World domination system – ตอนที่ 147

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 147 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้ว่าคำกล่าวนั้นจะทำให้แดนีลตกตะลึงจนอ้าปากค้าง แต่คำกล่าวถัดไปของระบบ มันถึงกับทำให้เขาล้มลงกับพื้น และความสับสนก็เต็มอยู่บนใบหน้าของเขา

[อ้างอิงจากการวิเคราะห์เบื้องต้น หากต้องการจะใช้ทุกวิธีอย่างเต็มที่ จำเป็นจะต้องมีอัญมณีเคอร์ราว 200 ก้อน เพื่อให้โฮสต์ไปถึงจุดสูงสุดของระดับมนุษย์ทั้งในฐานะนักสู้และจอมเวทย์]

อัญมณีเคอร์ 200 ก้อน

ได้ยินราคาที่จำเป็นจะต้องจ่าย แดนีลก็ส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้

แม้จะด้วยความพยายามมาอย่างยาวนานของราชาองค์ก่อน แต่เขาก็ยังสะสมอัญมณีเคอร์ได้เพียงไม่กี่สิบก้อนเท่านั้น และเขาก็ถือว่ามัน เป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดของเขาแล้ว

เนื่องจากความจริงที่ว่า อัตราแลกเปลี่ยนและความหายากของพวกมันค่อนข้างสูง ราคาของพวกมันจึงถูกผลักดันให้ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในราคาปกติ อัญมณีเคอร์ 1 ก้อน จะมีมูลค่า บล็อกอีเธอร์ 10,000 บล็อก หรือเงิน 100,000 แลนทอง แต่ราคาของมันก็สามารถจะพุ่งสูงขึ้นเป็น บล็อกอีเธอร์ 15,000 บล็อก หรือเงิน 150,000 แลนทองได้ง่ายๆ

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความต้องการ หากใครบางคนมองหาอัญมณีเคอร์เป็นจำนวนมาก พวกเขาจะพบว่า อัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้ขายรู้ว่าเขาต้องการพวกมัน

ราคาสุดท้ายสำหรับอัญมณีเคอร์ 100 ก้อน อาจจะทะยานขึ้นไปถึง 20-25 ล้านแลนทอง

นี่เป็นราคาที่แพงเกินไปอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาว่า มันเทียบได้กับเงินงบประมาณของทั้งราชอาณาจักรอย่างแลนธานอร์

ในที่สุด แดนีลก็เข้าใจว่า เหตุใดราชาองค์ก่อนถึงได้บ้าคลั่ง และทำการตัดงบประมาณสำหรับเหล่าสายลับ เขาทำเช่นนั้นก็เพื่อรวบรวมเงินสำหรับซื้ออัญมณีเคอร์ให้มากเงิน

ในฐานะคนที่มีศักยภาพร่างกายและความเข้าใจดีที่สุดในตอนกลางของแอนแกเรีย แดนีลรู้ดีว่า นี่เป็นราคาที่ถูกที่สุดแล้ว เพราะเขาจะต้องใช้มันกับทั้งในด้านนักสู้และจอมเวทย์ จำนวนทรัพยากรที่ถูกใช้จริงในแต่ละด้านจึงถือว่าลดลงไป

นอกจากนี้ มันยังมีความจริงที่ว่า แดนีลมีระบบที่สามารถจะใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเท่าที่จะเป็นไปได้

แม้ว่าเขาจะต้องการพลังงานจำนวนมากเพื่อฝึกฝนร่างกายและหน่อจอมเวทย์ของเขา แต่มันก็ยังคงมีปัจจัยที่จำเป็นอื่นๆอยู่อีก

หลังจากวิเคราะห์ทุกอย่างในใจแล้ว แดนีลก็ตระหนักได้ว่า แม้เขาจะมีความเข้าใจสูงสุด แต่มันก็ยังคงมีกระบวนการเผาผลาญทรัพยากรเพื่อที่จะได้รับพลังนั้น

ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่า ตัวเลขนี้ได้รับมาหลังจากการพิจารณาการใช้พลังงาน 5 เท่า ซึ่งมีผลมาจากการใช้ร่างโคลนเพื่อเร่งการฝึกฝนของเขา

แน่นอนว่า หากเขาใช้อัญมณีเคอร์เพียง 40 ก้อน เขาจะสามารถไปถึงระดับถัดไปได้เช่นกัน เพียงแต่จะต้องใช้เวลานาน 4 ปี

และหากเขาไม่ได้ใช้อัญมณีเคอร์เลย เขาจะไปถึงระดับถัดไปได้ ในระยะเวลา 8 ปี ซึ่งเขาแทบจะไม่มีต้นทุนใดๆ

เมื่อถามกับระบบ แดนีลก็พบว่า การใช้อีเธอร์แทน จะได้รับพลังงานเพียง 1 ใน 10 เท่านั้น

เห็นสถิติดังที่กล่าวทั้งหมด มันได้ทำให้แดนีลรู้สึกวิงเวียนในหัวของเขา แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาเข้าใจ ซึ่งก็คือ เขาต้องใช้อัญมณีเคอร์ 200 ก้อน เพื่อฝึกฝนตัวเองให้ไปถึงระดับนักรบทั้งในฐานะจอมเวทย์และนักสู้ ในเวลาสั้นๆ 2 ปี

แน่นอนว่า ยังมีอัญมณีเคอร์เหลืออยู่ในคลังสมบัติอีกบางส่วนที่เขาสามารถจะใช้ประโยชน์ได้ หักพวกมันออก เขายังคงต้องการอัญมณีเคอร์อีก 180 ก้อน

ซึ่งราคาพื้นฐานของทั้งหมดนั้นก็คือ 18 ล้านแลนทอง

พิจารณาจากตัวเลือกของเขา แดนีลตระหนักว่า เขาไม่สามารถจะนำเงินจำนวนนั้นออกมาจากราชอาณาจักรได้ เว้นแต่เขาจะใช้มาตรการที่รุนแรง เช่นเดียวกับราชาองค์ก่อน

หากไม่สิ้นหวังอย่างแท้จริง เขาจะไม่ใช้ตัวเลือกนี้อย่างแน่นอน

ดังนั้น เขาคงจะต้องทำเหมือนดั่งที่เคยทำเมื่อครั้งยังใช้ชีวิตอยู่ในสถานศึกษา อย่างการหาเงินด้วยตัวเองอีกครั้ง

มันดูเหมือนว่า ถึงเวลาที่เขาจะต้องเริ่มการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะปฏิวัติเศรษฐกิจในแลนธานอร์ และเกือบจะส่งผลถึงชีวิตของแดนีล

……………………………………………………………………………..

ในเวลาเดียวกันนั้น ณ พื้นที่ที่ห่างไกลออกไป 300 กิโลเมตร ทางตะวันตกของแลนธานอร์

ทั่วทั้งพื้นที่ตอนกลางของแอนแกเรีย มีเขตทุรกันดารหลายแห่งที่ไม่ได้รับการอ้างสิทธิ์จากราชอาณาจักรต่างๆว่าเป็นแผ่นดินของพวกเขา และพื้นที่เหล่านี้ก็มักจะไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่

อย่างไรก็ตาม เดินไปบนพื้นดินที่ไม่มีร่องรอยมนุษย์มาหลายสิบปี นักผจญภัยผู้หนึ่งที่มีผมหงอกและกระเป๋าใบใหญ่บนหลังของเขา เดินผ่านดงไม้ที่แทบจะไม่สามารถเดินผ่านได้

ใช้มีดตัดผ่าพุ่มไม้ เขาแสดงพลังของนักรบผู้น่ายกย่องระดับมนุษย์ขณะที่ถือเครื่องประดับเวทมนต์ที่กำลังกระพริบไว้ในมือ

เห็นว่ามันกระพริบถี่ขึ้น รอยยิ้มที่อ่อนล้าก็ปรากฎบนใบหน้าของนักผจญภัย แต่มันก็ทำให้เขาเร่งความเร็วในการมุ่งไปข้างหน้าขณะที่ดวงตาของเขาจดจ้องไปยังปลายทางที่อยู่ห่างไหล

อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา เขาก็มาถึงโพลงที่ลึกเข้าไปในดินแห่งหนึ่ง ซึ่งมองเข้าไปเห็นเพียงแค่ความมืด

โดยไม่ลังเลใดๆ กระเป๋าใบใหญ่บนหลังถูกโยนลงไป จากนั้น เขาก็กระโดดเข้าไป

แม้ว่าโพลงจะมีขนาดเล็ก แต่มันก็เพียงพอที่ร่างของเขาจะไหลเข้าไปได้โดยไม่ติด หลังจากตกลงไปเพียงไม่กี่วินาที สัญชาตญาณบอกให้เขาขดตัวเป็นลูกบอล ก่อนที่จะกระแทกกับพื้น ตุบ!

หยิบเครื่องประดับเวทมนต์เรืองแสงออกมาจากกระเป๋า เขาเปิดใช้งานมันก่อนที่จะหันหลังกลับเพื่อตรวจสอบถ้ำที่เขาอยู่

ขณะที่แสงสีแดงสะท้อนในดวงตาของเขา การแสดงออกถึงความพึงพอใจและความปิติยินดีอย่างถึงที่สุดก็แพร่กระจายไปทั่วใบหน้าของเขา มันทำให้เขาหัวเราะเสียงดังอย่างที่ไม่สามารถจะควบคุมได้ออกมา จนเขาลืมความเจ็บปวดจากการกระแทกเมื่อไม่กี่วินาทีก่อนโดยสิ้นเชิง

……………………………………………………………………………..

ภายในห้องบัลลังก์ของราชอาณาจักรแลนธานอร์

แดนีลกำลังนั่งอยู่บนบัลลังก์และรอการประชุม เคเลอร์กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ เขาจึงรีบมาที่ห้องของแดนีลเพื่อขอจัดการประชุมฉุกเฉิน

ไม่นานหลังจากนั้น แอรัน, แคสแซนดร้า, แฟกซัล และเคลเลอร์ก็เข้ามาในห้อง พวกเขาต่างก็สงสัยว่าเหตุใด ราชาถึงได้จัดการประชุมฉุกเฉินครั้งแรกนับตั้งแต่ขึ้นครองบัลลังก์

เดินเข้ามาในห้องบัลลังก์​ เคลเลอร์ก็เข้าหัวข้อในทันที เขากล่าวว่า “ฝ่าบาท อัญมณีเคอร์ถูกค้นพบห่างออกไปทางตะวันตกจากที่นี่ราว 300 กิโลเมตร ข่าวนี้รั่วไหลออกมาหลังจากที่มีคนซื้อข้อมูลในราคาสูงจากนักผจญภัยที่พบมัน”

แม้ในตอนแรก แดนีลจะรู้สึกสับสนเมื่อได้ยินสิ่งนี้ แต่เขาก็ได้คำตอบที่เขาต้องการจากระบบในทันที ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ไปยังห้องสมุด และวิเคราะห์หนังสือให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ตามเวลาว่างของเขา

อย่างเห็นได้ชัด แตกต่างาจากบล็อกอีเธอร์ อัญมณีเคอร์สามารถจะถูกค้นพบได้จำนวนหนึ่งในสถานที่ห่างไกล และมันเป็นสิ่งที่เหล่านักผจญภัยที่ออกสำรวจพื้นที่ต่างๆใฝ่ฝันว่าจะค้นพบ

การค้นพบมันในแต่ละครั้ง มักจะก่อให้เกิดคลื่นลูกใหญ่ไปสู่พื้นที่โดยรอบ ครั้งหนึ่ง ราชอาณาจักรแห่งหนึ่งถูกรุกรานเพียงเพื่อจะฉกฉวยอัญมณีเคอร์ของพวกเขา

ไม่ว่าอย่างไร อัญมณีเคอร์ก็เป็นทรัพยากรยุทธศาสตร์สำหรับกองกำลังต่างๆในตอนกลางของแอนแกเรีย

“ ฝ่าบาท โปรดตัดสินใจในตอนนี้ กองกำลังอื่นๆกำลังมุ่งหน้าไปที่นั่นแล้ว และคนที่จ่ายเงินสำหรับข้อมูลก็ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มันจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในสกัดมันออกมา ดังนั้น หากพวกเราตั้งใจที่จะแข่งขันเพื่อได้รับมัน พวกเราจะต้องออกเดินทางในทันที”

ได้ยินเช่นนั้น แดนีลก็คิดเกี่ยวกับมันอยู่ชั่วครู่ ก่อนจะหันไปทางแคสแซนดร้าแล้วถามว่า “กองทัพของพวกเราพร้อมจะเคลื่อนพลหรือไม่?”

“แน่นอน ฝ่าบาท พวกเรามีกองกำลังที่พร้อมจะเคลื่อนพลได้ทุกเมื่อ”

พนักหน้ารับ ความมุ่งมั่นส่องประกายในดวงตาของแดนีล ขณะที่ออกคำสั่ง มันได้ทำให้เคลเลอร์ยิ้มออกมาจากการได้เห็นความเด็ดขาดของราชาแห่งแลนธานอร์

“เอาล่ะ ถ่ายทอดคำสั่ง พวกเราจะเคลื่อนพลในทันที”

แฟนเพจ : WDS แปลไทย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด