รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 12 เสียงการออกอากาศครั้งแรกของลู่เฟยช่างร้อนแรงยิ่งนัก

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 12 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ฮิฮิ อืม ไปกันเร็ว ไปกินข้าวเย็นกัน” เบบี้ยิ้ม

“อ่า ไปกันเถอะ” หนีหนี่ตอบรับ

 

“ได้” ลู่เฟยพยักหน้า

 

ทั้งสามคนก็ออกจากสถานีฯ พร้อมกัน พวกเขาไม่ได้สนใจการแข่งขันครั้งหน้าอีกต่อไป อันที่จริงต้องบอกว่าตอนนี้ลู่เฟยไม่ได้แคร์สถานการณ์ของคู่แข่งคนอื่นเลยซักนิด เขาทำงานของเขาจบไปแล้ว ที่เหลือก็แค่รอดูผลออกอากาศครั้งแรกวันศุกร์นี้ ถึงแม้ว่าลู่เฟยจะมันใจว่าเขาน่าจะฮ็อตพอตัว แต่นี่มันก็เป็นครั้งแรกของเขา ในใจเขาก็หวั่นไหวพอสมควรแหละ

คืนนั้น ลู๋เฟย หยางอิ่ง และหนีหนี่ กว่าจะกลับมาที่โรงแรมก็ล่อไป 5 ทุ่มแล้ว ทั้งสามคนเปิดห้อง เพสสิเดนทอล สวีท หรือชั้นพิเศษ ที่มีสามห้องนอนในตัว นี่เป็นครั้งแรกที่ลู่เฟยได้นอนห้องชุดสวีทพิเศษที่มีสองบุปผางามใหญ่อยู่เคียงข้าง ลู่เฟยตื่นเต้นมาก แต่ถึงยังไงก็ต้องนอนเพียงลำพังอยู่ดี

แล้วทั้งสามคนก็ออกเดินทางไปขึ้นเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสที่สนามบินนานาชาติเสี่ยวชางตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เพื่อบินไปยังสนาบินปักกิ่ง แคปปิตอล สองสาวเบบี้และหนีหนี่นั่งอยู่แถวเดียวกัน ส่วนลู่เฟยนั่งอยู่ด้านหลังพวกเธออีกแถวหนึ่ง เบบี้และหนีหนี่สวมหน้ากากแล้วก็แว่นกันแดดมาตลอดทาง ที่ทำแบบนี้เพราะกลัวจะถูกแฟนคลับจำได้ ลู่เฟยรู้สึกซาบซึ้งกับพวกเธอทั้งสองมาก พวกเธอคอยผลักดันเขาจากด้านหลังเสมอ เรื่องนี้ทำให้เขารู้สึกมึนเมาในหัวใจ

ทั้งสามกลับถึงปักกิ่งในเวลาประมาณ 10 โมง พอถึงปักกิ่งหยางอิ่งก็ไปที่บริษัทเธอ หนีหนี่ก็เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ลู่เฟยกลับมาบ้านคนเดียว ตอนนี้เขาไม่มีอะไรทำ เลยไปนั่งเล่นคอมพิวเตอร์เพียงลำพัง

และแล้วเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

 

สามสี่วันที่ผ่านมา ลู่เฟยก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เขาเที่ยวสืบค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ตไปมากมาย แล้วลู่เฟยก็มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับโลกนี้ในปัจจุบันมากขึ้น เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าสื่อบันเทิงในโลกนี้นั้นค่อนข้างหายาก เรื่องนี้ทำให้ลู่เฟยสามารถแสดงพลังได้ดีขึ้น

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หยางอิ่ง และหนีหนี่ มักจะมาที่บ้านของลู่เฟยเพื่อกินข้าวเย็นด้วยกันหลังเลิกงาน ซึ่งลู่เฟยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร อันที่จริงเขาค่อนข้างจะเซอร์ไพสและมีความสุขด้วยซ้ำ ได้เสิร์ฟอาหารให้สองซุป’ตาร์ใหญ่แห่งวงการ ช่างสุขสันต์เสียนี่กระไร

และแล้วก็มาถึงคืนวันศุกร์ 3 ทุ่มครึ่ง หยางอิ่งและหนีหนี่ก็มาถึงบ้านลู่เฟยตรงเวลา สองสาวพูดคุยกันงุ้งงิ้งเกี่ยวกับเรื่องการออกอาการครั้งแรกของรายการ The Voice of China

 

“ลู่เฟย นายประหม่าไหม?” หนีหนี่ถาม ดวงตาที่สวยงามและมีเสน่ห์กระพริบมาทางเขา เรียวขาคู่งามพาดกันอยู่บนโซฟา กระโปรงของเธอในวันนี้ก็ยังคงสั้นเช่นเคย มันช่างเป็นภาพที่ดูงดงามมาก และก็ดูเจิดจ้ามีเสน่ห์เป็นพิเศษ

“ก็นิดหน่อยนะ” ตอนนี้ผู้เข้าแข่งขันคนแรกก็เริ่มร้องเพลงบนเวทีแล้ว

“ทำไมนายต้องรู้สึกประหม่าด้วย? พอออกอากาศแล้ว นายต้องฮ็อตมากแน่ๆ นายไม่ได้ดูข่าวหรอ ช่วงนี้ความนิยมของนายในช่วง 2 วันที่พุ่งขึ้นสูงมาก ที่จริงหลังจากอ่านข่าวของนายก็มีผู้คนอีกเป็นพันที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไปคอมเม้นในเน็ตว่านายเป็นลูกระเบิดลูกเบอเริ่ม แถมยังทำให้สองเมนเทอร์ผู้ยิ่งใหญ่ตีกันเพราะนายอีก ข่าวซุบซิบแบบนี้เป็นที่นิยมมากเลยในเน็ต แล้วตอนนี้พวกเราจะได้เห็นแล้ว”

 

หยางอิ่งแจ้งข่าวกับลู่เฟยอยู่ด้านข้างเขา เธอมั่นใจในตัวลู่เฟยอย่างเต็มเปี่ยม

สิ่งที่หยางอิ่งพูดก็ความจริง ข่าวดังกล่าวปรากฏขึ้นบนเน็ตในช่วง 2 วันที่ผ่านมา รายการยังไม่ทันออกอากาศเลยด้วยซ้ำ แต่ก็มีข่าวซุบซิบกันหนาหู แพร่กระจายไวอย่างกับไฟป่า

“ฉันเห็นข่าวนั้นแล้วล่ะ แต่ถึงไงฉันก็ยังกังวลอยู่ดี เพราะไม่รู้ว่าคนดูจะชอบเพลงฉันหรือเปล่า” ลู่เฟยหัวเราะ

“ฉันเชื่อในวิสัยทัศน์ของฉัน” หยางอิ่งเธอยืนยัน 100 %

“มั่นใจได้ 100 % นายจะต้องฮ็อตอย่างไม่ต้องสงสัยเลย ลู่เฟยนายเป็นซี้ที่ดีที่สุดของเราเลยนะ” หนีหนี่ก็ให้กำลังใจด้วย

10 นาทีต่อมา

ลู่เฟยก็ปรากฏตัวขึ้นบนเวที ลู่เฟยพอใจกับการแสดงของตัวเองมาก ส่วนสองสาวก็ดูการแสดงอย่างตั้งอกตั้งใจ

“มันดีมากจริงๆ” หนีหนี่ กล่าวชม

 

“เยี่ยมไปเลยลู่เฟย นายจะเก่งเกินไปแล้ว ต่อไปนายต้องร้องเพลงให้พวกเราฟังอีกเยอะๆ นะ” เบบี้จ้องมองลู่เฟยในทีวี

“ไม่มีปัญหา” ลู่เฟยพยักหน้า

 

แอร์ไทม์ของลู่เฟยใช้เวลาไปเกือบ 20 นาที ตามที่คาดฉาก 2 เมนเทอร์ หยางคุนและหยูเฉิงชิง ตีกันถูกเอาตัดไม่ให้ออกอากาศ

ในที่สุด ภาพลู่เฟยก็จบลง หยางอิ่งมองไปทางหนีหนี่และลู่เฟย พร้อมเปยว่า : “พวกเธอรีบดูโพสต์บนไป๋ตู้ของ The Voice of China เร็วเข้า ดูข้อความทั้งหมดของเป่าจุนที่โพสต์เกี่ยวกับลู่เฟย โพสต์นี้จะต้องกลายเป็นที่นิยมแน่ คำค้นหาลู่เฟยจะต้องมาระเบิดในนี้อย่างแน่นอน”

 

“ไหนขอดูหน่อย” ลู่เฟยที่คาดหวังเต็มที่ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูบอร์ดของ The Voice China พอเข้ามาก็เห็นสมาชิกกว่า 50,000 คน แล้วก็มีเป็นพันเป็นหมื่นข้อความ ซึ่งทั้งหมดนั้นก็โพสต์เกี่ยวกับตัวเขา

หนีหนี่และเบบี้ต่างก็หยิบโทรศัพท์มือถือของตัวเองขึ้นมาดู ตามที่คาดกันไว้ ลู่เฟยได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทันทีที่ออกรายการ ส่วนตัวรายการ The Voice of China ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ชาวเน็ตหลายคนพูดถึงลู่เฟยเป็นหลัก

! ! !

ตั้กแตนหน้าร้อน : ว้าว! รายการนี้ยอดเยี่ยมจุงเบย เหมือนจะเห็นลู่เฟยมีแสงออกมาใช่ไหม? โอ๊ปป้าขายาวหล่อม๊วาก ร้องก็ดี แถมยังร้องเพลงที่ตัวเองแต่งเองด้วย เพลงนั้นก็ยอดเยี่ยม เสียงนี้ฉันก็ชอบ ฉันตัดสินใจแล้ว ฉันจะเป็นแฟนเพลงของลู่เฟยต่อไป ฉันจะติดตามเขา

 

ไข้ใจของเหล่าชาวเน็ต : ฉันชอบลู่เฟยมั๊กๆ ไม่เคยคิดเล้ยว่าจะมีนักร้องที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้มันว้าวมาก เพลง ‘ท้องฟ้าและทะเลกว้าง’ เป็นที่สุดอ่ะ ทำไมเขาเขียนเพลงได้ดีขนาดนี้ เยี่ยมไปเลยเพลงนี้จะกลายเป็นเพลงคลาสสิกอย่างแน่นอน

ชาวเน็ตซูปเปอร์ฮีโร่ : หลังจากดูข่าวบันเทิงช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีข่าวลือถึงผู้เข้าแข่งขันที่น่าทึ่งปรากฏตัวขึ้นมาในรายการ The Voice พอได้เห็นวันนี้ก็เป็นจริงอย่างว่า มีนักร้องทรงพลังเช่นนี้อยู่ ฉันรักลู่เฟย และจะสนับสนุนเขาอย่างแน่นอน ลุยเลย ลู่เฟย

 

! ! !

 

ข้อความนับพันยังคงเกิดขึ้น แล้วชาวเน็ตที่กำลังดิ้นพ่านเพราะลู่เฟยก็มันร่วมสนุกกันทันที ไม่ต้องสงสัยเลยว่าลู่เฟยจะได้รับความนิยมอย่างเป็นทางการทันทีที่ออกอากาศ และคงร้อนแรงอย่างนี้ไปอีกพักนึง…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด