อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 307

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 307 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 307 การมาของท่านผู้นํา

 

อิทธิพลของการต่อสู้กับมะเร็งยังคงดําเนินต่อไป ประกอบกับมีผู้ป่วยโรคมะเร็งได้รับการรักษาจนหายเป็นรายที่สอง ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยแล้วคราวนี้ เป็นเหตุที่เกิดขึ้นสอดรับกันพอดีว่าสามารถเอาชนะมะเร็งได้แล้ว

 

ประเทศได้ขยายกําลังการผลิตและเร่งการผลิตอุปกรณ์กําหนดตัวยาและอุปกรณ์ในการรักษาให้เร็วขึ้น นอกจากนี้อู๋ฮ่าวเหรินได้ผลิตหุ่นยนต์มากกว่าสิบตัวเพื่อผลิตอุปกรณ์หลัก

 

เช้านี้ ฮ่าวเหรินกําลังจะไปตรวจสอบการรักษาของแดฟเน่ จื่อหยง เร่งรุดมาจากอําเภอหลีฉุย เพื่อบอกเขาว่าท่านผู้นํากําลังจะมา

 

อู๋ฮ่าวเหรินอึ้งไปเล็กน้อย เขามองดูจื่อหยงนั่งจิบชาอย่างสบายอารมณ์ แล้วถามว่า “คุณพูดจริงหรือ ท่านผู้นํากําลังมาจริงหรือเปล่า”

 

จื่อหยงวางถ้วยน้ําชาของเขาเงยหน้าขึ้นมองสีหน้าของ อู๋ฮ่าวเหรินและคิดว่าผู้ชายคนนี้ จะทําให้เขาประหลาดใจในที่สุด

 

“ผมต้นด้นมาก็เพื่อจะบอกคุณ มันจริงหรือไม่จริงล่ะ ท่านผู้นําจะมาในวันพรุ่งนี้ อันดับแรกท่านจะไปเยี่ยมบริษัทคุณ จุดประสงค์อีกอย่างคือสถาบันวิจัยหุ่นยนต์ได้พัฒนาหุ่นยนต์ชีตาห์ และท่านผู้นําก็จะไปดูประสิทธิภาพของหุ่นยนต์ที่นั้น”

 

อู๋ฮ่าวเหริน สงบลงในเวลานี้และถามว่า “ถ้าท่านผู้นําจะมาที่นี่ ผมต้องเตรียมอะไรบ้าง”

 

จื่อหยง รู้สึกว่าผู้ชายผู้นี้สงบสติอารมณ์ได้ทันทีแล้วใช้ความคิด อัจฉริยะนั้นแตกต่างจากคนทั่วไป ดังนั้นเขาจึงใช้เวลาเพียงสั้นๆในการปรับตัว

 

“คุณไม่จําเป็นต้องเตรียมการหรือทําพิธีต้อนรับใดๆ เมื่อท่านมาถึงบริษัทคุณ นี่เป็นเยี่ยมเยือนอย่างลับๆของท่านผู้นํา แม้แต่เจ้าหน้าที่ของอําเภอหลี่ฉุย และอําเภอหยุนหลงก็ไม่ได้รับการบอกกล่าวใดๆ”

 

อู๋ฮ่าวเหริน พยักหน้าอย่างครุ่นคิด แล้วมองจื่อหยง ที่ยังคงดื่มชาต่อไปและถามว่า ” ท่านผู้นําคงไม่เพียงแค่มาตรวจสอบเท่านั้นใช่ไหมคราวนี้ แค่มาดูหุ่นยนต์คงจะธรรมดาเกินไป?”

 

เมื่อได้ยินคําพูดของ อู๋ฮ่าวเหริน จื่อหยง พูดไม่ออกและแม้แต่คนฉลาดก็ยังเดาเรื่องได้ เขารู้จากผู้อํานวยการว่าคราวนี้ท่านประธานจะมาตรวจสอบด้วย

 

“สุดยอดไปเลย คุณก็เดาออก เป็นความจริงที่ว่าปัญหาทะเลจีนใต้ไม่ได้เป็นประเด็นร้อนในช่วงหลังๆมานี้สหรัฐอเมริกากําลังกระพือเรื่องนี้ให้เปลวไฟโหมขึ้น ท่านประธานตั้งใจว่าหากถึงเวลาที่เหมาะสมเราก็ต้องเบ่งกล้ามให้นานาชาติเห็นบ้าง เพราะอย่างนี้ทําให้โครงการหุ่นยนต์ไม่ได้ปกปิดเป็นความลับ ผมจะใช้หุ่นยนต์เป็นตัวชูโรง”

 

อู๋ฮ่าวเหรินเข้าใจเรื่องนี้ ไม่แปลกใจที่ไม่นานมานี้มีเกิดเหตุจารกรรมเกิดขึ้นบ่อยๆ เขาคิดว่าสายลับเหล่านี้ต้องการหาอะไรอีก เขาได้ตั้งค่าให้หุ่นยนต์สองตัวในหมู่บ้านซุยฉุยเพื่อคุ้มกันเอาไว้แล้ว

 

“เอ่อนี้ ผมได้ยินมาว่าคุณมีหุ่นยนต์อุตสาหกรรมอยู่ที่นี้ด้วย ขอผมดูหน่อยได้ไหม มีงานในห้องปฏิบัติการบางอย่าง ที่เราต้องการใช้หุ่นยนต์อุตสาหกรรม แต่คุณก็รู้ว่าสถาบันวิจัยหุ่นยนต์ กําลังศึกษาหุ่นยนต์ต่อสู้ และไม่สนใจหุ่นยนต์อุตสาหกรรมสักเท่าไหร่

 

“จื่อหยงจับสังเกตอู๋ฮ่าวเหรินเหมือนจิ้งจอกเฒ่า

 

อู๋ฮ่าวเหริน ไม่ใส่ใจคําพูดของชายผู้นี้และพูดว่า: “ผมไม่ผลักดันเรื่องหุ่นยนต์อุตสาหกรรม เหตุผลสําคัญก็คือเราผลักดันถ้าหุ่นยนต์ประเภทนี้ สังคมก็จะวุ่นวาย ปัจจุบันนี้เราสามารถใช้หุ่นยนต์ แทนคนเพื่อทํางานหลายประเภท ถ้าเราผลักดันผู้คนจํานวนมากจะตกงาน“

 

“ไม่ต้องกังวลไปหรอก เรายังไม่พร้อมที่จะใช้หุ่นยนต์ไปเสียหมด เราใช้หุ่นยนต์กับงานที่อันตรายเป็นหลัก การใช้หุ่นยนต์ช่วยป้องกันคนธรรมดาไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ”

 

เมื่อมองท่าทีของชายคนนี้ ผมรู้ว่าจุดประสงค์ของเขาในการมาที่นี่ด้วยตัวเองของเขา ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับหุ่นยนต์

 

“ไปกันเถอะ ผมจะให้คุณดูอะไร แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ เป็นไปไม่ได้ที่ผมจะสร้างหุ่นยนต์ให้ใครๆ”

 

จื่อหยงติดตามอู๋ฮ่าวเหรินไปด้านนอก ในอาคารโรงงานทางด้านขวาของห้องปฏิบัติการ เขาเห็นหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่อู๋ฮ่าวเหริน ทําการวิจัย เขาทิ้งและตะลึงไป

 

“ทุกอย่างนี้ทําโดยหุ่นยนต์หรือนี่”

 

“ใช่ครับ ปัจจุบันอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่นี่ผลิตโดยหุ่นยนต์ สาเหตุสําคัญที่เพื่อป้องกันเทคโนโลยีรั่วไหลและหุ่นยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าคน”

 

จื่อหยง เหมือนเด็กที่อยากรู้อยากเห็น เขาหมุนตัวมองไปรอบๆโรงงาน เขาพบว่าหุ่นยนต์แถวนี้มีความยืดหยุ่นมากกว่าหุ่นยนต์ในสถาบันหุ่นยนต์

 

“ไม่ต้องมองหรอกครับ ถ้าคุณเข้าใจหมดแล้ว ให้ผมศึกษาไปก็เปล่าประโยชน์”

 

“ผมแค่สงสัยว่าทําไมหุ่นยนต์ของคุณมีความยืดหยุ่นมากขนาดนี้ ผมต้องทํางานบางอย่างด้วยตัวเองซึ่งดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่หุ่นยนต์จะทําได้”

 

“ง่ายมากครับ การออกแบบหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเหล่านี้มีความซับซ้อนมากกว่าหุ่นยนต์ต่อสู้ ที่แขนหุ่นยนต์มีชิ้นส่วนมากกว่า 30 ชิ้น”

 

อู๋ฮ่าวเหริน ปิดสวิทซ์หุ่นยนต์แล้วชี้ไปที่บนแขนของหุ่นยนต์และเอ่ยว่า: “ชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่สามารถใช้กับหุ่นยนต์ต่อสู้ได้ เนื่องจากกิจกรรมในสนามรบของของหุ่นยนต์ต่อสู้มีความซับซ้อนมากกว่า หากมีการใช้ชิ้นส่วนจํานวนมาก ถ้ามีชิ้นส่วนใดทําล้มเหลวจะทําให้แขนของหุ่นยนต์ไม่เชื่อมโยงทั้งหมด”

 

“ดังนั้นหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเหล่านี้จะมีความยืดหยุ่นมากกว่า แต่ก็ไม่“แข็ง” มากนัก ใช้ลูกปืนแก้ปัญหาหุ่นยนต์เหล่านี้ได้”

 

จื่อหยงพยักหน้า และเขาเข้าใจแล้วว่าหุ่นยนต์ในสนามรบต้องการความยืดหยุ่นในระดับนี้ ถ้าใช้วัสดุที่ไม่สามารถทะลุผ่านไปได้ก็จะเป็นไปไม่ได้

 

เฉพาะวัสดุที่มีความแข็งแกร่งสูงเท่านั้นที่จะต้านทานไม่ให้หุ่นยนต์เสียหายจากระเบิดได้ พวกเขาสามารถใช้วิธีการออกแบบที่ซับซ้อนนี้เพื่อให้หุ่นยนต์มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

 

เขาหยิบชิ้นส่วนที่ผลิตโดยหุ่นยนต์ที่อยู่ใกล้ๆขึ้นมาดู พบว่าการตรวจสอบหุ่นยนต์เหล่านี้สําหรับชิ้นส่วนนั้นเข้มงวด

 

เขามองดูหุ่นยนต์ที่อยู่ข้างในอย่างรู้สึกอิจฉาเล็กน้อย จื่อหยงเข้าใจชัดเจนตั้งแต่ที่อู๋ฮ่าวเหริน บอกแล้วว่าเขาจะไม่ให้หุ่นยนต์พวกนี้กับเขา และเขาก็จะไม่ได้พวกมันไป

 

“มันล้ําเกินไป ถ้าในอนาคตมีโรงงานหุ่นยนต์แบบนี้ ผมไม่รู้ว่ามนุษย์ควรทําอย่างไร”

 

“บํารุงรักษาหุ่นยนต์แล้วก็ออกคําสั่งหุ่นยนต์พวกนี้นะสิ แน่นอนว่าถ้านําหุ่นยนต์มาใช้ในตอนนี้ จะมีคนหลายคนจะถูกปลดออกจากงานเพราะหุ่นยนต์”

 

จื่อหยง เข้าใจดีว่าทันทีที่มีข่าวของหุ่นยนต์ชนิดนี้เผยแพร่ออกไป จะส่งผลกระทบต่อพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมมากขนาดไหน?

 

“ดูเหมือนว่าในตอนนี้ มีแต่ตัวคุณเองเท่านั้นที่สามารถใช้งานหุ่นยนต์เหล่านี้ได้”

 

เมื่อออกมาจากโรงงาน จื่อหยงได้รับน้ําชา และจําใจต้องกลับออกไป

 

ทางฝั่งสถาบันวิจัยหุ่นยนต์ โจ้วเซว่หอง รู้ว่าท่านผู้นํากําลังมาดูการทดสอบการต่อสู้ที่แท้จริงของหุ่นยนต์ชีต้า และเขาก็เริ่มเตรียมความพร้อมแล้ว

 

ในช่วงเวลานี้ พวกเขาได้ผลิตหุ่นยนต์ชีตาห์ 25 ตัว หุ่นยนต์เหล่านี้มีความสามารถในการโจมตีที่ทรงพลัง และมีความรวดเร็วมากในการโจมตี ซึ่งยอดเยี่ยมมาก

 

“อาจารย์ ท่านผู้นํามาเพื่อดูหุ่นยนต์ชีต้า คุณพร้อมที่จะเปิดเผยหุ่นยนต์ต่อสาธารณะแล้วหรือยัง?”

 

โจ้วเซว่หอง ได้ยินคําพูดของนักเรียน แล้วเขาส่ายหน้าแล้วพูดว่า “ยังคาดเดาอะไรไม่ได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านผู้นําพอใจหุ่นยนต์ชีตาห์ ก็จะสามารถผลิตหุ่นยนต์เป็นจํานวนมากได้ และตั้งเป็นกองกําลังพิเศษหุ่นยนต์ “

 

เมื่อนานาประเทศไดเห็นประสิทธิภาพการต่อสู้ของกองกําลังหุ่นยนต์พวกเขาจะต้องตะลึง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด