รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 32 เคล็ดลับการท่องบทของผู้พ่ายแห่งเล่าจื๊อ (บทที่ 1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 32 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“โอเค รายการตอนแรกจบแล้วครับ ตอนนี้เรากลับโรงแรมกันได้แล้วครับ พรุ่งนี้เช้าพวกเรายังต้องไปหางโจวกันอีกแล้วค่อยพัก ส่วนวันมะรืนจะเริ่มถ่ายตอนที่ 2 ของรันนิ่งแมน ซีซั่น 2 ต่อครับ” ผกก.เฉินซิงหันหน้าไปทางทุกคน แล้วสรุปแผนล่วงหน้าคร่าวๆ ให้ฟัง

จากนั้นทั้งก๊กก็ออกเดินทางกลับโรงแรม ลู่เฟยอยู่ในรถคันเดียวกันกับเบบี้ เฉินเฮ่อและหลี่เฉิน

 

ใบหน้าของหยางอิ่งมีความสุขตลอดเวลา คืนนี้เธออารมณ์ดี

 

“วันนี้ทุกคนทำได้ดีมากเลย โดยเฉพาะลู่เฟย นายเก่งที่สุด ฉันเชื่อว่าผู้ชมจะถูกใจนายมากขึ้นหลังจากออกอากาศตอนแรกล่ะ” เบบี้กล่าวด้วยรอยยิ้มหวาน เธอยกย่องลู่เฟยมาก

“ใครใช้ให้เราเป็นเพื่อนรักกันล่ะ? เบบี้ เพื่อเธอแล้ว ฉันจะปกป้องเธอไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่” ลู่เฟยแสดงจุดยืนของเขา (คำพูดเอ็งนี่ไม่น่าใช่เพื่อนละ)

“ว้าว.. มีเลิฟซีนอีกแล้ว… ตอนนี้ไม่ได้ถ่ายรายการอยู่ ฉันขอถามอีกที เบบี้กับลู่เฟยไม่ใช่คู่รักกันจริงดิ?” เฉินเฮ่อซุบซิบถามทั้งคู่โดยตรง

หลี่เฉินยิ้มอย่างมีเลิศนัยอยู่ด้านข้าง เขาก็เองอยากรู้เรื่องนี้เหมือนกัน

เบบี้เริ่มไม่สบายใจ แล้วเธอก็ยิ้มถาม : “เฉินเฮ่อ ทำไมพี่ถึงไม่เชื่อพวกเราล่ะคะ? งั้นทำไมเราไม่มาคุยเรื่องพี่กับจางจือฉวนด้วยกันเลยคะ”

ใบหน้าของเฉินเฮ่อเปลี่ยนเป็นสีเขียวทันที เพราะสิ่งไม่ชอบพูดถึงเลยก็คือเรื่องเขากับจางจือฉวนเป็นคู่กัน ทำเอาเขาเกือบต้องหลุดจากวงการเพราะเรื่องนี้

“ช่างมันละกัน ถือว่าฉันไม่ได้พูด.. ฉันนอนล่ะ อย่ากวนพี่นะ” เฉินเฮ่อหันหน้าชิ่งหลับข้างกระจก แกล้งตายทันที

ทันใดนั้นเองบรรยากาศภายในรถก็มาคุขึ้นเล็กน้อย ตอนนั้นเองที่ลู่เฟยได้ยินเสียงระบบดังขึ้น

“ภารกิจย่อยเพลงถูกดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้ง ภารกิจย่อยสำเร็จ ได้รับแต้มโบนัส 100 แต้ม ขอแสดงความยินดีกับโฮสต์” เสียงระบบที่ดูเย็นชาดังขึ้น

“โอ๋ว มาย ก็อด ท่านระบบรางวัลนี้มาได้ถูกเวลาจริงๆ ขอบคุณคุณระบบมากนะ เก็บไว้ให้ฉันก่อนไว้ฉันจะบอกนายอีกที”

 

“โอเค บาย”

ใจของลู่เฟยแอบตื่นเต้น แต้มโบนัสเป็นสิ่งที่อยากได้มากตอนนี้ เขารู้สึกได้ชัดก็ตอนนี้เองว่าระบบมีพลังอำนาจมหาศาล เขามีโอกาสเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้ด้วยระบบนิ้วทองคำ

ฟ่านปิงปิงที่อยู่บนรถอีกคนสีหน้าย่ำแย่มาก ตอนนี้ในใจเธอรู้สึกเกลียดลู่เฟย เธอโกรธมากจนไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ เมื่อคิดว่าเกมวันนี้ล้มเหลวเพราะลู่เฟย

ดีนักนะลู่เฟย นายไม่คิดจะไว้หน้าฉันเลย เทพฟ่านผู้นี้จะไม่ไว้ชีวิตคุณ ฟ่านปิงปิงคิดอย่างนั้นในใจ เธอคิดว่าวันนี้มันมันยากแค่ไหนที่เธอต้องต่อสู้เพื่อเป็นเทพธิดา Athena ที่แท้จริง และตอนนี้มันกลายเป็นแค่เรื่องผายลม ภายในเธอยังเจ็บปวด

 

อยู่ๆ มันก็จบ ความพยายามทั้งหมดของเธอศูนย์เปล่าไปเพราะลู่เฟย ไม่ให้ฉันโกรธได้หรอ? แม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่รายการวาไรตี้ แต่มันก็เป็นรายการวาไรตี้ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ ผู้ชมทั้งประเทศจะรู้ว่าเธอพ่ายในเกม คิดเรื่องนี้เธอก็หายใจไม่ออก

โรงแรมจินเจียงที่ทีมงานรายการของพวกเขาเข้าพักอยู่ติดกับถนนชุนซี 10 นาทีต่อมาพวกเขาก็ถึงที่

 

ตอนนี้ดึกมากแล้ว ทันทีที่ลงจากรถ ทุกคนก็มุ่งสู่ห้องใครห้องมันในโรงแรงเพื่อพักผ่อน

ลู่เฟยกลับเข้ามาในห้องเพียงลำพัง เขาไปอาบน้ำทันที อาบเสร็จลู่เฟยก็นั่งเล่นกับเก้าอี้หมุนในห้อง คิดเรื่องที่ว่า แม้การถ่ายวันนี้จะเป็นวันที่วุ่นวาย แต่ลู่เฟยก็ไม่ได้มีร่องรอยอ่อนเพลีย หรือง่วงหงาวหาวนอนแต่อย่างใด

นั่นแหละๆ ฉันจะไปคุยกับเบบี้เรื่องของหัวใจ เรื่องชีวิตต่อไป..จะไปทางไหนดี~ เดาได้ว่าเธอน่าจะยังไม่นอน วันนี้เธอดูวุ่นวายใจมากเลย เธอจะรู้สึกหวั่นไหวบ้างไหม?

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ ลู่เฟยก็แต่งตัวออกจากห้อง เขาไปที่หน้าห้องที่เบบี้พักอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาเคาะประตูก็ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นลู่เฟยก็ผลักประตูเข้าไป(โรงแรมที่นี่มันยังไง ออโต้ล็อกไปไหนหมด) พอเขาเข้าไปในห้องเธอก็พบว่าไม่มีใครอยู่จริงๆ

ดึกแล้วเบบี้ไม่ได้อยู่ห้องหรอ? เธอไปไหนของเธอหน่ะ?

ในใจของลู่เฟยรู้สึกสับสน ไม่รู้ทำไมใจเขาเริ่มรู้สึกไม่ดีในทันที มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับเธอหรือเปล่า?

ลู่เฟยหยิบมือถือโทรหาเบบี้ทันที ไม่กี่วินาทีสายก็ถูกตัด

 

“ขณะนี้ เลขหมายที่ท่านเรียก ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้…”

“เธอตัดสายฉันจริงหรอเนี่ย? หมายความว่าไง? ระดับความสัมพันธ์ของพวกเรา เบบี้ไม่มีทางตัดสายเขาเด็ดขาดถ้ายังไม่ได้พูดกัน หรือว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเธอจริงๆ ?”

ลู่เฟยรู้สึกความเย็นวาบเข้าที่กลางหลังเขา คิดได้ว่ามันดึกมากแล้ว เธอคงไปหาของกินคนเดียว แล้วไปเจอพวกคนไม่ดีหรือไม่? ลู่เฟยคิดถึงความเป็นไปได้

“คุณระบบอยู่หรือเปล่า? มีบางอย่างผิดปกติ นายช่วยหาเธอให้ฉันได้ไหม?” ลู่เฟยเรียกระบบอย่างกังวล

“โฮสต์ เรื่องนี้ง่ายมาก คุณสามารถแลกเปลี่ยนเครื่องติดตามเข้าไปในมือถือ ตราบใดที่คุณป้อนเบอร์มือถือของเป้าหมายลงไป คุณก็สามารถหาเธอพบได้ทันที” เสียงเครื่องกลกล่าวตอบลู่เฟย

“ต้องใช้แต้มโบนัสเท่าไหร่? รีบช่วยฉันแลกเลย คุณระบบ ตอนนี้เป็นเวลาเร่งด่วน นายรีบจัดการเลย” ลู่เฟยถามตอบกับระบบอย่างใจจดใจจ่อ ตอนนี้เขากังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเบบี้…

 

===============

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด