God of Fishing – ตอนที่ 64

อ่านนิยายจีนเรื่อง God of Fishing ตอนที่ 64 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 64: ห้าอาชีพหลัก

“คุณปู่ฉันเอาเหล้ามาให้”

“ฉันได้ยินแล้วน่า! อย่าเอะอะน่ะ เจ้าไม่รู้หรอว่าไม่ควรปลุกชายชราที่กำลังหลับน่ะ”

หานเฟยแสร้งทำเป็นไม่ได้ยินเขาและโต้กลับว่า “ถ้าคุณอยากนอนจริงๆ ผมจะไม่รบกวนคุณก็ได้ แต่ผมรีบมาที่นี่เพื่อช่วยคุณทำงานทันทีที่การตื่นขึ้นของสัตว์วิญญาณสิ้นสุดลงเลยนะ”

ชายชราหยิบขวดเหล้าโดยไม่แยแส เขาเปิดฝาแล้วดม จากนั้นเขาก็เกาเคราของเขา เขาหยิบปลาย่างขึ้นมาแล้วเริ่มกิน

ชายชราถามว่า “ไอ้หนุ่มฉันได้ยินมาว่าคุณชนะที่หนึ่งในการทดลองตกปลา”

“ใช่! “

ชายชราถามต่อไปว่า “ฉันได้ยินมาว่าทูตสวรรค์มอบศิลปะการรวบรวมจิตวิญญาณให้คุณใช่ไหม แต่คุณมีเพียงปลากลืนวิญญาณเป็นสัตว์วิญญาณของคุณ? สิ่งนั้นสามารถใช้เป็นซุปเท่านั้น”

หานเฟยถามว่า “คุณนอนทุกวัน คุณได้ยินข่าวจากที่ไหน”

ชายชราตอบว่า “จากไขมันตัวนั้น”

หานเฟยรู้ดีว่าเขาหมายถึงหลี่กังผู้รับผิดชอบในการส่งเหล้าและบาร์บีคิวให้ชายชราเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตามหานเฟยส่ายหัวและกล่าวว่า “ปลาของฉันคือปลาที่กลืนกินวิญญาณอันดับหนึ่งในมหาสมุทรที่ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นปลาที่มีอุดมคติและเป้าหมาย”

“พรู๊ด…”

ชายชราแทบจะสำลักและเขาเยาะเย้ย “มันเป็นแค่ปลากลืนวิญญาณ ปลาอันดับหนึ่งในมาหสมุทรไม่มีที่สิ้นสุดอะไรล่ะนั่น เจ้าล้อฉันเล่นเหรอไง”

หานเฟยยักไหล่ ฉันจะไม่เถียงคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อฉันมีชื่อเสียงวันหนึ่งคุณจะรู้ว่า ปลากลืนวิญญาณแฝดของฉันยอดเยี่ยมแค่ไหน

ชายชราหยิบเหล้าสองจิบแล้ววางขวดลง “ในความเป็นจริงเจ้าไม่มีคุณสมบัติที่จะช่วยฉันในการปลูก แต่เนื่องจากเจ้าน่ะมี ทักษะในการจดจ่อวิญญาณที่พึ่งได้มาก็ค่อยมีคุณสมบัติหน่อย นับจากนี้เป็นต้นไปพื้นที่เพาะปลูก 1,000 เอเคอร์จะถูกส่งมอบให้กับเจ้า อย่าลืมพรวนดินเก็บวัชพืชหว่านเมล็ดรดน้ำต้นไม้และรวบรวมพลังวิญญาณ…ทั้งหมดเลย”

หานเฟยตกตะลึงเมื่อมองไปที่สวนที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดด้วยความตะลึงงัน “คุณปู่ฉันอยากจะถามว่าใครเป็นคนพรวนดินกำจัดวัชพืชหว่านเมล็ดพืชรดน้ำต้นไม้และรวบรวมพลังวิญญาณมาก่อน แล้วการ “รวบรวมพลังวิญญาณ” รวบรวมอะไรยังไงหรอ”

ชายชราฮัมเพลง “ฉันแค่ปล่อยให้พวกมันเติบโตด้วยตัวเองมาและจะเก็บผลไม้สีแดงสองสามผลเมื่อฉันกระหายน้ำ…พลังวิญญาณ แปลงเหล่านี้นั้นจำเป็นต้องได้รับปุ๋ยและพลังวิญญาณคือปุ๋ยยังไงล่ะ ถ้าเจ้าไม่รวบรวมพลังทางวิญญาณด้วย ความสามารถในการจดจ่อวิญญาณ เจ้าคิดว่าพลังวิญญาณจะเจาะเข้าไปในแปลงด้วยตัวมันเองหรอไงกัน”

หานเฟย: “…”

หานเฟยตั้งคำถามต่อไปว่า “คุณหมายความว่าแค่ปล่อยให้ต้นไม้เติบโตด้วยตัวเองก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ฉันต้องทำงานทั้งหมดนี้หลังจากที่ส่งมอบต้นไม้ให้ฉันแล้ว..หรอ”

ชายชราเอียงศีรษะ “ใช่เจ้าไม่เต็มใจที่จะรับช่วงต่อหรือ”

หานเฟยต้องการตีหัวชายชราคนนี้ด้วยปลาหัวเหล็ก ฉันไม่เคยทำงานบ้านแบบนี้มาก่อน และตอนนี้คุณต้องการให้ฉันทำทั้งหมดในทันทีน่ะหรอ

“ปะ..เปล่า แน่นอนว่าฉันเต็มใจสิ แต่คุณปู่ฉันยังไม่ได้เรียนรู้ ความสามารถจดจ่อวิญญาณเลย!”

ชายชรากล่าวว่า “งั้นเรียนรู้มันสิ ทูตสวรรค์อุตส่าห์มอบมันให้กับเจ้าแล้ว”

เปลือกตาของหานเฟยกระตุก ชายชราคนนี้ดูเย่อหยิ่งและไม่แสดงความเคารพต่อทูตสวรรค์เมื่อเขาพูด อย่างที่เขาเดาชายชราคนนี้ต้องเป็นคนสันโดษ

“คุณปู่…ฉันเรียกคุณว่าคุณปู่ต่อไปไม่ได้…คุณบอกชื่อคุณได้ไหม ฉันจะสะดวกกว่า” หานเฟยถาม

ชายชราหัวเราะเยาะ “ไม่ต้องรู้มากหรอกน่า เจ้าเป็นแค่คนงานของฉัน ทำไมเจ้าต้องรู้ชื่อเจ้านายของเจ้าด้วย”

หานเฟย: “…”

หานเฟยพยักหน้า “เอาล่ะฉันจะเรียกคุณว่าคุณปู่ต่อไปแล้วกัน”

เขาหันกลับไปเพียงเพื่อดูพื้นที่เพาะปลูกหลายพันเอเคอร์และเขาเกือบจะท้อ

“ลืมไปเถอะมันเป็นเรื่องยากเกินไปที่จะทำจนหมดแปลงนี้ ฉันจะเรียนรู้ ‘การจดจ่อวิญญาณ’ ก่อน!”

ชายชรานั่งดื่มและกินบาร์บีคิวและถั่วลิสงอย่างห่างเหิน หานเฟยสามารถหาสถานที่เพื่อนั่งลงและเริ่มอ่านหนังสือหยกที่ฟางเจ๋อมอบให้กับเขา

หานเฟยสนใจหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่แรกพบเพราะสิ่งที่แนะนำในตอนต้นของหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่ความสามารถในการจดจ่อวิญญาณ แต่เป็นอาชีพหลักทั้งห้าบนเกาะลอยแห่งนี้

อาชีพหลักทั้งห้าเป็นหนทางเดียวที่จะกลายเป็นคนที่แข็งแกร่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการประมงเกือบทุกคนเริ่มต้นจากการศึกษาห้าอาชีพหลัก ในเมืองนักเรียนระดับประมงหลายคนก็ได้เริ่มศึกษาอาชีพหลักทั้งห้าแล้ว

ห้าอาชีพหลักตามลำดับ:

ผู้เก็บเกี่ยววิญญาณที่สามารถดึงพลังวิญญาณจากโลกได้อย่างต่อเนื่อง ในสนามรบใครก็ตามที่มีผู้เก็บเกี่ยววิญญาณที่ดีที่สุดจะได้เรียบที่สุด ผู้เก็บเกี่ยววิญญาณไม่เพียงแต่รวบรวมพลังงานทางจิตวิญญาณเท่านั้น แต่ยังสร้างบ่อเกิดพลังวิญญาณในระหว่างการต่อสู้ผู้เก็บเกี่ยววิญญาณสามารถถ่ายทอดพลังวิญญาณให้กับเพื่อนร่วมทางได้อย่างต่อเนื่องและมีบทบาทสำคัญ

นักรบวิญญาณเป็นอาชีพที่มุ่งเน้นการต่อสู้ เมื่อเทียบกับอาชีพหลักอีกสี่อาชีพนักรบวิญญาณมีพลังต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด ผู้คนนับไม่ถ้วนตะเกียกตะกายเพื่อเป็นนักรบวิญญาณเพราะโดยปกติพวกเขามีอาวุธที่ดีที่สุดและทักษะส่วนใหญ่ที่ดีในอาชีพนี้

นักเชิดหุ่นซึ่งยากที่จะเป็นได้ เขาจะมีพืชวิญญาณแทนที่จะเป็นสัตว์วิญญาณธรรมดาเหมือนคนอื่นๆ พวกเขาสามารถควบคุมพืชวิญญาณและแม้แต่เลียนแบบสิ่งมีชีวิตที่มีพลังวิญญาณซึ่งพวกมันจะได้รับพลังในการต่อสู้

นักล่า ด้วยพลังใจที่แข็งแกร่งและพลังระเบิด การเป็นนักล่าก็ยากเช่นกัน พวกเขาเป็นราชาแห่งการลอบสังหารและมักจะฝึกฝนทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งและร้ายแรงที่สุดเท่านั้น ศัตรูของนักล่าแทบจะไม่สามารถอยู่รอดได้ในรอบแรกของการต่อสู้กับพวกเขา

นักเกราะ การเป็นนักเกราะต้องมีอุปกรณ์มากมาย พวกเขาต้องการอาวุธที่หลากหลายสำหรับทั้งโจมตีและป้องกัน ถ้าพวกเขาอยู่ในทีมพวกเขาจะต้องรับผิดชอบในการจัดหาอุปกรณ์ ที่สำคัญที่สุดนักเกราะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในการป้องกันดีที่สุดและมักจะร่ำรวยที่สุดในห้าอาชีพหลัก นักเกราะแต่ละคนเป็นผู้เชี่ยวชาญในการฝึกฝนร่างกาย

“ว้าว…”

เมื่อหานเฟยอ่านส่วนนี้เขาก็หายใจเข้าลึก ๆ ห้าอาชีพหลักเป็นแบบนี้เอง แต่ละคนดูน่ากลัว!

หานเฟยจำนักเกราะของตระกูลหวังและหวังไป่ยูที่เขาพบในระหว่างการทดสอบตกปลาได้ พวกเขาทั้งสองมีกล่องอยู่กับพวกเขา กล่องนั้นใช้สำหรับบรรจุอาวุธหรือเปล่านะ ใช่ เมื่อเขาต่อสู้กับเขาในวันนั้นเขาเห็นแสงวาบเย็นสองครั้งขณะที่ดาบสองเล่มพุ่งออกมา ในหมู่บ้านน้ำสวรรค์ที่ทุกคนใช้เบ็ด ถ้าคุณใช้ดาบแสดงว่าคุณแตกต่างและแข็งแกร่งมาก

น่าเสียดายที่สิ่งที่เขียนบนหนังสือหยกของฟางเจ๋อเป็นเพียงการแนะนำทั่วไปที่ไม่ได้วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของแต่ละอาชีพโดยเฉพาะและไม่ได้ระบุชัดเจนว่าอาชีพใดดีที่สุด บางทีอาจเป็นเพราะมันยากที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

หานเฟยอ่านต่อไปและต่อไปนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการฝึกฝนของผู้เก็บเกี่ยววิญญาณ

หากคุณต้องการเป็นผู้เก็บเกี่ยววิญญาณคุณต้องมีการควบคุมพลังวิญญาณในระดับสูง คุณต้องสามารถดูดกลืนและเรียกใช้พลังวิญญาณในร่างกายของคุณได้อย่างอิสระ จากนั้นคุณก็สามารถใช้พลังวิญญาณภายนอกได้

แน่นอนว่านี่ไม่ได้หมายความว่าผู้เก็บเกี่ยววิญญาณสามารถดูดซับพลังวิญญาณจากโลกได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด หากพลังวิญญาณในโลกเป็นของคุณ คุณก็สามารถกลายเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้! ผู้เก็บเกี่ยววิญญาณจะต้องจ่ายทุกครั้งที่เขาฝึกหรือใช้การจดจ่อวิญญาณ ต้องใช้พลังงานทางกายภาพและพลังงานทางจิตของผู้รวบรวมวิญญาณและจะใช้พลังวิญญาณของเขา แน่นอนว่าในฐานะผู้เก็บเกี่ยววิญญาณนั้นสามารถดูดซับพลังวิญญาณจากโลกได้จึงไม่มีใครใช้พลังงานทางวิญญาณที่หมดไปอย่างจริงจัง

กล่าวคือผู้เก็บเกี่ยววิญญาณไม่ได้มีอำนาจทุกอย่าง พวกเขามีขีดจำกัด หากเขาดูดกลืนพลังวิญญาณโดยรวมมากเกินไปพวกเขาก็ต้องพักผ่อน และในเวลานี้พวกเขาอ่อนแอที่สุดและอาจถูกคนอื่นฆ่าได้อย่างง่ายดาย

แน่นอนสิ่งที่ผู้เก็บเกี่ยววิญญาณสามารถทำได้ไม่เพียง แค่การจดจ่อวิญญาณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทักษะอื่น ๆ อีกมากมายเช่นการรวบรวมฝนเมฆการเรียกลมกระโชกและผู้เก็บเกี่ยววิญญาณที่ทรงพลังบางคนสามารถเรียกสายฟ้าจากสวรรค์ชั้นเก้าได้ อย่างไรก็ตามหานเฟยซึ่งเป็นมือใหม่ที่ยังไม่ได้เริ่มต้นก็ไม่ต้องกังวลมากนัก สำหรับตอนนี้เขาสามารถเรียนรู้ทักษะการเก็บเกี่ยววิญญาณที่ง่ายที่สุดเท่านั้น

ปฏิบัติตามคำแนะนำบนหนังสือหยกทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงพลังวิญญาณในร่างกายของตัวเองซึ่งสามารถควบคุมได้ และสิ่งแรกที่หานเฟยจะทำก็คือแยกพลังวิญญาณเหล่านี้ออกและป้องกันไม่ให้มันรวมกันในร่างกายของเขาซึ่งสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของพลังวิญญาณที่ใช้

..

เมื่ออ่านหนังสือหยกหานเฟยก็เริ่มฝึกฝน

ลูกบอลพลังวิญญาณหาได้ไม่ยาก พวกเขารวมตัวกันที่ ‘แดนเทียน’ (1) ของเขา แต่ในสายตาของหานเฟยพวกเขาก็เกี่ยวพันกัน เขาพยายามรวบรวมพวกมัน ทันทีที่เขาพยายามพลังวิญญาณหลายสิบจุดก็สั่นพร้อมกันเขาจึงดึงพลังวิญญาณเหล่านี้ไปทั่วร่างกายด้วยความคิดของเขา

ร่างของหานเฟยมีเมฆหมอกไหลจากหน้าผากถึงหน้าอกของเขา จากนั้นไปที่แขนของเขาและในที่สุดก็สิ้นสุดที่ขา

“เจ้าโง่เอ้ย แค่ทำให้พวกมันหยุดและดึงพลังออกมานิดเดียวอย่างระมัดระวังไม่ได้หรอ พลังวิญญาณที่เหลือจะย้อนกลับไปเอง”

แม้ว่าหานเฟยจะหลับตา แต่เขาก็ยังได้ยิน เมื่อได้ยินคำพูดของชายชราเขาก็ประหลาดใจ อะไรนะ พลังวิญญาณย้อนกลับได้เองหรอ

ดังนั้นหานเฟยจึงทำให้พลังวิญญาณหยุดลงอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าทันทีที่มันหยุดพวกมันก็พยายามวิ่งกลับ ในเวลานี้หานเฟยจับจ้องไปที่พลังวิญญาณจุดหนึ่งและลูกบอลพลังงานวิญญาณก็หดลงครึ่งหนึ่งทันที จากนั้นหานเฟยทำซ้ำอย่างระมัดระวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อเหงื่อไหลลงมาที่หน้าผากของเขาในที่สุดเขาก็สามารถแยกลูกบอลพลังวิญญาณที่มีสี่หรือห้าจุดวิญญาณ

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดแรงดึงอาจไม่เพียงพอ ทันทีที่เขามีสมาธิไม่เพียงพอจุดทางจิตวิญญาณสี่หรือห้าจุดก็เริ่มวิ่งกลับมาและจิตใจของหานเฟยก็ไล่ตามพวกเขาไปอย่างรวดเร็ว

เป็นผลให้เมื่อจิตของเขาจับได้ในที่สุดพวกเขาก็อยู่ในแดนเทียนของเขาแล้ว และจุดจิตวิญญาณสี่หรือห้าจุดก็ก่อตัวเป็นก้อนเหมือนเม็ดฝนที่ตกลงไปในทะเล..

..เขาไม่รู้ว่าชายชรากำลังเฝ้าดูเขาขณะดื่มอยู่ข้างนอกและพยักหน้าเป็นครั้งคราว

(1) แดนเทียน เป็นศูนย์กลางหรือประตูสำหรับพลั่งชี่ ศูนย์พลังงานเหล่านี้หรือที่รู้จักกันในชื่อแดนเทียนนั้นตั้งอยู่ทั่วร่างกาย หลักหนึ่งตั้งอยู่ในช่องท้องใต้สะดือ ศูนย์แห่งนี้เรียกอีกอย่างว่าแดนแทนชั้นล่างและทรงพลังที่สุด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด