World domination system – ตอนที่ 157

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 157 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

157 ความคืบหน้า

หลังตื่นจากการนั่งสมาธิ แดนีลก็ตระหนักได้ว่า เครื่องประดับเวทมนต์ที่อยู่ในประเป๋าของเขากระพริบหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม เขายังคงไม่ได้สนใจมันมากนัก ในขณะนั้น บนมือของเขาถืออยู่ด้วยอัญมณีเคอร์จากคลังสมบัติ ที่เขาใช้สำหรับเร่งการฝึกฝนของเขา

หลังจากผ่านไป 1 เดือนของการดูดซับพลังงานจากแหล่งนี้ แดนีลได้คุ้นเคยกับความรู้สึกอึดอัดที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว

ลุกขึ้น เขายิ้มกว้างออกมาเมื่อเห็นว่า เขาใกล้จะทะลวงอีกขั้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เขากำลังจะบอกให้ระบบแสดงสถานะของเขา เครื่องประดับเวทมนต์ก็กระพริบอีกครั้ง บ่งบอกว่ามันได้รับข้อความอื่นอีก

ด้วยความใคร่รู้ เขาหยุดทุกอย่างละหยิบเครื่องประดับเวทมนต์ออกมาตรวจสอบ ซึ่งมันทำให้เขารู้ว่า เคลเลอร์ได้ร้องขอการประชุม

เห็นว่ามีการร้องขอหลายครั้งจากทั้งเคลเลอร์และลูเธอร์ แดนีลก็รีบติดต่อพวกเขาในทันที และกลับไปยังห้องโถงของเขา

ในเดือนที่ผ่านมา เขาได้ใช้เวลาเกือบตลอดทั้งวันไปกับการฝึกฝน ส่วนที่เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมง เขาใช้มันอยู่กับแม่ของเขาและใช้ไปกับการรวบรวมข้อมูลในห้องสมุด

การรวบรวมข้อมูลเข้าทั้งหมดเข้ามาเป็นสิ่งที่ดี แดนีลคาดการณ์ว่า เขาจะสามารถรวบรวมทั้งหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเมืองอัญมณีเคอร์​ ซึ่งมันทำให้แดนีลตระหนักได้ว่า ประสบการณ์การนั้นสำคัญยิ่งกว่าความรู้ เขาจึงลดความสำคัญของมันที่อยู่ภายในหัวใจของเขาลง

สำหรับแม่ของเขา เธอมีความสุขมากที่เห็นว่า ในที่สุดลูกชายก็มีเวลาให้กับเธอ ในความเป็นจริง พร้อมกับที่สามีของเธอได้รับการรักษา มันทำให้มาเรียรู้สึกว่า สิ่งต่างๆกำลังดำเนินไปเป็นอย่างดีสำหรับครอบครัวแอนิวรอน

ในฐานะคนที่เคยประสบกับความยากจนอย่างถึงที่สุด มาเรียได้พัฒนาความมีน้ำใจขึ้นมา ซึ่งมันทำให้เธอดูแลทุกคนที่อยู่ภายในพระราชวัง ราวกับพวกเขาเป็นครอบครัวของเธอเอง

เห็นถึงสิ่งนี้ แดนีลตระหนักได้ถึงความนิยมของราชินีและนางสนม ซึ่งมันได้ทำให้ราชาองค์ก่อนๆหวาดกลัวการรัฐประหาร

แต่แดนีลไม่ใช่คนที่จะหวาดกลัวกับสิ่งเช่นนี้ ในความเป็นจริง เขาคิดว่า มันคงจะดีหากแม่ของเขาเป็นหน้าเป็นตาให้กับพระราชวัง ในท้ายที่สุด เขารู้ดีว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากจะต้องมาถึง ซึ่งมันอาจจะบังคับให้เขาต้องตัดสินใจในเรื่องยากๆ ในสถานการณ์นั้น หากมีบางคนที่สามารถจะไว้ใจได้ ออกมาอธิบายการกระทำของผู้ปกครอง มันอาจจะก่อให้เกิดสิ่งอัศจรรย์

ดังนั้น เขาจึงได้สั่งให้เหรัญญิก จัดตั้งกองทุนพิเศษขึ้นมาในชื่อของเธอ ซึ่งเธอจะสามารถใช้มันสำหรับสวัสดิการของประชาชนได้

แม้มาเรียจะปฏิเสธข้อเสนอของเขาที่ให้ออกไปทั่วเมืองและช่วยเหลือคนที่ลำบากในตอนแรก แต่หลังจากที่พูดคุยกับโรเบิร์ต เธอก็ยอมรับมัน แดนีลไม่รู้ว่าพ่อของเขากล่าวอะไร แต่เขารู้สึกปิติยินดีที่เธอเห็นด้วยอย่างเต็มใจ ซึ่งเห็นได้ชัดจากรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเธอ

หลังจากกำหนดเงินทุนเริ่มต้นที่ 100,000 แลนทองแล้ว แดนีลก็ตั้งตารอว่า สิ่งนี้จะส่งผลต่อสถานะของราชอาณาจักรอย่างไรบ้าง

ไม่นานหลังจากนั้น กลุ่มคนที่เป็นที่รู้จักกันอย่างรวดเร็วในฐานะที่ปรึกษาของราชา ก็เดินเข้ามาภายในห้องโถง

นั่งลงด้านหน้าหัวใจมังกร เคลเลอร์, ลูเธอร์​, แฟกซัล และโรเบิร์ต กำลังรอให้แดนีลเริ่มกล่าว

“ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ทุกคนช่วยรายงานความคืบหน้าของงานที่ข้าได้มอบหมายให้ในก่อนหน้านี้ด้วย จากนั้น พวกเขาถึงจะเข้าหัวข้อที่เคลเลอร์ร้องขอการประชุม”

ในความเป็นจริง แดนีลก็กำลังจะเรียกประชุมด้วยตัวเอง เมื่อเห็นว่ามีบางอย่างเร่งด่วนที่จะถูกกล่าวถึง เขาก็ตัดสินใจใช้โอกาสนี้ จัดการทุกอย่างให้เสร็จในทีเดียว เขาจะได้มีเวลากลับไปฝึกฝนต่อ

เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ตระหนักได้ว่า เขาเติบโตรวดเร็วขึ้นอย่างมาก ในความเป็นจริง เขาตำหนิตัวเองบ่อยครั้งที่ไม่ใช้อัญมณีเคอร์ให้เร็วกว่านี้

พยักหน้ารับคำกล่าวของราชา เคลเลอร์เป็นคนแรกที่เริ่ม

“เรียนฝ่าบาท ทีมงานนักปราชญ์และนักวิชาการ 35 คน ได้รวบรวมนวนิยายเกี่ยวกับวีรชนตามที่ท่านสั่งแล้ว ทันทีที่ท่านอนุมัติ พวกเราสามารถเริ่มตีพิมพ์จำนวนมาก เพื่อแจกจ่ายไปยังร้านหนังสือและห้องสมุดในแลนธานอร์ได้ นี่คือตัวอย่าง”

เคลเลอร์เปิดกระเป๋าของเขา และหยิบหนังสือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีขอบทองสลัวๆออกมา

‘แดนีล แอนิวรอน ราชาของพวกเขา ผู้กอบกู้ของพวกเรา’

เหล่านี้เป็นคำที่เขียนไว้บนปกหนังสือ

หลังจากรับมันมาแล้ว แดนีลก็สังเกตว่ามันค่อนข้างหนัก เขายิ้มเล็กน้อย ก่อนจะวางมันลงและกล่าวว่า “ทำได้ดี ข้าจะอ่านมันหลังการประชุม แล้วจะบอกท่านว่าจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงเนื้อหาใดๆหรือไม่ ก่อนที่จะเริ่มผลิตจำนวนมาก แล้วทางเจ้าล่ะแฟกซัล เป็นอย่างไรบ้าง?”

พร้อมกับแสดงออกอย่างอดทน แฟกซัลกล่าวว่า “ข้าใช้เวลาในเดือนที่ผ่านมา เดินไปรอบๆเมืองหลวง ข้าพบสิ่งหนึ่งที่ท่านจะต้องสนใจ มีหมอ(ฮีลเลอร์)ภายในเมือง แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นที่รู้จัก และพวกเขาก็คิดราคาสูงมากเกินไป”

ได้ยินเรื่องนี้ แดนีลแทบจะอยากเขกหัวตัวเอง เพราะเขาได้ลืมสิ่งสำคัญนี้ไป ซึ่งก็คือ การดูแลสุขภาพ

ด้วยเติบโตขึ้นมาในสลัม แดนีลจึงรู้ดีว่า แม้แต่ขี้ผึ้งซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานที่สุดในการรักษาบาดแผล ก็ยังมีราคาแพงอย่างมาก นอกจากนี้ หากมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ครอบครัวของพวกเขาจะต้องทนอดอยากไปหลายสัปดาห์ หากพวกเขาต้องการให้หมอช่วยรักษา

“ทำได้ดี เคลเลอร์ ทำรายงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดตั้งโครงการด้านการดูแลสุขภาพโดยรัฐในราคาถูก และทำมันให้เร็วที่สุดด้วย”

เห็นเคลเลอร์พยักหน้ารับแล้ว แดนีลก็หันไปหาลูเธอร์และโรเบิร์ต

“แดนีล พวกเราได้ลิสต์รายชื่อครูผู้สอนที่น่าคาดหวังสำหรับการเรียนการสอนในแต่ละระดับแล้ว และพวกเราก็เตรียมที่จะส่งคำเชิญไปให้พวกเขาแล้ว” โรเบิร์ตกล่าว

“ดี ดำเนินต่อไป ถัดไปก็ เคลเลอร์ เล่นบันทึกได้”

หลังจากตรวจสอบให้แน่ใจแล้วว่า แผนการอดีต, ปัจจุบัน และอนาคต กำลังดำเนินไปด้วยดี แดนีลก็นั่งลง และเฝ้าดูเคลเลอร์นำแลนทองเหรียญหนึ่งออกมาจากประเป๋าของเขา

“นี่เป็นบันทึกที่เพิ่งจะได้รับมาจากโอลแฟกซ์ที่อยู่เอลฟาเวน”

ด้วยความสนใจของพวกเขา ทุกคนต่างก็เอนตัวไปข้างหน้า ขณะที่เคลเลอร์วางเหรียญลงบนโต๊ะและเปิดการใช้งานมัน

“…ต้องการให้ข้าทำให้เจ้าจดจำมันได้หรือไม่?”

เสียงของผู้หญิงที่ทรงอำนาจและลึกล้ำดังขึ้น เนื่องจากทุกคนในห้องนี้เคยได้ยินน้ำเสียงนี้มาก่อน พวกเขาจึงรู้ได้ในทันทีว่า คนที่กล่าวก็คือ ราชินีแห่งเอลดินอร์ เอลดารา

“ท่านแม่ โพลล์บอกว่าคะแนนของพวกเราค่อนข้างจะสูสี พวกเราจะไม่ชนะหากว่า…”

เพี๊ยะ!

หลังจากเสียงตบอย่างรุนแรงดังขึ้นได้ไม่นาน เสียงร่ายกายกระทบกับพื้นก็ดังขึ้นตามมา

ราชินีถอนหายใจและกล่าวอีกครั้ง

“เอลดร้า ความอดทนของข้ากำลังจะหมดลงแล้ว ข้าบอกเจ้าไปหลายครั้งแล้ว เพื่อชัยชนะ เจ้าจะต้องพร้อมทำทุกอย่างด้วยอำนาจที่เจ้ามี ข้าไม่รู้เลยว่า จะทำให้เจ้าเป็นราชินีได้อย่างไร ตอนนี้ เจ้าจะลุกขึ้นและฟัง หรือเจ้าต้องการจะถูกส่งไปยังที่นั่นอีกครั้ง?”

“ไม่ ไม่ ท่านแม่ ข้าจะติดต่อกับองค์กรข่าวชั้นนำทั้งสามในทันที ท่านจะได้เป็นราชินีอีกครั้ง”

ด้วยน้ำเสียงที่สั่นคลอนของเธอ ทุกคนในห้องรับรู้ได้ในทันทีว่า เธอกำลังสั่นกลัว

พร้อมกับเสียง หึ่ม! เสียงฝีเท้าและเสียงกระแทกประตูก็ดังขึ้น หลังจากนั้น แดนีลก็คิดว่าบันทึกก็สิ้นสุดลงแล้ว

อย่างไรก็ตาม เคลเลอร์ยังคงไม่หยิบเหรียญกลับคืน

มีเสียงอย่างแผ่วเบาดังขึ้น แดนีลและคนอื่นๆก้มหัวของพวกเขาเข้าไปใกล้เพื่อตั้งใจฟังมัน และพวกเขาก็พบว่า มันเป็นเสียงสะอึกสะอื้นที่ทำให้ทุกคนที่ได้ยินรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวด

หลังจากเห็นว่าคนอื่นๆรู้ถึงเสียงนั้นแล้ว เคลเลอร์ก็ปิดการใช้งานเครื่องประดับเวทมนต์ และนำมันกลับเข้าไปในกระเป๋าของเขา

ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ความเงียบปกคลุมห้องโถงของราชา

ในที่สุด ราชาแห่งแลนธานอร์ก็เงยหน้าขึ้นและกล่าวว่า “สั่งให้โอลแฟกซ์หาวิธีเริ่มต้นการติดต่อกับเอลดร้า จำเป็นจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก และเธอก็ไม่สมควรที่จะรู้ว่า มันคือพวกเรา”

มันดูเหมือนว่า การเลือกตั้งในเอลดินอร์จะน่าสนใจยิ่งขึ้น แดนีลพึมพำออกมา ก่อนจะเลิกประชุมและกลับไปฝึกฝนต่อ

แฟนเพจ : WDS แปลไทย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด