God of Fishing – ตอนที่ 87

อ่านนิยายจีนเรื่อง God of Fishing ตอนที่ 87 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 87: หยุดไม่ได้

ถ้าราชากั้งพูดได้เขาคงจะด่าหานเฟยแน่ ๆ “อาหารทั้งหมดนี้มาจากไหนกัน มันมากเกินไปแล้ว”

ราชากั้งกำลังโจมตีอย่างดุเดือดด้วยขาทั้งหมดของมันและฆ่าปูเขียวตัวใหญ่หลายตัวด้วยหมัดเดียว

อย่างไรก็ตามกำลังของกั้งก็มีขีดจำกัด แม้ว่ามันจะแข็งแกร่ง แต่ก็มีศัตรูมากเกินไป โดยเฉพาะสิ่งมีชีวิตอย่างปลาดาบที่ยากที่จะจัดการ พวกมันยังคงพุ่งใบมีดครีบใส่กั้งอย่างต่อเนื่องและตอนนี้หนวดทั้งสองของมันก็หัก

หานเฟยหยิบยาเติมวิญญาณออกมาสองเม็ดแล้วใส่เข้าไปในปากของเขาถือมีดไว้ในมือและรอเวลาที่เหมาะสม

เมื่อราชากั้งต่อยปูเขียวตัวใหญ่มันก็เผยให้เห็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างศีรษะและลำตัว เกิดประกายชวนเย็นวูบวาบในดวงตาของหานเฟยทันใดนั้นเขาก็พุ่งเข้าหาราชากั้งอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

“พิโรธ!”

“มีดมาเชตเตแห่งจักรวาล”

ทันใดนั้นพลังต่อสู้ของหานเฟยก็เพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุด ด้วยความเย็นชาเขาแทงคอของราชากั้งด้วยมีดของเขา

“เจ้าดำมาเลย”

หานเฟยรีบถอยกลับและกลืนยาเติมวิญญาณสองเม็ด แม้ว่าพลังวิญญาณจะกลับคืนสู่ร่างกายของเขาอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ยังรู้สึกอ่อนแอ

ราชากั้งเดินดุ่ยๆ ทันทีมันเจาะทะลวงออกมาจากพื้นทรายและเผยให้เห็นทั้งตัวของมันที่ยาวถึงสิบเมตร ในขณะที่ขาของมันก้าวโน้มไปพร้อมร่างกายขนาดมหึมาของมันก็พุ่งไปข้างหน้าและต่อยอย่างรุนแรงทำให้ฝูงปูเขียวตัวใหญ่ถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ

ราชากั้งเหวี่ยงหมัดและอาละวาดอยู่อย่างน้อยห้านาทีและในท้ายที่สุดมันก็สั่นกรงเล็บและยิงใบมีดน้ำที่มองเห็นได้สองอันออกมา เมื่อใดก็ตามที่ใบมีดถูกใช้ ปลาทั้งหมดก็ถูกแยกชิ้นส่วนพร้อมลมหายใจของมันที่หมดลงเพราะฝีมือของเจ้าดำ

เมื่อดินที่กวนคละกลุ้งตกตะกอนลง มีเพียงซากศพที่ถูกแยกชิ้นส่วน เปลือกหอยแตกเป็นเศษ และก้ามปูจำนวนนับไม่ถ้วนกระจัดกระจายอยู่รอบๆ ร่องลึกแห่งนี้

หานเฟยหายใจเข้าลึกๆเพื่อสงบสติ เขาสงสัยว่าหลี่จื๊อรอดชีวิตจากการโจมตีของกั้งขนาดใหญ่นี้ได้อย่างไร แม้แต่ปรมาจารย์ตกปลาก็ไม่อาจเอาชนะมันได้แน่ๆ!

ในเวลานี้เจ้าดำยื่นหัวออกจากเปลือกของกั้งและมองไปรอบ ๆ เมื่อเขาเห็นหานเฟยเขาก็รีบพุ่งออกมาและว่ายน้ำไปหาเขา

หานเฟยเหลือบมองมันและพูดว่า “ทำได้ดีมาก ฉันจะให้รางวัลเมื่อเรากลับไป”

หานเฟยไม่ได้ออกจากร่องลึก ที่นี่มีศพปลามากเกินไปและพลังวิญญาณก็มีอยู่ทั่วไปหมด หม้อชำระล้างวิญญาณบนข้อมือของเขาเริ่มดูดซับพลังวิญญาณ เมื่อพลังวิญญาณไหลเข้ามาพลังวิญญาณของหานเฟยก็พุ่งสูงขึ้นด้วยความเร็วที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

ฮาฮา! ฉันควรจะรีบมาก่อนหน้านี้ ฉันดูดซับพลังวิญญาณในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงที่นี่มากกว่าที่ฉันทำได้ในหนึ่งเดือนในหมู่บ้าน

ค่าพลังวิญญาณของเขาไม่เพิ่มขึ้นอีกต่อไปหลังจากถึง 86,211 จุดเนื่องจากพลังวิญญาณที่นี่ถูกดูดซับโดยเขาทั้งหมดแล้ว

หานเฟยกำลังดูข้อมูลด้วยความงุนงงขณะเจ้าขาวดึงแขนของเขา

“หือ”

เมื่อเห็นเจ้าขาวพยายามว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำหานเฟยก็ลูบหัวของตัวเอง ใช่แล้วๆ ฉันมาที่นี่เพื่อตามล่าหาสมบัติ! ฉันยังไม่พบสมบัติใดอะไรเลยนี่นา

ถ้ำนั้นลึกมาก หานเฟยว่ายน้ำไปไกลถึงสองกิโลเมตรเพื่อพบว่ามันมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

ฮะ? ตันแล้วหรอ

หานเฟยว่ายขึ้นไปข้างบน

“หืม…”

หานเฟยตกใจเมื่อเขาขึ้นสู่ผิวน้ำ นี่คือถ้ำใต้น้ำที่มีพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร

เมื่อเขาขึ้นมาจากน้ำเขาก็เห็นแผ่นหินที่มีคำว่า “ปรมาจารย์ตกปลาที่บุกรุกขึ้นไปจะต้องตาย”

รอยยิ้มบนใบหน้าของหานเฟยหายไปเมื่อเขาเห็นคำเหล่านี้ ดูเหมือนจะมีอันตรายใหญ่หลวงในถ้ำนี้

หานเฟยกลืนน้ำลาย ฉันยังไม่ได้เป็นปรมาจารย์ตกปลาซะหน่อย! ถ้าฉันเข้าไปคงไม่เป็นอะไรมั้ง!

เขาปีนขึ้นฝั่งมองไปรอบ ๆ และบางจุดก็ดูเหมือนว่ามีใครบางคนเคยฝึกฝนอยู่ที่นี่ ภายในถ้ำมีเตียงโต๊ะเก้าอี้และสระน้ำขนาดใหญ่ประมาณห้าหรือหกตารางเมตร

จากการมองของหานเฟยซึ่งตามรอยเท้าของกั้งไป ซึ่งมันกำลังนำไปสู่สระว่ายน้ำ เขาเดินไปและรู้สึกได้ถึงพลังงานทางวิญญาณที่เพิ่มขึ้นในทันที มีพลังวิญญาณมากมายที่นี่และมีของเหลวสีน้ำนมหยดลงในสระว่ายน้ำจากด้านบน

โห! พลังวิญญาณที่นี่อุดมสมบูรณ์จริงๆ! สระนี้เต็มไปด้วยพลังวิญญาณหรอเนี่ย?

น่าเสียดายที่ไม่มีของเหลวสีขาวเหลืออยู่ในสระน้ำมากนักมันมีเพียงพอที่จะลึกถึงข้อเท้าเท่านั้น มันต้องถูกราชากั้งดูดไปแล้วแน่นอน

หานเฟยวางแผนที่จะสำรวจถ้ำทั้งหมด แต่เจ้าดำและเจ้าขาวกำลังอาบน้ำอย่างร่าเริงในสระน้ำนม

ใบหน้าของหานเฟยเปลี่ยนไปทันที ตอนนี้ปลาสองตัวกระพริบแสงห้าหรือหกครั้ง นั่นหมายความว่าเจ้าดำและเจ้าขาวได้รับการอัพเกรดแล้ว

เมื่อเห็นสิ่งนี้หานเฟยก็นั่งลงในสระน้ำทันทีและเริ่มฝึกฝน ในที่สุดฉันก็พบขุมทรัพย์ ฉันจะปล่อยให้ปลาทั้งสองตัวพรากมันไปจากฉันได้อย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้!

ทันทีที่เขานั่งลงในสระน้ำก่อนที่เขาจะเริ่มฝึกฝนเขารู้สึกว่าพลังวิญญาณกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของเขา เริ่มฝึกตกความว่างเปล่าทันที

ในไม่ช้าใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีแดงและเขารู้สึกได้ถึงพลังวิญญาณที่แผ่ไปทั่วร่างกายของเขา พลังวิญญาณที่ไหลเวียนอยู่ในเส้นเลือดของเขานั้นอุดมสมบูรณ์มากจนพวกมันเผาไหม้

“พัฒนา! “

ขณะที่หานเฟยตะโกนพลังวิญญาณในร่างกายของเขาก็ซึมเข้าสู่กระดูกและกล้ามเนื้อของเขาทันทีและในเวลาเดียวกันของเหลวสีขาวในสระก็เจาะเข้าไปในร่างกายของเขาซึ่งมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

หลังจากสี่หรือห้านาทีหานเฟยรู้สึกต่อต้าน

“มันเป็นอุปสรรคสุดท้ายก่อนที่จะได้เป็นปรมาจารย์ตกปลาหรือเปล่านะ? หยุดพักดีกว่า…”

หลังจากผ่านไปสักพักดูเหมือนว่ามีบางอย่างแตกหัก หานเฟยรู้สึกได้ว่าพลังวิญญาณที่ติดขัดในร่างกายของเขาเริ่มไหลลื่นทันที ในขณะที่หยดน้ำกำลังมาบรรจบกันและพลังวิญญาณกำลังรวมตัวกันเหมือนแม่น้ำที่ไหลลงสู่ทะเลของเส้นเลือดของเขาพลังวิญญาณก็รุนแรงขึ้นกระดูกของเขากล้ามเนื้อของเขาปูด ดูเหมือนจะมีแรงระเบิดจากในร่างกายของเขา

หานเฟยรู้ดีว่าการพัฒนายังไม่สิ้นสุดและพลังวิญญาณกำลังทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

หลังจากผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงหานเฟยรู้สึกว่าร่างกายของเขาถูกสร้างขึ้นมาใหม่และเขาก็มาถึงจุดสูงสุดของปรมาจารย์ตกปลาขั้นแรก หากเขาเต็มใจเขาก็จะสามารถก้าวไปสู่การเป็นปรมาจารย์ตกปลาขั้นกลางต่อไปได้

ในขณะนี้ใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เขาพยายามยืนขึ้น หากเขาก้าวไปอีกขั้นก่อนที่เขาจะปรับตัวให้เข้ากับความก้าวหน้าในตอนนี้พื้นฐานการฝึกฝนของเขาจะถูกทำลาย

“ทำไมฉันถึงหยุดไม่ได้ล่ะ!”

หานเฟยทำอะไรไม่ถูกตกความว่างเปล่ายังคงทำงานโดยอัตโนมัติและบีบบังคับเขาต่อไป

“เฮ้! น้ำเต้าน้ำเต้าช่วยฉันด้วย…น้ำเต้า…น้ำเต้าที่รัก…”

“เจ้าดำดื่มน้ำในสระนี้ให้แห้งเลย…”

เขาไม่รู้ว่าในขณะนี้เจ้าดำและเจ้าขาวกำลังนอนอยู่ในสระว่ายน้ำอย่างไม่นิ่งและท้องของพวกเขาก็ปูด พวกเขาอิ่มเกินไปที่จะเคลื่อนไหว

หานเฟยประหลาดใจ เหตุใดพลังวิญญาณจึงยังคงหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของฉันแม้ว่าฉันจะไม่ได้ฝึกฝนแล้ว เป็นเพราะฉันนั่งอยู่ในสระนี้งั้นหรอ

“ร่างกายของฉันจะระเบิดแน่ถ้าฉันไม่พัฒนาขั้นต่อไป”

ขณะที่หานเฟยวิตกกังวลทันใดนั้นเขาก็จำได้ว่าหลอมจักรวาลที่เขามีนั้นมีขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ตารางฟุต สามารถขยายมันได้หรือเปล่า?

โดยไม่ลังเลหานเฟยถ่ายทอดพลังจิตวิญญาณที่กำลังวิ่งอยู่ในร่างกายของเขาไปยังหลอมจักรวาล มันขยายตัวทีละนิดและขยายได้มากกว่า 1 เมตรในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที

เมื่อพื้นที่ในหลอมจักรวาลขยายเป็น 10 ตารางเมตรความเร็วในการขยายตัวก็ลดลงทันที กระเทียมพริกและพืชอื่น ๆ ที่เขาปลูกไว้ในนั้นเริ่มเติบโตขึ้นโดยการถูกกระตุ้นโดยพลังวิญญาณและในไม่ช้ามันก็สุกเต็มที่

ครึ่งวันหรือ 1 วันต่อมาหลอมจักรวาลของหานเฟยก็ได้ขยายไปเกือบ 50 ตารางเมตร

จู่ๆ หานเฟยก็นึกเรือประมงสีขาวของเขาได้และสงสัยว่ามันลอยไปที่ไหนแล้ว หลังจากที่เขาลงมามันก็นานมากแล้วและตอนนี้เรือก็น่าจะลอยออกไปไกลแล้ว ถ้าเพียงหลอมจักรวาลขอเขาใหญ่กว่านี้หรือเป็นสี่เหลี่ยมเขาก็คงจะโยนเรือนี้เข้าไปได้

ทันทีที่ความคิดนี้ผุดขึ้นมาในหัวของเขา เขาก็ประหลาดใจทันทีที่เห็นหลอมจักรวาลเปลี่ยนจากพื้นที่วงกลมเป็นสี่เหลี่ยม

“ว้าวเป็นไปตามที่ฉันคิดใช่ไหม”

หานเฟยตัวแข็ง เขาสามารถเปลี่ยนรูปร่างของช่องว่างแห่งนี้ได้ตามต้องการงั้นหรอ

ด้วยความคิดจากหานเฟยสระว่ายน้ำก็ปรากฏขึ้นในหลอมจักรวาลและเมื่อเขาคิดอีกครั้งพื้นที่นี้ก็เปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยม

นี่มันสุดยอดมาก ฉันสามารถคิดอะไรได้อีกมั้ยนะ?

หานเฟยครุ่นคิดสักพักและตัดสินใจที่จะเสกหมู เขาไม่ได้กินหมูมานานแล้ว น่าเสียดายที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในพื้นที่นี้ในครั้งนี้

หานเฟยพยายามหลายครั้ง ปรากฏว่าเขาสามารถเปลี่ยนภูมิประเทศของพื้นที่ได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถเสกดอกไม้ต้นไม้นกหรือสัตว์ร้ายภายในหรือภายนอกพื้นที่ได้ แต่นี่ก็สมเหตุสมผลแล้ว ถ้าเขาสามารถปลุกผีหรือสิ่งมีชีวิตได้เขาก็คงจะกลายเป็นพระเจ้าในโลกของเขาไปแล้ว

ในท้ายที่สุดพื้นที่ของหลอมจักรวาลก็หยุดลงที่ประมาณ 60 ตารางเมตรและหานเฟยไม่รู้สึกถึงพลังวิญญาณขนาดใหญ่ที่ปะทุในร่างของเขาอีกต่อไป

หานเฟยลืมตาขึ้น แต่พบว่าร่างกายของเขาถูกปกคลุมไปด้วยสิ่งสกปรก เขาไม่มีเวลาทำความสะอาดมัน แต่เขาดูข้อมูลของเขาทันที

<เจ้าของ>: หานเฟย

<ระดับ> 13 (ปรมาจารย์ตกปลาขั้นแรก)

<พลังวิญญาณ> 156,666 จุด (559)

<มรดกทางวิญญาณ> ระดับสามคุณภาพระดับกลาง (อัพเกรดได้)

<สัตว์วิญญาณ> ปลากลืนวิญญาณคู่หยิน – หยางกลืนปลา

<อาวุธ>: เบ็ดไผ่สีม่วง

<ความสามารถหลัก>: ตกความว่างเปล่าลำดับที่ 1: ตะขอจูบ (ระดับมนุษย์คุณภาพระดับเทพ)

หือ? …ฉันไม่ได้อัพเกรดมรดกทางวิญญาณ! ทำไมมันถึงได้รับการอัพเกรด? แล้วทำไมส่วนที่ “อัพเกรดได้” ด้านหลังถึงเป็นสีเทาล่ะ

หานเฟยตื่นตระหนกเล็กน้อย เป็นเพราะมรดกทางวิญญาณของฉันได้รับการอัพเกรดเร็วเกินไปหรือเปล่า? หรือมีอะไรที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขเลยไม่สามารถอัปเกรดได้งั้นหรอ?

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด