World domination system – ตอนที่ 154

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 154 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

r 154 ความสุข ตอนที่ 1

หลังจากที่ไปถึงห้องโถงของราชาแล้ว เคลเลอร์และแฟกซัลเข้าร่วมกลุ่มของพวกเขา นั่งลงที่ด้านหน้าหัวใจมังกร

ในความเป็นจริง แดนีลได้เพิ่มพ่อของเขาเข้ามาในวงปิดที่เขาปรึกษาด้วยสำหรับการตัดสินใจเรื่องสำคัญ

แม้แต่แคสแซนดร้าและแอรัน ก็ยังอยู่ในกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน พวกเขาทั้งสองอยู่ที่ชายแดน เพื่อดูแลงานที่แดนีลมอบให้พวกเขา

นั่งลงบนที่นั่งของเขา ราชาแห่งแลนธานอร์เปิดวาระการประชุมในทันที

“ทุกคน มันถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะต้องให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของประชาชน ตั้งแต่ที่ข้าขึ้นครองบัลลังก์ มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ซึ่งมันทำให้ข้าไม่มีเวลาที่จะมุ่นเน้นไปการจัดการเรื่องนี้เลย ตอนนี้ พวกเรามีเวลาพักหายใจเล็กน้อยแล้ว ดังนั้น ข้าจึงคิดว่า มันถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะเริ่มให้ความสนใจกับการทำให้ประชาชนชาวแลนธานอร์มีความสุขมากขึ้น”

สำหรับแดนีล สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือ การทำให้ตัวเขาเองมีพลังมากขึ้น และทำให้แลนธานอร์และแอนแกเรียตอนกลางแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่จะมาจากเชิร์ช

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือ การเพิ่มระดับความพึงพอใจของราชอาณาจักร เพื่อให้ได้รับทั้งแต้มประสบการณ์สำหรับอัพเกรดระบบ และปลดล็อกจิตวิญญาณจักรวรรดิ ซึ่งมันจะทำให้เขาได้รับคำตอบสำหรับคำถามในหัวของเขา

รายการคำถามของเขา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเวลาที่ผ่านไป

เมื่อวานนี้ แดนีลรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับวิธีอันซับซ้อนในการสร้างตรากับผู้คน ไม่มีทางเลือกที่จะลงโทษง่ายกว่านี้แล้วหรือ? นอกจากนี้ เหตุใดต้องใช้วิธีดังกล่าว ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันมีค่าใช้จ่ายในการฟื้นสภาพค่อนข้างสูง

เป็นอีกครั้งที่แดนีลทำได้เพียงเกาหัวของเขา ดูเหมือนว่า ยิ่งเขาปกครองแลนธานอร์นานมากเพียงใด เขาก็ยิ่งสังเกตหมอกที่ปกคลุมอดีตมากยิ่งขึ้น

สัญชาตญาณของเขาบอกกับเขาว่า จิตวิญญาณจักรวรรดิ เป็นกุญแจสำคัญในการทำให้หมอกนี้กระจ่างชัด ดังนั้น เขาจึงจำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกันนั้น เขาก็ยังจะได้รับรางวัลดีๆจากระบบ สำหรับการเพิ่มระดับความพึงพอใจของราชอาณาจักร

หลังจากเงียบไปชั่วครู่ ชายอาวุโสทั้งสามในห้องก็แลกเปลี่ยนสายตากันระหว่างพวกเขา

แม้แดนีลจะไม่เข้าใจการกระทำของพวกเขา แต่คำกล่าวของพ่อเขาได้ทำให้มันกลายเป็นชัดเจน

“ลูกชาย เจ้าทำให้พวกเราคิดถึงเรื่องเล่าของแลนธานอร์ ที่ถูกเล่าต่อมาโดยแม่ของพวกเรา เจ้าต้องการที่จะฟังหรือไม่? ข้าขอบอกไว้ก่อนว่า มันอาจจะรุนแรงเล็กน้อย”

แดนีลพยักหน้า ขณะที่แฟกซัลสงสัยว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร

พร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า โรเบิร์ตได้เล่าเรื่องราวที่รัฐสั่งห้ามไม่ให้บอกเล่ามาเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับตระกูลแลนธานอเร่

“มันไม่ได้เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อใด แต่มันเป็นความจริงที่ว่า มันเกิดขึ้นก่อนหน้ากำแพงที่แบ่งแยกเมืองชั้นในและเมืองชั้นนอกจะถูกสร้างขึ้น ราชาแห่งแลนธานอร์องค์หนึ่งมีบุตรชาย 3 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีสติปัญญาและมีค่าคู่ควรแก่บัลลังก์ทุกคน เนื่องจากไม่ต้องการให้องค์ชายใหญ่ครองบัลลังก์ ราชาจึงได้มอบหมายหน้าที่ให้กับพวกเขา โดยแต่ละคนจะได้รับประชาชน 50 คน ไปจัดการ ประชาชนทั้ง 3 กลุ่ม มาจากภูมิหลังเดียวกันและพวกเขาจะถูกแยกออกจากกัน องค์ชายแต่ละคนจะได้รับเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งพวกเขาจะต้องใช้มันทำให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น หลังจากผ่านไป 3 เดือน ราชาก็จะตรวจสอบและตัดสินว่า ใครจะได้เป็นราชาแห่งแลนธานอร์คนต่อไป”

หยุดตรงนั้น โรเบิร์ตสังเกตเห็นว่า แดนีลสนใจเกี่ยวกับมันอย่างมาก

ในความเป็นจริง แดนีลรู้สึกเหมือนตัวเขากำลังเป็นองค์ชายที่ได้รับหน้าที่นี้

หากเขาอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น เขาจะทำอย่างไร?

ในขณะที่เขากำลังคิดถึงความเป็นไปได้ต่างๆ เขาก็ได้สังเกตเห็นว่า สหายของเขาก็กำลังทำเช่นเดียวกันนั้น

หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็เงยหน้าขึ้น มองไปยังโรเบิร์ตที่กำลังให้พวกเขาตัดสินใจ

“บอกพวกเราด้วยเถิดว่า ท่านจะทำอย่างไร? ข้าเองก็อยากรู้”

ลูเธอร์ที่มักจะนั่งเงียบ ยืดหลังของเขาและโน้มตัวมาข้างหน้า ราวกับเขาสนใจในสิ่งที่ราชาจะเลือก

สำหรับเคลเลอร์ ดวงตาของเขาเป็นประกาย และแดนีลก็สาบานได้ว่า เขาเห็นความสนุกสนานที่ซ่อนอยู่ลึกในดวงตาของเขา ซึ่งมันทำให้แดนีลรู้สึกสับสนเล็กน้อย

ในความเป็นจริง เขาค่อนข้างมั่นใจว่า เขาจะได้รับคำตอบที่ดีหากถามกับระบบ อย่างไรก็ตาม เขาก็ต้องการที่จะทดสอบตัวเขาเอง

ย้อนกลับไปที่โลกเดิม แดนีลให้ความสนใจกับทฤษฎีการสร้างมาโดยตลอด ตอนนี้ หาโอกาสที่จะใช้มันอย่างเต็มที่ เขาได้ใช้สติปัญญาทั้งหมดของเขาคิดหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวเขาเอง

แฟกซัลเป็นคนแรกที่ตัดสินใจได้ เขาพับแขนเสื้อของเขาขณะประเมินตัวเลือกทั้งหมดก่อนจะกล่าวว่า

“ข้าจะใช้เงินช่วยทำให้บ้านของประชาชนดีขึ้น และมีงานที่ดีขึ้น”

เมื่อทั้งสี่ได้ยินเช่นนั้น พวกเขาก็ยิ้มออกมาเล็กน้อย

จากทั้งหมด นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่เข้าใจผิดมากที่สุดในการเพิ่มความสุขของประชาชน

สภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โอกาสที่มากขึ้น หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ได้หมายความว่า มันจะทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น

คำตอบนี้แสดงให้เห็นถึง้แนวคิดของแฟกซัลอย่างสมบูรณ์ เขาเป็นคนที่หัวดี สามารถจะปฏิบัติตามคำสั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคิดด้วยตัวเองได้เมื่อมีความจำเป็นเกิดขึ้น

แต่นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะชนะ?

“หากข้าเพียงต้องการจะชนะการแข่งขันเท่านั้น ข้าจะจ้างโสเภณีไปเล้าโลมชายโสดในกลุ่ม แล้วนำเงินส่วนที่เหลือไปมอบให้กับคนอื่นๆผ่านรูปแบบของการจับรางวัลด้วยวิธีบางอย่าง ในวันก่อนถึงกำหนดเวลา”

แดนีลกล่าวคำตอบของเขา ขณะที่มองต่ำลง เพราะเขายังอยู่ในขั้นตอนการกำจัดความเป็นไปได้อื่นๆที่เขาไม่ชอบ

หลังจากที่กล่าวออกมาแล้ว เขาก็เงยหน้าขึ้น เห็นแฟกซัล,​ โรเบิร์ต, เคลเลอร์ และลูเธอร์ มองมาที่เขาด้วยสีหน้าที่ประหลาดใจ

คนตรงหน้าพวกเขา เป็นคนเดียวกับราชาแห่งแลนธานอร์ ที่ถูกประกาศให้ครองบัลลังก์หลังจากแสดงความชอบธรรมของเขาจริงหรือ?

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น ความประหลาดใจก็กลายเป็นรอยยิ้มกว้าง ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเสียงหัวเราะ

ในขณะที่ลูเธอร์หัวเราะออกมาเบาๆ โรเบิร์ตและเคลเลอร์หัวเราะออกมาเสียงดังลั่น

หลังจากนั้นไม่กี่วินาที เคลเลอร์ก็กล่าวว่า

“องค์ราชา ข้าไม่ได้คาดหวังว่า ท่านจะมีความคิดที่ลา…อะแฮ่ม…ไร้เดียงสาเช่นนี้”

“ลูกชาย ทำได้ดีมาก หากข้าไม่ได้เป็นคนเลี้ยงเจ้ามา ข้าคงจะคิดว่า เจ้าเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการฝึกอบรมเพื่อที่จะเป็นผู้ปกครองราชอาณาจักร ข้าจะไม่ถามว่าเหตุใดเจ้าถึงได้คิดเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม อย่างที่จอมเวทย์ราชสำนักใหญ่กล่าว ข้ามีความสุขที่เจ้าไม่สนใจใดๆในการทำสิ่งที่ถูกต้องแทนที่จะทำสิ่งที่จำเป็น ในความเป็นจริง หากข้าไม่รู้จักลักษณะนิสัยของเจ้า ข้าคงจะหวั่นเกรงว่า แลนธานอร์อยู่ในมือของราชาผู้มีความสามารถแล้ว”

ยิ้มกว้างออกมา โรเบิร์ตเริ่มเล่าต่อไป

“หนึ่งในองค์ชายทำสิ่งที่คล้ายกันนั้น อย่างไรก็ตาม ความคิดของเขาไม่ได้ดีเท่ากับเจ้า เขาจ้างโสเภณีไปเล้าโลมผู้ชายทุกคนในกลุ่ม โดยไม่สนใจว่าจะมีผลกระทบระยะยาว แล้วยังได้มอบเงินให้พวกเขาโดยตรง เพื่อให้พวกเขานำมันกลับไปทำให้ครอบครัวมีความสุข เมื่อราชามาตรวจสอบ เขาไม่พบเห็นคนที่ไม่พอใจแม้แต่คนเดียว เรื่องราวสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้ ไม่มีใครรู้ว่า ราชาเลือกองค์ชายเจ้าเล่ห์คนนี้ หรือองค์ชายคนอื่นที่ใช้วิธีที่ง่ายกว่าและปลอดภัยมากกว่าอย่างที่แฟกซัลแนะนำ”

เขาไม่ใช่คนดีโดยสมบูรณ์ ที่ไม่พิจารณาทุกตัวเลือกเพียงเพราะพวกมันไม่ถูกต้อง แต่อย่างน้อย เขาก็ยังคงดีกว่าเมื่อเทียบกับมาตรฐานศีลธรรมจากโลกเดิม

เขารู้สึกยินดีกับตัวเองแล้ว ที่เขาไม่ได้เลือกที่จะใช้สารเสพติดผสมในน้ำหรืออาหารให้คนเหล่านั้นทาน เพื่อให้พวกเขามีความสุขโดยตรง

หลังจากทั้งหมด เมื่อชะตากรรมของประชาชนนับล้านแขวนอยู่บนตาชั่ง วิธีการอาจจะถูกมองข้ามไปได้ หากผลลัพธ์สุดท้ายมีประสิทธิภาพ

แฟนเพจ : WDS แปลไทย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด