God of Fishing – ตอนที่ 98

อ่านนิยายจีนเรื่อง God of Fishing ตอนที่ 98 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 98: หน้าที่หลักของหม้อชําระล้างของปีศาจ

คืนนั้นหานเฟยเรียกคนของเขามา

“อีกเดือนหลังจากนี้นี้ฉันจะฝึกฝนอย่างสันโดษ ตอนนี้ฉันจะให้วิธีการทําหม้อไฟไว้ ถ้าคุณทําตามสูตรได้สําเร็จคุณก็จะตีตลาดได้ ส่วนฉันจะต้องเตรียมตัวสําหรับการเดินทางไปยังเขตประมงระดับหนึ่ง”

เมื่อได้ยินการกล่าวถึงการประมงระดับหนึ่งหลี่ถังและคนอื่น ๆ ก็ดูหวาดกลัว

หลี่กังถามว่า “จะไปเร็ว ๆ นี้เหรอ”

“ละ…ลูกพี่…ยะ…ยะอย่าเชื่อใจใครเด็ดเด็ดขาดนะ”

หานเฟยสงสัยว่าหลี่กานจะอยู่รอดได้อย่างไร แต่เนื่องจากเขาสามารถอยู่ในหมู่บ้านน้ำแห่งสวรรค์ได้เขาจึงต้องทําหลายสิ่งหลายอย่างได้ เขาคงแค่ติดอ่างอย่างเดียวไม่ได้โง่อย่างที่เขามอง

วันถัดไป

หานเฟยลาเฒ่าเจียงไปที่ห้องฝึกฝนของแก๊งปลามังกร และเริ่มฝึกฝนอย่างสันโดษ เฒ่าเจียงเยาะเย้ยว่าเขาไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าเด็กน้อยอย่างเขาได้รับการฝึกฝนอย่างสันโดษ! และบอกว่ามันตลก!

เฒ่าเจียงไม่รู้ว่าหานเฟยมีความลับมากมายเพียงใด ถ้าเขารู้เขาคงจะไม่พูดแบบนั้น

นี่เป็นครั้งแรกที่หานเฟยเริ่มฝึกทักษะร่างกายที่ทําลายไม่ได้นับตั้งแต่เขากลับมา ท้ายที่สุดแล้วการฝึก 108 วิธีในการฝึกร่างกายเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลานานและผลที่ได้รับก็ไม่เร็วเท่าร่างกายที่ทําลายไม่ได้อย่างแน่นอน

ด้านหน้าของหานเฟยมีขวดน้ำยาขัดตัวปลาเหล็ก 20 ขวดและเม็ดทั้งมากกว่า 100 เม็ด

ในตอนนี้หานเฟยดูเหมือนจะถูกนึ่งฟันของเขาขบแน่นและเหงื่อบนศีรษะของเขายังคงไหลลงมาอย่างไม่หยุดหย่อน

ให้ตายสิ! ร่างกายที่ทําลายไม่ได้นี้มันเจ๋งเกินไปแล้ว! มันแทบจะเผาผิวกายของฉันด้วยพลังแห่งจิตวิญญาณจากภายในสู่ภายนอกทีละชั้นซ้ำๆ 5 ครั้ง!

หานเฟยตกใจ ผิวหนังของมนุษย์แบ่งออกเป็น 5 ชั้น ได้แก่ stratum corneum, the transparent layer, the granular layer, the spinous cell layer, and the basal layer (1)

ร่างกายทําลายไม่ได้มีเป้าหมายที่จะทําคือการเสริมสร้างผิวหนังทั้งห้าชั้นเพื่อกันกระสุน ดังนั้นผิวหนังจึงต้องถูกไฟไหม้นับครั้งไม่ถ้วน

โชคดีที่หานเฟยค้นพบประโยชน์ของเม็ดกั้ง ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของเขาได้

วันแรกผ่านไป.

สองวัน.

ห้าวัน.

สิบวัน.

หานเฟยไม่รู้ว่าเขาเผาผิวด้วยพลังวิญญาณซ้ำ ๆ ไปแล้วกี่ครั้ง เมื่อเขาเฉือนผิวหนังของเขาด้วยมีดสั้นปลาดาบ ผิวหนังของเขาก็ไม่ได้ถูกบาดเลย ดูเหมือนเขาจะประสบความสําเร็จบางอย่างแล้ว

ขั้นตอนต่อไปคือการปรับสภาพผิวของเขาด้วยพลังวิญญาณ แน่นอนเหรินเทียนเฟยไม่มีพลังวิญญาณใด ๆ ในเวลานั้น วิธีที่เขาใช้คือการชกมวย แต่วิธีการชกมวยของเขาไม่ได้รับการบันทึกไว้และเขาคิดว่าคนที่สืบทอดทักษะของเขาควรมีพลังจิตวิญญาณดังนั้นจึงมีสองวิธีในการฝึกฝนขั้นตอนนี้ วิธีการของ เหรินเทียนเฟยนั้นยากมาก หรือไม่ก็ต้องการพลังวิญญาณจํานวนมาก

แต่เหรินเทียนเฟยไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าการกักเก็บพลังงานวิญญาณของหานเฟยจะไม่มีขีดจํากัดสูงสุด

ดังนั้นเมื่อหานเฟยใช้พลังวิญญาณ 10,000 จุดเขาก็ได้รับทักษะร่างกายที่ทําลายไม่ได้ และขั้นตอนนี้ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง ถ้าเป็นคนอื่นพวกเขาจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองเดือนในการรวบรวม 10,000 จุดของพลังวิญญาณและฝึกฝนหากพวกเขาสามารถใช้พลังงานทางจิตวิญญาณที่เก็บไว้ทั้งหมดในการทําให้ผิวแห้ง แต่ต้องใช้เวลาในการสะสมพลังวิญญาณ! ดังนั้นหานเฟยจึงคิดว่าถ้าเป็นคนอื่นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือน แต่เขาต้องการแค่ครึ่งชั่วโมง

โอ้มันช่างยากเย็นเหลือเกิน นี่เป็นเพียงการปรับสภาพผิว ฉันจะต้องทนทุกข์เพื่อให้เนื้อหนังของตัวเองเดือดพล่านอีกนานแค่ไหนนะ

หานเฟยตัวสั่นในขณะที่เขาจําได้ว่ารู้สึกเจ็บปวดเพียงใดในขณะที่ลูบไล้ผิวของเขา

หานเฟยแทงตัวเองด้วยกริชและได้ยินเสียง แกร๊ก กริซก็หัก…

ว้าวสุดยอดมาก!

หานเฟยตกตะลึง ร่างกายที่ทําลายไม่ได้นั้นทรงพลังมาก! กริชปลาดาบที่สามารถตัดทุกอย่างในเขตการประมงธรรมดาได้ถูกทําลายเมื่อมันตัดร่างกายของเขา! นอกจากความเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยแล้วเขายังไม่รู้สึกอะไรเลยนอกจากการทิ้งรอยสีขาวตื้น ๆ ไว้บนผิวของเขาที่สามารถถูออกไปได้อย่างง่ายดาย

หานเฟยหยิบมีดสั้นระดับมนุษย์ที่ทําด้วยหม้อชําระล้างปีศาจออกมาแล้วสะกิดผิวหนังของเขาเบา ๆ

ผิวของเขายังคงสมบูรณ์ หานเฟยคิดกับตัวเองว่าฉันออกแรงไม่พอหรือเปล่านะ ดังนั้นเขาจึงใช้กําลังเกือบครึ่งหนึ่งของเขาในครั้งนี้

คราวนี้หานเฟยเห็นรอยสีขาวบนผิวของเขาอย่างชัดเจน แต่ก็ยังไม่มีเลือดออก

โอเคคราวนี้ให้ฉันใช้พละกําลังเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์แล้วกัน

“ อุ๊ย…”

เมื่อมองไปที่รอยเลือดที่ปรากฏบนแขนของเขาหานเฟยก็รู้ว่าผิวหนังของเขาไม่สามารถกันกระสุนได้อย่างแท้จริง ท้ายที่สุดมันเป็นกริชระดับมนุษย์ที่ทําด้วยน้ำเต้า อย่างไรก็ตามทันใดนั้น หานเฟยก็คิดขึ้นว่าเขาจะสามารถป้องกัน 70% ของพลังโจมตีจากศัตรูในระดับเดียวกับเขาแม้ว่าเขาจะถูกโจมตีก็ตาม แต่อาวุธที่อีกฝ่ายใช้ควรมีระดับอย่างน้อยที่สุดที่ระดับมนุษย์คุณภาพสูง ถ้ามันเป็นเพียงกริชปลาดาบ หรือสิ่งที่คล้ายกันมันอาจจะหักได้เลย

ฮาฮา! เยี่ยมมาก…ฉันมีความก้าวหน้าในการฝึกฝนร่างกายที่ทําลายไม่ได้แล้ว มันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันเชี่ยวชาญอย่างสมบูรณ์ ประเด็นก็คือฉันสามารถฝึกฝนมันได้ทั้งหมด! ฉันสามารถฝึกฝนมันได้เมื่อฉันกลายเป็นปรมาจารย์ตกปลาผู้ยิ่งใหญ่

หานเฟยได้ตระหนักถึงพลังของทักษะนี้ ทักษะที่ต้องใช้พลังวิญญาณถึง 100 ล้านจุด ซึ่งจากที่เข่คิดแล้วมันไม่สามารถทําได้ง่ายๆ!

ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาหานเฟยใช้น้ำยาขัดตัวปลาเหล็ก 7 ขวดเม็ดทั้ง 49 เม็ดและพลังวิญญาณมากกว่า 16,000 จุด เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเชี่ยวชาญทักษะนี้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นนี้ ฉันอาจฝึก 108 วิธีในการฝึกร่างกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายทั้งหมดของฉันไปด้วย

หลังจากนั้นอีก 7 วันหานเฟยพบว่าพลังวิญญาณสูงสุดของเขาอยู่ที่ 599 จุด

เขาดูข้อมูล

<เจ้าของ> : หานเฟย

<ระดับ>: 13 (ปรมาจารย์ตกปลาขั้นแรก)

<พลังวิญญาณ>: 140,006 (599)

<มรดกทางจิตวิญญาณ> : ระดับสาม, คุณภาพระดับกลาง (อัพเกรดได้)

<สัตว์วิญญาณ>: ปลากลืนวิญญาณคู่หยิน – หยาง

<อาวุธ>: เบ็ดไผ่สีม่วง

<ความสามารถหลัก>: ตกความว่างเปล่า ลําดับที่ 1: ตะขอจูบ (ระดับมนุษย์คุณภาพระดับเทพ)

ปุ่มอัพเกรดสําหรับมรดกทางจิตวิญญาณของเขายังคงเป็นสีเทา แต่พลังวิญญาณสูงสุดของเขาดูเหมือนจะน้อยลง! หานเฟยรู้สึกว่าขีด จํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเขายังเป็นนักตกปลา แต่ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ มันจะเพิ่มขึ้นเพียงหนึ่งโหลหรือมากกว่านั้นในแต่ละระดับที่เขาอัพเกรด

ไม่สิ มันต้องมีวิธีต่อไปเพื่อเพิ่มขีดจํากัดสูงสุดของฉัน เนื่องจากทั้งมรดกทางวิญญาณและระดับของฉันได้รับการอัพเกรดแล้วขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของฉันก็ควรจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

หานเฟยไม่ได้อยู่กับปัญหานี้ ท้ายที่สุดแล้วในแง่ของขีดจํากัด สูงสุดของพลังวิญญาณแม้แต่ปรมาจารย์ตกปลาระดับสูงสุดก็ไม่สามารถเทียบได้กับเขาในตอนนี้

หานเฟยคํานวณเวลาที่เขาใช้ไป เขาใช้เวลา 17 วันในการฝึกฝนร่างกายที่ทําลายไม่ได้และ 108 วิธีในการฝึกร่างกาย บวกกับ 3 วันที่เขาใช้ก่อนหน้านี้ดังนั้นตอนนี้เขามีเวลาเพียงไม่ถึง 10 วัน!

หานเฟยนําวิธีการที่หัวหน้าหมู่บ้านมอบให้กับเขาเกี่ยวกับวิธีการทําสัญญากับสัตว์วิญญาณออกมา

หืม? ฉันต้องท่องคําเหล่านี้หรอ

มันไม่น่าใช่เรื่องยากที่จะทําสัญญากับสัตว์วิญญาณ คุณเพียงแค่ต้องท่องศัพท์บางคําหรือต้องใช้มนต์ให้แม่นยํา

“ฉันสาบานด้วยแก่นแท้และเลือด พลังวิญญาณและเทพแห่งท้องทะเลและขอสาบานด้วยตราสัญญาในใจของฉัน”

หานเฟยขมวดคิ้ว วิธีการทําสัญญานี้ดูแปลกไปเล็กน้อย เหตุใดจึงควรมีตราสัญญาอยู่ในใจของฉันล่ะ แต่แล้วเขาก็คิดว่านี่เป็นเพียงพิธีเท่านั้นและเขาก็ไม่ต้องกังวลมากเกินไป

ดังนั้นหานเฟยจึงเริ่มท่องมนต์โดยคิดว่าจะใช้เวลามากที่สุดเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเมื่อหานเฟยกําลังท่องมันเลือดที่ไหลเวียนอยู่ภายในตัวเขาไม่สามารถควบคุมหรือระดมพลังได้และสัญญาก็ไม่สามารถตราตรึงที่ใจของเขาได้เลย

หลังจากพยายามห้าหรือหกครั้งหานเฟยก็ล้มเหลว ทําไมมันยากจัง ถ้ามันยากแบบนี้ทําไมฉันต้องไปตกปลาระดับหนึ่งทันทีที่ฉันกลายเป็นปรมาจารย์ตกปลานะ?

ในจิตใต้สํานึกหานเฟยต้องการดูว่าหม้อชําระล้างของปีศาจมีวิธีแก้ปัญหานี้หรือไม่ แต่เมื่อเขาดูก็พบว่ามีคําว่า “ชําระล้างปีศาจ” อยู่ข้างๆ “หลอม”

“ชําระล้างปีศาจงั้นหรอ”

หานเฟยคลิกที่มันด้วยความอยากรู้อยากเห็นและได้รับการเตือนว่าต้องใช้พลังวิญญาณ 50,000 จุดเพื่อเปิดใช้งาน

เอ้ย นี่คือการปล้นกันชัดๆ!

ไม่สิ เดี๋ยวก่อน เพราะเหตุนี้ฉันจึงทําไม่ได้ใช่หรือเปล่านะ? ไม่อย่างนั้นทําไมคําว่า ”ชําระล้างปีศาจ” จึงปรากฏขึ้นในเวลานี้ล่ะ

“เปิดใช้งาน”

ไม่ว่าหานเฟยจะเต็มใจหรือไม่ก็ตามเขาจะต้องใช้ 50,000 จุดของพลังวิญญาณอยู่ดี เนื่องจากเขายังมีพลังงานทางจิตวิญญาณเหลืออยู่เขาก็สามารถเปิดใช้งานได้ในตอนนี้

หลังจากผ่านไปสิบห้านาที่หานเฟยก็ตกตะลึง

สิ่งที่เรียกว่าการชําระล้างปีศาจอะไรนี่มันคือการหลอมรวมปีศาจที่แตกต่างกันและเปลี่ยนมันให้เป็นตัวใหม่หรอ?

“งั้นมันก็ยอดเยี่ยมมากเลยสิ”

หานเฟยหายใจเข้าลึก ๆ ด้วยวิธีนี้เขาจะสามารถหลอมรวมปลาปีศาจได้อย่างไร้ขีดจํากัดจนกว่าจะได้ปลาปีศาจที่หายากหรือขั้นสูงกว่านั้น และไม่จําเป็นต้องมีสัญญาโง่ ๆ อะไร

หานเฟยพึมพํา นี่เจ้าหม้อชําระล้างของปีศาจ ทักษะเวทย์มนตร์นี้เป็นหน้าที่หลักของแกเองงั้นหรอ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด