เวลาหลังจากนั้นอีก 1 ปี กว่ามนุษย์จะค้นพบผลของมันได้

ใครบางคนสามารถจะหลอกลวงเกษตรกรให้ปลูกมัน หลังจากที่เก็บเกี่ยวแล้ว พวกเขาก็สามารถจะออกไปพร้อมกับอีเชอร์ได้โดยไม่มีใครสงสัย

อีก 1 ปีหลังจากนั้น พืชทั้งหมดที่ปลูกในพื้นที่นั้นก็จะเริ่มตาย ในท้ายที่สุด พื้นที่นั้นก็จะกลายเป็นทะเลทรายไป

ประชาชนจำนวนมากในแลนธานอร์ดำรงชีวิตอยู่การทำเกษตรกรรม หากแดนีลเห็นด้วยกับแผนการของราชากาดำ และยอมให้เมล็ดอีเชอร์ปลูกในราชอาณาจักรของเขาเนื่องจากการล่อลวงของบิ๊กโฟร์เพื่อผลกำไรของตนเอง มันจะเป็นดั่งการส่งเกษตรกรจำนวนมากไปสู่ความตาย

ในความเป็นจริง มันจะเป็นดั่งการที่เขาทำลายทั้งราชอาณาจักรของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาไม่เข้าใจก็คือ เหตุใดแผนการของราชากาดำถึงได้โง่เง่าเช่นนั้น เพราะหากสิ่งนั้นเกิดขึ้น แลนธานอร์จะเปิดฉากสงครามเป็นตายกับราชอาณาจักรกาดำอย่างแน่นอน ซึ่งมันจะทำให้ราชอาณาจักรทั้งสองถูกทำลาย และเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาฉกฉวยผลประโยชน์

ซึ่งนี่ควรจะเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

ตอนนี้ ขณะที่เขาเดินเข้าไปในห้อง ความเป็นไปได้อีกอย่างที่เขาไม่เคยคิดมาก่อน ก็ได้ปรากฎขึ้นในหัวของแดนีล

เขามีระบบที่สามารถจะวิเคราะห์เมล็ดพันธุ์นี้ได้ และเท่าที่เขารู้ ไม่มีใครในราชอาณาจักรทั้งหกสามารถจะทำการวิเคราะห์เช่นนี้ได้

เมื่อเป็นเช่นนั้น ราชากาดำก็ไม่รู้เกี่ยวกับผลกระทบอันเลวร้ายเกี่ยวกับมัน? เขาอาจจะถูกอุบายหรือถูกลวงโดยบิ๊กโฟร์ที่ให้เมล็ดพันธุ์?

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด